เธอเป็นคนดี แต่ผมก็หนีเธอไป, เธองามบาดใจ แต่ผมก็หนีเธอไปสวีเดน


[ 21 พ.ย. 2548 ] - [ 18271 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
เธอเป็นคนดี แต่ผมก็หนีเธอไป,
เธองามบาดใจ แต่ผมก็หนีเธอไปสวีเดน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผมเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ที่รัฐอาร์คาซาส ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าวัดเมื่อเดือนมกราคม 2548      โดยมีภรรยาเป็นกัลยาณมิตรให้   ผมกราบขออนุญาตเล่าประวัติชีวิตของตัวเองและครอบครัวมา  เพื่อกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝัน  ดังนี้ครับ 
   
    คุณพ่อของผม มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นคนกว้างขวาง  รู้จักคนมาก  จึงมีคนให้ความเคารพยำเกรงมากมาย  ดังนั้นหากมีใครเอาชื่อของคุณพ่อไปอ้างกับทางราชการก็จะได้รับความสะดวกสบาย    ในการติดต่องานต่างๆ  เป็นอย่างดี
   
    หลังจากที่คุณพ่อได้บวชเรียนตามประเพณี   และลาสิกขาแล้ว ท่านก็ได้แต่งงานกับ คุณแม่ ซึ่งเป็นลูกสาวคนที่3 ของข้าหลวงใหญ่ในสมัยนั้น  จนมีลูกด้วยกันถึง 13 คน ชาย 8 คน หญิง 5 คน  ตัวผมเองเป็นคนที่ 12  และเพราะเหตุที่  คุณแม่มีลูกมากเกินไปนี่เอง   อีกทั้งแม่ก็ยังเป็นโรคหอบหืด  สุขภาพไม่แข็งแรงอีกด้วย    คุณแม่จึงจากคุณพ่อไปถือศีลภาวนาโดยอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ      ส่งผลให้คุณพ่อต้องเลี้ยงดูลูกๆที่ยังเล็กอยู่อีก 4 คน ตามลำพัง ซึ่งขณะนั้นคนสุดท้อง ก็มีอายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น     การจากไปของคุณแม่ทำให้คุณพ่อทิ้งชีวิตในเมือง  ตัดสินใจพาลูกๆ ไปอยู่บ้านไร่ปลายนา  ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครๆ อีก     แม้ในช่วงต้นจะลำบาก   แต่ต่อมาได้รับความช่วยเหลือจากพี่ชายของผม คนที่1  คนที่ 2 และคนที่ 3 พร้อมทั้งพี่เขย (คือสามีของพี่สาวคนที่4, 5, และ6) ซึ่งทุกคนรับราชการทหารเหมือนกัน
   
    แต่ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง   ครอบครัวของทหารถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ  หลายคนถูกจับไป แต่คุณพ่อของผมไม่ถูกจับเพราะเขาเห็นว่าคุณพ่อไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไร   ส่วนคุณแม่ซึ่งเป็นถึงลูกสาวของข้าหลวงใหญ่ ถูกจับไปขังคุกนาน ถึง 6 เดือน แต่ก็ถูกปล่อยออกมาเพราะเขาเห็นว่าเป็นคนถือศีลภาวนา หลังจากถูกปล่อยออกมาจากคุกแล้ว คุณแม่ก็จำศีลภาวนาตามกิจที่ท่านเคยทำ
   
    ส่วนตัวของผม พี่ชาย และ พี่สาว รวมถึง พี่เขยทั้ง 3 คน ทางการออกคำสั่งให้จับตัวมาให้ได้  ทุกคนจึงต้องหนีหัวซุกหัวซุน หลบๆซ่อนๆ    ช่วงนั้น พี่ๆน้องๆ ติดต่อกันไม่ได้เลย   ,  2 ปี ผ่านไป  วันหนึ่ง พี่ชายคนที่สอง และ พี่เขยทั้ง3 คน ก็ถูกจับตัวจนได้  และถูกนำไปขังไว้จน พี่ชายคนที่ 2 ต้องตายอยู่ในคุก    ส่วนพี่เขยทั้ง 3 แหกคุกหนีออกมาได้ แต่ พี่เขยคนโต ก็ถูกจับได้อีก และถูกนำไปยิงทิ้ง ,   ส่วน พี่เขยอีกสองคน หนีรอดมาได้      คุณพ่อทราบว่าลูกๆของท่าน หลายคน ต้องพากันหนีไปตามที่ต่างๆ  ก็เป็นห่วงลูกๆ มาก ในที่สุดคุณพ่อก็มาตรอมใจตายไปอีกคน
   
    ตัวผมเอง ขณะนั้นอายุเพียง 15 ปี ได้หนีการไล่ล่า  มาถึงริมฝั่งน้ำแห่งหนึ่ง  พร้อมกับเพื่อนๆอีก 2-3 คน ในเวลาประมาณ 5-6 ทุ่ม ของคืนข้างขึ้น11 ค่ำ เสียงปืนของเจ้าหน้าที่ยิงดังเปรี้ยงๆๆ…ไล่หลังมาติดๆ อีกไม่นานคงตามมาทัน ผมคิดในใจว่าวันนี้คงถูกยิงตายแน่ แต่แล้วขณะนั้นเอง มีกลุ่มชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังหนีมาเช่นกันวิ่งมา ..จ๊ะเอ๋.. เข้ากับเจ้าหน้าที่ที่กำลังไล่ล่าตัวผมและเพื่อนๆอยู่พอดี  ทางเจ้าหน้าที่จึงหันปากกระบอกปืนไประดมยิงใส่คนกลุ่มนั้น  แทนกลุ่มของผมซึ่งอยู่ไกลกว่า  ผมและเพื่อนๆจึงรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด  พวกเราใช้ถังแกลลอนพลาสติกขนาด 5 ลิตร กอดประคองตัวว่ายอยู่กลางลำน้ำ   ซึ่งมีน้ำเต็มเปี่ยมไหลเชี่ยว  ต่างคนก็ต่างกระจัดกระจายไป  ผมใช้เวลาลอยคอว่ายน้ำอย่างไม่รู้จุดหมายนานถึง 3 ชั่วโมง จึงขึ้นไปอีกฝั่งหนึ่งได้   ในตอนนั้นทั้งเนื้อทั้งตัวผมมีแต่เสื้อผ้าที่ติดตัวมาเท่านั้น สมบัติใดๆ ไม่มีมาเลย  และก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อ   ขณะที่ยังงงอยู่นั้น  ผมก็ถูกตำรวจที่อยู่ในฝั่งนั้นจับตัวไปและถูกนำไปขังคุก ,  1 เดือน  ผ่านไป  เขาก็ย้ายผมไปอยู่ในที่พักชั่วคราว    ตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่าพี่ๆ น้องๆ กระจายกันไปอยู่ที่ไหนบ้าง   วันหนึ่งเจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้ผมออกไปได้ เนื่องจากมีนายพลท่านหนึ่งมาช่วยรับรองให้ผมออกมาได้    ผมมาทราบภายหลังว่านายพลท่านนี้สนิทกับคุณอาของผม ซึ่งเป็นข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่       และขณะนั้นคุณอาก็ทำงานอยู่กับนายพลท่านนี้ด้วย  ผมจึงได้ไปอยู่กับคุณอา
    การได้อยู่กับคุณอาเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป   ผมไม่ต้องหลีกหนี  หลบซ่อนที่ไหนอีก   มีที่พักเป็นหลักแหล่ง  มีความสุขสบายขึ้น   และที่สำคัญทำให้ผมได้มารู้จักกับ อาม่า เจ้าของโรงเลื่อย ซึ่งมีบ้านอยู่ปากซอย  ท่านเป็นคนใจดีอยู่ในศีลในธรรมและให้ความเมตตาแก่ผมมาก มักจะชวนให้ผมมาเที่ยวบ้านของท่านอยู่บ่อยๆ การรู้จักกับอาม่านับว่าดีแล้ว   แต่ที่ดียิ่งกว่านั้นคือทำให้รู้จักคุ้นเคยกับ ลูกสาวของอาม่า   แต่ขณะนั้นผมอายุได้เพียง 17 ปี ส่วนเธออายุประมาณ 25 ปี   แต่เป็นคนสวยมากและจบจากประเทศอังกฤษ ด้วยความที่เธอทั้งสวย รวยและเก่งนี่เอง ผมก็รักเธอ  จากความรักก็เลยเถิดไปจนถึงความระแวง  และความหึงหวงไปหมดทุกอย่าง  ด้วยฤทธิ์หึง  แม้ผมจะอายุน้อยกว่า แถมมีอะไรที่ด้อยกว่าเธอมาก  แต่ผมก็มักว่ากล่าวทำร้ายจิตใจเธอเสมอๆ 
   
    ความสนิทสนมระหว่างผมและเธอ ทำให้ 2 ปีต่อมา อาม่าก็ชวนให้ผมมาอยู่ที่บ้านด้วย พอมาอยู่บ้านเดียวกัน ผมก็ยิ่งเกิดความหึงหวงมืดหน้าตาลายไร้เหตุผลมากขึ้นไปอีก แต่ก็แปลกที่เธอก็ยังดีแสนดีกับผม อาม่าก็อยากให้เราแต่งงานกัน แต่ความเจ้าอารมณ์ของผมนี่ซิ ทำให้อาม่าเริ่มไม่ชอบตัวผม ท่านคงเอือมระอาจนกระทั่งรู้สึกเสียใจที่ชวนผมมาอยู่ที่บ้านท่านด้วย ในที่สุดอาม่าก็บอกผมว่าถ้ามีเงินก็ให้มาขอซะ   ถ้าไม่มาขอก็ให้ย้ายออกไปจากบ้าน
   
    วิกฤตของชีวิตเกิดขึ้นกับผมอีกแล้ว ถ้าผมไม่อยู่บ้านอาม่า  ผมจะไปอยู่ที่ไหน  โชคผมยังดีที่ พี่สาวของผมกับสามีชาวสวีเดน ได้มาเยี่ยม แล้วชวนผมให้ไปอยู่สวีเดนด้วย ผมจึงตัดสินใจไปสวีเดนกับพี่สาว เพราะไม่มีทางเลือกอย่างอื่นอีกแล้ว ก่อนไปแฟนของผม(ลูกสาวของอาม่า) ก็เอาเงินมาให้ แต่ด้วยความโมโหที่มีต่ออาม่าที่เสือกไสไล่ส่งผมออกจากบ้าน ผมจึงฉีกเงินทิ้งต่อหน้าต่อตาเธอ แต่เธอก็ไม่โกรธ หนำซ้ำยังซื้อตั๋วเครื่องบินและแลกเงิน US ดอลล่าร์มาให้ตั้งหนึ่งพันดอลล่าร์   ผมไปอยู่กับพี่สาวที่สวีเดนได้ 6 เดือน ก็ได้ข่าวว่าลูกสาวอาม่ามาอังกฤษ  ผมจึงย้ายไปอยู่อังกฤษ  แต่ก็ตามหาเธอไม่พบ จึงย้ายไปอยู่กับพี่ชายที่ฝรั่งเศส ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย  ชีวิตที่ฝรั่งเศสค่อนข้างลำบาก
 
    ปี 2531 ผมอายุได้ 25 ปี ก็ย้ายไปอยู่กับพี่สาวอีกคนหนึ่งที่แคนาดา จนถึงปี 2533 ผมก็ได้ร่วมกับเพื่อนเปิดบริษัททำแคบหมู กิจการไปได้ด้วยดี แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้  เพื่อนผมเขาหาเรื่องให้ผมมีความผิด กดดันให้ออกจากการเป็นหุ้นส่วนเพื่อเขาจะได้เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว  ผมเลยถอนตัวออกมาเอง   โดยที่ไม่ได้อะไรจากบริษัทเลย
   
    หลังจากนั้นผมก็ได้แต่งงานกับ ภรรยาคนที่1  ผมกับเธอได้เปิดร้านอาหารจีนที่เมือง มอนทรีออล แต่ไม่ประสบความสำเร็จ  ผมและเธอจึงย้ายมาอยู่กับพ่อแม่พี่น้องของเธอที่เมือง ออนทาริโอ และเปิดร้านอาหารไทยขึ้นที่นี่  กิจการขายดีมากๆ ไปได้สวย แต่ผมก็มีปัญหาขัดแย้งกับพ่อแม่พี่น้องฝ่ายภรรยา ความขัดแย้งลุกลามไปถึงภรรยาของผมเอง ถึงขั้นที่ผมและภรรยาต้องแยกกันนอนคนละห้อง ในที่สุดผมจึงตัดสินใจยกทุกอย่างทั้งร้านอาหาร  บ้านและคอนโดให้กับภรรยาจนหมด แล้วผมก็จากเธอมาอยู่กับพี่ชายของผมที่อเมริกา      
 
    ต่อมาผมก็ได้แต่งงานใหม่กับ ภรรยาคนปัจจุบัน จริงๆ แล้วผมได้รู้จักกับเธอตั้งแต่ผมทำร้านอาหารอยู่ที่แคนาดาแล้ว  เพราะได้ไปช่วยทำงานในร้านอาหารของผม   ตอนที่เธอไปเรียนต่อปริญญาโทที่แคนาดา  เธอเป็นคนที่เข้าใจชีวิตของผมเป็นอย่างดี ผมรักเธอมากๆ เพราะเธอดีจริงๆ เธอเป็นคนไม่ชอบพูด แต่ชอบชวนผมเข้าวัดทำบุญและพาให้ผมได้มาพบกับวัดภาวนาเท็กซัส     ทำให้ผมได้ทำบุญอย่างต่อเนื่องกับหมู่คณะมาจนถึงทุกวันนี้ครับ
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดครอบครัวของผมจึงแตกระส่ำระสาย แต่ละคนทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร
 
2. คุณพ่อตรอมใจตายด้วยเรื่องลูกๆถูกจับ  ท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร  ตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
3. บุพกรรมใดคุณแม่จึงเป็นคนฝักใฝ่ในธรรมมาก จะทำวัตรสวดมนต์เช้า เย็น, เข้าวัดถวายอาหารเช้า เพล ไม่เคยขาด ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา    แต่ทำไมมีสุขภาพไม่แข็งแรง  และเป็นเพราะกรรมกาเมของท่านหรือไม่จึงทำให้ต้องแยกทางกับคุณพ่อ
 
4.  ทำไมพี่ชายคนที่สองจึงถูกขังลืมในคุกจนตาย ตอนนี้อยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
5. บุญใดผมจึงรอดตายมาจากการตามไล่ล่าของทางการ และเพราะกรรมใดจึงต้องมาว่ายน้ำหนีตายแช่อยู่ในน้ำนานถึง 3 ชั่วโมงแต่ก็ปลอดภัยขึ้นฝั่งได้
 
6. ผมกับลูกสาวอาม่าสร้างกรรมร่วมกันมาอย่างไร ทำไมเธอกับอาม่าจึงดีกับผมมาก ผมอยากขออโหสิกรรมต่อเธอและอาม่า เคยพยายามติดต่อแต่ก็ถูกหลีกเลี่ยง ทำให้รู้สึกเป็นบาปอยู่ในใจตลอดเวลา ผมควรทำอย่างไรดีครับ
 
7. ทำไมผมกับภรรยาคนที่1 และพ่อแม่พี่น้องฝ่ายภรรยา จึงมีปัญหาขัดแย้งกัน จนผมต้องยกทรัพย์สินให้ทั้งหมด  ผมมีกรรมมาอย่างไร   ควรแก้ไขอย่างไรครับ
 
8. กรรมใดผมจึงถูกเพื่อนที่ร่วมเปิดบริษัททำแคบหมูหักหลังครับ
 
9. ทำไมผมประกอบอาชีพที่ไม่ขัดต่อศีลธรรมแล้วมักจะล้มเหลว แต่พอประกอบอาชีพขัดต่อศีลธรรมเช่น ลงทุนทำฟาร์มไก่ ฟาร์มวัว  กลับไปได้ด้วยดี   ปัจจุบันผมจึงได้ทำฟาร์มไก่ร่วมกับพี่ชาย ซึ่งเลี้ยงไก่ส่งให้กับบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอเมริกา ผมไม่ชอบเลย แต่ทำงานอย่างอื่น  มักจะเจ๊ง  ทำไมผมจึงประสบความสำเร็จในกิจการที่ขัดต่อศีลธรรมครับ และจะหลุดพ้นจากวงจรอาชีพนี้เมื่อไหร่ครับ      ผมอยากจะเปิดร้านอาหารอีกครั้งจะประสบความสำเร็จไหมครับ
 
10. ผมยืมเงินพ่อของภรรยาคนปัจจุบันมาลงทุนซื้อฟาร์มเลี้ยงไก่ แต่ยังไม่ได้ใช้คืน ท่านก็มาตายเสียก่อน แม่ยายก็ไม่รับใช้คืน  ผมจะเป็นหนี้ข้ามชาติไหมครับ ทำอย่างไรจึงจะใช้คืนได้ครับ
 
11. ผมฝันว่าตายถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นพระมารับไป แต่ผมก็ดิ้นรนหนีมา  ครั้งที่สองเป็นคนจีนตัวใหญ่เท่าภูเขามารับไป แต่ผมบอกว่ายังไม่ได้บวชให้แม่เลย  เขาก็เลยปล่อยมา  ความฝันทั้งสองครั้งเหมือนจริงมากๆ  ที่ผมฝันเพราะผมถึงเวลาจะต้องตายไปแล้ว หรือเพราะอะไรครับ 
 
12. ทำไมผมจึงเห็นนิมิตองค์พระของวัดพระธรรมกาย ทั้งๆที่ตอนนั้นผมยังไม่ได้เข้าวัด ขนาดทำงานอยู่ในฟาร์มไก่ก็เห็น เห็นอยู่ในใจตลอด ปัจจุบันก็ยังเห็นอยู่  เป็นเพราะอะไรครับ   
 
13. ผมกับภรรยาคนปัจจุบันสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร เธอจึง  ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้แก่ผม    ตัวผม ภรรยาและลูกทั้ง 3 คน เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร  ส่วนลูกชายจะได้บวชหรือไม่ครับ        
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ครอบครัวของลูก “แตกระส่ำระส่าย”   เพราะ  ... แต่ละคนเคยเป็นทหารและเคยไปตีเมืองอื่นในอดีต     บางคนก็มีส่วนร่วมสนับสนุนและพลอยยินดีในกองทัพของคนที่ไปรบชนะมา  ทำให้บ้านเมืองอื่นเดือดร้อน     วิบากกรรมดังกล่าวจึงดึงดูดให้มาอยู่ร่วมกัน     แล้วก็ต้องเดือดร้อนครอบครัวระส่ำระส่าย
 
 
2. คุณพ่อตรอมใจตาย   เพราะลูก ๆ ถูกจับ   เพราะ ...ในอดีตท่านเป็นข้าราชการผู้ใหญ่เป็นเสนาบดี     ได้บัญชาการรบทัพจับข้าศึกมาเป็นเชลย  ,  แม้บางครั้งก็จับพวกกบฏมาขังลืม  จนทำให้ครอบครัวเขาตรอมใจตาย     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!    
 
 
  • ตายแล้วด้วยจิตที่เป็นห่วงครอบครัวมาก  ได้วนเวียนเป็นภุมมเทวาสายยักษ์     ด้วยจิตที่แค้นฝ่ายตรงกันข้าม   ... ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิม   แต่ก็ยังเป็นภุมมเทวาสายยักษ์อยู่จ่ะ!     ให้ทำบุญไปให้อีกบ่อย ๆ
 
 
3. คุณแม่ฝักใฝ่ธรรมะมาก   สวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น  , ถวายอาหารเช้าเพลไม่เคยขาดเลยตลอด  50  ปีที่ผ่านมา    แต่สุขภาพไม่แข็งแรง   เพราะ  ... กรรมในอดีต   ท่านเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำอาหารอยู่เป็นประจำมาส่งผล    
 
 
  • ท่านใกล้จะหมดกรรมกาเม   ท่านจึงมีความเบื่อหน่ายในการครองเรือน   จึงแยกทางกับคุณพ่อ  ,  ไม่ได้เป็นเพราะ       เศษกรรมกาเมของท่านส่งผลจ่ะ!
 
 
4. พี่ชายคนที่  2  ถูกขังลืมตายในคุก   เพราะ ... กรรมในอดีตได้เคยเป็นนายทหารได้จับข้าศึกขังคุกลืมจนข้าศึกตายในคุกเป็นจำนวนมากมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 1”   เพราะเคยฆ่าคนไว้  ,  กำลังโดนนายนิรยบาลยิงตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้  ,  แต่บุญไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ!
 
 
5. ตัวลูก “รอดตาย” จากการไล่ล่าของทางการ   เพราะ  ...บุญในอดีตที่เคยทำไว้ในพระพุทธศาสนา     และบุญที่เคยปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   รวมทั้งบุญที่เคยทำกับหมู่คณะด้วยได้ตามมาช่วยเอาไว้จ่ะ!

 
  • ลูกต้องว่ายน้ำหนีความตาย   ต้องแช่อยู่ในน้ำนานถึง  3  ชั่วโมง จึงขึ้นฝั่งได้   เพราะ  ... ในอดีตลูกก็เคยเป็นทหารได้ตามไล่ล่าข้าศึกในทำนองเดียวกันหลายรูปแบบมาส่งผล   แต่รอดได้เพราะบุญดังกล่าวจ่ะ!
 
 
6. อาม่าและลูกสาวดีต่อลูกมาก   เพราะ  ...ความ “เกื้อกูล”กันในปัจจุบันด้วยความใจดีของทั้งสองคน   แต่ไม่ได้ทำบุญร่วมกันมาในอดีต     จึงทำให้ไม่สมหวังในความรักต่อกันทั้งคู่จ่ะ!

 
  • ลูกอยากขออโหสิกรรมกับเธอและอาม่า    แต่ทั้งสองหลีกเลี่ยง ,  ลูกก็ต้องทำความดีต่อไป  ,  ทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้เธอและอาม่าเข้าใจลูกดีขึ้นและให้อโหสิกรรมแก่ลูก  ,  ให้ทำบ่อย ๆอย่างนี้ไปก่อนจ่ะ!
 
 
7. ลูกกับภรรยาคนที่ 1 และพ่อแม่พี่น้องฝ่ายภรรยา   มีปัญหาขัดแย้งกันจนต้องยกทรัพย์สินให้ทั้งหมด   เพราะ  ... กรรมในอดีตได้เป็นสามี – ภรรยากัน  ,  และได้ทำการค้าร่วมกันทั้ง 2 ครอบครัว, ต่อมามีเรื่องทะเลาะขัดแย้ง  ,  เพราะคำพูดและความใจร้อนของทั้ง 2  ฝ่าย  
 
 
  • เพียงแต่ในชาตินั้นลูกได้เป็นคนจัดการ “ยึดทรัพย์สิน” ไว้ทั้งหมดโดยไล่อีกฝ่ายไปจ่ะ!  วิบากกรรมนี้มาส่งผล เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ ...จะแก้ไขก็ให้อโหสิกรรมกันไป เวรจะได้ระงับในชาตินี้จ่ะ!
 
 
8. ลูกถูกเพื่อนร่วมเปิดบริษัททำ “แคบหมู” หักหลัง   เพราะ ...กรรมในอดีตในชาตินั้น   นอกจากทำกับครอบครัวของภรรยาและภรรยาแล้ว     ก็ยังทำกับคนอื่น  เช่น  เพื่อนร่วมหุ้นด้วย    
 
 
  • ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมส่งผล     จึงทำให้มาเจอเพื่อนที่มีนิสัยเหมือนตัวลูกในอดีตมาร่วมหุ้นด้วย     แล้วก็หักหลังลูกดังกล่าวจ่ะ!   ... จะแก้ไข ก็ให้อโหสิกรรมกันไป  ,  จะได้ไม่ผูกเวรกันจ่ะ!
 
 
9. ลูกประกอบอาชีพที่ไม่ขัดต่อศีลธรรม    แล้วมักจะประสบความล้มเหลว     แต่พอประกอบอาชีพขัดต่อศีลธรรม  เช่น ลงทุน “ทำฟาร์มไก่” ,  “ทำฟาร์มวัว” กลับไปได้ด้วยดีนั้น  
 
 
  • ความจริงไม่ได้เป็นอย่างที่ลูกเข้าใจ  ,  เนื่องจากตัวลูกเป็นคน “ใจร้อน”  ,  “ใจเร็ว”  ,  จึงทำงานบริการได้ไม่สมบูรณ์  ,  อาชีพจึงไม่รุ่ง  ,  แต่พอมาทำงานที่ไม่ได้บริการคน   จึงทำให้พอไปได้      แต่ก็ไม่ถึงกับรุ่งมากนัก     แถมมี “กรรมใหม่” ติดเข้าไปอีกจ่ะ!  ...อีกประการหนึ่งในอดีต เมื่อทำบุญแล้วมักจะไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบให้ดีจ่ะ!
 
 
  • ปัจจุบันได้ทำ “ฟาร์มไก่” ร่วมกับพี่ชาย    ส่งให้กับบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ  3  ของอเมริกา  ,  ถ้าลูกอยากจะเลิกอาชีพนี้   แล้วหันมาทำร้านอาหารอีกครั้ง   ก็สามารถทำได้     แต่ลูกจะต้องทบทวนดูข้อผิดพลาดที่เคยทำร้านอาหารผ่านมา     แล้วปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นในทุกด้าน     ก็สามารถประสบความสำเร็จได้    เพราะบุญเก่า ในอดีตเริ่มจะส่งผล  ,  กับต้องทำบุญใหม่เพิ่มขึ้นด้วยจ่ะ!
 
 
10. ลูกขอยืมเงินพ่อของภรรยาคนปัจจุบันมาทำฟาร์มไก่  แต่ยังไม่ใช้คืนท่านก็มาตายเสียก่อน  ,  แม่ยายก็ไม่รับใช้คืน   ก็ถือว่าท่านมีเจตนายกให้ด้วยจิตใจเอื้อเฟื้อ , อีกทั้งลูกก็มีเจตนาจะใช้คืน ก็ไม่ถือว่าเป็นหนี้ที่จะต้องใช้ข้ามชาติ    
 
 
  • แต่สิ่งที่ลูกควรจะต้องทำ   ให้ไปกราบขอบพระคุณท่าน   แล้วก็ให้ดูแลปรนนิบัติท่านให้ดีเหมือนเป็นพระอรหันต์ในบ้าน ก็จะเป็นทางมาแห่งบุญของลูกด้วย  ,  ซึ่งบุญนี้ก็มีแต่จะทำให้ลูกมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองจ่ะ!
 
 
11. ความฝันว่าตาย  2  ครั้ง   ก็เพราะ “จิตนิวรณ์” กับบุญเก่ามาเตือนว่าไม่ให้ประมาทในการดำเนินชีวิต  ,  ให้ตั้งใจสั่งสม     บุญบารมีเอาไว้ให้มาก ๆ    เพราะความตายไม่มีนิมิตหมายจ่ะ!

 
 
12. ที่ลูกเห็นนิมิตองค์พระ   ทั้งที่ไม่เคยมาวัดพระธรรมกาย  , แม้ขณะทำฟาร์มไก่ก็ยังเห็นและเห็นได้ตลอด    เพราะบุญเก่าที่เคยทำกับหมู่คณะมา  คือ  เคยปฏิบัติธรรมได้ดี   ได้องค์พระในตอน เจอหมู่คณะมาในอดีต   บันดาลให้เห็นจ่ะ!  ... ให้รักษาเอาไว้ยิ่งกว่าชีวิตอย่าให้หายไป     ลูกก็จะได้มีที่พึ่งภายในจ่ะ!
 
 
13. ลูกและภรรยาคนปัจจุบัน   ก็เคยเป็นสามี – ภรรยากันมาในอดีต     และได้เคยชักชวนตัวลูกมาสร้างบารมีกับหมู่คณะเหมือนชาตินี้จ่ะ!

 
…ตัวลูก  ,  ภรรยาและลูกทั้ง  3  คน   ก็ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!   ... ลูกชายก็มีบุญบวชมาอยู่บ้าง    ให้ประคองเธอให้ดี  ,  ให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี   ก็จะบวชได้จ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว    ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม