รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์


[ 28 เม.ย. 2548 ] - [ 18266 ] LINE it!

CASE STUDY
รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงคะ
 
    ลูก เข้าวัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2516 ที่บ้านธรรมประสิทธิ์ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยมี คุณครูไข่มุกต์ โกละสุต เป็นกัลยาณมิตรคนแรก ลูกมีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่บ้านธรรมประสิทธิ์ 4-5ครั้ง จนกระทั่งเมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อและคุณยายอาจารย์ ย้ายมาอยู่ที่ศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม เพื่อนคนหนึ่งก็มาชวนลูกซื้อที่ดินที่ติดกับศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม เพราะต้องการอยู่ใกล้วัด เมื่อเกษียณอายุราชการแล้ว ลูกตกลงใจซื้อทันที แต่เมื่อวัดต้องการขยายพื้นที่ ลูกก็ถวายที่ดินผืนนี้ให้เป็นสมบัติพระศาสนาทันทีเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับอาศรมบัณฑิต ลูกมีเรื่องของน้องชายที่มีอาการรอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์มากราบเรียนค่ะ
 
    เมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2548 น้องชายของลูก ป่วยมาก มีอาการท้องอืด แน่นจนนอนราบไม่ได้ ต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา ถ่ายอุจจาระปัสสาวะไม่ได้ แพทย์สงสัยว่าลำไส้อุดตัน ต้องรีบทำการผ่าตัดด่วน แต่เมื่อหมอเปิดหน้าท้องเข้าไป ก็ไม่พบบริเวณที่ลำไส้อุดตัน แต่พบว่าตับอ่อนและลำไส้บริเวณใกล้ตับอ่อนบวมอักเสบมาก ลำไส้จึงไม่ทำงาน ของเสียในกระเพาะและลำไส้จึงออกมาไม่ได้
 
    หมอต้องรีบปิดหน้าท้อง ไม่กล้าไปแตะอวัยวะภายในมาก เพราะกำลังอักเสบอยู่ คุณหมอที่ผ่าตัดพูดว่า ถ้าผ่าตัดเข้าไปแล้วเห็นลำไส้อุดตัน ยังสบายใจกว่า เพราะตัดที่อุดตันแล้ว ต่อลำไส้ยังง่าย แต่นี่ลำไส้และตับอ่อนบวมอักเสบมาก ดังนั้นภายใน 7วันนี้หมอยังไม่รับรองความปลอดภัย ถ้าให้ยาปฏิชีวนะแล้ว ลำไส้และตับอ่อนหายอักเสบได้ก็นับว่าโชคดี แล้วก็โหมให้ยาปฏิชีวนะเป็นอย่างมาก
 
    ลูกดูแลน้องชายอย่างใกล้ชิด หลังผ่าตัดมีโรคแทรกซ้อน น้ำท่วมปอด ลูกมีความหวังแค่ 50% ลูกระดมบุญทุกบุญที่ลูกทำมา อาราธนาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายอาจารย์ ให้คุ้มครองเขาด้วย โดยเฉพาะบุญที่ลูกดูแลพระภิกษุอาพาธและผู้ป่วยทั่วไป ให้คุ้มครองน้องชายของลูกด้วย สภาพของน้องชายขณะนั้น ต้องใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ เพราะปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด เหลือประมาณ 88-92% เท่านั้น (ค่าปกติ 98-99% ) มีสายต่อเข้าไปถึงกระเพาะเพื่อระบายของเสียออก แต่มีของเสียออกมาได้น้อยมาก ใส่สายสวนปัสสาวะก็มีเลือดสีแดงออกมาปนกับน้ำปัสสาวะ ต้องงดอาหาร ให้แต่น้ำเกลือกับยาปฏิชีวนะเต็มที่
 
    หนึ่งคืนหลังผ่าตัด ถึงแม้น้องชายจะรู้ตัวแต่ก็พูดไม่ได้ กระสับกระส่าย ทนทุกข์ทรมาน ลูกต้องนั่งเฝ้าข้างเตียงตลอดเวลา เมื่อประมาณเวลาตีสามของวันที่ 13 มีนาคม น้องชายแสดงกิริยาว่าจะบอกอะไรบางอย่างแก่ลูก ลูกจึงส่งปากกาและกระดาษให้เขียนว่าต้องการอะไร น้องชายเขียนว่า “นอนไม่หลับเลย ทรมาน อยากตาย”
 
    ลูกใจหายแต่ก็มีสติ เตือนน้องชายว่า "อย่าคิดอย่างนี้รู้ไหม นี่ไม่ใช่ความคิดของฝ่ายบุญเป็นความคิดของฝ่ายตรงข้าม อย่าให้มันเข้ามาช่วงชิงใจเรา ให้นึกถึงบุญที่เคยบวชเรียน เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ นึกถึงบุญทอดกฐิน บุญเสาแก้ว บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวภายนอกและภายในซิ" ลูกพูดถึงบุญ กระซิบที่ข้างหู แต่น้องชายของลูกส่ายหน้า น้ำตาไหล ยืนยันเหมือนจะพูดว่า "มันทรมานเหลือเกิน ไม่ไหวแล้ว"
 
    ลูกโทรศัพท์บอกพระน้องชายที่อยู่เชียงใหม่ ให้รีบพาคุณแม่มาเร็วๆ พระน้องชายบอกลูกว่า ให้ทำบุญองค์พระภายในทันทีอย่างรีบด่วนให้ได้ 10องค์ในวันนี้ และให้โทรศัพท์หาผู้ประสานงานจัดการให้ด่วน รีบโอนเงินทันทีอย่ารอช้า โดยสร้างพระถวายพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 1องค์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย 1องค์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว 1องค์ คุณยายอาจารย์ 1องค์ คุณยายทองสุก สำแดงปั้น 1องค์ และชื่อน้องชายที่ป่วย 5องค์ รวมเป็น 10องค์ ถวายภัตตาหารพระ 7วัน ปล่อยปลา และจุดชวาลบุญบูชามหาธรรมกายเจดีย์ ลูกจึงบอกบุญนี้กับน้องชายที่กำลังป่วยและน้องสะใภ้ ซึ่งเขาทั้งสองก็เต็มใจ และเมื่อพระน้องชายเดินทางมาถึง น้องชายที่ป่วยก็ได้ถวายปัจจัยกับพระน้องชายด้วยมือของเขาเอง ด้วยความเคารพ
 
    พระน้องชายของลูก มายืนอยู่ข้างเตียง จับมือน้องชายที่ป่วย พูดให้นึกถึงบุญ นึกให้ลมหายใจใสเป็นแก้ว เข้าทางช่องจมูกไปถึงศูนย์กลางกายฐานที่7 และกลั่นศูนย์กลางกายให้ใส เมื่อหายใจออก...ก็เอาธาตุที่ไม่บริสุทธิ์ที่ศูนย์กลางกายออกให้หมด พระน้องชายพูดอยู่ประมาณ 1ชั่วโมงเศษ น้องชายที่ป่วยก็รู้สึกโล่งๆ เมื่อน้อมใจไปตามเสียงสักครู่...
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ ปาฏิหาริย์มีจริงค่ะ ปรากฏว่าของเสียที่คั่งอยู่ในกระเพาะอาหารและลำไส้ เริ่มเคลื่อนไหว ไหลออกมา ลูกเห็นกับตา อัศจรรย์ใจมาก ของเสียที่ออกจากกระเพาะอาหาร ไหลออกมาตามสายยางเป็นสีดำข้นเหนียว ไหลออกมาอย่างง่ายดาย ซึ่งก่อนหน้านี้แทบไม่มีให้เห็นเลย ส่วนทางลำไส้ก็เริ่มเคลื่อนไหวออกมาเป็นอุจจาระสีดำเหลวข้น เหมือนกับที่ออกมาจากกระเพาะอาหาร ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ลำไส้ไม่ทำงานเลย อุจจาระสีดำเหลวไหลออกมาประมาณ 30ครั้ง จากนั้นน้องชายก็ค่อยๆดีขึ้น หน้าที่บวมเขียวคล้ำก็ค่อยๆมีสีแดงขึ้น ลืมตาได้อย่างอัศจรรย์ รวมเวลาที่อยู่โรงพยาบาล 20วัน จึงออกจากโรงพยาบาลได้
 
    น้องชายที่ป่วยเล่าให้ฟังภายหลังว่า เมื่อพระน้องชายไปพูดอยู่ข้างเตียงนั้น ความรู้สึกอย่างอื่นไม่มี มันว่างไปหมด มีแต่หูเท่านั้นที่ได้ยิน ก็น้อมใจตามเสียงที่พระน้องชายพูดให้นึกถึงแต่บุญ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่เชื่ออานุภาพบุญ แต่ทำบุญเพราะความเกรงใจคุณแม่ ไม่ได้ปีติในบุญที่ทำ ถึงแม้จะเคยสร้างพระธรรมกายประจำตัวภายนอกเจดีย์มาแล้ว ก็รู้สึกเฉยๆ ทำไปเพราะเกรงใจพี่สาว
 
    แต่การป่วยครั้งนี้ ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของน้องชายของลูกเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากถวายปัจจัยสร้างองค์พระธรรมกายภายใน จำนวน 10องค์ และส่งกระแสใจน้อมตามคำพูดของพระน้องชายนั้น ของเสียก็ไหลออกมาจากกระเพาะและลำไส้ อาการที่เคยอึดอัดในท้อง ทรมาน ทุรนทุราย ก็หายไป และพูดว่า ทีนี้เชื่อแล้วว่าบุญมีจริงช่วยได้จริง ชีวิตต่อแต่นี้จะตั้งใจปฏิบัติธรรม สร้างบุญ สร้างบารมี ตามอย่างคุณแม่ และกราบขอขมาพระน้องชาย ที่เคยล่วงเกินด้วย กาย-วาจา-ใจ ซึ่งทำให้ลูกมีความสุขมาก
 
    คุณพ่อของลูก เป็นคนใจบุญ ใจดี ใจกว้าง ชอบทำบุญกุศลช่วยเหลือคน เป็นผู้นำชักชวนคนสร้างโบสถ์ที่วัดใกล้บ้านจนสำเร็จ เคยเสี่ยงชีวิตว่ายน้ำขณะที่น้ำท่วมหนัก เพื่อเอาอาหารไปถวายพระที่วัด เพราะพระไม่สามารถออกมาบิณฑบาตได้ แต่อดีตเคยดื่มสุรา สูบบุหรี่บ่อยครั้ง แต่ภายหลังเลิกได้ เพราะลูกขอร้องให้เลิก สุขภาพด้านอื่นๆของท่านก็แข็งแรงดี ถึงแม้เป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ก็สามารถควบคุมได้ แต่เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2545 ขณะอายุ 75ปี คุณพ่อก็ละสังขารไป ซึ่งลูกก็ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต
 
    คุณแม่ของลูก เคยผ่าตัดต่อมไทรอยด์ 2ครั้ง ผ่าตัดช่องท้อง 3ครั้ง เคยล้มจนกระดูกสันหลังทรุดไป 2ข้อ กระดูกพรุน เวลาอากาศหนาวจะปวดกระดูกตามตัวมาก เวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วย และยังมีก้อนเนื้องอกที่เยื่อหุ้มสมองประมาณ 1เซนติเมตรอีก แต่ไม่ได้ผ่าตัด ปัจจุบันคุณแม่มีอายุประมาณ 73ปีแล้วค่ะ
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.บุญใดที่ทำให้ลูกได้มาเจอหมู่คณะตั้งแต่ยุคบุกเบิก มีคำพูดที่ว่า คนที่มาเจอหมู่คณะยุคแรกๆ คือ พวกที่ส่วนใหญ่เป็นทหารของพระราชา ส่วนพวกที่มาเจอหมู่คณะยุคหลังๆ คือ พวกกุลบุตร กุลธิดา และกองเสบียงชั้นเยี่ยม คำพูดนี้จริงหรือไม่คะ ลูกอยากทราบว่ามีตัวแปรใด ที่ทำให้แต่ละคนมาเจอหมู่คณะในระยะเวลาที่แตกต่างกัน และต้องสร้างเหตุอย่างไร ให้สามารถเกิดมาเจอกับหมู่คณะในช่วงที่เหมาะสมกับตัวเองคะ
 
2.บุพกรรมใด น้องชายจึงป่วยหนัก ตับอ่อนและสำไส้อักเสบ-บวม จนอุจจาระปัสสาวะไม่ได้ ขณะที่พระน้องชายของลูกมานำน้องชายให้นึกถึงบุญ และนึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่7 ทำไมถึงมีของเสียสีดำๆไหลออกมาได้ แล้วอาการของน้องชายก็ดีขึ้นคะ
 
3.หากไม่ได้สร้างองค์พระ น้องชายจะเป็นอย่างไรบ้าง และหากน้องชายสร้างพระเพียงแค่องค์เดียวจะรอดหรือไม่คะ การสร้างพระถึง 10องค์ บุญจะแตกต่างกับการสร้างเพียงแค่องค์เดียว 10เท่าหรือไม่คะ และบุญที่ได้สร้างพระให้กับมหาปูชนียาจารย์กับสร้างให้ตนเอง จะได้อานิสงส์ที่แตกต่างกันหรือไม่อย่างไรคะ
 
4.บุพกรรมใดที่ทำให้น้องชายของลูก กว่าจะเข้าใจเรื่องบุญมากๆ ก็ต้องมาเจอเรื่องราวที่ตัวเองเกือบตายก่อน ทำไมเขาไม่เข้าใจเรื่องบุญตั้งแต่แรกๆเลยคะ และต้องประกอบเหตุอย่างไร ถึงจะทำให้ทุกภพชาติ เกิดมาก็เข้าใจเรื่องบุญได้ในทันทีอย่างลึกซึ้งคะ จะได้ไม่เสียเวลาในการสร้างบารมีค่ะ
 
5.คุณพ่อของลูกตายเพราะอะไร คุณพ่อตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไรบ้าง บุญจากการว่ายน้ำไปถวายภัตตาหารพระด้วยความยากลำบากนั้น จะมีอานิสงส์อย่างไร และส่งผลอย่างไรในปรโลกคะ
 
6.บุพกรรมอะไรที่ทำให้คุณแม่เป็นไทรอยด์ ต้องผ่าตัดช่องท้อง กระดูกสันหลังทรุด เมื่ออากาศหนาวจะปวดหลังและปวดเข่ามาก และเป็นเนื้องอกที่เยื่อหุ้มสมอง ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
7.พระน้องชายและลูก อดีตชาติเคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร และสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ และต่างมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกมาเจอหมู่คณะตั้งแต่ยุคบุกเบิก เพราะในชาติที่ผ่านมา ลูกมาสร้างบารมีกับหมู่คณะในยุคแรก ผังนี้จึงติดมา

  • คำพูดที่ว่า ผู้ที่มาเจอหมู่คณะตั้งแต่ยุคบุกเบิก มักจะเป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช ส่วนพวกที่มาภายหลัง มักจะเป็นกุลบุตร-กุลธิดานั้น มีส่วนถูกบ้างแต่ไม่หมด

  • เพราะบางคนในชาติที่ผ่านมา ได้มาถึงหมู่คณะช้าก็ตั้งใจทำบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้ได้มาสร้างบารมีตั้งแต่เริ่มต้นหรือยุคบุกเบิก

  • ตัวแปรที่จะทำให้ได้มาเจอหมู่คณะ ที่เหมาะสมกับสภาพของตนเอง คือ การสั่งสมบุญแล้วอธิษฐานจิตให้ตามติดมาสร้างบารมี ในวัยที่เหมาะสมกับสภาพของตนเอง

2.น้องชายป่วยหนัก ตับอ่อนและลำไส้อักเสบ-บวม จนอุจจาระปัสสาวะไม่ได้ เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่งเป็นชายหนุ่มมีนิสัยห้าว-นักเลง เคยมีเรื่องทะเลาะกับคู่อริ แล้วแทงคู่อริด้วยเหล็กแหลมตรงที่น้องชายอักเสบ-บวมในปัจจุบัน จนทำให้คู่อริเลือดตกในตาย

  • อันที่จริงที่พี่สาวและพระน้องชายแนะนำ ทำให้เกิดบุญปัจจุบันทันด่วน ไปตัดวิบากกรรมที่กำลังทำงานให้หยุดทำงาน จึงทำให้ของเสียสีดำไหลออกมา แล้วทำให้อาการของน้องชายดีขึ้น

3.หากไม่ได้สร้างองค์พระ น้องชายก็ต้องตาย เพราะกรรมชาติในอดีตนั้น ทำให้เขาถึงตายดังกล่าว หากน้องชายสร้างองค์พระเพียงองค์เดียว ก็ไม่แน่ว่าจะรอด เพราะบาปนั้นมากกว่าบุญ

  • การสร้างองค์พระ 10องค์ ไม่ได้แปลว่าได้บุญ 10เท่าของการสร้างองค์พระ 1องค์ เพราะมีปัจจัยหลายอย่าง เช่น เจตนาของผู้ทำ วัตถุทานบริสุทธิ์ และปริมาณในสิ่งที่ตัวกระทำ เป็นต้น บางคนอาจได้บุญน้อยกว่า บางคนอาจได้บุญมากกว่า เป็นร้อยเป็นพันเท่า

  • การทำบุญให้กับตนเองก็ได้บุญชั้นเดียว แต่ถ้าทำกับมหาปูชนียาจารย์จะได้บุญ 2ชั้น

4.น้องชายกว่าจะมาเข้าใจเรื่องบุญได้นั้นก็เกือบตาย เพราะชาติในอดีตไม่ค่อยเข้าหาสมณะ บัณฑิต เพื่อฟังธรรม จึงไม่ค่อยเข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต

  • ต้องหมั่นเข้าหาบัณฑิต นักปราชญ์ผู้ฉลาดในธรรม หรือเข้าหาสมณะผู้ทรงธรรม ด้วยความเคารพแล้วตั้งใจฟังธรรม ทรงจำไว้อย่างดี หมั่นพิจารณาธรรม และปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงธรรม จึงจะทำให้ภพชาติต่อไปเข้าใจเรื่องบุญบาปง่าย ไม่ต้องมาเสียเวลาในการสร้างบารมี

5.คุณพ่อของลูกตายเพราะหมดอายุขัย ตายแล้วไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2

  • บุญจากการว่ายน้ำไปถวายภัตตาหารด้วยความยากลำบาก จะทำให้ท่านไม่อดอยากยากจนไปในภพชาติต่อไป แม้จะเกิดทุพภิกขภัย แห้งแล้ง ยากลำบากแก่คนอื่น ด้วยบุญนี้ท่านจะไม่ทุกข์ยากลำบาก เพราะจะมีคนช่วยเหลือ

6.คุณแม่เป็นไทรอยด์ เพราะกรรมในอดีต ที่โกรธแล้วมักจะไม่ค่อยให้อภัย และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำให้ถูกผ่าตัดช่องท้อง และทำให้เป็นเนื้องอกที่เนื้อเยื่อหุ้มสมอง เพราะเวลาฆ่าจะทุบตีที่หัว

  • ที่ปวดหลัง ปวดเข่ามาก และกระดูกสันหลังทรุด เพราะกรรมใช้แรงงานสัตว์ให้แบกของ บรรทุกเกวียนจนมันหนักลากไม่ค่อยไหว ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ตามมาส่งผล

  • จะแก้ไขต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สรรพสัตว์ที่เราไปเบียดเบียน

7.พระน้องชายและลูก เคยเป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช แต่ตัวลูกมีเศษกรรมเจ้าชู้ ชาตินี้จึงต้องมาเป็นผู้หญิงและถูกผ่าตัดมดลูก เคยเข้าถึงธรรมะในระดับช่วยเหลือตัวเองได้ ประคองตัวกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ด้วยกันทั้งคู่ โดยชาติที่แล้วทำหน้าที่เผยแผ่
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม