รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 2


[ 24 ส.ค. 2553 ] - [ 18279 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 2 
 
 
รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ลูกและสามีรอดตายจากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้ามาได้ ทั้งๆที่ไม่น่าจะรอด เพราะอานุภาพของคุณยายอาจารย์ ใช่หรือไม่คะ
 
        ที่ลูกรอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้ามาได้ ทั้งนี้เป็นเพราะตัวลูกทั้งสองมีใจที่เกาะเกี่ยวกับบุญกุศล และมีความผูกพันกับคุณยายอาจารย์อยู่แล้ว ส่วนสามีของลูกก็มีใจเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญด้วยเช่นกัน ดังนั้น เมื่อเวลาที่ลูกเกิดเหตุคับขันอย่างเช่นอุบัติเหตุในครั้งนี้ ผลบุญของตัวลูกและสามีที่ได้สั่งสมเอาไว้ด้วยดีทั้งในอดีตและปัจจุบัน จึงได้มารวมส่งผลในช่วงนั้น กล่าวคือ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา และทำให้ไม่ต้องเสียชีวิต ทั้งๆที่ใครเห็นสภาพรถแล้วก็ต้องร้องเป็นเสียเดียวกันว่า “ตายแน่ๆ”
 
 
        ดังนั้น ให้ลูกและสามีหมั่นเอาใจเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ และหมั่นตรึกระลึกนึกถึงมหาปูชนียาจารย์ให้ได้ตลอดทั้งวันทุกวัน ผลแห่งบุญที่ลูกทั้งสองได้สั่งสมเอาไว้ทั้งในอดีตและปัจจุบัน จะได้ส่งผลทำให้ลูกและสามี มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และที่สำคัญที่สุด บุญเหล่านี้จะได้ไปช่วยตัดรอนเศษกรรมที่เหลืออยู่ให้อ่อนกำลังลง จนกลายเป็นอโหสิกรรม หรือตามไม่ทัน ในที่สุด
 
 
คำถามข้อที่ 3.เหตุใด ตอนประสบอุบัติเหตุนั้น ลูกจึงนึกถึงคุณยายอาจารย์ก่อนใครคะ ลูกเคยร่วมบุญกับคุณยายอาจารย์มาในอดีต บ้างหรือไม่คะ
 
        ในความเป็นจริง ตัวลูกก็เคยมีโอกาสร่วมบุญกับคุณยายอาจารย์มาหลายภพหลายชาติแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ในภพชาติที่ตัวลูกและสามีได้เกิดมาเป็นพี่น้องที่ดูแลขบวนกองคาราวานสินค้า เรื่องมีอยู่ว่า...ในช่วงที่ลูกและพี่ชาย (สามีของลูกในภพชาติปัจจุบัน)_ได้เดินทางไปค้าขายตามหัวเมืองต่างๆ จึงได้มีโอกาสฟังเรื่องราวของพระมหาเถระองค์หนึ่ง (คุณยายอาจารย์ของพวกเราในภพชาตินั้น)­_จากพวกชาวบ้าน เมื่อได้ฟังข้อมูลบ่อยเข้า ลูกและพี่ชายจึงได้หาโอกาสเดินทางไปทำบุญ และฟังธรรมจากพระมหาเถระ
 
 
        ครั้นลูกและพี่ชายได้พบกับพระมหาเถระแล้ว ลูกและพี่ชายจึงเกิดความศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ลูกและพี่ชายจึงได้แวะเวียนมาทำบุญกับพระมหาเถระในทุกครั้งที่มีเวลาและโอกาส
 
        ด้วยความที่ลูกได้มีโอกาสร่วมบุญกับคุณยายอาจารย์ มาหลายภพหลายชาตินี้เอง จึงทำให้ลูกเกิดความรู้สึกผูกพันกับท่านมาข้ามภพข้ามชาติ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในช่วงที่ลูกประสบอุบัติเหตุ ลูกจึงสามารถนึกถึงคุณยายอาจารย์ได้ เมื่อนึกถึงท่านได้ บุญที่ตัวลูกสั่งสมมาด้วยดีทั้งในอดีตและปัจจุบัน กับบารมีธรรมของมหาปูชนียาจารย์ จึงได้ช่องมาส่งผล ทำให้ตัวลูกและสามีปลอดภัยจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น
 
 
        (ใครได้เข้าถึงพระธรรมกาย และได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย ถึงจะเข้าใจคุณยายอาจารย์ของเราได้มากขึ้นกว่าที่เราเข้าใจ ท่านเป็นหนึ่งไม่มีสอง อย่างที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ กล่าวชมไว้จริงๆ)
 
คำถามข้อที่ 4.คุณพ่อของลูกมีกรรมใด จึงทำให้ท่านต้องฆ่าตัวตายคะ
 
        สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องจบชีวิตของตัวเอง ด้วยการฆ่าตัวตายในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้เป็นเพราะวิบากกรรมในอดีต ที่ท่านเคยกระทำไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า...ในภพชาตินั้น คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรในครอบครัวที่ทำธุรกิจค้าขายสินค้า ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และในภพชาติดังกล่าวนี้เอง ท่านได้ไปชอบพอกับผู้หญิงคนหนึ่งเข้า ซึ่งก็ดูเหมือนว่าความรักของทั้งคู่น่าจะไปได้สวยเหมือนโปรยไปด้วยกลีบกุหลาบ
 
 
        แต่ทุกอย่างหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะในเวลาต่อมา ทางฝั่งครอบครัวของฝ่ายหญิง กลับอยากให้เธอไปแต่งงานกับนายทหารหนุ่มผู้มีอนาคตไกล มากกว่าการเป็นเจ้าสาวของพ่อค้าอย่างคุณพ่อของลูก ด้วยความที่ท่านต้องสูญเสียคนที่ท่านรักไปนี้เอง จึงทำให้คุณพ่อของลูกเกิดความเสียใจและน้อยใจในฐานะของตนเองเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย เป็นทุกข์อย่างยิ่ง ด้วยความผิดหวัง ด้วยความเศร้าโศกที่รุมเร้าจิตใจ จึงทำให้ท่านตัดสินใจหนีความทุกข์ด้วยการผูกคอตายใต้ตนไม้ ในภพชาตินั้น แต่กลับกลายเป็นว่า ท่านต้องไปเจอความทุกข์ที่ยิ่งกว่าทุกข์ที่ตัวท่านเคยเจออีกนับเท่าไม่ถ้วน
 
 
 
       ก่อนที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะทำกรรมปาณาติบาตด้วยการฆ่าตัวตาย จิตใจของท่านในขณะนั้นเศร้าหมองมาก ซึ่งเป็นความเศร้าหมองที่เกิดจากความเสียใจ น้อยใจ หดหู่ใจ และอีกหลายๆอารมณ์ที่ประเดประดังกันเข้ามา จึงทำให้ท่านรู้สึกสับสนในชีวิตเป็นอย่างมาก จนหากทางออกของชีวิตไม่ได้ จึงหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย
 
        เมื่อท่านเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยใจที่หมอง อันเกิดจากวิบากกรรมที่ท่านฆ่าตัวตาย จึงดึงดูดให้ตัวท่านไปเกิดในอุสสทนรกของมหานรกขุมที่ 1 ในทันที
 
 
        ในความเป็นจริงแล้ว ท่านจะต้องไปชดใช้กรรมอยู่ในมหานรกขุมที่ 1_แต่ด้วยบุญที่ท่านได้เคยทำในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ในภพชาติดังกล่าว ได้มาอุ้มเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงรอดพ้นจากมหานรกขุมที่ 1 โดยได้มารับกรรมอยู่ที่อุสสทนรกแทน
 
 
        เมื่อท่านได้มาบังเกิดที่อุสสทนรกของมหานรกขุมที่ 1_แล้ว ท่านก็ได้ถูกนายนิรยบาลจับมาแขวนห้อยหัวอยู่บนหน้าผา โดยขาทั้งสองของท่านถูกล็อคไว้ด้วยหินเหล็กร้อนที่งอกขึ้นมาจากหน้าผานั้น หลังจากนั้นไม่นาน หินเหล็กร้อนที่จับข้อเท้าของท่านไว้ก็คลายตัว ทำให้ท่านกลิ้งตกลงมาตามหน้าผาเหล็กร้อนนั้น จนกระทั่งร่ายกายของท่านตกลงมาฟาดกระแทกกับพื้นหินเหล็กร้อนที่อยู่ด้านล่างอย่างแรง แต่ถึงกระนั้นท่านก็ยังไม่ตาย อีกทั้งยังได้รับความทุกข์ทรมานเพิ่มขึ้นไปอีก
 
 
        (ในมหานรกหรือในอุสสทนรก...ต่างๆเหล่านี้ จะตายยาก และเวลาเจ็บ จะเจ็บไปทุกชิ้นส่วนของร่างกาย ถ้าในโลกมนุษย์ แม้แขนขาด ขาขาด ก็เจ็บเฉพาะที่ตัว แต่ที่นี่...แม้แขนขาดกระเด็นออกไปแล้ว ยังไปเจ็บถึงตรงนั้นด้วย แล้วสะท้อนมาที่ใจ)
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 2
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ฆ่าตัวตาย กรรมหนัก นรกเป็นที่ไปฆ่าตัวตาย กรรมหนัก นรกเป็นที่ไป

ผลการปฏิบัติธรรม พระศุธัญติยะ ปุณฺณฉนฺโทผลการปฏิบัติธรรม พระศุธัญติยะ ปุณฺณฉนฺโท

พระศรีอริยเมตไตรย์พระศรีอริยเมตไตรย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน