เหตุไฉน ผมเกิดมากลางวงไพ่


[ 18 พ.ย. 2548 ] - [ 18279 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE  STUDY
เหตุไฉน ผมเกิดมากลางวงไพ่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
   
    ผมได้เข้ามาสร้างบุญสร้างบารมีเพราะได้เปิดอินเตอร์เน็ตเจอ เวบของวัดพระธรรมกาย  เมื่อประมาณเดือน พฤศจิกายน 2547 และได้มาวัดเมื่อ 30  ธันวาคม 2547 มาอยู่ธุดงค์ปีใหม่ แล้วหลังจากนั้นก็ได้เข้ามาวัดอย่างสม่ำเสมอ และคิดว่า จะเข้าวัดให้ได้ตลอด จนกว่าชีวิตจะดับไปครับ  ผมมีเรื่องชีวิตของผมมากราบเรียนขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่  ดังนี้ครับ
   
    คุณตาของผม มีกิจการทำ “ช้อนลงหิน” (ช้อนที่ทำด้วยทองแดงผสมดีบุก เมื่อทำเสร็จแล้วจะออกเป็นสีทองมากกว่าทองเหลืองราคาสูงกว่าช้อนทองเหลือง) โดยข้างล่างบ้านของคุณตาใช้เป็นที่ทำงานและที่ขายของ ส่วนชั้นบน ยายของผม ก็เอาไว้เล่นไพ่กับเพื่อนบ้าน และคนที่รู้จักกันครับ เล่นกันเกือบทุกวัน เล่นทั้งกลางวันและกลางคืน  
   
    ตาและยายมีลูกด้วยกันทั้งหมด 8 คน แม่ผม เป็นคนที่ 7  คุณพ่อผม ก็เป็นลูกจ้างอยู่ที่ทำงานของคุณตานั่นแหละครับ พอคุณพ่อมาเจอกับคุณแม่ พูดคุยกัน ถูกใจกัน เลยแต่งงานกัน มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน   เป็นชายทั้งหมด   ผมเป็นคนสุดท้องครับ   ขณะที่คุณแม่ตั้งท้องผม ท้องแก่ใกล้คลอด แม่ได้นั่งเล่นไพ่อยู่ที่ชั้นบนของบ้าน เวลานั้นเป็นเวลาประมาณ ตี 3  อยู่ๆแม่ก็ปวดท้องขึ้นอย่างกะทันหัน พวกขาไพ่ก็คงรู้ว่าแม่จะคลอดแล้ว จึงเตรียมจะพาไปโรงพยาบาล  คุณพ่อก็ไปเรียกรถแท็กซี่ แต่เรียกไม่ทัน  พอดีมีหมอตำแยมานั่งเล่นไพ่ด้วย  ก็เลยทำคลอดให้ ผมก็เลยคลอดออกมาในเวลา 03.34 น.  ในวงไพ่นั่นแหละครับ
   
    คุณแม่ของผมชอบเล่นไพ่ ส่วนคุณพ่อก็ชอบดื่มเหล้า ดื่มทุกวัน เมามาก็มีเรื่องทะเลาะตบตีกับคุณแม่เป็นประจำ แต่ตอนไม่ดื่มเหล้าคุณพ่อจะเป็นคนดีมากเลยครับ  พ่อจะไม่ค่อยพูด เรียบร้อยไม่มีเรื่องมีราวกับใคร   ผิดกันกับตอนดื่มเหล้าราวฟ้ากับดิน
   
    เมื่อผมอายุได้ 2 ขวบ  คุณแม่ก็แยกทางกับคุณพ่อ เพราะทนที่พ่อดื่มเหล้าไม่ไหว พ่อได้นำ พี่ชายคนโต ไปอยู่ด้วย ส่วนผมและ พี่ชายคนที่ 2 อยู่กับแม่  ตาและยาย   ตั้งแต่ผมจำความได้  ผมจะคอยดูคุณยาย เล่นไพ่  และบางทีก็ไปซื้อชา กาแฟ โอเลี้ยง ให้พวกเพื่อนๆคุณยายที่มาเล่นไพ่ครับ  และผมก็เคยเล่นไพ่  เพราะคุณยายก็จะสอนผม บางที น้าๆป้าๆก็จะสอน  ผมอายุ 8 ขวบ วงไพ่ก็มีอันต้องเลิกไป เพราะตอนนั้นกิจการของตาขาดทุนและโดนไล่ที่ ตาจึงเลิกกิจการและย้ายมาอยู่ที่สมุทรปราการ ซึ่งมีที่ดินที่ตาเคยซื้อเอาไว้ ตาได้มาปลูกบ้านแบ่งให้คนเช่าก็ได้อาศัยรายได้จากตรงนั้น
   
    ช่วงนี้ แม่ผมก็มีแฟนใหม่ คุณแม่กับ พ่อเลี้ยง ทำงานที่เดียวกัน  เลยได้รู้จักกันและได้คบหากัน จนแต่งงานกัน ช่วงที่แม่ได้เข้าพิธีแต่งงานกับพ่อเลี้ยง ทั้งแม่ ทั้งตาและยายได้บอกให้ผมเรียกแม่ว่า “น้า” เพื่อปกปิด แต่ผมก็เรียกไม่ลง ผมรักคุณแม่มาก วันแต่งเขาก็สั่งให้ผมและพี่ชายไปหลบอยู่ที่บ้านป้า ไม่ให้ญาติของพ่อเลี้ยงเห็น และญาติๆของเขานั้น ไม่มีใครรู้เลยจนปัจจุบันนี้ ต่อมาแม่ก็มีลูกสาวกับพ่อเลี้ยงอีก 1 คน   แม่ของผมเป็นคนสุขภาพไม่ดี เหนื่อยง่าย เป็นโรคไทรอยด์ ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ และผมก็ได้ชวนแม่และ น้องสาวที่เกิดกับพ่อเลี้ยง มาสร้างบารมีกับหมู่คณะที่วัดแล้วครับ
   
    หลังจากที่แม่แต่งงานใหม่ได้ 2 ปี ตาได้ล้มป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หมอเจาะเลือดไปตรวจพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือด  มีความดันสูง  เป็นโรคเบาหวาน  และเสียชีวิตลงในที่สุด
ตอนงานศพของตา ผมได้ไปร่วมงานศพด้วย ตั้งแต่เกิดมาผมก็ยังไม่เคยเห็นศพหรือคนตายมาก่อน ศพตาเป็นศพแรก ผมเข้าไปไหว้ศพและพูดกับตาด้วยความไม่รู้ว่า "ตาอย่าเพิ่งไปไหนนะ รอผมด้วย ผมจะไปด้วย" 
   
    หลังจากสวดศพได้ 3 วันก็เผา พอวันที่เอากระดูกคุณตามาไว้ที่บ้านแล้วเอาไว้บนหลังตู้  ตรงที่ที่ผมนอนพอดี  กลางดึกคืนนั้นผมมีความรู้สึกว่าหนาวมาก ผ้าห่มได้กองอยู่ที่ปลายเท้าของผม ผมจึงลุกขึ้นเพื่อจะหยิบผ้าห่มขึ้นมาห่ม ทันใดนั้นผมก็ได้ยินเสียงของตาดังขึ้นในครัว ฟังไม่ได้ศัพท์เพราะผมกลัวมาก แต่ก็ได้ยินชัดว่าเป็นเสียงของตา  คืนถัดมาอีก ตาก็ได้มายืนอยู่บนหัวนอน เหมือนพูดกับพี่ชายของผม ถามหาผมว่านอนอยู่ตรงไหน ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่หลายคืน  ทั้งฝันและได้ยินเสียง
   
    บ้านของผมที่อยู่ปัจจุบัน คุณตาได้ซื้อไว้ตอนสมัยมีชีวิตอยู่  เจ้าของเดิมนั้น เขาเป็นร่างทรงและได้เลี้ยงกุมารทอง เอาไว้  พอร่างทรงนั้นเสียชีวิต ญาติก็ได้ขายบ้านหลังนี้ให้คุณตา เป็นบ้านเก่าๆ พอทำความสะอาดก็พบกุมารทองอยู่บนหิ้ง 1 องค์ ตอนมาอยู่ใหม่ๆ วันหนึ่งคุณตานอนเล่นอยู่ ก็มีความรู้สึกเหมือนมีใครมานวดตามตัว และลากขาของตาเข้าไปในชายคาบ้านจนรู้สึกได้ว่าถูกลาก ถ้าญาติพี่น้องมานอนค้างคืนที่ชั้นบนของบ้าน ก็จะถูกกุมารทองดึงมือบ้าง  ดึงขาบ้าง บนบ้านก็จะมีเสียงเหมือนเด็กวิ่งเล่นและเดินอยู่ทุกคืนครับ จนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในบ้านแล้ว พอผมได้เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก เป็นธุดงค์ปีใหม่ 30 ธ.ค.2547 วันที่ 3 ม.ค.2548 ผมได้กลับไปบ้าน พอไปถึงผมก็บอกกุมารทองว่า...ผมเอาบุญมาฝาก... ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่ได้ยินเสียงของกุมารทองอีกเลย จากนั้นเวลามาวัด กลับไปบ้านผมก็จะแบ่งบุญให้กับกุมารทอง และเทวดาที่อยู่แถวบ้านทุกครั้ง ตอนนี้ผมเลยไม่ทราบว่ากุมารทองยังอยู่ในบ้านของผมหรือเปล่า   
 
    ป้าคนโตของผม แต่งงานเมื่ออายุ 17 ปี   สามีของคุณป้า ก็เป็นลูกจ้างที่ทำงาน “ช้อนลงหิน” อยู่กับคุณตา พอแต่งงานได้กันสักพัก  ก็แยกตัวออกมาทำกิจการเอง  ตอนแรกกิจการดีมาก เพราะสามีของป้าเป็นคนขยัน แต่พอมีลูกคนที่  2  สามีก็เริ่มดื่มเหล้า  เลยทำให้เสียงาน จากกิจการที่เคยมีกำไรดี ต่อมาก็ขาดทุนจนต้องล้มเลิกกิจการ 
 
    พี่สาวของสามีป้า ก็ได้ให้ยืมเงินเพื่อให้สามีคุณป้าไปทำงานที่ตะวันออกกลาง ไปเป็นกรรมกรอยู่ที่โน่นก็ยังดื่มเหล้าอยู่เหมือนเดิม  ไปอยู่ถึง 4 ปี ก็ไม่สามารถใช้หนี้ได้หมด  เลยต้องกลับมาเมืองไทย ต่อมาสามีป้าก็เลยมาเปิดร้านขายกาแฟ ขายดีมากครับ แต่ว่าช่วงเช้าขายกาแฟ พอตกตอนเย็นมานั่งหัวโต๊ะซื้อเหล้าเลี้ยงเพื่อนๆ บ่อยเข้ากิจการก็ไปไม่รอดเลยต้องล้มเลิก และก็ไม่ได้ทำกิจการอะไรอีก ดื่มแต่เหล้าอย่างเดียว จนบั้นปลายชีวิต  เป็นทั้งโรคหัวใจ  โรคความดัน  โรคไต  ก่อนตายก็เป็นอัมพาต  ถ่ายของเสียออกมาไม่รู้ตัว พูดไม่ได้ จนความดันขึ้น  ทำให้ตาโปนถลน  และก็ตายในสภาพตาค้าง  อายุได้  64  ปี  
 
    ป้าคนที่  4     ตอนเด็กเป็นคนขี้อาย  ไม่ค่อยพูด  พอโตขึ้นอายุได้  23 ปี ก็ได้ปิ้งกับหนุ่มข้างบ้านและก็ได้หนีตามกันไป  พอมีลูกคนแรกก็แท้ง  โดยไม่ทราบสาเหตุ  แต่ท้องต่อมาก็มีลูกได้อีก  2 คน  พออายุ 28 ปี อยู่ๆก็ตกเลือดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ  ทำให้ต้องโดนตัดมดลูก 
   
    เมื่อต้นปี  2548  คุณป้าอายุได้ 49  ปี ก็ป่วย  ตัวเหลืองเหมือนทาขมิ้นและอาเจียนออกมา  หมอบอกว่าเป็นโรคตับอักเสบ ให้ยามาทาน  แล้วคุณป้าก็ได้มานอนพักอยู่ที่บ้าน  ช่วงนี้คุณป้าก็จะตักบาตรพระ ทำบุญถวายสังฆทานบ่อยขึ้น ต่อมาอีก  3 เดือน  อาการก็กำเริบ  ต้องพาไปเข้าโรงพยาบาลอีกรอบ  หมอได้เจาะชิ้นส่วนของตับ เพื่อไปตรวจหาสาเหตุ และได้บอกว่าเป็นตับอักเสบ พอตับถูกเจาะเอาชิ้นเนื้อบางส่วนไป ทำให้ป้าเดินไม่ได้ สุขภาพทรุดลงอย่างรวดเร็ว คราวนี้หมอได้ถอนฟันของป้าออกจนเกือบหมดปาก และเลือดไหลออกมาไม่หยุด หมอได้ให้เหตุผลว่า ถ้าไม่ถอนเวลากินอาหารเข้าไป จะทำให้ติดเชื้อหนักกว่าเดิม แต่ก็ไม่ดีขึ้น หมอก็ยังมาเจาะเลือดคุณป้าไปตรวจอีก เจาะหลายๆครั้งเข้าร่างกายของคุณป้าก็ทนไม่ไหว เลยเสียชีวิตในที่สุด  มาทราบภายหลังว่าคุณหมอที่ทำการรักษาให้ตลอดที่อยู่ในโรงพยาบาล  เป็นนักเรียนแพทย์
 
คำถามมีดังนี้ครับ
 
1. ทำไมผมต้องมาเกิดในวงไพ่ ครอบครัวก็แตกแยกกัน  ผมกับพี่ชายคนที่ 2 ได้อยู่ด้วยกัน  แต่ทำไมพี่ชายคนโตไม่ได้อยู่ด้วยกัน  เป็นเพราะกรรมอะไรทำให้เราพี่น้องไม่เจอกัน
 
2. ที่ผมพูดกับตาตอนงานศพของตาว่า “อย่าเพิ่งไปไหนนะ รอผมด้วย ผมจะไปด้วย” คุณตาได้รับรู้ใช่ไหมครับ และที่ผมได้ยินเสียงคุณตาและฝันเห็นคุณตา   หลังจากที่ตาตาย เพราะเหตุที่ผมได้พูดกับตาแบบนี้ใช่หรือไม่ครับ ตาได้มาหาจริงหรือไม่ ตาต้องการอะไรครับ และตอนนี้คุณตาตายไปแล้วอยู่ที่ไหนแล้วครับ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
3. กรรมใดทำให้คุณแม่ของผมป่วยเป็นโรคไทรอยด์ครับ    จะทำบุญอย่างไรให้ดีขึ้นครับ
 
4. น้องสาวของผมที่เกิดกับพ่อเลี้ยง ตอนเล็กๆเธอมีผิวพรรณดี แต่พออายุ 7 ขวบเธอเริ่มมีตุ่มขึ้นเต็มตัว เป็นตุ่มคัน เวลาเกาก็จะเป็นแผล รักษาเท่าไรก็ไม่หายจนปัจจุบันอายุได้ 9-10 ปีแล้ว เป็นเพราะกรรมใดครับจึงทำให้เธอเป็นอย่างนี้ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
 
5. คุณพ่อผมเป็นคนชอบดื่มเหล้ามาก  ทำผิดศีลทั้ง ข้อ1 ข้อ  4  ข้อ 5 ผมกลัวว่า ถ้าคุณพ่อตายไปจะตกมหานรก  ถ้าผมจะสร้างองค์พระให้คุณพ่อจะช่วยปิดมหานรกให้พ่อ ได้หรือไม่ครับ 
 
6. กรรมใดทำให้คุณป้าคนโตของผมต้องมามีสามีขี้เมา    สามีของคุณป้าตายแล้วไปไหน กรรมใดทำให้เขามีหนี้สินมาก ผมเอาเรื่องของท่านมาทำ Case เพื่อเป็นธรรมทาน  ท่านจะได้รับบุญไหมครับ
 
7. บุพกรรมอะไรของคุณป้าคนที่ 4 ต้องมาแท้งลูกคนแรก   และต้องมาตกเลือด  แล้วก็โดนตัดมดลูกครับ
 
8. กรรมใดทำให้คุณป้าคนที่ 4 ป่วยมีอาการตัวเหลือง อาเจียน และต้องมาถูกถอนฟันจนเกือบหมดปาก เลือดไหลไม่หยุด ถูกเจาะชิ้นส่วนตับไป และถูกเจาะเลือดบ่อยๆจนตายในที่สุด   ตายแล้วไปไหนครับ  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ  และทำไมผมถึงรักคุณป้าคนนี้มากครับ
 
9. กุมารทองที่บ้านของผม   ตอนนี้ยังอยู่ไหมครับ  ผมยังต้องเอาบุญไปฝากเขาอยู่อีกหรือเปล่าครับ  ที่เงียบหายไปไม่ได้ยินเสียงวิ่งบนบ้านอีกเป็นเพราะอะไรครับ
 
10. ทำไมชาตินี้ผมถึงโดนผ่าตัดไส้ติ่ง ตั้งแต่ตอนอายุ 11 ขวบ  ผมได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร  จึงได้มาเจอหมู่คณะและวัดพระธรรมกาย จากการพบทางอินเตอร์เน็ต ไม่มีใครชวน  การเข้าวัดแบบมีคนชวนเข้า  กับไม่มีคนชวนเข้า สร้างบุญมาต่างกันอย่างไรครับ  ผมได้เคยบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่  ผมมีบุญที่จะบวชตลอดชีวิตหรือไม่ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกต้องเกิดใน “วงไพ่” และครอบครัวแตกแยกกัน   เพราะ ...กรรมในอดีตได้คบคนพาลทั้งเล่นไพ่และกินเหล้า จนเป็นสาเหตุให้ครอบครัวแตกแยก, ลูก ๆ กระจัดกระจายกันไป เศษกรรม นี้ติดมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกกับพี่ชายคนที่  2  ได้อยู่ด้วยกัน   แต่พี่ชายคนโตไม่ได้อยู่ด้วยกัน และไม่ค่อยเจอกัน  เพราะ ... กรรมคบคนพาลในอดีตดังกล่าว  กับแต่ละคนก็มีกรรมคล้าย ๆ กัน  จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่เป็นดังนี้จ่ะ!
 
 
2. ตอนที่ลูกพูดกับคุณตาตอนงานศพท่านว่า “อย่าเพิ่งไปไหนนะ   รอผมด้วย   ผมจะไปด้วย” นั้น  คุณตาก็ได้รับทราบ และมาหา จึงฝันเห็นท่านและได้ยินเสียงของท่านจ่ะ!

 
  • คุณตาตายแล้ว  ใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่     แล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง    ระดับธรรมดาทั่วไป  ไม่ดีมาก    แต่ก็ไม่แย่     เพราะมีบุญที่ทำอยู่บ้างตามประเพณีอุ้มไว้  ... ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นจ่ะ!
 
 
3. แม่เป็น “โรคไทรอยด์”   เพราะ …กรรม “มักโกรธ” และปิ้งย่างสัตว์ทำอาหารในอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ!   ... จะแก้ไข   ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา ,  แผ่เมตตา  ,  ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   อุทิศบุญกุศลไปยังผู้ที่เคยไปเบียดเบียนเขาไว้   ก็จะดีขึ้นจ่ะ!
 
 
4. น้องสาวที่เกิดจากพ่อเลี้ยง   ตอนเล็ก ๆ มีผิวพรรณดี    แต่พอโตขึ้นอายุได้  7  ขวบ  เริ่มมี “ตุ่มคันขึ้นเต็มตัว”   เวลาเกาก็จะเป็นแผล   รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย   ตอนนี้อายุ 10 ขวบแล้ว   
 
 
  • เพราะ ... “วจีกรรม” ในอดีตมาส่งผล     เรื่องมีอยู่ว่า   ชอบมีนิสัยพูดให้คนเจ็บช้ำน้ำใจ     และเคยแกล้งเด็กข้างบ้านที่ทะเลาะกัน   โดยเอา “หมามุ่ย” ใส่ในเสื้อของเขา  วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล
 
  • จะแก้ไข ก็ต้องสอนให้พูดจาให้ไพเราะกับทุก ๆ คน  แล้วก็นำมาทำความสะอาดหอฉันบ่อย ๆ จ่ะ!     หนักก็จะเป็นเบา  ,  เบาก็จะหาย  ,  เพราะจะเจอหมอดี  ,  ยาดีด้วยจ่ะ!
 
 
5. พ่อชอบดื่มเหล้ามาก     และมักจะผิดศีลข้อ  1  และข้อ  4 รวมทั้งข้อ  5   ก็มีสิทธิ์ไปมหานรก  ,  ดังนั้นจะแก้ไข   ลูกไม่เพียงแต่สร้างองค์พระให้ท่านอนุโมทนาเท่านั้น     แต่ควรหาโอกาสบวชพระ   แล้วศึกษาธรรมะให้ดี  ,  แล้วก็กลับไปโปรดท่านให้   หักดิบเลิกจากสิ่งเหล่านั้น ก็พอจะช่วยปิดอบายให้ท่านได้จ่ะ!
 
 
6. คุณป้าคนโตมีสามีเป็นคนขี้เมา   เพราะ  ...กรรมคบ    คนพาลในอดีตตอนเป็นผู้ชาย   ก็ทำกับภรรยาเหมือนสามีที่ทำกับตัวอย่างนั้นจ่ะ! ...เป็นภาพในอดีตของท่าน
 
 
  • สามีคุณป้าคนโตตายแล้ว   ก็ไป “มหานรกขุม 5” ด้วยกรรมดื่มสุรา     กำลังโดนนายนิริยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่   ทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ!  ...ท่านมีหนี้สินมาก   เพราะ  ...ท่านไปยุ่งกับอบายมุข  ,  ทานก็ทำน้อย     ชีวิตจึงมีแต่ตกต่ำไม่มีเจริญ   ... การที่นำเรื่องท่านมาเป็นธรรมทานก็เป็นบุญ   แต่ท่านยังรับบุญไม่ได้จ่ะ!
 
 
7. คุณป้าคนที่  4  ต้องมาแท้งลูกคนแรกและตกเลือด       แล้วโดนตัดมดลูกด้วย   เพราะ  ...กรรมในอดีต   เคยสนับสนุนให้คนทำแท้ง     เรื่องมีอยู่ว่า  ในอดีตมีเพื่อนที่ถูกทำท้องแต่ยังไม่พร้อม  จึงได้พาไปหาหมอทำแท้งและสนับสนุนทุกอย่าง  บวกกับวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในสมัยเป็นผู้ชายมารวมส่งผลจ่ะ!
 
 
8. คุณป้าคนที่  4  ป่วยมีอาการ “ตัวเหลือง” ,  “อาเจียน”  และต้องถูกถอนฟันจนเกือบหมดปาก   เลือดไหลไม่หยุด   ถูกเจาะชิ้นส่วนตับไป   และถูกเจาะเลือดบ่อยจนตาย   เพราะ  … กรรมในอดีต เป็นคนขี้เมาทั้งชาติที่เป็นผู้ชายและเป็นผู้หญิง  ได้ชอบฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม  แถมด่าว่าบิดามารดา   รวมทั้งชอบทุบตีสมาชิกในบ้าน มารวมส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็เป็นเหมือน “ภุมมเทวา” ชั้นล่าง  ไม่มีที่อยู่อาศัยต้องเดินร่อนเร่ในช่วงแรก  แต่ต่อมาเมื่ออุทิศบุญไปให้ก็ทำให้สภาพชีวิตดีขึ้น แต่ยังไม่มาก ...ที่ลูกรักป้าคนนี้มาก เพราะเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาทั้งในอดีตและปัจจุบันชาตินี้จ่ะ!
 
 
9. กุมารทองที่บ้านของลูกได้อยู่มานานแล้ว  เมื่อได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้  จึงได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว  ลูกจึงไม่ได้ยินเสียงวิ่งบนบ้านเหมือนเดิมจ่ะ!
 
 
10. ลูกถูก “ผ่าตัดไส้ติ่ง” เมื่อตอนอายุ 11 ขวบ   เพราะ ... เศษกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ในอดีตลูกเคยบวชเป็นสามเณรกับหมู่คณะ  แต่ภายหลังก็ลาสิกขาออกไปคบคนพาล   จึงเป็นคนเกเร แต่ต่อมาตอนแก่ก็กลับตัวได้ ,ได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกในช่วงบั้นปลายชีวิตจ่ะ!   …ได้พลัดพรากกับหมู่คณะมานาน ชาตินี้บุญเก่าก็ส่งผลให้มาเจอหมู่คณะอีก  ,  ดังนั้นต้องอย่าให้โอกาสที่ดีนี้ผ่านไป ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่อย่าให้หลุดจากหมู่คณะไปอีก  
 
  • ผังบวชของลูกในอดีตยังไม่หนาแน่น แต่สามารถทำให้หนาแน่นได้ ถ้าลูกตั้งใจจริงอย่างแรงกล้าจ่ะ!
 
  • การเข้าวัด  แบบมีคนชวนเข้า ก็เพราะเขาเคยมีสายบุญกับ คนไหน ก็จะชักชวนกันเข้าวัดสร้างบารมีกันจ่ะ!  
 
 
  • การเข้าวัด แบบไม่มีคนชวนเข้า   ก็เกิดจากหลายกรณี เช่น บุญในตัวบันดาลให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะมา, หรือไม่มีสายบุญกับใครมาเป็นพิเศษ   จึงไม่มีคนชวนมา, หรืออธิษฐานจิตมาว่าขอให้ได้เข้าวัดทำความดีเองโดยไม่ต้องชักชวน เป็นต้นจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม