แม่ฆ่าหมู และ internet web ไม่ดี


[ 20 เม.ย. 2548 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE  STUDY
แม่ฆ่าหมู และ internet web ไม่ดี 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก มีอายุ 41 ปี ภรรยามีอายุ 38 ปี และบุตรสาว 2 คนอายุ 10 และ 8 ปี  เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทางดาวธรรม   ลูกและครอบครัว   รับชมรายการต่าง ๆ ของช่อง DMC เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีการสร้างพระธรรมกายประจำตัวในเจดีย์นี้   ลูกมีบุญหนึ่งที่นึกถึงแล้วก็ปีติใจคือในช่วงที่มีการสร้างพระแกนกลาง ลูกและภรรยาได้เคยตัดสินใจปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร มาเป็นบัญชีบุญให้กับครอบครัว ได้สร้างพระแกนกลางเป็นผลสำเร็จได้    ซึ่งปัจจุบันจะสร้างอีกก็ไม่ได้แล้ว    ถ้าองค์พระภายในเจดีย์เต็ม   ก็คงไม่มีโอกาสได้สร้างอีกแล้วเช่นกัน
 
    คุณพ่อคุณแม่ของลูก มีบุตรด้วยกัน 3 คน ลูกเป็นพี่ชายคนโต มี น้องสาว ซึ่งมีไอคิว 55 ไอคิวต่ำ  ซึ่งยังไม่ถึงกับปัญญาอ่อน และช่วยเหลือตัวเองได้พอสมควร และมีน้องชายอีก 1 คน  ในสมัยที่ลูกและน้องๆ เป็นเด็กนั้น เมื่อน้องสาวทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ ลูกก็มักจะตีน้องสาวจนเสียใจและนั่งร้องไห้อยู่เสมอ  
 
    ส่วน คุณพ่อของลูก ตายตั้งแต่ลูกอายุได้ประมาณ 10 ปี ด้วยโรคตับแข็ง ทำให้ลูกจดจำเรื่องราวของคุณพ่อได้ไม่มากนัก และเมื่อคุณพ่อตายไป คุณแม่พาครอบครัวไปอยู่กับญาติ และรับหน้าที่ในการเลี้ยงดูลูก 3 คน  โดยเริ่มกิจการขายผลไม้ ต่อมาก็ทำกิจการแผงขายหมู ในตลาดบ้านหม้อ โดยเพื่อนคุณแม่เป็นคนแนะนำให้คุณแม่เชือดเนื้อหมู  และชั่งเนื้อหมูไม่เต็มกิโลเพื่อให้ได้กำไรมาก และยังสอนวิธีการเก็บรักษาเนื้อหมูได้หลายวัน โดยให้ใช้สารบางชนิดแช่ในน้ำสักครู่ แล้วเอาเนื้อหมูไปแช่ จะทำให้เนื้อหมูมีสีสดคล้ายเนื้อหมูใหม่ ๆ สามารถนำขึ้นแผงขายได้อีก 2-3 วัน แล้วค่อยนำเนื้อหมูใหม่มาขายปนกัน
 
    คุณแม่ ขายหมูมาได้หลายปี กิจการแผงหมูเริ่มทำรายได้ไม่ดีนัก คุณแม่ก็เริ่มมีอาการเหนื่อยง่าย สายตาก็ไม่ค่อยดี  จนกระทั่ง คุณแม่ป่วยด้วย โรคกระดูกข้อต่อบริเวณต้นคอทรุด ต้องทำผ่าตัดเอาซี่กระดูกที่อยู่ในโพรงสะโพก ไปต่อเติมกับกระดูกที่ทรุดบริเวณต้นคอ  จนอาการดีขึ้น  ในที่สุด ก็ต้องเลิกกิจการแผงหมู  
 
    ต่อมา ได้เริ่มเป็นแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งต้องไปรับจากตัวแทนแถวๆ สี่แยกคอกวัว และต้องขายเกินจากราคาหน้าสลาก  ต่อมาคุณแม่ได้รับอนุมัติได้โควต้าการขายสลาก ท่านดีใจอย่างที่สุด เพราะทำให้ท่านได้ขายสลากตามราคาหน้าสลากตั้งแต่นั้น แต่หากมีเบอร์สวย ๆ ก็จะแอบขายเกินราคาบ้าง  ในช่วงนี้ คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ได้ผ่าตัดและรักษาอยู่หลายปี  
 
    เดือนตุลาคม 2547 อาการป่วยของคุณแม่ทรุดลงและเดินไม่ได้ เพราะกระดูกข้อต่อช่วงสะโพกแตกหัก เนื่องจากหกล้มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2547 ต้องรับการรักษาโดยการผ่าตัดยึดเหล็กและรักษาตัวในโรงพยาบาลจนถึงพฤศจิกายน 2547  ก็เริ่มมีอาการของแผลกดทับและเป็นหนอง ในโพรงของแผลกดทับ  ในเดือนธันวาคม 2547 คุณแม่ก็เข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาแผลกดทับ แต่มักมีอาการกระสับกระส่าย บางวันก็จะเพ้อว่า เนื้อหมูทับขาหรือทับตัวเอาไว้  ให้เอาเนื้อหมูไปเก็บ  และคุณแม่ ก็เคยบ่นว่า  ไปขายหมู เชือดหมู  เลยต้องมาถูกเขาเชือดทั้งตัว   จนกระทั่ง คุณแม่เสียชีวิตในวันไหว้ตามเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคืนวันก่อนจะตาย ลูกกับคุณแม่ ได้สวดมนต์ และลูกได้เห็นสามเฮือกสุดท้ายของคุณแม่ ลูกก็บอกให้คุณแม่นึกถึงพระ แล้วคุณแม่ก็สิ้นลม ใน วันที่ 8  กุมภาพันธ์  2548
 
    ลูกได้มาถวายปัจจัยบูชาธรรมและถวายภัตตาหารเพล ในระหว่างวันที่ 9 – 11 กุมภาพันธ์ ซึ่งลูกได้อุทิศบุญให้กับคุณแม่โดยตรง    และคืนวันที่สวดพระอภิธรรมเป็นวันสุดท้าย ลูกสาวคนเล็ก ได้มาเล่าว่า ฝันเห็นอาม่า (คุณแม่ของลูก)  มาบอกว่าได้รับบุญทุกบุญที่ทำให้แล้ว   ลูกสาวจึงถามอาม่าในฝันอีกว่า ...อาม่า ไปไหนมาเหรอ  อาม่า ก็ตอบว่า มีคนเขาพาไปอบายก่อน แล้วเขาก็พาอาม่าไปสวรรค์… สักพักหนึ่งอาม่า ก็หายไป  
 
    ภรรยาของลูก  เคยเฉียดตายเมื่อ 5 ปีก่อนนี้ ในตอนกลางคืน มีอาการผุดลุกผุดนั่ง หายใจขัด ร่างกายขยับไม่ได้ ตัวเริ่มแข็ง  หลับตาเห็นแต่ภาพสีดำ ดำมาก ไม่เหมือนกับสีดำ  (ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต) ภรรยาตั้งใจตรึกระลึกถึงบุญทุกบุญที่ทำมาตลอด บุญสร้างองค์พระแกนกลาง, ลานธรรม, วิหารหลวงปู่, บุญถวายภัตตาหารเพล, บุญถวายสังฆทาน 30,000 วัด และบุญปล่อยปลาย โค กระบือ พร้อมทั้งได้อธิฐานถึงหลวงปู่สด วัดปากน้ำ, คุณยาย และหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ แต่ไม่สามารถพนมได้ แต่ในใจก็อธิษฐานจิตว่า หากพ้นความตายในครั้งนี้ จะตั้งใจอุทิศตนช่วยเหลืองานพระศาสนาอย่างเต็มที่และเต็มกำลัง  แล้วเธอก็รอดมาได้
 
    ปัจจุบันภรรยาได้ร่วมบุญทุกบุญ ได้ร่วมกันขยายจานดาวธรรมมากกว่า 20 จาน และประสานงานติดจานดาวธรรมให้กับโรงเรียนที่มาร่วมสอบทางก้าวหน้า 
 
    ลูกสาวคนโต อายุ 10 ปี  มีอาการปวดขาตั้งแต่เล็กจนโต ปวดจนร้องไห้และทรมานมาก  ลูกสาวสามารถปฎิบัติธรรมได้จนเห็นองค์พระ และกราบคุณพ่อ คุณแม่ ก่อนนอนเสมอ  ลูกสาวคนนี้ มีลักษณะเหมือนกับบิดาของภรรยา คือ ชอบนอนไขว้ห้าง อ่านหนังสือ และปวดขาบ่อย ๆ  เมื่อบิดาของภรรยาตายไป เธอก็อธิษฐานขอให้บิดากลับมาเกิดเป็นลูก จะได้ดูแลให้เป็นอย่างดีเพื่อทดแทนบุญคุณบิดา
 
    ลูกสาวคนเล็ก อายุ 8 ปี มักมีอาการปวดหัวอยู่บ่อย ๆ และมีอาการนอนกรน  ซึ่งลูกคนนี้ เป็นคนช่างพูด มีเหตุผล ใช้คำพูดเหมือนกับผู้ใหญ่  มีผลการปฏิบัติธรรมจนเห็นองค์พระ  ก่อนนอนจะสวดมนต์  กราบพระและนั่งสมาธิ   แล้วกราบคุณพ่อคุณแม่เสมอ
 
    อีกเรื่องที่ลูกอยากจะกราบเรียนคือ  ในช่วง 6 – 7 ปีที่ผ่านมานั้น ลูกกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท ช่วงนั้นลูกและภรรยามักจะทะเลาะกัน ไม่พูดกัน แต่ก็คืนดีกันโดยใช้เวลาไม่นาน  ภรรยาของลูกคงมีผลบุญที่เธอทำไว้ดีแล้ว  เธอจึงปีติยินดีต่อการสร้างบุญ สร้างบารมีอย่างสม่ำเสมอ  จนทำให้เธอปฎิเสธเรื่องความสัมพันธ์ตามธรรมชาติของสามีและภรรยา  แต่ลูกยังลดเลิกเรื่องแบบนั้นได้ไม่หมด  ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงอินเตอร์เน็ตกำลังฮิต  ผู้ใช้ทั่วไปมักจะใช้เป็นแหล่งค้นหาข้อมูลและค้นหา web site ประเภทลามกอนาจาร และลูกก็เป็นคนหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในวังวนของมุมมืดใน web site ดังกล่าว เพราะวัยของลูกยังมีความต้องการเรื่องธรรมชาติ   แต่เธอมักบอกว่าเหนื่อย  อยากพักผ่อน วันนี้ หรือวันไหนๆ  เธอก็ไม่ค่อยสบาย หรือก็เลี่ยงตอบว่ารักกันแล้วไม่ต้องก็ได้ จนลูกเกิดความฟุ้งซ่านอารมณ์หงุดหงิด โกรธง่าย ลูกก็พยายามจะตัดเหมือนกัน  แต่ก็ยังทำไม่ได้ เหมือนกับว่าบุญก็ทำ กรรมก็ก่อ  พยายามนั่งสมาธิก็มีผลยังไม่ก้าวหน้า  ทำให้ลูกเข้าไปเล่นอินเตอร์เน็ตใน chat room (แชทรูม) เพื่อหาเพื่อนคุย  ลูกเกิดอารมณ์ฟุ้งซ่านจนเก็บเอาไปฝันว่าได้รู้จักเพื่อนหญิงคนใหม่จนไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับเธอผู้นั้น  ลูกตกใจมากแม้จะเป็นเพียงความฝันก็รู้สึกผิด  ลูกพยายามลืมและข่มอารมณ์นี้  เพราะลูกรักภรรยาของลูกมาก  กลัวเธอจะคิดมากและเสียใจ  จึงเลิกเล่น chat room ในอินเตอร์เน็ตอย่างเด็ดขาดนับแต่นั้นเป็นต้นมา       
 
    อยากให้คำแนะนำว่าเมื่อใดที่ลูกหลานใช้อินเตอร์เน็ตจะต้องเฝ้าดูแลการใช้งานอย่างเต็มที่เพื่อมิให้หลงทางไปพบ website ที่เป็นแหล่งอบายที่ไม่ดีไม่งาม เราจะสามารถป้องกันลูกหลานได้ เพราะมีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ช่วยสอดส่องการใช้งานได้อย่างถูกต้อง ถูกวิธี และดีที่สุดคือส่งเสริมให้ทุกครอบครัวชม “ดาวธรรม” เพราะ DMC ช่องนี้ช่องเดียวมีคุณครูไม่ใหญ่ให้ความรู้ของชีวิต  ดีกว่าสื่อที่อยู่ในโลกนี้
ลูกไม่อยากให้วิบากกรรมของลูกมาเป็นตัวฉุดรั้งการสร้างบารมีของภรรยา ลูกรักเธอมาก ลูกอยากให้ครอบครัวเราเป็นครอบครัวแก้ว ครอบครัวธรรมกาย   เพื่อร่วมสร้างบารมีไปด้วยกัน

คำถาม

1. คุณพ่อของลูกเป็นโรคตับแข็งตาย   ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด
 
2. น้องสาวของลูกมีบุพกรรมอันใด จึงเกิดมามีสภาพไอคิวต่ำ โดนลูกทำโทษด้วยการตี ดุด่าว่ากล่าวเป็นประจำ  วิบากกรรมของลูกที่ทำกับน้องสาวนั้น จะส่งผลกับลูกอย่างไร  มีวิธีแก้ไขวิบากกรรมหรือบุพกรรมนี้ได้อย่างไร
 
3. บุพกรรมอันใด ที่ทำให้คุณแม่มีชีวิตที่ลำบาก ต้องทำการค้าขายเกินราคาบ้าง นำเนื้อหมูไปแช่น้ำพิเศษเพื่อทำให้เนื้อสดบ้าง   วิบากกรรมเหล่านี้จะส่งผลให้แม่อย่างไรในอนาคต 
 
4. การที่แม่สุขภาพไม่แข็งแรงมาตลอดชีวิต ต้องเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเต้านม  และสะโพก    เป็นเพราะวิบากกรรมที่คุณแม่ไปเชือดหมูขายเมื่อ 20 ปีก่อน หรือไม่
 
5. ที่คุณแม่กระสับกระส่ายและเพ้อว่าเห็นหมูนั้น คุณแม่เห็นจริงหรือไม่ คตินิมิตของคุณแม่ก่อนตายเป็นอย่างไร  ตายแล้วไปไหน  ได้รับบุญเสาแก้ว บุญสร้างองค์พระธรรมกาย และบุญทุกบุญที่ลูกและครอบครัวอุทิศไปหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากมาหรือไม่ และมีบุญพิเศษอันใดที่ลูกจะสามารถอุทิศให้คุณแม่ได้รับบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง  เพื่อจะได้ติดตามหลวงปู่  คุณครูไม่ใหญ่ คุณยาย และพระธรรมกาย ไปทุกภพทุกชาติได้
 
6. ลูกสาวคนเล็กของลูก ได้ฝันเห็นคุณแม่ของลูก จริงหรือไม่  และเพราะเหตุอันใด ลูกจึงไม่ได้ฝันเห็นแม่หรือสัมผัสอะไรบางอย่างจากคุณแม่เลย
 
7. ภรรยาของลูก มีบุพกรรมอันใด จึงมีอาการเหมือนคนเฉียดตาย  อีกทั้งลูกสาวคนโตนั้น เป็นบิดาของภรรยามาเกิดเป็นลูกคนโตหรือไม่  และบุพกรรมอันใดลูกสาวคนโตมักปวดขา และลูกสาวคนเล็กก็ปวดหัวอยู่บ่อย ๆ
 
8. ลูกมีวิบากกรรมหรือบุพกรรมอันใด ทำให้ลูกยังมีความต้องการในเรื่องธรรมชาติ แต่ภรรยากลับไม่ต้องการเรื่องดังกล่าวเลย   ทำอย่างไรเราจึงจะมีศีล   มีทิฏฐิเสมอกันได้ 
 
9. จะมีวิบากกรรมอย่างไร ที่ลูกหลงผิดเข้าไปในมุมมืดของ website ลามกอนาจาร จนได้สร้างบาปให้กับตนเอง  จะมีหนทางอย่างไรถึงจะแก้ไขวิบากกรรมที่ลูกได้ทำผิดไปแล้ว 
 
10. ลูก ภรรยา และลูกสาว มีบุพกรรมอันใด จึงได้มาสร้างบารมีร่วมกันในชาติปัจจุบันนี้  และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  เหตุใดจึงมีใจร่วมบุญด้วยแรงกายได้เต็มที่ แต่มีปัจจัยน้อยในการร่วมบุญ
 
 
ฝันในฝัน 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 1. คุณพ่อเป็นโรคตับแข็งตาย เพราะกรรมดื่มสุราในปัจจุบัน ตายแล้วไปเกิดในมหานรกขุม 5 กำลังโดนกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ ทุกข์ทรมานมาก

 2. น้องสาวมีเศษกรรมสุราในอดีตและเวลาเมามักชอบทะเลาะทุบตีอาละวาด ดุด่าว่ากล่าวผู้อื่น ดังนั้นชาตินี้จึงมีไอคิวต่ำและถูดดุด่าว่ากล่าวทุบตี เป็นกรรมเก่าของน้องสาว แต่เป็นกรรมใหม่ของลูก

 3. วิบากกรรมใหม่ที่ทำกับน้องนี้ อาจทำให้ถูกเลี้ยงดูด้วยการดุด่าว่ากล่าว ทุบตีในภพชาติต่อไป จะแก้ไขลูกต้องไปขออโหสิกรรมจากน้องสาวแล้วทำดีกับน้องสาวทั้งความคิด คำพูด การกระทำ

 4. คุณแม่ทำทานในอดีตมาน้อยจึงทำให้มีชีวิตลำบากในปัจจุบัน ยิ่งมาได้คบคนพาลที่แนะนำการทำมาค้าขายอย่างไม่ซื่อสัตย์ เช่น ค้าขายเกินราคาบ้าง นำเนื้อหมูไปแช่น้ำพิเศษบ้าง เป็นต้น จะทำให้มีวิบากกรรม คือ มีโรคมาก มีอายุขัยสั้น

 5. กรรมที่ถ่วงตาชั่ง จะทำให้เป็นโรคกระดูกผุ ดังที่คุณแม่เป็น เมื่อไปเกิดใหม่ก็มีชีวิตที่ลำบาก

 6. การที่แม่มีสุขภาพไม่แข็งแรงมาตลอดชีวิต ต้องเป็นมะเร็งเต้านมและสะโพก เพราะมีกรรมในอดีตที่ฆ่าสัตว์ขายและกรรมกาเมเจ้าชู้เป็นหลัก มาบวกกับกรรมปัจจุบันที่เชือดหมูขายด้วย

 7. คุณแม่เห็นกรรมนิมิตที่เชือดหมูขายมาปรากฎจริงๆ ทำให้เห็นหมูมาทับบ้าง มีอาการต่างๆบ้าง คตินิมิตของแม่ก่อนตาย ตอนแรกเศร้าหมอง แต่ลูกเป็นกัลยาณมิตรให้แม่นึกถึงบุญ นึกถึงพระ จึงทำให้ใจแม่ใสขึ้น

 8. เมื่อตายแล้วไปเกิดเป็นอากาสเทวา มีวิมานเป็นทอง ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ จึงทำให้ท่านดีใจ เพราะถ้าไม่ได้บุญที่ลูกชวนให้ทำหรือทำให้ ท่านคงไม่มาสบายอย่างนี้ จึงฝากขอบคุณลูกมา

 9. ให้ลูกทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ แต่ท่านจะตามติดไปหรือติดตามหมู่คณะไปต้องขึ้นอยู่กับใจท่านด้วย

10. ลูกสาวคนเล็กฝันด้วยจิตนิวรณ์ เพราะระลึกนึกถึงคุณแม่ของลูก ที่ตัวลูกไม่ได้ฝันเห็นหรือสัมผัสอะไรเลย เพราะแม่ไปเกิดเป็นอากาสเทวาตั้งแต่ตายใหม่ๆแล้ว

11. ภรรยาของลูกมีอาการเฉียดตาย คือ ผุดลุกผุดนั่ง หายใจขัด ร่างกายขยับไม่ได้ ตัวแข็ง เมื่อ 5 ปีก่อนโน้น เพราะกรรมในอดีตสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้เกิดมีโรคระบาด จึงได้นำเอาสัตว์ที่ป่วยไปฝังทั้งเป็น เพื่อไม่ให้มันระบาดไปยังตัวอื่น

12. วิบากกรรมนี้ตามมาทัน จึงส่งผลดังกล่าว แต่บุญปัจจุบันได้มาช่วยตัดรอน จึงทำให้ไม่เป็นอะไรไป

13. ที่หลับตาแล้วเห็นความมืดมากกว่าสีดำ เพราะบาปกำลังส่งผล ที่นำสัตว์ดังกล่าวไปฝังใต้ดินที่มืดมาก จึงทำให้เห็นเป็นอย่างนั้น

14. ลูกสาวคนโตไม่ใช่เป็นบิดาของภรรยาลูกมาเกิดเป็นลูกสาวคนโต ลูกสาวคนโตปวดขา เพราะกรรมในอดีตตอนเป็นเด็กได้ไปเล่นในท้องนา ได้เห็นปูนา จึงจับมาหักขาเล่น กรรมนี้ตามมาส่งผล

15. ลูกสาวคนเล็กปวดหัว เพราะกรรมในอดีตชาตินั้นได้เกิดเป็นพี่น้องกัน ได้จับปลาแล้วนำมันมาทุบหัวเพื่อฆ่ากิน แต่กรรมทั้งสองคนพี่น้องเป็นแค่เศษกรรมแล้ว

16. เรื่องความต้องการทางธรรมชาติระหว่างสามีภรรยานั้น ไม่ได้มีหรือเป็นวิบากกรรมอะไร เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายให้ดี ชีวิตจะได้สมดุลย์

17. ที่ลูกหลงผิดเข้าไปในเว๊บไซท์ลามกอนาจาร เป็นแค่มโนกรรมที่ทำให้ใจหมอง และอาจทำให้พลาดไปผิดศีลข้อ 3 ได้ ลูกต้องมีสติยับยั้งชั่งใจตนเองและให้ห่างไกลจากสื่อลามกอนาจารนั้นเสียอย่างเด็ดขาด

18. ลูกและภรรยาเป็นสามีภรรยากันมาก่อน ทั้งครอบครัวเป็นครอบครัวธรรมกาย ได้ชวนกันสร้างบุญกับหมู่คณะตลอดแบบกองเสบียง และชอบทำตามอารมณ์ไม่สม่ำเสมอ จึงทำให้ชาตินี้ทำบุญได้ในระดับหนึ่ง ไม่ถึงจุดที่ตัวลูกอยากทำ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม