รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 5


[ 27 ส.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 5
 
 
รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 4 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว...ตัวลูกและสามี ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว อย่างในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกทั้งสองก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียง อุปัฏฐากวัดอุปัฏฐากพระ อยู่มิได้ขาดเลย...
 
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาในตระกูลคฤหบดี ที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองเขตชายแดนของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งตัวลูกในภพชาตินั้น จะมีหน้าที่คอยดูแลบัญชี และผลผลิตที่จะนำออกไปขายให้กับค่ายทหารที่ประจำอยู่ ณ หัวเมืองเขตชายแดนแห่งนั้น และในบางครั้ง หากคุณพ่อของลูกไม่สามารถไปส่งสินค้าด้วยตัวท่านเองได้ ลูกก็ต้องทำหน้าที่เป็นคนนำสินค้าไปส่งให้กับทางค่ายทหารแห่งนั้น แทนคุณพ่อของลูกด้วย
 
 
        ต่อมาในภายหลัง เมื่อตัวลูกต้องไปส่งสินค้าแทนคุณพ่อบ่อยเข้าๆ ในที่สุด ลูกจึงเกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกับนายทหารหนุ่มรูปงามท่านหนึ่ง ซึ่งนายทหารหนุ่มท่านนี้จะมีหน้าที่คอยดูแลเรื่องการรับและจัดเก็บเครื่องอุปโภคบริโภค และเสบียงต่างๆที่ต้องใช้ภายในค่ายทหาร (นายทหารหนุ่มผู้นี้ก็คือ สามีของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง)
 
 
        เมื่อตัวลูกและนายทหารหนุ่มท่านนั้นได้แต่งงานกันแล้ว ในเวลาต่อมา ลูกทั้งสองก็ได้ย้ายกลับมาอยู่ที่เมืองหลวงด้วยกัน เมื่อมาอยู่ที่เมืองหลวงแล้ว ตัวลูกก็ถือโอกาสขยายกิจการของครอบครัวโดยเอาสินค้ามาขายที่เมืองหลวงด้วย ส่วนสามีของลูกก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ไปเป็นครูผู้ฝึกสอนนายทหารรุ่นใหม่ ที่จะต้องไปประจำอยู่ที่หัวเมืองเขตชายแดนต่อไป
 
 
        หลังจากนั้น ก็ได้มียอดกัลยาณมิตรมาชักชวนลูกทั้งสอง ไปร่วมบุญสร้างวัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ลูกและสามีจึงตอบตกลง ตัดสินใจเดินทางไปร่วมบุญสร้างวัดใหม่ด้วย เมื่อสร้างวัดใหม่เสร็จแล้ว ลูกทั้งสองก็ได้อยู่เป็นอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดเรื่อยมาจนตลอดชีวิต ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกทั้งสองมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
 
        ดังนั้น ในภพชาตินี้ ลูกทั้งสองต้องตั้งใจสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และให้หมั่นหาเวลาประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ อย่างในภพชาติที่ผ่านมา จะได้ติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์ไปได้ทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
****************
 
ชม Video Scoop รถชนเสาไฟฟ้า กรรมพาบริวารไปตายเพราะความดื้อรั้น ตอนที่ 5
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์พระศรีอริยเมตไตรย์

พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 1 เกริ่นนำพระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 1 เกริ่นนำ

เด็กหูหนวกเป็นประธานกฐินได้เด็กหูหนวกเป็นประธานกฐินได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน