พิธีถวายปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์


[ 27 ส.ค. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

พิธีถวายปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

        สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถวายปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาภาษาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2552  แด่ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์

        ด็อกเตอร์สุเมธ ตันติเวชกุล นายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถวายปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาภาษาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2552  แด่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แม่กองบาลีสนามหลวง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ  ณ พระอุโบสถวัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

        สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ นอกเหนือจากการทุ่มเททำงานในด้านส่งเสริมและทำนุบำรุงรักษาพระศาสนาและการสอนภาษาบาลีแล้ว  ยังส่งเสริมและสนับสนุนให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาทั่วไปด้วย โดยให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียน นิสิตและนักศึกษาปีละหลายร้อยทุนเป็นประจำ
ทุกปี

        นอกจากนี้ยังมีผลงานด้านการส่งเสริมการศึกษาภาษาบาลีเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้โดดเด่น และเป็นพระมหาเถระที่เปี่ยมด้วยคุณธรรมสูงส่ง เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมได้ทั้งแก่พระสงฆ์และบุคคลทั่วไป ด้วยเหตุนี้ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2553 เมื่อวันที่ 26 เมษายน  ที่ผ่านมา จึงมีมติให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นผู้เหมาะสมที่จะได้รับพระราชทานปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาภาษาศาสตร์ ประจำปี 2552 จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมควรยกย่องเชิดชูคุณงามความดีและความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์สืบไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติธรรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมปฏิบัติธรรมกัลยาณมิตร จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมปฏิบัติธรรม

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS