ผมเคยเป็นเอเย่นต์ค้าเนื้อสด


[ 14 พ.ย. 2548 ] - [ 18288 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ผมเคยเป็นเอเย่นต์ค้าเนื้อสด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    ปัจจุบัน ผม บวชในโครงการพระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษา จึงได้มีโอกาสศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอย่างต่อเนื่องทุกวัน จึงทำให้ผมเพิ่งมารู้ว่า ผมทำอดีตที่ผิดพลาดมามาก จนรู้สึกว่า “จะต้องบวชไปให้ได้ตลอดชีวิต เพื่อเอาบุญตรงนี้ปิดอบายให้กับตัวเอง” และผมขอส่งเรื่องราว Case studyเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจดังนี้ครับ
 
    ตั้งแต่เล็กจนโตผมอยู่กับโยมพ่อโยมแม่ที่ จังหวัดเชียงราย แต่ภายหลังจากเรียนจบ ม.6 จึงได้ตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ มาสมัครทำงานเป็นช่างภาพประจำสถานที่ที่มีเกียรติแห่งหนึ่ง เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียนต่อในระดับปริญญาตรี แต่การมาอยู่กรุงเทพฯทำให้ผมหลงแสงสีเสียงในเมืองกรุง ผมออกเที่ยวตามแหล่งบันเทิงยามราตรี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมรู้จัก เพื่อนชายคนหนึ่ง ในวงเหล้า เขาชวนผมเที่ยวบ่อยมากจนเราสนิทกัน จากนั้นเขาได้ยื่นสิ่งเสพติดให้ผมลองหลายอย่างตั้งแต่ บุหรี่ ยาเค ยาอี ซึ่งยาตัวหลังนี้...มันทำให้ผมมีความสุขดื่มด่ำเหมือนหลุดไปในอีกโลกหนึ่ง ผมรู้สึกคึก สนุก มีแรงไม่จำกัด หัวเราะเฮฮากับเพื่อนในแหล่งมั่วสุม ทุกคนพากันดื่มเหล้า พ่นควันบุหรี่จนคลุ้งเต็มห้อง บรรยากาศถูกปลุกเร้าให้ครึกครื้นด้วยเสียงเพลงและแสงสี ที่ทำให้ทุกคนออกลีลาการเต้นอย่างสุดเหวี่ยง ยาตัวนี้มันทำให้ทุกคนมีแรงสนุกได้อย่างต่อเนื่องถึง 2 วัน 2 คืน โดยไม่ต้องกินข้าวและไม่เหนื่อยเลย ด้วยเหตุนี้ ผมจึงติดมัน
   
    ผมเที่ยวถี่ถึง 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ผมเที่ยวจนไม่ได้ไปทำงาน ไม่ได้ไปเรียน และสุดท้ายก็ต้องออกจากงาน และอนาคตการเรียนอันสวยหรูก็ดับวูบลงกลางคัน  ช่วงนั้นเพื่อนคนนี้ก็แนะนำว่า งั้น...มาทำอาชีพหา Modeling (โมเดลลิ่ง) กับเขาไหม  อาชีพนี้ทำไม่ยาก รายได้ดี โดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แค่ไปทำหน้าที่เป็นแมวมองมองหาผู้หญิงนักศึกษาสาวสวย หน้าตาดี ตามแหล่งที่วัยรุ่นชอบไป แล้วเข้าไปทาบทามพูดโน้มน้าวเพื่อให้เข้าสู่วงการนางแบบ วงการนักร้อง  ดารา ซึ่งเป็น Trend ใหม่ของวัยรุ่นสมัยนี้อยู่แล้วที่อยากจะเข้าสู่วงการนี้ แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังมันคือ ขบวนการค้าเนื้อสดดีๆ นี่เอง
   
    งานนี้ทำกันเป็นขบวนการ คือจะมีทีมพูดและสร้างสถานการณ์ทุกรูปแบบเพื่อให้เด็กสาวที่หลอกมา ยอมให้บริการทางเพศในขั้นตอนสุดท้าย    โดยจะมีวิธีการทำให้เด็กสนใจ  แล้วก็จะพาเด็กไปทำการสวัสดีผู้ใหญ่ โดยการพาเด็กไปนั่งกินข้าว เพื่อให้ผู้ใหญ่ดูตัว จากนั้นผู้ใหญ่ก็จะใช้เงินล่อ โดยการจ่ายให้เด็กเปล่าๆ เป็นหมื่นๆ โดยยังไม่ต้องเสียตัวหรือทำอะไรเลย จากนั้นผู้ใหญ่จะตีสนิทเพื่อให้เด็กยอมให้บริการทางเพศกับเขา หากเด็กยอมก็จะได้รับเงินจำนวนมากและถูกส่งเสริมขึ้นเวทีการประกวดทุกเวที Promote เข้าสู่วงการนักร้องดารา ซึ่งบางคนก็ได้ตำแหน่งจริงๆ ก็มี ไปเป็นนางแบบก็มี ไปเป็น Pretty (พริตตี้) หรือสาวสวยที่ยืนขายรถ หรือแม้แต่เข้าสู่วงการดาราจริงๆ ก็มี ซึ่งผู้ใหญ่ในที่นี้ จะเป็นพวกนักธุรกิจใหญ่ นักการเมือง พวกเสี่ยๆ และคนในวงการนักร้องดารา  และในฐานะที่ผมเป็นเอเย่นต์ค้าเนื้อสดนี้ ก็จะหักเปอร์เซ็นต์ จากเด็ก 40%ของรายได้ที่เขารับ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่คุยกันอยู่ก่อนแล้ว ผมคลุกอยู่ในขบวนการนี้เกือบ 5 ปี สามารถหาเด็กได้ประมาณ100 กว่าคน อย่าเพิ่งตกใจครับ เพราะตัวเลขนี้จัดเป็นตัวเลขที่น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับเพื่อนคนอื่น และด้วยเหตุผลนี้แหละครับ จึงทำให้หัวหน้าทีมมองว่าผมเป็นคนขี้เกียจ ไม่ขยันหาเด็ก ผมจึงได้รับภาวะกดดัน และถูกเปรียบเทียบกับคนอื่น จนเกิดปัญหาตามมาหลายด้าน โยมแม่ จึงพาผมไปรับขันธ์ 5 ที่ตำหนักพระอุมา ซึ่งก็แปลกมากหลังจากรับขันธ์แล้ว ก็หาเด็กหาเงินได้คล่องขึ้น แต่พอ 1 ปีก็เสื่อมลง 
   
    ในตอนหลังเมื่อโยมแม่ได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย  และเข้าวัดวันมาฆะบูชา ปี47  แล้ว   วันหนึ่งผมได้คุยโทรศัพท์กับโยมแม่ ท่านก็ได้แนะนำผมใหม่คือ ท่านได้ชวนมาวัดพระธรรมกาย ตอนนั้นผมมีความทุกข์อยู่พอดี ผมจึงยอมมา  ผมได้มานั่งสมาธิที่วัดเป็นครั้งแรก ผมทำตามคำแนะนำของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่สอนนั่งสมาธิในสภาธรรมกายสากลทุกอย่าง ผมมีอาการเหมือนถูกดูดลงไปที่กลางท้อง แล้วอยู่ๆก็ปรากฏเป็นดวงสว่างลอยขึ้นมา ผมมองต่อไปเรื่อยๆ ก็เห็นดวงแก้วอีกหลายดวง แล้วก็เห็นองค์พระ แล้วก็เห็นดวงแก้ว แต่มีอยู่ดวงหนึ่ง เห็นเหมือนกับมีกลีบดอกบัวอยู่รอบๆ  เมื่อได้มีโอกาส ผมจึงถามโยมแม่ว่า สิ่งที่ผมเห็นคืออะไร แต่เมื่อผมได้เหลือบมองไปที่เสื้อยืด เห็นเหมือนกับสิ่งที่ผมเห็นในสมาธิ จึงได้บอกโยมแม่ว่าเหมือนจักรแก้วนี่แหละครับ ตอนนั้นผมรู้สึกมีความสุขจนพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ภาพองค์พระยังติดตาติดใจไม่รู้ลืม จากนั้นผมได้นำซองปัจจัยไปถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อก็ยิ่งปีติจนน้ำตาคลอเบ้า ซึ่งผมก็ยัง...งงๆ ว่าผมเป็นอะไรไปได้ถึงขนาดนั้น ทั้งๆที่เพิ่งมาวัดครั้งแรก หลังกลับบ้านแล้วผมเปรียบเทียบได้ว่า ความสุขจากการนั่งสมาธิ มีความความสุขมากกว่าการ Drink , Dance  ต่อมาโยมแม่ชวนให้ผมมาวัดมากขึ้น และชวนผมบวชในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งผมก็ได้ตัดสินใจบวชทันที และวันนี้ผมขอสมัครเป็นพระลูกชายคนหนึ่งของคุณครูไม่ใหญ่นะครับ
 
    โยมปู่ของผม ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างเฉพาะ ศาสนสถาน และ ฌาปนสถาน เพราะเป็นอาชีพที่สืบทอดมาจากคุณทวด ในช่วงบั้นปลายของชีวิต  โยมปู่ป่วยหลายโรค วันที่ท่านจากไป ญาติๆ ทุกคนก็ทยอยกันมาดูใจในวาระสุดท้าย ซึ่งผมเองก็เป็นหลานคนสุดท้าย ที่ได้เข้าเยี่ยมท่าน ท่านได้ลืมตาขึ้นดูผม แล้วสักครู่ก็สิ้นใจทันทีด้วยอาการสงบ   หลังจากโยมปู่ตายประมาณ 6 เดือน โยมน้องชายได้ฝันเห็นเปรตยืนอยู่ข้างๆโบสถ์ของวัดประจำหมู่บ้าน เปรตตัวสูงใหญ่มาก กำลังเอามือปัดหลังคาโบสถ์ ร้องโหยหวนบอกว่าหิวๆ ซึ่งผมสงสัยว่าอาจจะเป็นโยมปู่ก็ได้   เพราะสมัยท่านสร้าง ศาสนสถานให้วัด ก็ไม่แน่ใจว่าท่านได้ไปเอาของวัดหรือทำอะไรที่ไม่ดีรึเปล่าครับ
 
    โยมย่าของผม ท่านเป็นแม่บ้านและเป็นประธานอาสาสมัคร เป็นประธานแม่บ้านประจำหมู่บ้าน  ท่านเคยก็ได้รับรางวัลแม่ดีเด่น ซึ่งท่านเป็นคนชอบงานสังคมมาก แต่ท่านเป็นคนโมโหร้าย ใจดี ท่านเป็นคนชอบทำบุญตามประเพณี ตอนวัยชราได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเป็นก้อนเนื้อใหญ่ปูดขึ้นที่ต้นคอ และมีวันหนึ่งท่านละเมอเดินมาถึงหน้าบ้าน แล้วก็ลื่นล้มหัวแตกเลือดอาบ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล และอยู่ได้เพียง 3-4 วันก็เสียชีวิตด้วยความทรมาน ในวัย 73 ปี
   
    ส่วน โยมพ่อของผม อยู่ในสังคมเกษตรกรรมคือทำนา ขุดบ่อเลี้ยงปลา แต่ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างไปด้วยแต่ไม่รุ่ง ตลอดชีวิตท่านต้องลำบากทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวและน้องๆของท่าน แต่โยมพ่อไม่มีภาวะความเป็นผู้นำเลย เพราะจะต้องให้โยมปู่กับโยมย่าคอยตัดสินใจชีวิตให้แทบทุกเรื่อง จน โยมแม่ กลุ้มใจมาก โยมพ่อเป็นคนดื่มเหล้า สูบบุหรี่จัดมาก จนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งๆที่เป็นวันพระ โยมพ่อก็ยังออกไปดื่มเหล้ากับเพื่อน เมามายกลับมาพูดจาไม่รู้เรื่องโยมแม่จึงถามท่านว่า วันพระทำไมต้องออกไปดื่มเหล้า โยมพ่อตอบทันควันว่า วันพระแล้วมันเกี่ยวอะไรกับเหล้า ด้วยคำพูดนี้เอง ทำให้โยมแม่ เลือดขึ้นหน้า รีบคว้าวัสดุคู่ใจแม่บ้าน คือมีด และใช้สันมีดสับลงไปที่มือโยมพ่ออย่างแรง จนโยมพ่อร้องดังด้วยความเจ็บปวดเพราะกระดูกหลังมือแตก จึงต้องรีบไปหาหมอ
   
    ต่อมาไม่นานโยมพ่อก็โดนอุบัติเหตุเกี่ยวกับมืออีก คือโดนสายพานเครื่องสูบน้ำพันนิ้วจนเกือบขาดอีกด้วย มาภายหลังจากที่โยมแม่เข้าวัดพระธรรมกายแล้ว จึงได้ชวนโยมพ่อเข้าวัดดูจานดาวธรรมด้วย จนตอนนี้โยมพ่อเปลี่ยนไปแล้ว เพราะตัดสินใจเลิกบุหรี่และเหล้า เพราะกลัวโทษภัยในอบาย
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1. บุพกรรมใดผมจึงถูกเพื่อนแนะนำไปในทางที่ไม่ดี  ผมกับเขาเคยสร้างกรรมร่วมกันมารึเปล่าครับ และทำไมผมต้องเข้ามาอยู่ในวงจรอาชีพค้าเนื้อสด ผมและเด็กสาว 100 กว่าคนที่ผมหลอกมา   เราเคยทำกรรมอะไรร่วมกันมาหรือไม่ครับ
 
2. บุญใดที่ทำให้เด็กสาวส่วนใหญ่ที่อยู่ในวงการนี้สวย และกรรมใดที่ทำให้เธอต้องมาเป็นเหยื่อค้าประเวณีครับ ผมจะต้องไปรับวิบากกรรมนี้อย่างไร  บุญบวชจะช่วยผมได้มากน้อยแค่ไหนครับ
 
3. บุพกรรมใดทำให้ผมต้องมาติดยาเสพติด และเรียนไม่จบ   แต่บุญใดทำให้ผมมีคนคอยเลี้ยงดูให้กิน ให้ที่อยู่อาศัย ทั้งๆที่ผมหาเงินมาได้เท่าไหร่ก็เอาไปเที่ยวหมด
 
4. ทำไมการไปรับขันธ์ 5 ถึงทำให้ผมหาเด็ก หาเงินได้คล่องขึ้น แต่ใช้ได้เพียง 1 ปี ก็เสื่อม ทำไมถึงเสื่อมได้   วิทยาธรมีส่วนช่วยผมหาเงิน หาเด็ก  หรือไม่ครับ  
 
5. บุญใดทำให้ทั้งที่ผมมาวัดครั้งแรก ก็มีประสบการณ์จากการนั่งธรรมะทันที ที่ผมเห็นใช่ของจริงไหมครับ ถึงขั้นไหน และทำไมผมเห็นจักรแก้ว และมีครั้งหนึ่งผมมานั่งสมาธิที่บ้านคุณยาย ผมเห็นคุณยายและหลวงปู่อยู่ข้างๆ แล้วเอาจีวรมาพาดที่บ่าของผม ทำไมผมถึงเห็นเช่นนั้นครับ
 
6. โยมปู่ตายหลังจากที่ผมไปเยี่ยมคนสุดท้ายพอดี เพราะโยมปู่รอผมไปเยี่ยมใช่ไหมครับ คตินิมิตท่านเป็นอย่างไร โยมปู่ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน    บุญบวชที่ลูกชายแท้ๆของท่านบวชให้ท่านได้รับไหมครับ ขณะนี้มีสภาพอย่างไร มีอะไรอยากฝากบอกไหมครับ
 
7. ทำไมน้องชายถึงฝันเห็นเปรตที่โบสถ์ ใช่โยมปู่หรือไม่  ถ้าใช่เป็นเพราะปู่ทำกรรมใดครับ
 
8. บุพกรรมใดที่ทำให้โยมย่ามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคม   บุพกรรมใดท่านถึงเป็นมะเร็งที่ต้นคอ โยมย่าตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญอื่นๆ และบุญที่ลูกชายแท้ๆของท่านบวชให้  หรือไม่   และมีข้อความอะไรฝากบอกไหมครับ
 
9. บุพกรรมใดทำให้โยมพ่อต้องลำบาก เกิดในสังคมเกษตรกรรม และโดนโยมแม่ทำให้กระดูกหลังมือแตก และโดนสายพานจนนิ้วเกือบขาด และทำไมโยมพ่อจึงไม่มีภาวะผู้นำ เป็นเพราะชาติที่แล้วโยมแม่เป็นคนชวนโยมพ่อเข้าวัดใช่หรือไม่ เลยทำให้โยมแม่มีภาวะผู้นำมากกว่าครับ
 
10. โยมพ่อ โยมแม่ และตัวผมเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ผมมีบุญบวชตลอดชีวิตหรือไม่ เคยเข้าถึงธรรมกายไหมครับ มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีสิทธิจะได้ทำวิชชาไหมครับ
 
11. พระเพื่อนสหธรรมิกของผมคนหนึ่งสนิทกันมาก ชาติที่แล้วเคยเป็นอะไรกับผมมา  เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีบุญบวชตลอดชีวิตหรือไม่   มีหน้าที่อะไร  และเคยเข้าถึงธรรมกายไหมครับ  
 
ฝันในฝัน 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1
ทีแล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกถูกเพื่อนแนะนำไปในทางที่ไม่ดี   เพราะ ... กรรมคบคนพาลในอดีต   ที่ชวนให้ดื่มเหล้า  เจ้าชู้  เล่นการพนัน  ติดตัวมา     จึงทำให้มีนิสัยใจอ่อน ถูกชักจูงไปในทางนี้ได้ง่าย     อีกทั้งไม่ได้อธิษฐานจิต   ให้ห่างไกลคนพาลและคบแต่เหล่าบัณฑิตจ่ะ!     กรรมนี้เป็นกรรมส่วนตัวของลูก  จึงทำให้มาเจอเพื่อนพาลอย่างชาตินี้   และได้สร้าง “กรรมใหม่” ร่วมกันจ่ะ!  
 
 
 
  • ที่ลูกต้องเข้ามาอยู่ในวงจรค้าเนื้อสด   เพราะในอดีตเคยคบคนพาลประเภทค้าประเวณีมา  จึงทำให้มีเชื้อให้กลับมาสร้าง “กรรมใหม่” ในชาตินี้จ่ะ
 
  • ลูกและเด็กสาว  100  กว่าคน   ที่ลูกหลอกเขามา  ก็เป็น “กรรมใหม่” ของลูก  ที่ไปหลอกเด็กที่มี “กรรมเก่า” กาเมเจ้าชู้เป็นพื้นในอดีตติดตัวมาจ่ะ!
 
 
2. เด็กสาวส่วนใหญ่ที่อยู่ในวงการนี้     มักจะสวย   เพราะ    …ในอดีต   เวลาทำบุญแล้วมักจะปรารถนาปรารภเหตุ “กามคุณ” แล้วอธิษฐานจิต   ขอให้ “สวย” อย่างเดียว  ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบให้ดี   เมื่อวิบากกรรมเจ้าชู้มาส่งผล  จึงถูกจูงไปได้ง่ายจ่ะ!

 
  • ที่เด็กสาวเหล่านี้   ต้องมาอยู่ในวงการค้าประเวณี   เพราะ ...กรรมคบคนพาล   กับกรรมกาเมเจ้าชู้เก่าของตนในชาติอดีต   ตอนเป็นผู้ชายเจ้าชู้มาส่งผลจ่ะ!
 
  • วิบากกรรมที่ลูกไปหลอกเด็กสาวมาค้าประเวณีนี้  ก็จะทำให้จิตเศร้าหมอง แล้วก็จะถูกดึงดูดให้ไปเกิดใน “มหานรกขุม  3”   ซึ่งจะต้องไปทุกข์ทรมานอีกยาวนาน  เช่น  โดนเฉาะ , โดนฉับ อุปกรณ์ของตนโดยหมู่  “มิสนิรยบาล”  เป็นต้น ส่วนรายละเอียดให้ไปศึกษาในมินิซีรีย์มหานรกขุม 3  จ่ะ!
 
  • บุญบวชก็พอจะช่วยปิดอบายในชาตินี้ได้    ถ้าบำเพ็ญสมณธรรมให้เต็มที่จนเข้าถึงพระในตัว, แต่ก็ประมาทในการดำเนินชีวิตไม่ได้  เพราะถ้าบาปได้ช่องเมื่อใด ก็จะต้องถูกพาไปอบายที่มีแต่ความทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
 
3. ลูกต้องมาติดยาเสพติดและทำให้เรียนไม่จบ เพราะ … กรรมที่ลูกคบคนพาลทั้งในอดีตและปัจจุบัน  มาส่งผลจ่ะ!

 
  • แต่ที่ลูกมีคนให้ที่อยู่อาศัยและเลี้ยงดูให้กิน     แล้วที่ลูกหาเงินมาได้เท่าไหร่     ก็เอาไปเที่ยวจนหมด   เพราะ  ...บุญที่เคยสงเคราะห์ญาติในอดีตอยู่บ้างตามมาส่งผล  ,  แต่ถ้าบุญสงเคราะห์ญาติในอดีตหมดเมื่อใด   ก็ไม่มีใครสนใจเลี้ยงดูจ่ะ!
 
 
4. การที่ลูกไปรับขันธ์   แล้วเป็นเหตุให้หาเด็กและหาเงินคล่องแค่  1  ปี   แล้วเสื่อม   เพราะ  ... การรับขันธ์เป็นเหตุให้มั่นใจในการทำความชั่วของลูกได้มากขึ้น  ,  แต่ไม่มีวิทยาธรท่านใดมาช่วยลูกแต่อย่างใดเลย  ,  แต่ที่เสื่อมไป   เพราะบุญเก่าได้ช่องให้ได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะจ่ะ!
 
 
5. ลูกมานั่งสมาธิที่วัดครั้งแรก    ก็มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ   เพราะ  …เคยมีบุญเกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติธรรมมาในอดีต   มาส่งผลจ่ะ!   ...สิ่งที่เห็นนั้น    แค่เป็นเพียง “กุศลนิมิต” เบื้องต้น     ที่จะทำให้เข้าถึงดวงธรรมที่แท้จริงภายในต่อไปจ่ะ!

 
  • ครั้งหนึ่งที่ลูกมานั่งสมาธิที่บ้านคุณยาย   ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา     แล้วเห็นคุณยายและพระเดชพระคุณหลวงปู่มานั่งอยู่ข้าง ๆ     แล้วเอาจีวรมาพาดบ่าของลูกนั้น     ก็เป็น “กุศลนิมิต” ที่เกิดขึ้นกับจิตที่มีความเลื่อมใสเคารพในท่านทั้งสอง  ถ้าหากประคับประคองต่อไปให้ดี  ก็จะเข้าถึงของจริงภายในได้จ่ะ!
 
 
6. โยมปู่ตาย   ภายหลังจากลูกไปเยี่ยมเป็นคนสุดท้าย   เพราะ  …ท่านหมดอายุขัยพอดีจ่ะ!     เป็นการมาพ้องกันเท่านั้น เองแหละจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เปรต” มีลักษณะผอมสูง, ร่างกระดูก, หิวโหยอยู่ตลอดเวลา    เพราะวิบากกรรมที่โกงเรื่องค่าก่อสร้างวัดจ่ะ!
 
 
  • ลูกชายบวชพระให้ก็ได้บุญไม่เต็มที่  เพราะบวชตามประเพณีช่วงสั้น และยังไม่ได้บำเพ็ญสมณธรรมอย่างถูกหลักวิชาเต็มที่ แต่ก็ทำให้ “ปู่” ลดความทรมานลงมาบ้าง แต่ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!    
 
  • ตอนนี้ท่านพูดอะไรไม่ได้นอกจากร้องโหยหวนอย่างเดียว    แต่ในใจลึก ๆ ก็อยากพ้นกรรม  ก็ให้ญาติ ๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  อย่างเต็มกำลัง  แล้วอุทิศบุญไปให้ท่านบ่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ จ่ะ!
 
 
7. น้องชายฝันเห็นเปรตที่โบสถ์ ก็เป็นปู่แหละจ่ะ!   ...ที่ท่านมาเป็นเปรตอยู่แถวนั้น    ก็เพราะ  โกงการก่อสร้างถาวรวัตถุในวัดจ่ะ!
 
 
8. โยมย่ามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคม   เพราะ  …บุญที่ท่านทำสาธารณะกุศลในปัจจุบันจ่ะ!
...ท่านเป็น “มะเร็งที่ต้นคอ”   เพราะ  ... “วจีกรรม” ทั้งในอดีต และปัจจุบัน   ที่ชอบด่าว่าเวลาโกรธขึ้นมา     ท่านจะพูดคำหยาบ บวกกับกรรมฆ่าสัตว์ไว้กิน  ไว้ฆ่าขาย  และขายให้ฆ่า   มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” สายยักษ์     มีวิมานปานกลาง    มีความสุขสบายพอสมควร   …ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น, สวยขึ้น แต่ยังไม่มากนัก     ให้ทำบุญอุทิศ   ไปให้ท่านอีกบ่อย ๆ จ่ะ!     ...ท่านดีใจที่ไม่ไปอบายและอยากได้บุญอีก  ,  อยากให้ลูกหลานทำบุญอุทิศให้ท่านมากกว่านี้จ่ะ!
 
 
9. โยมพ่อต้องลำบากและเกิดในสังคมเกษตรกรรม   เพราะ  …กำลังทานบารมีในอดีตมีไม่มาก     จึงทำให้ท่านมีชีวิตอย่างนั้นแหละจ่ะ!

 
  • โยมพ่อโดนโยมแม่ทำให้ “กระดูกหลังมือแตก”     และโดนสายพานจนนิ้วเกือบขาด   เพราะ  …กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร   ทำกับแกล้ม  บวกกับกรรมที่ไปขโมยของเขามาในอดีต   รวมกันส่งผลจ่ะ!
 
  • โยมพ่อมีภาวะเป็นผู้นำน้อยกว่าโยมแม่   เพราะ …เวลาทำบุญโยมแม่จะเป็นคนทำ     แต่โยมพ่อจะคอยอนุโมทนา ไม่ค่อยจะทำบุญด้วยตัวเองจ่ะ!
 
10. โยมพ่อ , โยมแม่  และตัวลูก     ก็เคยสร้างบารมีกับ       หมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”    แต่ไม่สม่ำเสมอ  คือ  ทำบ้าง  ,  ไม่ทำบ้าง  ,  และทำตามอารมณ์     จึงเป็นเหตุให้บางชาติก็เจอกัน ,     บางชาติก็ไม่เจอกัน    
 
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมาลูกได้บวชตั้งแต่เป็นเณรจนเป็นพระ  แต่ก็ประมาทในการดำเนินชีวิต   ทำให้ต้องลาสิกขาไป  แต่คิดได้ตอนอายุมากแล้ว และได้อธิษฐานจิตว่า  ชาติต่อไปขอให้ได้บวชจนตลอดชีวิต
 
  • ดังนั้นชาตินี้   ก็แล้วแต่ตัวลูกจะตัดสินใจ    เพราะเป็นคน “โลเล”เดี๋ยวก็เปลี่ยนใจง่าย  ,  จึงทำให้ผังบวชไม่แน่น  ,  ก็ต้องแก้ไขให้กำลังใจตนเองตลอด  จะได้ไม่ไปดำเนินชีวิตผิดพลาด  ซึ่งจะเป็นเหตุให้ไปอบายจ่ะ!
 
 
11. พระเพื่อนสหธรรมิกของลูกคนหนึ่งสนิทกันมาก     ก็เคยเป็นเพื่อนสหธรรมิกกันมาบางชาติ  ,  และบางช่วง   … เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาเป็น “กองเสบียง” บ้าง  ,  บวชบ้าง    และก็ยังไม่แน่นอนเหมือนตัวลูกนั่นแหละ  …ชาตินี้ก็แล้วแต่จะตัดสินใจที่จะทำผังบวชให้หนาแน่น     แล้วบำเพ็ญสมณธรรมให้เต็มที่     ก็จะเป็นบารมีติดตัวไปจ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม