พวกเขาช่วยกันล้างป่าช้าอย่างร่าเริง


[ 12 พ.ย. 2548 ] - [ 18319 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
พวกเขาช่วยกันล้างป่าช้าอย่างร่าเริง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก มีความไม่สบายใจในความเป็นไปของชีวิตหลายอย่าง จนบ่อยครั้งที่ลูกรู้สึกว่า ทำไมลูกจะต้องมาตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ด้วย แต่เมื่อได้มาฟังคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ทางช่อง DMC แล้ว ทำให้ลูกทำใจและเข้าใจอะไรหลายอย่างได้ดีขึ้น...
   
    ชีวิตลูก..ก็ไม่ต่างอะไรกับละครเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวชีวิตของลูก ที่เริ่มส่อแววว่าจะมีปัญหาครอบครัวตั้งแต่ครั้งที่ลูกได้สนิทสนมกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่ง เขาอยู่ในฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องของลูก เพราะปู่เราเป็นพี่น้องกันค่ะ เขาเป็นคนเก่งมีความรู้ความสามารถมากในด้านคอมพิวเตอร์ จนทำให้ลูกทึ่งและประทับใจในความเก่งของเขามาก เราได้ใกล้ชิดสนิทกันจากการที่เขาได้มาสอนคอมพิวเตอร์ให้ลูก และเมื่อระยะเวลาผ่านไป ความรู้สึกใหม่ก็ได้เกิดขึ้นกับเขาคือ เขาเริ่มหลงรักลูก เขาบอกว่าเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะแต่งงานกับลูกให้ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
   
    ซึ่งตอนนั้นลูกเองก็ไม่ถึงกับรักเขาหรอกค่ะ เพราะลูกมีเพื่อนชายที่คบกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว แล้วอีกอย่างญาติของเราทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่เห็นด้วยเลยที่เราทั้ง 2 คนจะแต่งงานกัน เพราะเป็นการแต่งงานกันระหว่างเครือญาติ จะทำให้ลูกที่คลอดออกมามีความผิดปกติ แต่เขาไม่ยอมและไม่สนอะไรทั้งสิ้นค่ะ เขายืนยันว่า หากเขาไม่ได้แต่งงานกับลูก เขาจะฆ่าตัวตาย แล้วเขาก็ห้ามไม่ให้ลูกไปแต่งงานกับใครอีกด้วย เขาพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้ลูกเห็นใจ และเลือกเขาคนเดียวเท่านั้น ซ้ำเขายังไปขู่แม่ของลูกอีกว่า ต้องยกลูกสาวให้เขาเท่านั้น เพราะยังไงเขาก็จะพาลูกไปจดทะเบียนสมรส ซึ่งแม่ของลูกก็ได้ทักท้วงว่า จะจดได้ยังไง… ยังไม่ทันแต่งงานกันเลย   ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดงานแต่งงานขึ้น  การแต่งงานของเราเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะพ่อแม่ของฝ่ายผู้ชายรับไม่ได้  ไม่อยากให้แต่งงานด้วยกัน แต่ด้วยความดันทุรังสูงของเขา ก็ทำให้การแต่งงานนั้น เกิดขึ้นจนได้ โดยเขาไปหาพ่อแม่บุญธรรมมาสู่ขอลูกแทน
 
    จากนั้นเราอยู่กินกันได้ 1 ปี    ลูกก็ได้ให้กำเนิด บุตรหญิง 1 คน หน้าตาน่ารัก หมอบอกว่าลูกสาวของลูกปกติดีทุกอย่าง ไม่มีวี่แววของปัญหาที่เกิดจากการแต่งงานกันในระหว่างเครือญาติเลย  ซึ่ง สามีของลูก ทั้งรัก ทั้งเห่อลูกสาวคนนี้มาก แต่หลังจากนั้น 5 เดือน ทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้เปลี่ยนไป เพราะลูกที่เกิดมานั้น มีอาการผิดปกติ คือ มีพัฒนาการเชื่องช้า ไม่สบตาคน ขาก็ผิดปกติ  เดินไม่ได้ พอโตขึ้นอายุได้ 3 ขวบ ก็มีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ชอบหยิกทำร้ายคนที่อยู่รอบข้างและตีคนอื่นด้วยอาการก้าวร้าวรุนแรง ทำให้สามีของลูกรับไม่ได้   บ่อยครั้งที่เราทะเลาะกันอย่างรุนแรงด้วยเรื่องลูกสาว    สามีผลักภาระการดูแลลูกสาวทั้งหมดมาให้ลูก   เวลาเขาไปไหน ถ้าอยู่ต่อหน้าคนอื่นก็จะไม่กล้าแสดงให้ใครรู้ว่า เด็กคนนี้เป็นลูกของเขา คือ เขาอาย  หากใครจะมารู้ว่า เขามีลูกที่เกิดมาเป็นแบบนี้  และพอญาติเขามาที่บ้านของเรา เขาก็จะบอกให้ลูกไปซ่อนตัวอยู่ข้างบนไม่ให้ลงมา เพราะอายที่ตัวเองแต่งงานกับเครือญาติด้วยกัน แล้วทำให้มีลูกสาวที่ผิดปกติ  สภาพในครอบครัวของลูกไม่มีความสุขเลย   จากนั้นลูกและเขาทะเลาะกันอีก  แล้วเขาตัดสินใจหนีลูกไป ถึงปัจจุบันนี้ลูกยังไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย
   
    ลูกเองเสียใจมาก เหมือนโดนทอดทิ้งให้เลี้ยงลูกที่มีอาการผิดปกติอยู่เพียงลำพัง ทุกวันนี้ลูกรู้สึกสับสน เหมือนตัวเองคิดผิดที่เลือกแต่งงานกับเขา
 
    ส่วนพ่อสามี จากเดิมมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ต่อมารู้สึกว่าตัวเองมีองค์ เพราะสามารถทำนายเหตุการณ์ในอนาคตได้ค่อนข้างแม่น  ก็เลยหันมาเป็นคนทรง โดยมีเทพเจ้าของจีน มาเข้า ซึ่งจะทรงเพื่อปัดเป่าทุกข์โศก คอยแก้ปัญหาชีวิตให้ผู้คน และก็จะทรงเพื่อบอกตำแหน่งที่ฝังศพ เพราะต่อมาท่านได้ก่อตั้งมูลนิธิที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง กิจกรรมของมูลนิธิส่วนใหญ่คือ การล้างป่าช้าศพไร้ญาติตามที่ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อกันว่าการทำเช่นนี้ได้บุญใหญ่ การจะบอกชี้ตำแหน่งศพต้องทำพิธีทรงก่อน โดยพ่อสามีจะใส่ชุดขาว และมีแปะฮู้สีแดงที่เขียนด้วยตัวอักษรจีนแผ่นใหญ่ไว้ที่หน้าอก พอเจ้าเข้า ก็จะสั่น เสียงเปลี่ยนไป สามารถอ่านหนังสือจีนออก ทั้งๆที่ปกติพ่อสามีไม่รู้หนังสือจีน แล้วท่านก็จะถือไม้อยู่อันหนึ่งไว้  เดินไปบริเวณที่เกิดการหยั่งรู้ว่ามีศพ แล้วเอาธงสีแดงไปปัก ถ้าปักแล้ว เป็นอันรู้กันว่ามีศพไร้ญาติอยู่ให้ขุดได้ มูลนิธินี้มีคนเชื่อถือศรัทธา มาก  มีคนมาช่วยกันบริจาคเงินช่วยมูลนิธินี้หลายล้านบาท  การล้างป่าช้าแต่ละครั้งมีคนมาเป็นพันๆ คน เมื่อถึงช่วงพิธีล้างป่าช้าทีไรสมาชิกทุกคนก็จะแต่งชุดขาวนั่งรถทัวร์เดินทางไปขุดศพกันหลายคันรถบัส บ้างก็ขับรถยนต์ตามไปกันเอง แต่ละคนไปขุดศพอย่างปีติมีความภูมิใจในการทำอย่างนี้กันมาก โดยไม่มีใครกลัวผีหรือรังเกลียดศพเลย แต่ละคนใช้มือหยิบกะโหลกออกจากหลุม และหยิบกระดูกชิ้นส่วนต่างๆ ขึ้นมาล้างให้สะอาดทุกชิ้น แล้วเช็ดทุกซอกทุกมุมขัดถูจนกระดูกสะอาดนำใส่ถุงพลาสติกขนาดใหญ่แยกเป็นคนๆไว้ แล้วช่วยกันขนมารวมกันที่มูลนิธิ เพื่อทำพิธีส่งบุญไปให้ พ่อของสามีลูกทำอยู่เช่นนี้จนกระทั่งแก่และป่วยด้วยโรคปอดและเสียชีวิตลง เพราะเป็นคนสูบบุหรี่มาก มูลนิธินี้จึงต้องให้ พี่ชายคนโต และ สามีของลูก เป็นผู้สืบทอดดูแล ซึ่งบางครั้งพอมีงานทำบุญมูลนิธิ ไหว้เทพเจ้า ก็ต้องไปทำหน้าที่เข้าทรงแทนด้วย
 
    คุณตาคุณยายของลูก มีอาชีพเลี้ยงหมู ไก่ เป็ด  ส่งให้เขานำไปฆ่ากิน แต่ไม่ได้ฆ่าเอง มีการเลี้ยงเป็นฟาร์มใหญ่  ขนาดหลายไร่  ท่านเลี้ยงหมู ไก่ เป็ด เพื่อส่งฆ่า จนเกือบตลอดชีวิตของท่าน  แต่ท่านก็เป็นคนทำบุญตามประเพณี สุดท้ายคุณตาเสียชีวิตด้วยโรคปอดเพราะสูบบุหรี่จัดด้วยวัยประมาณ 80 ปี และคุณยายก็เสียชีวิตด้วยโรคอัมพาต ในวัย 97 ปี
   
    พี่ชายของลูก สมัยเด็กๆ มักนอนเห็นองค์พระอยู่กลางท้อง เป็นประจำสม่ำเสมอ ทั้งๆที่ยังไม่เคยรู้จักวัดพระธรรมกาย หรือเคยทำบุญอะไรมาก่อนเลย พอโตขึ้นก็ได้มีโอกาสเข้าวัดพระธรรมกายก่อนคนอื่น  แล้วเขาก็ตัดสินใจอบรมธรรมทายาท มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีคือเห็นองค์พระ แต่ปัจจุบันเขาชอบมีประสบการณ์แปลกๆ คือ เห็นดวงแก้วลอยเต็มไปหมด   ซึ่งพวกเราก็ยังไม่ทราบว่าประสบการณ์ของเขาเกิดจากอะไร
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใดที่ลูกและสามีต้องมาพึงพอใจในการแต่งงานระหว่างเครือญาติด้วยกันเอง   ตัวลูก ลูกสาว และสามี ทำกรรมอะไรร่วมกันมาหรือไม่ค่ะ ทำไมเราต้องมีลูกที่เป็นแบบนี้ และลูกควรจะแก้ปัญหานี้อย่างไรคะ
 
2. ทำไมสามีของลูกจึงรักลูกสาวของเขามากในช่วงแรก แต่พอลูกสาวผิดปกติเขาก็ทิ้งไป   บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกสาวของลูกโดนพ่อของเธอทิ้งไปคะ
 
3. ทำไมลูกสาวของลูกมีอาการก้าวร้าวมาก ชอบหยิกและตบตี คะ ชาตินี้เธอมีสิทธิ์หายไหมค่ะ  เธอมีบุญพอจะเลี้ยงตัวเองได้ไหม
 
4. กรรมใดที่ทำให้ญาติทางฝ่ายสามีไม่ยอมรับลูกเลยคะ
 
5. บุญอะไรที่ทำให้พ่อของสามีได้มาเป็นเจ้าของมูลนิธิที่มีคนนับถือกันมากเป็นพันๆ คน พ่อของสามี มีเทพเจ้าจีนมาเข้าจริงหรือไม่ เทพเจ้ามาเข้าเพื่อประโยชน์อะไร  การบอกชี้ตำแหน่งศพจะเกิดประโยชน์อะไรกับเทพเจ้าคะ
 
6. ชาติก่อนๆ พ่อสามีและคนที่มานับถือมูลนิธินี้ เป็นอะไรมาคะ ทำไมถึงมีความพึงพอใจในการล้างป่าช้ามาก และอะไรเป็นสาเหตุให้ต้องมาเกี่ยวข้องกับศพไร้ญาติด้วยคะ   และพ่อสามีตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไรบ้างคะ
 
7. การล้างป่าช้าได้บุญหรือไม่อย่างไร การนำกระดูกมาเข้าพิธีทำบุญแบบจีน บรรดาศพไร้ญาติจะได้บุญมากน้อยแค่ไหนคะ  
 
8. คุณตาคุณยายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไหมคะ และการทำอาชีพส่งหมูเป็ดไก่ ไปให้เขาฆ่า ส่งผลกับท่านอย่างไรบ้างคะ
 
9. ทำไมพี่ชายของลูกถึงเห็นองค์พระกลางท้องตอนนอนในวัยเด็กคะ   และองค์พระที่เขาเห็นปัจจุบันอยู่ในระดับไหนคะ และดวงแก้วรอบตัวที่เขามักเห็นเป็นประจำคืออะไรคะ     ตอนนี้เขากำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะดำเนินชีวิตทางโลกดี     หรือเข้ามาบวชอยู่กับหมู่คณะดี      เขามีบุญบวชอุทิศชีวิตเพื่อมาอยู่กับหลวงพ่อไหมคะ 
 
10. ลูก ลูกสาว พี่ชาย และคุณพ่อคุณแม่ ได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาไหมคะ อย่างไร
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ทีแล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกและสามีเป็น “เครือญาติ” กัน  แต่พึงพอใจในการแต่งงานด้วยกัน  เพราะ ...ติดนิสัยข้ามชาติมา     เคยเกิดในชุมชนที่เป็นเผ่าเล็ก ๆ เหมือนชาวเขา     ซึ่งมีประเพณีแต่งงานในครอบครัววงศ์ตระกูลเดียวกัน  ,  ในชาตินั้นลูกและสามีรักกันมาก , ได้สาบานกับป่าเขาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอด
 
 
  • ชาตินั้นสามีเป็นคนอารมณ์รุนแรง  ,  ชอบทำเหล้าแบบพื้นบ้าน   โดยมีตัวลูกช่วยด้วย ,กินเองบ้าง  ,  เลี้ยงคนอื่นบ้างเป็นประจำ  ,  ชาตินั้นมีลูกด้วยกัน   แต่ไม่ปัญญาอ่อน  ,  แต่กรรมชอบเลี้ยงสุราชาวบ้าน  จึงทำให้ดึงดูดผู้มีกรรมสุรามาเกิดร่วมกัน  คือ  ลูกสาวจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องอดทนตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงลูกไป   แล้วก็ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน  ศีล  ภาวนาให้มาก ๆ บุญนี้ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมหนักเป็นเบา , ชาตินี้ต้องทำใจจ่ะ!
 
 
2. สามีรักลูกสาวของเขามากในช่วงแรก     แต่พอลูกสาวผิดปกติก็ทิ้งไป   เพราะ  …“อายชาวบ้าน”  จึงเป็น  “กรรมใหม่ ของสามี”  แต่เป็น “กรรมเก่า” ของลูกที่ร่วมมือในการทำเหล้าและเลี้ยงเหล้าชาวบ้าน     จนเป็นเหตุให้ครอบครัวเขาทะเลาะกันเพราะเมา
 
 
  • กับ “กรรมเก่าของลูกสาว” ที่สมัยเป็นผู้ชายได้กินเหล้าเจ้าชู้  ชอบจับสัตว์มามัดขา  และฆ่าทำเป็นอาหาร จึงทำให้ชาตินี้มีความผิดปกติทางร่างกายจ่ะ!
 
  • ลูกสาวโดนพ่อของเขาทิ้งไป เพราะ … กรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตในสมัยเป็นผู้ชาย ที่ชอบดื่มเหล้า , เจ้าชู้ ไม่รับผิดชอบต่อลูก ที่ตัวเองทำให้เกิดขึ้นมา , เมาแล้วชอบทะเลาะ , ชกตี , ทุบต่อย จนทำให้คนอื่นบาดเจ็บ
 
 
3. ลูกสาวมีอาการ “ก้าวร้าวมาก  ชอบหยิกและตบตี” เพราะ …กรรมสุรา ที่เมาแล้วชอบอาละวาด  ,  พูดคำหยาบ  เป็นนิสัยที่ติดมาข้ามชาติจ่ะ!
 
 
  • ชาตินี้คงจะหายยาก เพราะวิบากกรรมยังหนาอยู่  ,  เธอมีบุญในระดับพอดูแลตัวเองได้บ้าง , แต่ยังไม่ถึงขนาดเลี้ยงดูตัวเองได้...ให้ค่อย ๆ นำลูกสาวไปทำบุญบ่อย ๆ ,  บุญนี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา  ,  เบาเป็นหาย เป็นชาติสุดท้ายจ่ะ!
 
 
4. ญาติทางฝ่ายสามีไม่ยอมรับตัวลูกเลย  เพราะ  ... กรรมที่เคยเลี้ยงสุราชาวบ้านในอดีตเป็นอาจิณ  ,  จนทำให้หลายคน  ติดสุราเพราะตัวเรา  ,  และเป็นเหตุให้ทะเลาะกันในแต่ละครอบครัว  ,  วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!   ...อีกทั้งขาดบุญในการสงเคราะห์ญาติอีกด้วยจ่ะ!
 
 
5. พ่อของสามี  ได้มาเป็นเจ้าของมูลนิธิ  ที่มีคนนับถือเป็นพัน ๆ คน  เพราะ  ...บุญสงเคราะห์โลกของพ่อ กับเคยนับถือพวกทรงเจ้า  ,  ผีสิง  ตายไปในชาตินั้นก็ได้ไปเป็นหัวหน้าของ   ภุมมเทวา  ที่มีภุมมเทวาที่อยู่ใต้ความปกครองจำนวนหนึ่งในเขตของตน
 
 
  • เมื่อจุติมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้  ก็เลยมีความพึงพอใจเป็นร่างทรง   ซึ่งมีภุมมเทวานิสัยเดียวกันมาเข้าทรงจริง  จึงทำให้สามารถชี้ตำแหน่งหลุมศพเก่าได้ถูกต้องแม่นยำ  ,  บุญสงเคราะห์โลกของพ่อในอดีตจึงทำให้มีคนมานับถือจ่ะ!
 
  • ภุมมเทวาที่มาเข้าทรงมีความคิดว่า  สิ่งเหล่านี้เป็นบุญ และได้ช่วยกายสัมภเวสีที่ร่อนเร่ได้ไปเกิด    เพราะหมดห่วงอาลัยในสุสาน,ภุมมเทวาก็จะได้ประโยชน์จากการได้ปรารถเหตุนี้สร้างบุญ   ซึ่งบุญนี้ ก็จะทำให้เขาได้ขยายเขตปกครองดูแลภุมมเทวาอื่นมากขึ้นจ่ะ!
 
 
6. พ่อสามีและคนที่มานับถือมูลนิธินี้     มีความพึงพอใจในการ “ล้างป่าช้า” มาก   เพราะ  ...มีความเชื่อผิด ๆ อย่างนี้ติดข้ามชาติมา  คือเชื่อว่าเป็นบุญ ...ที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับศพไร้ญาติ   เพราะ  ...เคยชอบทำบุญสงเคราะห์โลกในทางนี้มาจ่ะ!

 
  • พ่อสามีตายแล้ว   ก็ไปเป็นหัวหน้าภุมมเทวาเหมือนเดิม แต่มีเขตการปกครองภุมมเทวาด้วยกัน  ดีกว่าก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์ ในชาตินี้หน่อยหนึ่ง และบางครั้งก็ต้องไปลงทรงบ้างเป็นบางครั้งในงานสำคัญใหญ่ ๆ จ่ะ!
 
 
7. การ “ล้างป่าช้า” ได้บุญในระดับสงเคราะห์โลก  ซึ่งบุญนี้ก็จะส่งให้ไปสู่สุคติ   แต่ไม่สูงนัก  มักจะอยู่ในภูมิของภุมมเทวา, รุกขเทวา , อากาสเทวา แถว ๆ นี้แหละจ่ะ!  เหมือนพ่อสามีที่ ตายแล้วเป็นตัวอย่างจ่ะ!

 
  • การนำกระดูดมาเข้าพิธีแบบจีน บรรดาวิญญาณของศพไร้ญาติที่ยังไม่ได้ไปเกิดตามบุญกรรมที่ตัวทำเอาไว้ และตัวต้องวนเวียนเป็นภุมมเทวาหรือกายสัมภเวสีเร่ร่อนแถวนั้น ก็จะได้บุญนี้นำไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์จ่ะ!
 
 
8. คุณตา คุณยาย ตายแล้ว   ด้วยบุญที่ทำบ้างตามประเพณี  จึงทำให้ไม่ได้ไปเกิดในมหานรกหรือยมโลก  ด้วยกรรมที่ท่านได้เลี้ยงสัตว์ส่งไปให้เขาฆ่า   
 
 
  • แต่จิตที่ผูกพันกับสัตว์เหล่านั้น ที่ตัวเองเลี้ยงไว้ให้เขาฆ่า  เช่น  หมู , เป็ด , ไก่    จึงทำให้ท่านต้องไปเข้าท้องสัตว์เหล่านี้  โดยเริ่มต้นจาก “เป็นหมู” ก่อน  ตอนนี้กำลังเป็นหมูที่ถูกเลี้ยงให้เขานำไปฆ่ามาหลายรอบแล้วจ่ะ!  ...จึงยังไม่อาจ รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ!
 
 
9. พี่ชายของลูก   ได้นอนเห็น “องค์พระ” ตอนวัยเด็กได้ เพราะ  …พี่ชายเคยฝึกสมาธิในอดีต     โดยช่วงแรกได้ฝึกสมาธิแบบนอกตัว แต่ภายหลังก็ได้มาฝึกสมาธิในตัวแบบพระเดชพระคุณหลวงปู่ของเรา  บุญนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
 
  • ปัจจุบันนี้   เขาเห็นองค์พระในระดับที่เป็น “ปฏิภาคนิมิต”   คือ   นึกให้ใหญ่ให้เล็กได้   ย่อได้ขยายได้   แต่บางช่วงก็ถอยมาเป็น  นิมิตธรรมดา  ,  บางครั้งก็ยังเผลอออกไปนอกตัวจ่ะ!  ... ดวงแก้วรอบตัวที่เขามักเห็น ก็เป็นนิมิตภายนอก อย่าไปใส่ใจเลยจ่ะ!

 
  • เขามีบุญบวชติดตัวมา  คือ  บางชาติก็บวชสั้น  ,  บางชาติก็บวชยาว     ดังนั้นชาตินี้ให้เขาตัดสินบวชตลอดชีวิตเลย  จะได้เป็นผัง ที่ดีติดแน่นไปภพชาติเบื้องหน้าจ่ะ!
 
10. ลูก , ลูกสาว , พี่ชาย , คุณพ่อ , คุณแม่  ก็เคยสร้างบารมี กับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     โดยบางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอกัน สายบุญจึงยังไม่หนาแน่น ยกเว้นพี่ชายที่ได้ สร้างบารมีกับหมู่คณะมามากกว่าทุกคนจ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม