อานุภาพบุญสร้างอาคาร 100 ปี - นายหน้าขายที่ดิน รวยตั๋งๆ


[ 2 ก.ย. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน อานุภาพบุญสร้างอาคาร 100 ปี - นายหน้าขายที่ดิน รวยตั๋งๆ
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอนขายที่ดินอย่างไร...ให้ได้เงินตั๋งๆ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผม ลุงพูน-ป้าฉลวย โพธิ์งาม อายุ 74_และ 78-ปีแห่งจังหวัดโคราช ครับ หลวงพ่อครับ...ที่กระผมเขียนจดหมายมาในวันนี้ เพราะอยากจะร่วมแชร์ประสบการณ์บุญ ที่ตัดสินใจทำไปแล้วว่า...พลิกชีวิตให้รวยแรงอย่างแตกต่าง อย่างไม่เคยปรากฏที่ไหนเลยจริงๆครับ
 
 
ป้าฉลวย-ลุงพูน โพธิ์งาม
 
        กระผมและภรรยาเข้าวัดมาตั้งนานแล้ว เดิมกระผมเป็นครูสอนพิมพ์ดีดธรรมดาๆจนๆคนหนึ่ง กินเงินเดือนไม่ได้มากมายอะไรเลย ต่อมาชีวิตก็หักเหหันมาทำอาชีพจับเสือมือเปล่า คือ เป็นนายหน้าขายที่ดิน ซึ่งตอนทำใหม่ๆ นานๆก็พอจะขายได้สักแปลง จนกระทั่งได้เข้าวัดพระธรรมกาย บุญแรกที่ทำกับวัดนี้ คือ ทอดกฐินครับ จากนั้นก็กลับไปจับเสือมือเปล่าอีก จับจนเริ่มมีฐานะ สามารถซื้อที่ดินเป็นของตัวเองได้ ต่อมากระผมรู้สึกอยากทำบุญด้วยที่ดิน เพราะเราอยู่ในวงการนี้ ถ้ามีบุญถวายที่ถวายทางไว้บ้าง เวลาไปขายที่ดินให้ใคร บุญในตัวเราก็จะช่วยให้ขายง่าย หรือเวลาจะได้ที่ดินตรงไหน บุญก็จะช่วยให้เจอแต่ที่ดินที่ฮวงจุ้ยดีๆ ดังนั้นกระผมจึงตัดสินใจถวายที่ดินที่โคราช เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา หรือ วัดธรรมชัย ครับ
 
        การถวายที่ดินในครั้งนี้ กระผมปลื้มมากเลยครับ และนับจากนั้น เราสองสามีภรรยาก็ทำบุญทุกบุญของวัดมาโดยตลอด แต่ที่ทำหนักแบบสุดกำลังทุกปี ก็เห็นจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว กับบุญทอดกฐิน เช่น บุญทอดกฐินปีที่ผ่านมา กระผมและภรรยาก็เบิกบานในบุญกันมากครับ ตั้งใจจะทำหนึ่งแผ่นทอง แต่พอคิดไปคิดมา กระผมและภรรยาอยากจะเป็นทองแผ่นเดียวกับหลวงพ่อคนละแผ่น แต่ตอนนั้น เราสองคนมีเงินกันแค่ 6-M-เท่านั้น ซึ่งกระผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้จะหาเงินมาจากไหน จึงไปบอกภรรยาของกระผมว่า “นี่เป็นหน้าที่ของเธอแล้วนะ”_ซึ่งพอป้าหลวยรับคำสั่งแล้ว ก็ไม่รอช้าครับ เธอไปนั่งสมาธินึกถึงคุณยายอาจารย์ จากนั้นก็นอน พอรุ่งขึ้น ป้าหลวยก็บอกว่า “ฉันคิดออกแล้ว”_จึงไปโทรศัพท์หาหนุ่มโสดซึ่งรวยมากๆคนหนึ่ง บอกกับเขาว่า อยากจะขายที่ดินให้ เพื่อเอาเงินมาทำบุญ ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อครับ ป้าหลวยขายได้ทันที จนเรามีเงินมาทำบุญทอดกฐินและทำบุญสร้างอาคาร 100-ปี คุณยายอาจารย์ ในปีที่แล้ว ได้ถึงสองแผ่นทอง ทำให้เราสองสามีภรรยาปลื้มสุดขีดเลยครับ
 
        หลังจากที่เราทำบุญไปแล้ว เราก็เดินสายชวนคนทำบุญ เพราะไม่อยากให้เขาพลาดโอกาสสร้างบุญใหญ่นี้ไป พอไปชวนใคร เขาก็ทำกันคนละมากๆครับ เพราะหากเขาทำน้อย กระผมก็จะบอกเขาว่า “ทำแค่ 500-บาท เวลาจะตาย...จะนึกออกได้อย่างไร มันต้องทำจนปลื้มที่สุดขนาดตัวแทบจะลอยได้ ถึงจะจำได้”_พอกระผมบอกแบบนี้ ก็ไม่ทราบว่าเขาคิดอย่างไร แต่ทำมาหนึ่งแผ่นทองทันทีเลยครับ
 
 
ป้าฉลวย-ลุงพูน โพธิ์งาม
 
        หลังจากทำบุญนี้ไปแล้ว อยู่ๆก็เกิดอัศจรรย์อย่างสุดๆอีก จนแทบจะไม่อยากเชื่อ เพราะมีคนมาสนใจขอซื้อที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 655-ไร่ ที่เราบอกขายไปนานเป็นสิบกว่าปีแล้ว แต่ขายเท่าไรก็ขายไม่ได้สักที จากราคาที่เราตั้งไว้ตั้งแต่แรกแบบเหมาจ่ายสด คือ 25-ล้านบาท เมื่อเวลาผ่านไปก็กระเถิบขึ้นมาเป็น 30-ล้านบาท ขึ้นไปเรื่อยๆจนถึง 60-กว่าล้านบาท ก็ยังขายไม่ได้ ทั้งๆที่ที่ดินของเราราคาถูกกว่าที่ดินข้างเคียงมาก อีกทั้งยังเป็นสวนยางพาราที่สามารถทำเงินให้เจ้าของได้สูงลิบ แต่ก็ไม่รู้ทำไมไม่มีใครมาซื้อสักที แต่พอทำบุญทอดกฐินเสร็จ ภายในไม่กี่เดือนก็เกิดอัศจรรย์...ขายที่ดินได้อย่างเหลือเชื่อเลยครับ แถมเขายังซื้อทั้งหมด จ่ายสด รวดเดียว จนเราได้เงินมาอย่างตั๋งๆ
 
        หลวงพ่อครับ ทุกวันนี้กระผมและป้าหลวยปลื้มมากในทุกบุญที่หลวงพ่อให้ทำครับ เพราะหลังจากทำไปแล้วชีวิตก็ดีขึ้นอย่างแตกต่าง จากที่ทางที่ไม่คิดว่าจะขายได้ ก็เกิดขายดีอย่างกับเทน้ำเทท่า มาถึง ณ วันนี้ กระผมและป้าหลวยขอยืนยันและฟันธงว่า บุญทอดกฐิน เป็นบุญที่แรงเต็มเหนี่ยวสุดๆ เพราะหลังจากทำอย่างสุดกำลังแล้ว บุญส่งผลเร็วแรง จนรวยพรวดพราดอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต ทำให้ในปีนี้พอทราบข่าวว่าจะมีการทอดกฐินอีก ก็รับมาหนึ่งกองทันทีเลยครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมอยากถามทุกคนว่า...อยากรวยรึเปล่าครับ ถ้าอยากรวยจริงๆ โอกาสมาถึงแล้วครับ บุญกฐินปี 53_นี้ จะทำให้ทุกคนสมปรารถนา อย่างที่กระผมและป้าหลวยรวยมาแล้วครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลุงพูน-ป้าฉลวย โพธิ์งาม
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop อานุภาพบุญสร้างอาคาร 100 ปี
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 5 การถวายบุตรเป็นทานของพระสุมังคลพุทธเจ้าพระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 5 การถวายบุตรเป็นทานของพระสุมังคลพุทธเจ้า

ผลการปฏิบัติธรรม พระอนุกูล อธิมโนผลการปฏิบัติธรรม พระอนุกูล อธิมโน

พิธีตักบาตรพระ หนึ่งหมื่นรูป หาดใหญ่ จังหวัดสงขลาพิธีตักบาตรพระ หนึ่งหมื่นรูป หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน