ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ


[ 26 ม.ค. 2549 ] - [ 18272 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
    
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  เกิดที่จังหวัดนครพนม   ในครอบครัวชาวนาเจ้าค่ะ  มีพี่น้อง 8 คน  ตัวลูกเป็นคนที่ 1  ลูกมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็กๆ  สมัยนั้น ไม่มีนาฬิกา  ใช้การฟังเสียงไก่  พอไก่ขันครั้งแรกก็ลุกไปตำข้าว เสร็จแล้วก็ไปไถนา  ลูกนึกว่า ชีวิตเกิดมามีแค่นี้เองหรือ ทำไร่ทำนา โตก็แต่งงานเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานแล้วก็ตาย เดี๋ยวคนนั้นตาย คนนี้ตาย ไม่มีอะไรดีกว่านี้หรือ ลูกนึกอยากบวช เพราะอยากพบความสุขอย่างแม่ชีที่เคยได้ดูในหนัง   ท่านจะนั่งนิ่งสงบอย่างมีความสุข   แต่ลูกไม่รู้หนทางว่าทำอย่างไรจะให้มีความสุขที่แท้จริงได้   จนกระทั่งได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย   ชีวิตของลูกก็ได้พบหนทางการดำเนินชีวิตที่มีความสุข  เดี๋ยวนี้ลูกมีกำลังใจสร้างบารมีอย่างไม่รู้เบื่อหน่าย   และอยากรู้ความเป็นไปของคนในครอบครัวของลูกและตัวลูกเอง   ลูกจึงขอส่ง case  study  มาด้วยเจ้าค่ะ

        พ่อของลูก เคยบวชเป็นพระอยู่ 4 - 5 พรรษา แต่ภายหลังสึกออกมาเพราะสอบนักธรรมไม่ผ่าน คงจะอายกลัวคนจะรู้ว่าสอบตก  หรือเป็นเพราะเหตุใดลูกก็สุดจะเดาถูก  เมื่อสึกออกมาแล้ว  พ่อได้รับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน  พ่อเป็นผู้ใหญ่บ้านที่คนนับถือมากเพราะพ่อเป็นคนใจดี ซื่อสัตย์และชอบช่วยเหลือคน   สึกได้ไม่นานพ่อก็ได้มารู้จักกับแม่ แรกๆแม่ไม่ชอบพ่อเลยเพราะแม่ก็มีแฟนอยู่แล้ว และตอนนั้นแม่อายุได้พียง 16 ปี แต่พ่อก็ไม่ละความพยายามด้วยศักดิ์ศรีของผู้ใหญ่บ้าน และความรักที่พ่อมีให้แก่แม่  พ่อจึงยกขันหมากมาสู่ขอแม่แต่งงาน
 
        แม่จึงต้องยอมแต่งเพราะผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเห็นดีเห็นงามด้วย  พอแต่งงานกันแล้วพ่อก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านแม่  ซึ่งพ่อก็ไม่ได้มีสมบัติอะไรติดตัวมาเลย  เพราะในหมู่บ้านนั้นมีธรรมเนียมว่าจะไม่ยกสมบัติให้กับลูกชาย  ต้องให้ลูกชายไปหาทรัพย์เอาเอง   แต่ด้วยความที่พ่อเป็นคนขยันและอดออมจึงหารายได้พอที่จะมีเงินเก็บและนำไปซื้อที่ดินเพื่อทำนาได้  แต่ที่ดินสมัยนั้นมีแต่ป่ารกมาก   ลูกจำได้ว่า  เมื่อตอนอายุได้ 3 ขวบ  พ่อเอาลูกขี่คอไปถางป่าทุกวัน   แต่พอตัวลูกอายุได้ 4 ขวบ พ่อแม่ทะเลาะกัน เพราะความยากจน  แล้วก็แยกกันอยู่   ตอนเย็นลูกไปนอนกับพ่อ   ตอนเช้าก็ไปหาแม่ เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลกัน แม่สงสารลูกจึงกลับไปอยู่กับพ่อตามเดิม  ทำให้ตาโกรธแม่มากที่กลับไปคืนดีกับพ่อ  ตาเลยไม่ให้มรดกแม่สักอย่าง  ทั้งๆที่ตาก็มีลูกสาวเพียงคนเดียวคือแม่และตาก็รักแม่มาก    พ่อและแม่จึงไม่ได้มรดกทั้งจากฝ่ายปู่ย่าและตายายเลย
 
        ปี พ.ศ. 2516 - 2517  ขณะที่ลูกอายุได้ 20 กว่าปี  ตอนนั้นเป็นยุคที่ลัทธิเปลี่ยนแปลงการปกครอง (ลัทธิคอมมิวนิสต์) กำลังรุ่งเรือง   ในป่าที่ครอบครัวของลูกอาศัยอยู่นั้น  มีผู้ที่ต้องการเปลี่ยนการปกครองอาศัยอยู่มากมาย   ครอบครัวของลูกก็ได้สมัครใจเป็นฝ่ายนั้นด้วย (ยกเว้นน้องสาวคนที่สอง)

        วันหนึ่ง ทางทหารของบ้านเมืองวิ่งไล่ฝ่ายเปลี่ยนการปกครองจากในป่าลงมาในนา ขณะนั้นพวกเรากำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ ฝ่ายที่ถูกไล่วิ่งตรงมาที่ลูกและบอกว่า ผมโดนยิงที่ขาไปไม่ได้แล้ว ลูกก็คิดจะเข้าไปประคองเขาด้วยความสงสาร   แต่พอเห็นพ่อล้มลงลูกนึกว่าพ่อโดนปืน  จึงเปลี่ยนใจทิ้งคนถูกยิงวิ่งไปประคองพ่อขึ้นมา
 
        ในมือพ่อหิ้วปิ่นโตกับกระแป๋งที่ใช้ใส่น้ำมาด้วย  ปิ่นโตกับกระแป๋งโดนลูกปืนยิงพรุนเลยเจ้าค่ะ  เสียงปืนสนั่นหวั่นไหว จนลูกนึกว่าเราตายกันหมดทั้งครอบครัวแล้ว เสียงน้องๆร้องไห้วิ่งตามหลังมา แต่ไม่มีใครเป็นอะไร ควายของลูกก็ไม่เป็นไร แต่ควายเพื่อนบ้านโดนยิงบาดเจ็บ  พ่อบอกว่า เทวดารักษาเรา เราจึงไม่เป็นอะไร

        แต่แล้ววันหนึ่ง แม้ว่าครอบครัวเราจะอยู่ฝ่ายเดียวกับฝ่ายที่ต้องการเปลี่ยนการปกครอง  แต่เขาก็เกิดความระแวงขึ้นมาจึงคิดจะฆ่าเราทั้งครอบครัว เพราะเขาคิดว่าเราเอาทหารฝ่ายบ้านเมืองไปล้อมเขา พอดีพวกเรารู้ก่อน  พ่อจึงรีบเหมารถพาลูกๆ หนีออกจากหมู่บ้านไปอาศัยอยู่กับเพื่อนของพ่อที่ จ.กำแพงเพชร  เหลือแต่น้องสาวคนที่ ๒ ที่แต่งงานแล้วไม่ได้ไปด้วย  เพราะเขาอยู่ฝ่ายบ้านเมือง 

        ขณะอยู่ที่กำแพงเพชร  พ่อก็ได้ไปเช่าที่นาของชาวบ้านเอาไว้ปลูกข้าวปลูกผักกินเลี้ยงครอบครัวเรื่อยมา  วันหนึ่งแม่ปวดท้องมาก บอกให้ลูกๆผลัดกันเหยียบ เหยียบเท่าไหร่ก็ไม่หาย  พ่อจึงได้พาแม่ไปส่งโรงพยาบาล  อยู่ได้ไม่กี่วัน  แม่ก็เสียชีวิตโดยที่หมอเองก็ไม่ทราบสาเหตุรวมอายุได้ 48 ปี

        พวกเราอยู่ที่กำแพงเพชรได้ ๓ ปี  หลังจากนั้นพ่อจึงพาครอบครัวย้ายกลับไปที่นครพนมอีก โดยไปอยู่กับน้องสาวของลูกคนที่ไม่ได้หนีมาด้วย ส่วนตัวพ่อนั้นต้องไปหลบอยู่ตามวัด ในจังหวัดสกลนคร ยังกลับบ้านไม่ได้  เพราะเขาจะฆ่า  หลังจากเหตุการณ์สงบแล้วพ่อก็กลับไปอยู่ที่นครพนมและเสียชีวิต โดยการหลับตายไปเฉยๆ ตอนอายุได้  60 ปี

        น้องชายคนสุดท้อง เกิดเมื่อป ีพ.ศ. 2515 ขณะที่มีการต่อสู้ระหว่างฝ่ายบ้านเมืองและฝ่ายเปลี่ยนการปกครอง เขาเกิดมาพร้อมกับมีแผลเป็นที่ใต้หน้าอกฝั่งซ้าย  พอคนที่บ้านเห็นแผลเป็นก็รู้ทันทีเลยว่า คงจะเป็นคนเก่ากลับชาติมาเกิดแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร     ป้าที่ทำคลอดเลยสั่งว่าอย่าให้ไฟไหม้ผ้าอ้อมนะเพราะถ้าไฟไหม้ผ้าอ้อมแล้วเด็กจะจำความไม่ได้ พอเขาอายุได้ประมาณ 2 ขวบ เริ่มพูดได้บ้าง  เขาก็ร้องอยากจะไปแต่บ้านลุง (ซึ่งเป็นพี่ชายของพ่ออยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน)  แม่จึงได้อุ้มพาไปที่บ้านลุง  พอเจอหน้าลุงและป้าเขาก็เรียกลุงป้าว่าพ่อแม่   แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเขาเป็นลูกชายของลุงป้าที่กลับชาติมาเกิด เขาจึงพาไปดูต้นไม้ที่เขาปลูกไว้คือต้นมะขามและพาไปดูเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้เขา  ไปจับเสื้อลายสก๊อตที่เขาเคยใส่   ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงกับตะลึง เพราะเขาพูดถูกหมดทุกอย่าง โดยเฉพาะป้าซึ่งถูกเรียกว่าแม่ถึงกับปล่อยโฮน้ำตาไหลออกมาด้วยความดีใจที่ลูกชายได้กลับมาเกิดใหม่ เขาเล่าถึงอดีตชาติของตัวเองว่า เมื่อชาติที่แล้วได้เป็นลูกชายของลุงซึ่งเป็นครอบครัวฝ่ายเปลี่ยนการปกครอง  เขาถูกทหารฝ่ายบ้านเมืองยิงตายที่ทุ่งนา ซึ่งตอนแรกที่เขาโดนทหารยิง เขาได้แกล้งทำเป็นตายเพื่อให้ทหารตายใจ  พอทหารเดินเข้ามาใกล้ๆ   เขาก็ได้ใช้ปืนยิงทหารตายไปสองนาย  จากนั้นตัวเขาจึงโดนทหารที่อยู่ใกล้ๆบริเวณนั้นยิงตายเช่นกัน   ก่อนจะขาดใจตายได้ร้องเรียกหาพ่อกับแม่จนสิ้นใจ   ในชาตินั้นเขามีภรรยาและลูกหญิง 1 คน

        เมื่อตอนที่ครอบครัวของเราย้ายไปอยู่กำแพงเพชรใหม่ๆ (ซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้ 2 ขวบกว่าๆ)  เขายังได้รำพึงว่าคิดถึงลูกและภรรยาที่อยู่ จ.นครพนมว่า อยากให้มาอยู่ด้วยกันจังเลย    พอเวลาได้เจอภรรยาในอดีตชาติทีไร  เขาก็ทำท่าเขินอาย   ภรรยาแกล้งบอกว่าจะแต่งงานใหม่แล้วนะ  เขาก็บอกว่า ห้ามแต่งงานใหม่นะขอร้องหล่ะ และมีอีกเรื่องหนึ่งที่ขอร้องห้ามบอกใครเด็ดขาด..นั่นก็คือเรื่องที่ฉันรักเธอ...เธออย่าบอกใครนะ...
 
        ปัจจุบันนี้เขาเป็นตำรวจตระเวนชายแดนอยู่ที่จังหวัดนครพนมค่ะ   เคยมาบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 17  ปี 2532  ตอนนี้เขาจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้แล้ว แต่ภรรยาในอดีตก็ยังให้ความเคารพเหมือนเดิม เพราะตอนลูกสาว(ในอดีต)จะแต่งงาน เขายังมาเชิญให้น้องชายของลูกไปเป็นเถ้าแก่ในฐานะพ่อตา  แต่เขาไม่ไป เพราะอายคน  อีกทั้งตัวเขาเองก็อายุน้อยกว่าลูกสาวในอดีต (ตัวเขาเองอายุ 33 ปี ลูกสาวในอดีตอายุ 35 ภรรยาในอดีตอายุ  61)  ลูกได้ไปติดจานดาวธรรม  ให้น้องทุกคนเลยค่ะ    ปี 2547  ก็มาวัดกันทั้งครอบครัวค่ะ

        น้องสาวคนที่ 2   เป็นผู้นำบุญพาคนมาวัด  ตอนวัดเป็นข่าว เคยจัดรถนำคนมาร่วมบุญที่วัดถึง 7 - 8 คัน    สามีของเขา  ดื่มเหล้าจนเป็นมะเร็งตับตาย   ปัจจุบันต้องอยู่กับลูกชาย 1 คนซึ่งเป็นใบ้

        หลานชาย (เป็นบุตรของน้องสาวคนที่ 3) เมื่อเขาอายุ 12 - 13 เป็นเด็กดี มาบวชยุวธรรมทายาทรุ่น 5 - 6 กลับไปเรียนเก่ง  แต่พอเป็นวัยรุ่นก็คบเพื่อนพากันดื่มเหล้า ติดยา  ดมกาว ไปทำเรื่องราวชกต่อย ทะเลาะวิวาท  เล่นพนัน   แม่ของหลาน (น้องสาวของลูก) ต้องน้ำตาตกทุกวัน   ช้ำใจจนคิดฆ่าตัวตายตั้งหลายครั้ง     ต้องตามไปจ่ายเงินค่าทำขวัญ เอาโฉนดไปประกันสู้คดีความ   แต่พออายุได้ 23 ปี  เขาได้มากรุงเทพฯ กับเพื่อน ผ่านวัดพระธรรมกาย  ทำให้นึกถึงหลวงปู่   เพราะเคยบวชเณรช่วงสั้น   เขาจึงชวนเพื่อนแวะกราบขอพรหลวงปู่ให้คุ้มครอง  และไปเยี่ยมป้า(คือตัวลูก) ที่วัดด้วย   พอมาถึงเจอหน้ากัน     ลูกก็คว้ามือพาเขาไปเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทันที     เข้าเรียนคืนแรกก็เจอหลวงพ่อเล่า ขุม 5 มหานรกเลย  เขาฟังหลวงพ่อสอนเรื่องกฎแห่งกรรม  ฟังไปร้องไห้ไป  รุ่งเช้าเขากราบลูกบอกว่าผมกลัวตกนรก   หักดิบเลิกดื่มทันที
คำถาม
 
1.    ทำไม พ่อของลูกจึงไปเกิดในหมู่บ้านที่มีธรรมเนียม  ลูกชายให้ไปหาทรัพย์เอง   จึงไม่ได้มรดกจากปู่ย่า      พอแต่งงานกับแม่  ตายายก็ไม่ให้มรดกเพราะโกรธแม่อีก   พ่อและแม่ มีกรรมใดจึงไม่ได้มรดกทั้งจากปู่ย่า และตายายเลย  

2.    พ่อมีกรรมอะไรจึงต้องหลบหนีฝ่ายเปลี่ยนการปกครองที่จ้องจะฆ่าพ่อ     พ่อตายแล้วไปไหนคะ    ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่

3.    คุณแม่ตายด้วยกรรมอะไรคะ   ทำไมหมอหาสาเหตุไม่พบ   แม่ตายแล้วไปไหนคะ   ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่

4.    วันที่พ่อถูกยิง จนปิ่นโตกับกระแป๋งถูกลูกปืนยิงพรุนแต่พ่อและควายของพ่อปลอดภัย   เป็นเพราะมีเทวดารักษาหรือบุญใดคะ

5.    น้องชายของลูกเป็นลูกของลุงที่กลับมาเกิดจริงหรือไม่คะ ถ้าใช่    ก่อนตายในชาติที่แล้วเขารู้สึกอย่างไร  มีคตินิมิตอย่างไร   บุพกรรมใดดึงดูดให้มาเกิดกับพ่อแม่ของลูก   ไม่ไปเกิดกับพ่อแม่เดิมของเขา

6.    ทั้งๆ ที่ก่อนตายในชาติที่แล้วเขาฆ่าคนก่อนที่เขาจะตาย   แต่ ทำไมจึงไม่ตกนรกคะ    เขากลับมาเกิดใหม่ได้ด้วยสาเหตุใด  ชาตินี้เขาต้องแก้ไขกรรมที่ทำมาในชาติที่แล้วอย่างไร  
  
7.    ทำไมแผลจากชาติในอดีตจึงมาปรากฏกับผู้ที่มาเกิดในร่างใหม่ได้    ทั้งที่เป็นคนละกายกันคะ

8.    สามีของน้องสาวคนที่ 2  เป็นมะเร็งตับตาย  ตายแล้วไปไหน  ได้รับบุญหรือไม่คะ    วิบากกรรมใดน้องสาวคนที่ 2 จึงมีลูกเป็นใบ้คะ   และลูกชายเขาทำกรรมใดมาจึงเป็นใบ้คะ 

9.    หลานชายมีบุพกรรมมาอย่างไร ทำให้ตอนแรกได้บวชช่วงสั้น  แต่ภายหลังไปคบคนพาล  เมามัวขาดสติ   แต่กลับตัวได้เพราะเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเพียงชั่วโมงเดียว 

10.    ลูกทำกรรมอะไรมา จึงมาเกิดในถิ่นที่ผู้คนรบกัน  ต้องมีชีวิตที่หวาดระแวงภัย  แต่เพราะบุญใดช่วงท้ายได้มาอยู่ในบุญ ในที่ปลอดภัย ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ,   ต้องประกอบเหตุอย่างไรจึงจะส่งผลให้ได้มาเกิดในที่ๆรื่นรมย์ใจ  และมีความสุขคะ

11.    ตัวลูกและหลานชาย  มีความผูกพันกันมาอย่างไรคะ  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร

12.    ปัจจุบันลูกรับบุญอยู่ที่หอฉันคุณยายค่ะ  บุคลากรและพนักงานที่ทำงานเตรียมอาหารสำหรับถวายพระ อุปฐากพระและทำความสะอาดที่หอฉันคุณยาย จะได้รับอานิสงส์อย่างไรบ้างคะ  ลูกอยากให้ทุกคนอยู่เอาบุญด้วยกัน  ไม่อยากให้ออกไปเจ้าค่ะ

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อสูงสุด
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อของลูกต้องไปเกิดในหมู่บ้านที่มีธรรมเนียมว่า “ลูกชายให้ไปหาทรัพย์เอง”    จึงไม่ได้มรดกจากปู่ย่า   เพราะ....กรรมในอดีตที่มีทิฐิมานะ     จึงได้ไปเกิดในบ้านป่า  ,  มีความตระหนี่   จึงได้ไปเกิดในครอบครัวชนบทแดนไกลต้องมาหาทรัพย์เอง     อีกทั้งในอดีตก็เคยมีทัศนคติว่า “ลูกชายให้ไปหาทรัพย์เอง”    ดังนั้นชาตินี้จึงมาเจอบ้างจ่ะ !
 
  • พอแต่งงานกับแม่   ตายายก็ไม่ให้มรดกแม่อีกเนื่องจากโกรธแม่ เพราะ....แม่ก็มีกรรมคล้ายพ่อ  คือ  เคย “ดื้อ” กับพ่อ - แม่เมื่อท่านสั่งสอนให้ทำความดี  ,  กับกรรมที่มีความ “ตระหนี่” จึงทำให้ไม่มีบุญรองรับสมบัติของตายายได้จ่ะ !
2.    พ่อต้องหลบหนีฝ่าย “เปลี่ยนการปกครอง”   เพราะกลัวถูกฆ่า   เพราะ....กรรมคบคนพาลในอดีตและปัจจุบัน   โดยในอดีตพ่อได้เป็นทหารและได้คบกับพวกก่อการ “ขบถ”    โดยในชาตินั้นฝ่ายก่อการขบถจะพ่ายแพ้     ตัวท่านเลยหลบหนีไปก่อน   จึงเป็นผังเดิมติดตัวมาทำซ้ำอีกในชาตินี้จ่ะ !
 
  • พ่อตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลาง ๆ มีบ้านเล็ก ๆคล้ายกระต๊อบอยู่     ด้วยบุญที่เคยบวชตามประเพณีมาระยะหนึ่งและบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนาที่มีอยู่บ้าง     อีกทั้งมีกรรมหลายอย่างทำดวงจิตไม่ผ่องใสเท่าที่ควรจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้านจ่ะ !
 
3.    หมอหาสาเหตุโรคของแม่ไม่เจอ   เพราะ....กรรมปาณาติบาตที่เคย “ทำแท้ง” และช่วยคนอื่นทำแท้ง     โดยใช้เท้า   เหยียบท้องจนเด็กกลายเป็นก้อนเลือดแล้วไหลออกมา    
 
 
  • อีกทั้งมีอยู่รายหนึ่งได้ใช้เท้าเหยียบท้องทำให้แม่และเด็กในท้องตาย     วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลให้หมอหาสาเหตุโรคไม่เจอ     และหมดอายุขัยด้วยจ่ะ !
  • ตายแล้วก็วนอยู่ระยะหนึ่ง     เมื่อได้รับบุญที่อุทิศให้และหมดกรรมแล้ว   จึงได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ !
 
4.    วันที่พ่อถูกยิงจนปิ่นโตกับกระแป๋งถูกยิงจนพรุน    แต่พ่อและควายไม่เป็นอันตราย   เพราะ.....ไม่ได้มีวิบากกรรมที่ไปฆ่าใครจ่ะ !   จึงไม่ตาย      แต่ไม่ได้มีเทวดาองค์ใดมารักษาจ่ะ !
 
 
5.    น้องชายของลูก   เป็นลูกของลุงกลับชาติมาเกิดนั้น   เป็น “เรื่องจริง”  ,  โดยในชาตินั้นยังไม่อยากตาย     อยากเจอหน้าพ่อ - แม่     และก็มีบุญที่เคยบวชคุ้มเอาไว้     จึงทำให้กลับมาเกิดเป็น “มนุษย์” ใหม่ได้    ทั้ง ๆ ที่ฆ่าคนตายจ่ะ !
 
  • ที่มาเกิดกับพ่อ – แม่ของลูก   แทนที่จะไปเกิดกับพ่อ - แม่เดิม เพราะมีบุญ – กรรมเสมอกับพ่อ - แม่ของลูก  ,  โดยเมื่อถูกยิงตายใหม่ ๆ ก็เดินโซซัดโซเซมาเจอพ่อของลูก     ก็ได้เดินเข้าไปขอความช่วยเหลือ  ,  พยายามเรียก  ,  พยายามสะกิด  ,  พยายามเขย่าตัวพ่อแต่ว่าเป็นกายละเอียดก็ทำอะไรไม่ได้     และถูกดูดวูบเข้าสู่ท้องพ่อของลูกไปเลยจ่ะ !
 
6.    ก่อนเขาตายเขาได้ฆ่าคน   แต่ไม่ตกนรก   เพราะบุญที่เคยบวชคุ้มเอาไว้จ่ะ !    
  • ชาตินี้ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน , ศีล , ภาวนาให้มาก ๆ     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ !
 
7.    แผลมาเกิดที่ร่างกายทั้ง ๆ ที่เป็นแผลจากอดีตชาติ     และเป็นคนละกายนั้น   ก็มีสาเหตุหลายอย่าง     เอาเฉพาะเรื่องของน้องชายของลูกที่ก่อนมาเกิดได้ถูกยิงตายแล้ว     เมื่อรู้สึกใหม่ที่กายละเอียด   กรรมปาณาติบาตก็ส่งผลให้กายละเอียดก็ยังมีแผล   ส่งผลให้เลือดไหลมีทุกขเวทนาคล้ายยังมีชีวิตอยู่     แล้วก็เดินโซเซไปเจอพ่อเพื่อให้ช่วยดังกล่าว     แล้วถูกดูดวูบเข้าไปในท้องพ่อ  ,   เมื่อเกิดใหม่ใจที่ยังไม่คลายความผูกพันในภพเก่าและกรรมปาณาติบาต     จึงส่งผลให้มีแผลเป็นตำแหน่งเดียวกันแม้คนละร่างจ่ะ !

 
8.    สามีของน้องสาวคนที่  2  เป็น “มะเร็งตับตาย”   เพราะ....ชาติในอดีตและปัจจุบันได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและทำกับแกล้มดื่มสุรา   ได้มารวมส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ตายแล้ว   ก็ดำดิ่งไป “มหานรกขุม  5” ทันทีด้วยกรรมดื่มสุรา,กำลังถูกนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง” อยู่  ,  มีความทุกข์ทรมานมาก   ไม่อาจรับบุญได้
  • น้องสาวคนที่  2  มีลูก “เป็นใบ้”   เพราะ....ชาติในอดีตเคยแช่งลูกให้เป็นใบ้   โดยชาติในอดีตลูกคนนี้ก็ได้เป็น แม่ – ลูกกัน  ,  แต่ลูกคนนี้ในชาตินั้นชอบเถียงพ่อเถียงแม่บ่อย ๆ    จึงทำให้แม่โกรธแล้วก็แช่งให้เป็นใบ้  ,  ชาตินี้มาเจอกันก็ต้องมาเป็นแม่ - ลูกกันอีก  ,  โดยตัวลูกก็มาเป็น “ใบ้”  ,  ตัวแม่ก็เลี้ยง “ลูกใบ้” จ่ะ !
 
9.    หลานชายบวชได้ช่วงสั้น   เมื่อลาสิกขาแล้วก็ไป “คบคนพาล” มัวเมาขาดสติ     แต่กลับตัวได้ในภายหลังเมื่อเรียนรู้กฎแห่งกรรมจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแค่ชั่วโมงเดียว   เพราะ....ในอดีตเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา  ,  แต่บางชาติก็ไปคบคนพาล , ผังนี้จึงติดตัวมาให้เข้าสู่วงจรแห่งคนพาลอีก     แต่บุญที่เคยสร้างกับหมู่คณะมา   ก็ดึงดูดให้มาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม     และสามารถกลับเนื้อกลับตัวได้อย่างรวดเร็วจ่ะ !

 
10.    ลูกต้องมาเกิดในถิ่นที่ผู้คนรบกัน  ,  ต้องมีชีวิตที่หวาดระแวงภัย   เพราะ....ในอดีตลูกเคยเป็นทหาร   แต่ไม่ใช่ทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     ได้ออกรบ  ,  เจ้าชู้  ,  ได้ไปรับวิบากกรรมต่าง ๆ มามากมายแล้ว  ,  ชาตินี้มาเจอแต่เศษกรรมที่ต้องมาเกิดในถิ่นที่ผู้คนรบกันจ่ะ !
 
  • แต่ภายหลังได้มามีชีวิตที่ปลอดภัย   และได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ   เพราะ....บุญในชาติหลัง ๆ ที่ได้กลับมาเจอกับหมู่คณะ  แล้วได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ     แต่ไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้  ,  ทำให้วิบากกรรมเก่าได้ช่องดึงดูดไปลำบาก  ,  แต่ภายหลังบุญที่ได้เคยสร้างมากับหมู่คณะ   ก็ดึงดูดให้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกจ่ะ !
  • จะต้องประกอบเหตุโดยการสั่งสมบุญทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิตล้อมกรอบป้องกันมิให้วิบากกรรมเก่าที่เคยพลาดพลั้งได้ตามมาทันจ่ะ !
 
11.    ตัวลูกและหลานชายมีความผูกพันกัน   และสร้างบารมี กับหมู่คณะมา     โดยลูกได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับหลานชายมาหลายชาติ     บุญที่ทำร่วมกันจึงทำให้รักและผูกพันกันจ่ะ !  
 
 
  • และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์ คือ  ทำบ้าง  ,  ไม่ทำบ้าง   และไม่ค่อยอธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้จึงทำให้กรรมตระหนี่ตามทันจ่ะ !
 
12.    ลูกรับบุญที่ “หอฉันคุณยาย”  ,  บุคลากรและพนักงานที่เตรียมอาหารถวายพระ   อุปัฏฐากพระ    และทำความสะอาดหอฉัน
 
 
  •  จะได้อานิสงส์   คือ  จะได้รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ   ติดตามตัวข้ามภพข้ามชาติ  ,  จะปิดอบาย   จะได้ไปสวรรค์  ,  จะมีอายุ  ,  วรรณะ  ,  สุขะ  ,  พละ  ,  ปฏิภาณ  ,  จะรื้อ “ผังจน” ได้  ,  ภพชาติต่อไปก็จะมีชีวิตที่สมบูรณ์ไม่ลำบากเหมือนชาตินี้   เป็นต้น     ดังนั้นต้องหมั่นอธิษฐานจิตล้อมกรอบให้ดีทุก ๆวันจ่ะ ! 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม