ขึ้นจากนรก พระมาโปรด


[ 4 ก.ย. 2553 ] - [ 18287 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน ขึ้นจากนรก พระมาโปรด
 
 
ปรโลกนิวส์...สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย นรกขุม 5 ตอนที่ 2 (ขึ้นจากนรก พระมาโปรด)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย นรกขุม 5 ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.แม่ของลูกตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกๆสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวอุทิศให้หรือไม่คะ
 
        ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิต สภาพจิตใจของท่านมีความซึมเศร้าและหดหู่เป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะความเจ็บป่วยของตัวท่านเองในช่วงนั้นได้มารุมเร้าจิตใจท่าน กอปรกับตัวท่านยังรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายที่ท่านรักไปก่อนวัยอันควร
 
 
        ต่อมา เมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตแล้ว กายละเอียดของท่านก็หลุดออกจากร่าง แล้วท่านก็เดินไปเรื่อยๆอย่างคนที่ไร้สติ (ประมาณว่า เดินแบบเบลอๆ เอ๋อๆ งงๆ ไม่มีจุดหมายที่จะไป และไม่รู้ว่าจะไปไหน)_สภาพของท่านในตอนนั้น เป็นกายสัมภเวสีหรือวิญญาณที่เร่ร่อน คล้ายๆกับคนที่เสียสติไปแล้ว ซึ่งมีแต่ความหิวโหยอยู่ตลอดเวลา
 
 
        ด้วยความหิวโหยที่รุมเร้าเข้าไปในใจของท่านอยู่ตลอดเวลานี้เอง จึงทำให้ท่านต้องเสาะแสวงหาอาหารกินตามสถานที่ที่คนเอามาทิ้งไว้บ้าง ตามศาลเจ้าหรือศาลพระภูมิบ้าง (วิธีการทานอาหารของท่านนั้น ท่านจะเอาปากไปดูดที่อาหารหยาบ ซึ่งท่านก็ได้แต่รสชาติของอาหารในส่วนที่เป็นส่วนละเอียดเท่านั้น)_แต่ไม่ว่าท่านจะทานอะไรต่อมิอะไรเข้าไปมากมายเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถบรรเทาความหิวโหยที่เกิดขึ้นกับตัวท่านได้เลย
 
 
        จนกระทั่ง เมื่อลูกได้ทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว แล้วอุทิศส่งบุญนี้ไปให้ท่าน กระแสบุญก็ได้ไปจรดที่ศูนย์กลางกายของท่าน จนทำให้ใจของท่านเกิดความรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกดีขึ้นไปตามลำดับๆ จากแต่เดิมที่ท่านเหมือนกับคนที่ไม่มีสติ บุญสร้างองค์พระก็ได้ไปทำให้ท่านค่อยๆมีสติกลับคืนมามากขึ้น และเริ่มรู้สึกตัวได้มากขึ้น
 
 
        จนในที่สุด เมื่อบุญที่ลูกทำและอุทิศส่งไปให้ได้ช่องส่งผลมากขึ้น บุญจึงดึงดูดตัวท่านให้เข้าไปอยู่ในบ้านไม้หลังหนึ่งที่เกิดขึ้นด้วยอานุภาพบุญของลูกที่ทำแล้วอุทิศไปให้ท่าน และด้วยบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศส่งไปให้นี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูกมีที่อยู่อาศัยและมีอาหารทิพย์เกิดขึ้นมารองรับ ทำให้ท่านไม่ต้องเร่ร่อนและหิวโหยอีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม บุญที่ลูกอุทิศไปให้ท่านนี้ ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้คุณแม่ของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นภุมมเทวา ดังนั้น ในตอนนี้ ท่านจึงเป็นแค่เพียงสัมภเวสีที่มีที่อยู่เท่านั้น
 
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและเส้นโลหิตในสมองแตก ทั้งนี้เป็นเพราะวิบากกรรมในปัจจุบันที่คุณแม่ของลูกมีอาการตรอมใจคิดถึงลูกชายที่เสียชีวิตไป ทำให้ร่างกายทรุดโทรมลง ได้มารวมส่งผลกับเศษกรรมปาณาติบาตในอดีตชาติ ที่ท่านได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร เช่น เชือดไก่ ทุบหัวปลา และสั่งฆ่าสัตว์ทำอาหารเลี้ยงคนในบ้าน ในหลายๆชาติที่ผ่านมา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมในปัจจุบัน และเศษกรรมปาณาติบาตในอดีตชาติ ได้มารวมกันส่งผล จึงเป็นผลทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยโรคเบาหวานและเส้นโลหิตในสมองแตกในที่สุด
 
 
คำถามข้อที่ 3.กำลังบุญที่ลูกอุทิศชีวิตรับใช้งานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย จะช่วยพ่อและแม่ของลูกได้บ้างไหมคะ และบุญที่น้องชายได้บวชพระในรุ่นกองพลเจ็ดพันตำบล และรุ่นหนึ่งแสนรูป อุทิศให้กับพ่อและแม่ ท่านทั้งสองได้รับบุญนี้หรือไม่คะ และท่านมีข้อความฝากมาถึงลูกบ้างไหมคะ
 
        ในความเป็นจริงแล้ว คุณพ่อและคุณแม่ของลูกจะต้องอยู่ในภพภูมิที่ท่านทั้งสองกำลังใช้ชีวิตอยู่ในขณะนี้ไปอีกยาวนานเลยทีเดียว แต่ด้วยผลบุญที่ตัวลูกได้อุทิศชีวิตมาเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน เพื่อรับใช้งานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งบุญที่น้องชายของลูกได้ตั้งใจบวชพระรุ่นกองพลเจ็ดพันตำบล และบวชพระรุ่นหนึ่งแสนรูป อุทิศให้กับคุณพ่อคุณแม่ ก็ได้ส่งผลทำให้ชีวิตหลังความตายของท่านทั้งสอง มีความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้น นั่นก็คือ...ได้มีพระธรรมกายไปช่วยท่านทั้งสอง
 
 
        ในส่วนของคุณพ่อของลูกนั้น ในทันทีที่มีพระธรรมกายไปหาท่านถึงที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ห้าแล้ว การลงทัณฑ์ทรมานต่างๆที่ท่านกำลังได้รับก็ได้หยุดลงในทันที จากนั้น  พระธรรมกายก็ได้ประมวลรวมเอาบุญทุกบุญที่ตัวลูกได้อุทิศกายและใจในการสร้างบารมีกับหมู่คณะ รวมถึงบุญที่เกิดจากความตั้งใจในการประพฤติปฏิบัติธรรมของตัวลูก และบุญที่น้องชายของลูกได้ตั้งใจบวชพระรุ่นกองพลเจ็ดพันตำบล และบวชพระรุ่นหนึ่งแสนรูป อุทิศให้กับท่าน มารวมเป็นดวงบุญที่ใสสว่าง แล้วนำไปซ้อนตรึงติดอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน เมื่อท่านได้เห็นภาพบุญทุกบุญที่ตัวลูกและน้องชายของลูกได้ทำ และอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจ จนส่งผลทำให้กายของท่าน แปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดที่ดูผ่องใสสวยงามกว่าเดิมมาก
 
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า คุณพ่อของลูกมีกำลังบุญเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิแล้ว พระธรรมกายก็ได้ช้อนพาท่านไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสสอง หลังจากที่ท่านได้ย้ายไปอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรคนธรรพ์ ซึ่งมีวิมานเป็นลักษณะรูปทรงคล้ายๆกับปราสาทบนโลกมนุษย์ ขนาดใหญ่ ที่ทำด้วยเงินประดับลายด้วยทอง โดยมีรัตนชาติประดับประดาอย่างสวยงาม
 
 
        เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นด้วยอานุภาพแห่งบุญแล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติใจแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ที่ตัวท่านได้พ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในยมโลก หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้ท่านเทพบุตรใหม่รู้จักการอนุโมทนาบุญ เพราะต่อไปเมื่อลูกหลานส่งบุญมาให้ท่านอีก ท่านจะได้อนุโมทนาบุญเป็น เพื่อที่บุญจะได้ช่องส่งผลให้กับตัวท่านได้อย่างเต็มที่
 
 
        ครั้นพระธรรมกายเห็นว่าท่านเทพบุตรใหม่ เข้าใจหลักในการอนุโมทนาบุญแล้ว พระธรรมกายจึงได้สอนวิธีในการนั่งสมาธิ พร้อมกับให้โอวาทกับท่านเทพบุตรใหม่ว่า...ที่ท่านเทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ ล้วนเกิดขึ้นด้วยกำลังบุญของลูกๆเป็นหลัก ไม่ใช่เพราะกำลังบุญของตัวท่านเลย ดังนั้น ท่านเทพบุตรใหม่จะต้องนั่งสมาธิให้ได้ทุกวัน อย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านเทพบุตรใหม่ใช้ชีวิตอย่างประมาท มัวแต่หลงเพลิดเพลินในทิพยสมบัติที่เกิดขึ้น และไม่หมั่นนั่งสมาธิตามที่พระบอก ท่านก็อาจจะต้องกลับไปชดใช้วิบากกรรมอยู่ในยมโลกดังเช่นที่ผ่านมา หรือบางทีอาจจะพลัดตกลงไปอยู่ในภพภูมิที่ต่ำกว่าเดิมก็เป็นได้
 
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ พระธรรมกายก็ได้ตอกย้ำเรื่องการนั่งสมาธิ และการใช้ชีวิตอยู่บนสวรรค์ด้วยความไม่ประมาทกับท่านเทพบุตรใหม่อีกครั้ง ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ตกปากรับคำว่า...จะปฏิบัติตามที่พระบอกทุกประการ จากนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักมาถึงลูกๆของท่านว่า...ขอบใจสำหรับบุญทุกบุญที่ลูกๆได้ทำและอุทิศส่งมาให้ท่าน ตอนนี้ท่านเข้าใจในเรื่องผลแห่งบุญและบาปแล้ว เพราะท่านได้เห็นด้วยตาของท่านเอง ยิ่งตัวท่านได้เห็นภาพการสร้างบารมีของลูกสาว โดยที่มีพระเถระที่ลูกศรัทธาเป็นผู้ให้การอบรมสั่งสอน ท่านก็ยิ่งปลื้มใจ และทำให้รู้แล้วว่า...พระเถระที่ลูกศรัทธา คือ ครูบาอาจารย์ของลูกสาว ตอนนี้ ท่านก็ได้ถวายลูกสาวให้กับพระเถระแล้ว ขอให้พระเถระได้โปรดเมตตาช่วยดูแลลูกสาวของท่านด้วย
 
        ดังนั้น ให้ลูกๆตั้งใจสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เมื่อทำบุญครั้งใด ก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านจะได้มีส่วนและร่วมอนุโมทนาในบุญทุกบุญที่ลูกๆได้ทำ
 
 
        ในส่วนของคุณแม่ของลูกนั้น เมื่อท่านได้เห็นพระธรรมกายมาหา ท่านก็รู้สึกดีอกดีใจ และก้มลงกราบพระในทันที หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้ประมวลรวมเอาบุญทุกบุญที่ตัวลูกได้อุทิศกายและใจในการสร้างบารมีกับหมู่คณะ รวมถึงบุญที่เกิดจากความตั้งใจในการประพฤติปฏิบัติธรรมของตัวลูก และบุญที่น้องชายของลูกได้ตั้งใจบวชพระรุ่นกองพลเจ็ดพันตำบล และบวชพระรุ่นหนึ่งแสนรูปอุทิศให้กับท่าน มารวมเป็นดวงบุญที่ใสสว่าง แล้วนำไปซ้อนตรึงติดอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน เมื่อท่านได้เห็นภาพบุญทุกบุญที่ตัวลูกและน้องชายของลูกได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจจนกระแสบุญได้ช่องทำงาน
 
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของคุณแม่ของลูก เพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านแล้ว พระธรรมกายก็ได้ช้อนพาท่านไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเฟสสอง ทันใดนั้นเอง กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นกายเทพธิดาคนธรรพ์ ซึ่งมีวิมานขนาดใหญ่ มีลักษณะรูปทรงคล้ายๆกับปราสาทบนโลกมนุษย์ ที่ทำด้วยเงินประดับลายด้วยทอง โดยมีรัตนชาติประดับประดาอย่างวิจิตรตระการ งดงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งวิมานของท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ตั้งอยู่ใกล้ๆกับวิมานของท่านเทพบุตรใหม่ (คุณพ่อของลูก)
 
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้ท่านเทพธิดาใหม่รู้จักการอนุโมทนาบุญ เพราะต่อไปเมื่อลูกหลานส่งบุญมาให้ท่านอีก ท่านจะได้อนุโมทนาบุญเป็น เพื่อที่บุญจะได้ช่องส่งผลให้กับตัวท่านได้อย่างเต็มที่
 
 
        จากนั้น พระธรรมกายจึงได้สอนวิธีในการนั่งสมาธิ พร้อมกับให้โอวาทกับท่านเทพธิดาใหม่ว่า...ที่ท่านเทพธิดาใหม่มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ ล้วนเกิดขึ้นด้วยกำลังบุญของลูกๆเป็นหลัก มิใช่เพราะกำลังบุญของตัวท่านเลย ดังนั้น ท่านเทพธิดาใหม่จะต้องนั่งสมาธิให้ได้ทุกวัน อย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านเทพธิดาใช้ชีวิตอย่างประมาท มัวแต่หลงเพลิดเพลินในทิพยสมบัติที่เกิดขึ้น และไม่นั่งสมาธิตามที่บอกเอาไว้ ท่านก็อาจจะต้องกลับไปอยู่ในภพภูมิที่ท่านเคยอยู่มาก่อนหน้านี้
 
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ พระธรรมกายก็ได้ตอกย้ำเรื่องการนั่งสมาธิ และการใช้ชีวิตอยู่บนสวรรค์ด้วยความไม่ประมาทกับท่านเทพธิดาใหม่อีกครั้ง ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า ท่านจะนั่งสมาธิและปฏิบัติตามที่พระบอกทุกประการ จากนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากข้อความแห่งความรักและความผูกพัน มาถึงลูกๆของท่านว่า...ในตอนนี้ ไม่ต้องเป็นห่วงท่านแล้ว เพราะท่านกำลังมีความสุขกับชีวิตใหม่ที่เกิดขึ้น ขอให้ลูกๆตั้งใจสร้างบุญกุศลและอยู่ช่วยงานพระเถระที่ลูกศรัทธาให้เต็มที่ เมื่อทำบุญแล้ว ก็ให้ลูกๆหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งมาให้ท่านอีกมากๆ เพราะบุญที่ลูกๆส่งมานี้เอง ที่ทำให้ท่านได้มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนสวรรค์ในตอนนี้
 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
 
ชม Video Scoop สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย ตอนที่ 2 


 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพดวงแก้วคุณยายฯ ตอน แก้วสารพัดนึกอานุภาพดวงแก้วคุณยายฯ ตอน แก้วสารพัดนึก

มหาอุปสมบท หนึ่งแสนรูปทั่วไทย ตอนภัยของพระพุทธศาสนามหาอุปสมบท หนึ่งแสนรูปทั่วไทย ตอนภัยของพระพุทธศาสนา

คุณยายอาจารย์กล่าวคำถวายกฐิน ปี พ.ศ.2531คุณยายอาจารย์กล่าวคำถวายกฐิน ปี พ.ศ.2531



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน