ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง


[ 23 ม.ค. 2549 ] - [ 18268 ] LINE it!

CASE  STUDY
ตำรวจมา ขาไพ่ก็กระเจิง
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
  
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกเริ่มรู้จักวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541   เหตุเนื่องจากสุนัขที่บ้านของลูกมีอาการไม่สบาย   ลูกและสามีจึงได้พาไปหาสัตวแพทย์   จึงทำให้มีโอกาสได้รู้จักกับคุณหมออนุวัฒน์  ศีตมาโนชญ์   คุณหมอได้รักษาอาการป่วยของสุนัขของลูก    พร้อมทั้งยังทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูกและสามีไปด้วย    ด้วยการทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างดีเยี่ยมของคุณหมอ  ทำให้สามีของลูกและน้องๆของสามีได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกายและสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเป็นครั้งแรก  แต่ช่วงนั้นตัวลูกยังไม่ได้มาวัดด้วย

        สามีของลูกไม่ได้บอกลูกเลยว่า ได้สร้างพระธรรมกายประจำ ตัวให้กับลูกด้วย  ซึ่งสามีคงดูออกว่า  ตัวลูกนั้นยังไม่ค่อยศรัทธา  แต่วันหนึ่งขณะที่ลูกอยู่ที่อำเภอกะเปอร์จังหวัดระนอง ได้เกิดล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ    มีอาการแน่นหน้าอก   หายใจไม่ออก   ถึงกับต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลที่ตัวเมืองระนอง  ในขณะที่นอนอยู่บนเตียงคนป่วย จะตายหรือเปล่าก็ยังไม่รู้  สามีได้มากระซิบที่ข้างหูว่า “พ่อได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้แล้วนะ” พอลูกได้ยินก็เหมือนกับได้พบที่พึ่ง ปีติใจจนน้ำตาไหล หลังจากนั้นลูกก็มีอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งหายเป็นปกติ

        หลังจากหายแล้วลูกได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกายพร้อมสามี เมื่อลูกได้มาวัดได้มาพบหลวงพ่อ    ลูกก็รักและศรัทธาหลวงพ่อมากขึ้นทุก ๆ วันเลยค่ะ    และยังได้ร่วมบุญทุกๆบุญกับหลวงพ่ออย่างเต็มที่เต็มกำลังพร้อมทั้งชักชวนหมู่ญาติมาร่วมบุญ   รวมทั้งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ DMC ด้วยค่ะ

        คุณพ่อของลูก  เกิดที่ตำบลแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม  คุณพ่อมีอาชีพประมง โดยท่านทำงานเป็นไต้ก๋งเรือ  มีหน้าที่ดูเข็มทิศบอกทิศทางเรือ   สำหรับหาที่ทำโป๊ะสำหรับดักปลา   บ้านไหนต้องการทำโป๊ะก็จะมาติดต่อว่าจ้าง ให้คุณพ่อ ไปดูที่ทางให้ (การทำโป๊ะ คือ การปักไม้ให้เป็นวงกลมขนาดใหญ่ ก็เหมือนกับเป็นนายพรานทำบ่วงหรือกับดักสัตว์ นั่นแหละค่ะ แต่ต่างกันตรงที่ คุณพ่อต้องดูทิศทางน้ำ กระแสลมให้เหมาะเพื่อปลาจะได้เข้าไปในโป๊ะและวนอยู่ในนั้นหาทางออกไม่ได้ จากนั้นก็นำอวนเข้าไปล้อมจับปลามาขึ้นเรือ)

        คุณพ่อได้มาพบรักกับคุณแม่ซึ่งเป็นอยู่แถวบริเวณนั้น     หลังจากนั้นท่านทั้งสองได้สมรสและมีบุตร - ธิดา รวม 7 คน เป็นหญิง 6 คน ชาย 1 คน   คุณพ่อเป็นคนหวงลูกสาวมาก เพราะในละแวกนั้น จะเป็นที่รู้กันว่าคุณพ่อมีลูกสาวสวยๆทั้งนั้น  ตัวลูกเป็นลูกคนสุดท้องคุณพ่อก็เลยหวงมากเป็นพิเศษ  ถ้าวันไหนกลับบ้านผิดเวลาหรือแอบไปนอนค้างบ้านเพื่อน  เมื่อกลับมาถึงบ้านก็จะโดนพ่อตีจนขาลายเลยค่ะ   แต่พอคุณพ่ออายุมากขึ้นมีหลาน ๆ มากมาย   ความเป็นคนเข้มงวดของท่านก็ลดลง

        คุณพ่อไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ชอบทำบุญบริจาคทาน เช่น ทำบุญปฏิมากรรมผนังโบสถ์ , ทำบุญถวายโต๊ะมุกให้แด่วัด , สร้างเขื่อนกั้นน้ำเซาะตลิ่งของวัด   ทำบุญกับมูลนิธิต่าง ๆ และบุญจรอื่นๆ อีกมากมาย  เวลาที่คุณพ่อเดินทางไปไหนมาไหนหรือไปตลาดแล้วเจอพระภิกษุ   คุณพ่อจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระทันที    คุณพ่อได้เตรียมตัวเสียชีวิตไว้เป็นอย่างดี  โดยการเก็บเงินสำหรับค่าจัดงานศพเอาไว้  อีกทั้งซื้อโลงศพของตนเองเตรียมไว้เป็นเวลา 30 ปี  (แต่ปรากฎว่าคนที่ได้ใช้ก่อนคือ คุณแม่ของลูก)

        เมื่อคุณพ่ออายุประมาณ 80 กว่าๆ  ก็เริ่มจำลูกหลานไม่ได้แล้ว   จากนั้นก็เดินไม่ได้   ต้องนอนตลอดเวลา   อยู่ต่อมาอีกไม่นาน คุณพ่อก็มีอาการเส้นที่หัวเข่ายึดทั้งสองข้าง   จึงต้องนอนอยู่ในลักษณะงอขาตลอดเวลา   จับยืดออกไม่ได้   ถ้ายืดท่านจะเจ็บมาก ตามองเห็นข้างเดียว   ไม่สามารถพูดได้   แต่หูสามารถได้ยินเสียงเพราะถ้าเรียกใกล้ ๆ ท่านก็จะหันหาเสียงทันที  คุณพ่อมีลักษณะคล้ายเด็กอ่อน  ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย 

        เมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย. 2548 คุณพ่อมีอาการ เป็นไข้ตัวร้อนมาก   หายใจช้าลง   จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที   อยู่โรงพยาบาลได้ประมาณ 2 เดือนครึ่ง จึงมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านของลูก  เมื่ออยู่ที่บ้านของลูกท่านจึงมีโอกาสได้ฟังดาวธรรม ได้สร้างบุญด้วยมือของท่านเอง  โดยการที่ลูกและสามีได้นิมนต์พระจากที่วัดมารับปัจจัยไทยธรรมที่บ้าน  นำซองปัจจัยมาใส่มือคุณพ่อแล้วจับมือท่านให้ท่านได้ถวายเอง  หลังจากนั้นท่านมีอาการดีขึ้น หน้าตาสดใส หัวเราะและยิ้มเก่งขึ้น   ตอนเย็นวันที่จะเสียชีวิต  คุณพ่อมีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน ท่านไม่ลืมตา  ได้แต่ส่งเสียงคราง ฮือๆ จนเมื่อถึงเวลา 23.55 น. สามีของลูกเห็นอาการท่านไม่ดีขึ้นจึงได้ทำหน้าที่ช่วยท่านทำศึกชิงภพ   โดยการบอกให้คุณพ่อนึกถึงพระ นึกถึงบุญที่ได้เคยทำมาทั้งหมด  เหมือนคุณพ่อจะรับทราบ  ท่านค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมาแล้วก็หลับลงอีกครั้ง   แล้วท่านก็จากพวกเราไปด้วย อาการสงบ รวมอายุได้ 97 ปี 

        คุณแม่ของลูก  ตอนมีชีวิตอยู่  ท่านจะทำบุญร่วมกับคุณพ่อของลูกเป็นประจำ  แต่ท่านชอบตั้งวงเล่นไพ่กับเพื่อน ๆ ของท่าน  มีอยู่ครั้งหนึ่งขณะที่คุณแม่และขาไพ่ทั้งหลายกำลังตั้งวงกันอยู่  ลูกถูกใช้ให้ไปซื้อโอเลี้ยง  ขากลับนึกสนุก พอมาถึงข้างบ้านจึงตะโกนจนสุดเสียงว่า  “ตำรวจมา” ปรากฏว่าได้ผลค่ะ คือวิ่งกันอย่างไร้ทิศทาง  บางรายที่ขาไม่ดีไปไหนไม่ได้ถึงกับฉี่ราดเลยค่ะ  เมื่อคุณแม่รู้ว่าเป็นฝีมือของลูก  ลูกจึงถูกคุณแม่ดุอย่างรุนแรง

        คุณแม่ของลูก มีอาการคอบวมจึงไปพบแพทย์  แพทย์วินิจฉัยว่าคุณแม่ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดคอ พอแพทย์ทำการผ่าตัด   จึงได้รู้ว่าคุณแม่เป็นมะเร็งในกระเพาะ แล้วลุกลามขึ้นจนเป็นเหตุให้มีอาการบวมที่คอ  แพทย์จึงได้ทำการลงมือผ่าตัดบริเวณท้องเพื่อกำจัดมะเร็ง  หลังจากผ่าตัดเสร็จ  บาดแผลที่เย็บให้ติดกัน   ไม่สามารถติดกันได้  เนื่องจากคุณแม่เป็นโรคเบาหวาน   ท่านต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU   หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์  ท่านก็ได้เสียชีวิต  ขณะนั้นท่านอายุได้ 80 กว่าปี 

        คุณพ่อ - คุณแม่ของสามีลูก  มาจากเมืองจีน  ได้มาทำการค้าขายอยู่ที่สมุทรสงคราม หลังจากนั้นได้ไปประกอบอาชีพทำประมงอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และย้ายทำแพปลาอยู่ที่จังหวัดระนอง  ท่านทั้งสองไม่ค่อยได้ทำบุญในพระพุทธศาสานามากนัก  ส่วนใหญ่จะไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ 

        คุณพ่อของสามี เป็นคนพูดเสียงดัง  เป็นคนอารมณ์ร้อน  มักจะขี้หงุดหงิดเวลาใครขัดใจ  หรือทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ  คุณพ่อสามีดื่มเหล้าบางครั้ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้เจริญอาหาร เลือดลมดี ท่านเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนขณะข้ามถนน ทำให้เลือดคลั่งในสมอง ขณะนั้นท่าน อายุได้ 87 ปี

        คุณแม่ของสามี ท่านเป็นคนขยัน ท่านจะเลี้ยงเป็ดเก็บไข่ขายเลี้ยงหมู  ทำปลาเค็ม  และทำปลาทูนึ่งขายตอนที่อยู่จังหวัดสุราษฎร์ ช่วงบั้นปลายชีวิตท่านได้มาอาศัยอยู่กับลูก ๆ หลาน ๆ   ท่านจะคอยดูแลบ้าน คอยอบรมเลี้ยงดูหลาน ๆ ก่อนเสียชีวิต ท่านจะเดินตัวเอียงข้างเดียว ปวดศีรษะบ่อย จึงไปตรวจและพบว่าเป็นมะเร็งในสมอง ต้องทำการฉายรังสีทำให้ผมร่วงร่างกายทรุดโทรม จนทำให้ท่านท่านเสียชีวิตในเวลาต่อมา คุณแม่สามีเสียชีวิต ตอนอายุได้ 79 ปี

        ลูกสาวของลูก เข้าวัดตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา  เธอได้มีโอกาสอบรมธรรมทายาทหญิงหลังจากจบการศึกษา หลังจากนั้นได้มาช่วยงานพระศาสนาโดยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงอบรมยุวกัลยาณมิตร และได้มาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครถือพานแผนกตอนรับระดับโลก ได้มีโอกาสถือพานดอกไม้นำริ้วขบวนอัญเชิญเรือนทองคุณยาย
   
        ปัจจุบันรับบุญเป็นอาสาสมัครแผนก  V - Pop และได้รับบุญพิเศษทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ “พลังมด”  ซึ่งผลิตโดยสำนักศรัทธาภิบาล เพื่อสนับสนุนงานอาสาสมัคร และออกอากาศทาง DMC

คำถาม

1.    การที่คุณพ่อประกอบอาชีพประมง  ทำงานเป็นไต้ก๋งเรือ  มีหน้าที่ดูเข็มทิศบอกทิศทางเรือ สำหรับทำโป๊ะจับปลา จะมีวิบากกรรมอย่างไร

2.    คุณพ่อมีวิบากกรรมอะไรจึงมีความจำเสื่อม  เดินไม่ได้  ขางอไม่สามารถยืดออกได้  พูดไม่ได้  ตามองเห็นเพียงข้างเดียว  ถูกให้อาหารทางสายยาง และต้องเจาะท้องเพื่อให้อาหารในที่สุด

3.    ลูกได้เปิดธรรมะจากจานดาวธรรมให้คุณพ่อดู  คุณพ่อสามารถรับรู้และเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ได้ไหมคะ  แล้วช่วงที่ลูกและสามีเอาปัจจัยใส่มือท่านให้ทำบุญ  และให้ท่านอนุโมทนาบุญในทุกบุญที่ทำให้ท่าน  ท่านรับรู้หรือเปล่าค่ะ   และเป็นเพราะบุญอะไรคะจึงทำให้คุณพ่อมีอายุที่ยืนยาวถึง  97 ปี

4.    คุณพ่อเสียชีวิตแล้วไปอยู่ไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือเปล่าคะ  ท่านได้มาเยี่ยมลูก ๆ หลาน ๆ ของท่านไหมคะ  และท่านจำลูก ๆ หลาน ๆ ของท่านได้ไหมคะหลังจากที่ท่านตายแล้ว 

5.    การที่ลูกแกล้งคุณแม่โดยการร้องว่าตำรวจมา  ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น  บางคนถึงกับฉี่ราด  ลูกจะมีวิบากกรรมอะไรติดตัวไปหรือเปล่าคะ

6.    ทำไมคุณแม่ของลูกถึงเป็นมะเร็งที่กระเพาะอาหารแล้วลุกลามไปที่คอ   ท่านเสียชีวิตแล้วไปอยู่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือเปล่า   ลูกขอฝากข้อความไปบอกคุณพ่อ  คุณแม่ ของลูกด้วยคะว่า “พวกเราคิดถึง และจะทำบุญอุทิศไปให้เรื่อย ๆ ” แล้วคุณพ่อ  คุณแม่  มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ

7.    คุณพ่อสามีถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน ทำให้เลือดคลั่งในสมอง ส่วนคุณแม่สามีเป็นมะเร็งที่สมองจนเสียชีวิต  เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ และทำไมท่านทั้งสองจึงได้มาเสียชีวิตในลักษณะคล้ายกันเกี่ยวกับสมอง  ท่านเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือเปล่าคะ

8.    เพราะเหตุใด  เวลาลูกจะมาร่วมงานบุญใหญ่  หรือเวลาลูกจะทำบุญใหญ่ทีไร  ลูกมักจะมีอาการหงุดหงิด  ขี้โมโห  เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เช่นเป็นไข้  ขาบวม  ทำให้ลูกมาทำบุญไม่สะดวก  และบางครั้งก่อนจะทำบุญความรู้สึกเสียดายทรัพย์ก็มีเกิดขึ้น   แต่ลูกก็สามารถตัดใจทำบุญใหญ่ได้ทุกครั้ง  ลูกจะได้บุญเต็มที่ไหมคะ

9.    สามีของลูก  ตัวลูก  และลูกทั้งสองคนของลูก  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ 

10.    ข้อต่อไปนี้เป็นคำถามของลูกสาวคะ.....  การรับบุญทำหน้าที่อาสาสมัครแผนกริ้วขบวน ในงานพิธีกรรมงานบุญต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกาย มีอานิสงส์อย่างไร

11.    การผลิตรายการพลังมด รวมทั้ง รายการอื่น ๆ ทางจานดาวธรรม ได้บุญมากเพียงใด และได้รับอานิสงส์อย่างไร

12.    ทีมงานพลังมดแต่ละคน  เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไรคะ  และได้สร้างบุญร่วมกันมาในอดีตชาติอย่างไร เหตุใดจึงได้มาทำรายการพลังมดด้วยกัน และมีความเป็นทีมที่ดีมากคะ และควรผลิตรายการอย่างไร จึงได้บุญมากที่สุดคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณพ่อประกอบอาชีพประมง  ,  เป็นใต้ก๋งเรือ   มีหน้าที่ดูเข็มทิศบอกทิศทางเรือ     สำหรับทำโป๊ะจับปลา     จะมีวิบากกรรม   จะทำให้มีโรคภัยต่าง ๆ เกิดขึ้นง่าย  ,  เนื่องจากมีส่วนในการทำปาณาติบาตในชาติต่อ ๆ ไป     และอายุอาจไม่ยืนเหมือนชาตินี้  เป็นต้นจ่ะ !

  
2.    คุณพ่อมีความจำเสื่อม  ,  เดินไม่ได้  ,  ขางอไม่สามารถยืดออกมาได้  ,  พูดไม่ได้  ,  ตามองเห็นได้ข้างเดียว  ,  ถูกเจาะท้องให้อาหารทางสายยาง   เพราะ....ในอดีตได้จับมัดสัตว์ใส่ใน “อวย”  เช่น  จับหมูมัดใส่เข้าไปในอวย  ,  กับ “มุสา” เวลาค้าขาย     จึงทำให้ความจำเสื่อม  , 
 

  • กรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร  หรือมีส่วนในการฆ่าสัตว์   ทำให้พูดไม่ได้  ,  ตามองเห็นข้างเดียวและถูกเจาะท้องให้อาหารทางสายยางจ่ะ !
  
3.    ลูกเปิดธรรมะจากจานดาวธรรมให้คุณพ่อดู     ท่านรับรู้ได้   แต่ไม่เข้าใจ   เพราะความจำเสื่อม     แต่ก็ทำให้ใจท่านน้อมไปทางกุศลจ่ะ !
 
  • ลูกและสามี   เอาปัจจัยใส่ในมือให้ท่านทำบุญ  ,  ให้ท่านอนุโมทนาบุญทุกบุญที่ทำให้ท่าน  ,  ก็ทำให้กระแสบุญไปกระทบใจทำให้ใจชุ่ม ๆ   แต่รับรู้ได้ไม่ถึง  100 %  จ่ะ !
  • คุณพ่ออายุยืนยาวถึง  97  ปี   เพราะ....เป็นบุญในอดีตที่ชอบทำบุญสังคมสงเคราะห์   และทำบุญด้วยยารักษาโรค     บุญดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
  
4.    คุณพ่อตายแล้ว   แบบ “หลับแล้วตื่น” ขึ้นกลางวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3  เป็นเทพบุตรสุดหล่อ     ด้วยบุญที่ท่านทำไว้ในพระพุทธศาสนาหลายอย่าง   รวมทั้งบุญที่ลูก ๆ ทำให้ท่านด้วยจ่ะ !  
 

  • ขณะนี้เทพบุตรใหม่กำลังชื่นชมทิพยสมบัติและเรียนรู้สังคมใหม่    
  • ท่านฝากบอกมาว่า   ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ท่านแล้ว   และกำลังมีความสุขมากจ่ะ !
  
5.    การที่ลูกแกล้งคุณแม่โดยตะโกนว่า “ตำรวจมา” ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในวงพนัน  ,  บางคนฉี่ราดนั้น   ก็เป็นบุญปนบาป คือ  จะทำบาปไม่ขึ้น  เช่น  เวลาเราจะทำบาป   ให้มีเหตุมีคนแกล้งดังนี้บ้าง   จนหมดอารมณ์ที่จะทำบาปจ่ะ !

  
6.    คุณแม่เป็น “มะเร็งที่กระเพาะอาหาร” และลุกลามไปที่คอ เพราะ....กรรมในอดีตสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้เลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายและทำอาหาร   และได้ “เชือดคอสัตว์” เพื่อฆ่าขายและทำอาหารด้วย   มาส่งผลจ่ะ !
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดา   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3 ติดกับวิมานของคุณพ่อ   เพราะทำบุญร่วมกันในพระพุทธศาสนาและบุญที่ลูก ๆ อุทิศไปให้ท่าน
  • ได้ฝากข้อความของลูก ๆ ไปถึงท่านแล้ว  ,  ท่านทั้งสองก็ดีใจมากที่ได้ไปอยู่ใกล้กัน   และฝากความระลึกถึงลูกหลานทุก ๆ คน จ่ะ !
  
7.    “คุณพ่อสามี” ถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน   ทำให้เลือดคั่งในสมอง   เพราะ.....กรรมในอดีตและปัจจุบันได้เอาไม้ไปทุบที่หัวหมูโดยได้ช่วยกันกับคุณแม่สามี   ซึ่งชาตินั้นก็เป็นภรรยากับสามีเหมือนชาตินี้     รวมทั้งกรรมทำประมงในปัจจุบันมาเสริมจ่ะ !
 
  • ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1     แต่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ใกล้จะพ้นกรรมแล้ว    ให้อุทิศบุญให้ไปอีกเรื่อย ๆก็จะพ้นกรรมได้จ่ะ !    
  • ตอนนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมานต่าง ๆ  เช่น  ถูกทุบ  ,  เชือด  ,  ชำแหละ  อยู่ในแหเหล็กร้อน   เป็นต้นจ่ะ !
  • คุณแม่เป็น “มะเร็งที่สมอง”     เสียชีวิต   เพราะ....กรรมทั้งอดีตและปัจจุบันดังกล่าว   ที่ร่วมกันทุบหัวหมูกับคุณพ่อมาส่งผล
  • ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1    ถูกทัณฑ์ทรมานเช่นเดียวกัน  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ใกล้จะพ้นกรรม  ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อย ๆ   ก็จะพ้นวิบากกรรมได้จ่ะ !
  
8.    เวลาลูกจะมาร่วมงานบุญใหญ่   หรือเวลาจะทำบุญใหญ่  ทีไร   มักจะมีอาการหงุดหงิดขี้โมโห   และมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย เช่น  เป็นไข้  ,  ขาบวม   ทำให้มาทำบุญไม่สะดวก     และบางครั้งก่อนทำบุญใหญ่มัก “เสียดายทรัพย์”     แต่สามารถ “ตัดใจ” ทำบุญใหญ่ได้ทุกครั้งนั้น  
 

  • เพราะ.....ในอดีต   เมื่อมีญาติพี่น้องมาชวนทำบุญ   มักจะหงุดหงิด   เพราะยังไม่เข้าใจเรื่องบุญ    นิสัยนี้จึงติดตัวมา  ,  เมื่อมาชาตินี้เกิดความรู้สึกเช่นนั้น     จึงทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยดังกล่าว   หรือมีเหตุให้มาทำบุญไม่สะดวกจ่ะ !
  • ส่วนที่เสียดายทรัพย์ก่อนทำบุญ   แต่ตัดใจได้นั้น    เวลาบุญส่งผลก็จะเจออุปสรรคก่อนที่งานจะสำเร็จ     แต่ก็สามารถผ่านอุปสรรคไปได้   จนได้ทรัพย์มาจ่ะ !

9.    สามี  ,  ตัวลูกและลูกทั้ง  2  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”    ประเภทบางครั้งก็ทุ่มเต็มที่  ,  บางครั้งก็ทำตามอารมณ์จ่ะ !

  
10.    การรับบุญทำหน้าที่อาสาสมัคร   แผนกริ้วขบวน   ในงานพิธีกรรมบุญต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกาย    จะมีอานิสงส์   เกิดในภพชาติต่อไป   ก็จะมีขบวนติดตามไปในทุกแห่ง     เมื่อกลับอยู่เทวโลก   ก็จะมีขบวนกองเกียรติยศติดตามไปอย่างสง่างาม     จะได้เข้าถึงฐานะอันสูง  ,  อยู่ในตระกูลสูง   เพราะริ้วขบวนนี้เป็นการ  ยกย่องพระรัตนตรัยจ่ะ !

  
11.    การผลิตรายการ “พลังมด” รวมทั้งรายการอื่น ๆ ทางจานดาวธรรม   จะมีอานิสงส์  คือ  จะเป็นผู้มีปัญญา  ,  มีชื่อเสียงอันดีงาม  ,  มีพวกมาก   มีเพื่อนมากในทุกที่  ,  จะมีคนสนับสนุนในการทำความดี  ,  และจะเป็นบุญที่จะทำให้ตามติดไปดุสิตบุรี   เป็นต้นจ่ะ !

  
12.    ทีมงาน “พลังมด” แต่ละคน    เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา “แบบกองเสบียง”     โดยพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็น “กุลบุตร”  ,   “กุลธิดา”    ได้มาเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ   และได้ช่วยสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในหลาย ๆ   รูปแบบจ่ะ !     และเคยสร้างบุญร่วมกันมาทั้งทีม   จึงทำให้ทำงานเป็นทีมดีมาก   เพราะมีสายบุญร่วมกันจ่ะ !
 
  • รายการที่จะผลิตออกไป   ก็ต้องสร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นสร้างความดี   และมาเป็นอาสาสมัครกองทัพธรรม     ซึ่งจะต้องเริ่มต้นที่ตัวผู้ผลิตทุกคน   ต้องนั่งธรรมะให้ใจใส ๆ อย่างสม่ำเสมอด้วยจ่ะ !
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม