กลับใจมาเลื่อมใส ก่อนไปไม่กลับ


[ 7 พ.ย. 2548 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
กลับใจมาเลื่อมใส  ก่อนไปไม่กลับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้มาวัดพระธรรมกายเพราะได้อ่านหนังสือคุณยายไปช่วยพ่อขึ้นจากนรก ลูกอ่านแล้วมีความรู้สึกศรัทธามาก จึงคิดว่าจะมากราบคุณยายให้ได้ 2-3ปีต่อมา ลูกจึงมีโอกาสได้มาวัดพระธรรมกาย   ลูกได้มาพบคุณยายจริงๆ  เมื่อได้เข้าไปกราบคุณยาย ลูกจึงเล่าเรื่องที่ได้อ่านหนังสือคุณยายไปช่วยพ่อในนรก คุณยายจึงเล่าให้ฟัง และเล่าเรื่องที่ยายได้ไปปัดลูกระเบิดให้ลูกฟังด้วย ปีนั้นคุณยายเป็นประธานกฐินปีแรก  ลูกก็ได้มาร่วมทอดกฐินกับคุณยายด้วย จากนั้นลูกก็ได้มาวัดตลอดต่อเนื่องได้ทำบุญทุกบุญกับหมู่คณะเรื่อยมา เช่น เป็นประธานรองฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ , สร้างเสาค้ำมหาวิหารพระมงคลเทพมุนีและได้ทำบุญกฐินสามัคคีทุกๆปีและได้ทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง รวมทั้งได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนญาติพี่น้องให้ได้มาสร้างบารมีด้วย   ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันด้วยเจ้าค่ะ
 
    ลูกเริ่มต้นจากครอบครัวที่อบอุ่น มีความสุข พ่อของลูก รับราชการในตำแหน่งเทศมนตรี มีลูกทั้งหมด 7 คน ตัวลูกเป็นคนที่ 3 ครอบครัวสมบูรณ์บริบูรณ์เพียบพร้อมทุกอย่าง ญาติทางฝ่ายพ่อหรือฝ่ายแม่ก็ล้วนแต่เป็นคนดี บ้านของลูกเป็นศูนย์รวมหมู่ญาติ ญาติๆทั้งหลาย จะพากันแวะมาเยี่ยมเยียนไม่เคยขาด   มาถึงก็สามารถมาเปิดหม้อข้าวกินได้เลย มีให้กินอย่างไม่เคยอดอยาก และไม่เคยหวงกิน จนมีคนพูดกันว่า หม้อข้าวบ้านนี้ไม่เคยว่างเปล่าจากข้าวเลย พอปิดเทอมลูกและพี่น้องก็จะพากันตระเวนไปเที่ยวไปกินไปนอน ตามบ้านญาติ    ญาติๆก็ต้อนรับเลี้ยงดูเป็นอย่างดี
 
    กระทั่งลูกอายุได้ 12 ปี ความสุขเหล่านั้นก็ต้องอันตรธานหายไป กลับกลายเป็นความทุกข์เข้ามาแทนที่ เพราะพ่อของลูกได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ด้วยวัยเพียง 38 ปีเท่านั้น การเสียชีวิตของพ่อนั้น ลูกได้ยินเขาพูดกันว่า ในคืนนั้น ขณะที่พ่อนอนอยู่  มีเสียงดังครอกๆในลำคอ แล้วก็หมดลมไปเฉยๆ โดยมีแม่ของลูกนอนอยู่ข้างๆ พอพ่อเสียชีวิตเขาก็เอาผ้าคลุมร่างของพ่อไว้ แต่พอตอนเช้า ไปเปิดผ้าที่คลุมร่างพ่อดู ปรากฏว่า ใบหน้าของพ่อเป็นสีดำ เล็บก็ดำ ได้ยินเสียงผู้ใหญ่พูดกันว่า “พ่อโดนยา” ซึ่งลูกก็ไม่ทราบว่าคืออะไร 
 
    พอขาดพ่อพวกเราก็ไม่รู้จะอยู่กันอย่างไร เพราะแม่ก็เป็นแม่บ้านมาตลอด ไม่ได้มีอาชีพอะไร ญาติๆที่เคยไปมาหาสู่ ก็เงียบหายไปหมด เพราะเกรงใจไม่กล้ามากินของที่บ้านของลูกอีก และก็ไม่มีให้กินเหมือนก่อนนี้แล้ว ตั้งแต่นั้นมาอาหารการกินก็ไม่อุดมสมบูรณ์ แต่เราก็ยังนับว่าโชคดีมาก ที่ได้อาผู้ชาย (น้องชายของพ่อ) คอยส่งเงินทองให้ จนกระทั่งลูกและพี่น้องทั้ง 7 คน ได้เรียนจนจบชั้นสูงๆกันทุกคน และได้แต่งงานมีครอบครัวกันไป
 
    อาผู้ชาย เป็นคนนิสัยดีมาก เหมือนพ่อคนที่ 2 ของพวกเรา อามีอาชีพทำธุรกิจค้าข้าวสาร ส่งออกนอกประเทศ และขายจักรยานยนต์   ขายดีมาก  ทำให้อามีฐานะที่มั่นคง เป็นหนุ่มโสดเนื้อหอม ด้วยความหวังดีของผู้ใหญ่ จึงหาภรรยาให้อา เพราะคิดว่าเหมาะสมกัน แต่พอหลังจากแต่งไป ภรรยาของอา ก็แสดงอาการไม่พอใจที่อาทุ่มเทให้กับหลานๆ ทำให้เกิดการขัดแย้งกันอยู่เรื่อยๆ ต่อมาเศรษฐกิจวูบลง อาก็เริ่มเป็นหนี้เป็นสิน ภรรยาของอาเป็นคนถือกุญแจเซฟ และคอยพูดกับอาอยู่เสมอว่า ตอนนี้เรายากจนข้นแค้น สมบัติไม่มีเหลือแล้ว หมุนเวียนไม่ทัน โดยที่อาก็ไม่ได้เห็นเงินในตู้เซฟนั้น อาจึงเริ่มทุกข์ใจ ประมาณ 4-5 ปี อาก็ผูกคอตาย  
 
    แม่ของลูก นับจากวันพ่อเสียชีวิต แม่ก็เศร้าโศกเสียใจมากร้องไห้ทุกวัน พอถึงเวลาอาหารแม่ก็จะร้องไห้ เรียกว่ากินข้าวคลุกน้ำตาทุกมื้อ เพราะตอนที่พ่อมีชีวิตอยู่ ก็จะมีพ่อนั่งกินข้าวอยู่ด้วยทุกครั้ง แม่เริ่มดื่มเหล้า ดื่มทุกมื้ออาหาร  ดื่มให้มึนๆให้ลืมความทุกข์ระทม พอมึนๆแล้วแม่ก็จะพูดวกวนอยู่แต่ประโยคเดียวซ้ำๆว่า “ถ้าแม่ตายไป พวกสูจะอยู่กันยังไง” แม้เวลาจะผ่านไปถึง 15 ปี จนแม่อายุได้ 53 ปี แม่ก็ไม่เคยสร่างจากความเศร้าโศกนั้นเลย กระทั่งวันหนึ่งแม่นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กข้างบ้านเพื่อเอาอาหารไปส่งให้ตาที่โรงพยาบาล  ขณะรถวิ่งไปตามถนนบนเขื่อน ก็มีฝนตกและลมพัดแรง มือข้างหนึ่งของแม่ถือร่มที่กางอยู่ อีกมือหนึ่งก็ถือปิ่นโตข้าว ลมที่พัดมาอย่างแรงนั้นได้พัดเอาแม่ตกจากมอเตอร์ไซด์ ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงจนแตกและหมดสติ พอถึงโรงพยาบาล หมอคิดว่าไม่เป็นไรมากก็เลยเย็บแผลให้ติดกันเหมือนเดิม แต่แผลนั้นอักเสบระบมข้างใน ทำให้แม่เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ด้วยวัย 53 ปี 
 
    ตัวลูกเองหลังจากแต่งงานแล้ว สามีไม่สนับสนุนในการมาสร้างบารมีกับวัดพระธรรมกาย คอยหาเหตุให้มีปากเสียงและมีกิริยาที่ไม่พึงพอใจอยู่เสมอ  บางครั้งถ้ามีพระจากวัดพระธรรมกายมาที่บ้านสามีก็ขับไล่ และพูดตะคอกใส่ หรือแสดงอาการให้รู้ว่าไม่ต้อนรับ   ช่วงที่วัดมีข่าวยิ่งทำให้สามีไม่ชอบมากยิ่งขึ้นอีก แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป วัดพระธรรมกายและหมู่คณะก็ยิ่งเติบโต สามีจึงเริ่มเอนเอียงให้ความสนใจ เมื่องานสลายร่างของคุณยาย ลูกพูดชักชวนยกแม่น้ำทั้ง 5 จนเขายอมมาร่วมงาน และยอมรับวัด พอหลวงพ่อให้พรจบเขาก็ยกมือสาธุ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เขาจะต่อต้านเอามากๆ ลูกจึงต้องแอบทำบุญไม่ให้สามีรู้ สามีจะคอยพูดกระทบกระเทียบลูกเสมอว่า ทำบุญกับวัดไปกี่หมื่นแล้วล่ะ ลูกก็คิดในใจว่า ไม่ใช่แค่หมื่นหรอก แต่เป็นล้านแล้ว 
 
    สามีของลูก ได้ป่วยด้วยโรคเบาหวาน มาหลายปีแล้ว เมื่อ 1 ปีกว่าๆที่ผ่านมา เขาป่วยหนักมาตลอด ลูกก็ต้องดูแลปรนนิบัติเขาอย่างใกล้ชิด ทำให้มีโอกาสมาวัดน้อยมาก แต่ก็ได้ฝากปัจจัยมาร่วมบุญกับทางวัดทุกครั้ง  ในช่วงหลังสามีได้มีโอกาสฟัง DMC ที่ต้องฟัง เพราะตามองไม่ค่อยเห็น โรคเบาหวานขึ้นตา  ตอนแรกๆเขาเห็นลูกยกมือไหว้หลวงพ่อในดาวธรรม  เขาก็หัวเราะ แต่พอฟังไปนานๆ สามีก็เริ่มซึมซับ และมีความเข้าใจในหมู่คณะมากขึ้น เขามีจิตเลื่อมใสในสิ่งที่หลวงพ่อแนะนำ สังเกตได้จากการที่สามีบอกว่าหลวงพ่อพูดดีจัง เขาเริ่มแอบนั่งสมาธิ หรือวันไหนไม่ได้เปิดโทรทัศน์ก็บอกว่าทำไมไม่เปิดหลวงพ่อ  จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง เขาก็ได้บอกว่าให้เอาเงินไปสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ด้วย  เขาได้ถวายปัจจัยด้วยมือของเขาเองพร้อมกับน้ำตาแห่งความปีติ และต่อมาเขาก็ขอให้ช่วยเอาสร้อยทองที่สวมคออยู่ไปขายแล้วเอาไปหล่อรูปทองคำของหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญองค์ที่ 3 ที่ผ่านมา 
 
    ก่อนที่สามีจะเสียชีวิต 1 วัน พระอาจารย์ได้ไปเยี่ยมสามี ลูกได้เตรียมสังฆทาน  และฝากปัจจัยสำหรับร่วมบุญหล่อพระประธานฯ 10,000 บาท ตอนนั้นสามีพูดไม่ได้เลย แต่เขารับรู้และยินดีทุกอย่างเกี่ยวกับบุญในการหล่อพระ และหลังจากที่สามีเสียชีวิตได้ 5 วัน  พระอาจารย์ได้มาร่วมงานสวดฯ ลูกก็ได้ถวายปัจจัยทำบุญหล่อพระประธานอีก 50,000 บาท เพื่อที่จะได้ส่งบุญให้สามีมากๆ เพราะในวันที่ 31 ต.ค. (เป็นวันที่ 6 หลังจากที่สามีตาย)  ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของสามีด้วย โดยที่ลูกก็ไม่ทราบรายละเอียดตอนนั้นเลยว่า จะได้รับอะไร    ในเช้าวันที่ 1 พ.ย. ลูกเดินทางจากยะลามาที่วัด ก็ทราบว่า  ลูกได้รับมหาสุวรรณนิธิเป็นนางแก้วและช้างแก้ว และคนที่ได้รับนางแก้ว จะได้ร่วมเดินขบวนในพิธีนี้ด้วย ทำให้ลูกรู้สึกปลื้มปีติใจมากๆเลยค่ะ เพราะไม่คิดว่าจะมีโอกาสอย่างนี้ และลูกได้บอกกับสามีตลอดเลยว่าให้มาร่วมงานและร่วมเดินขบวนในพิธีนี้ด้วย
 
    ลูกและสามีมีลูกด้วยกัน 3 คนเป็นหญิงล้วน
 
    ลูกสาวคนโต แต่งงานมา 5 ปี เคยท้อง 1 ครั้งแต่ก็เป็นการท้องนอกมดลูก หมอจึงสั่งให้ทำแท้งไป และก็ไม่ท้องอีกเลย เธอสงสัยค้างคาใจมาก ว่า  วิบากกรรมอะไรของเธอจึงไม่สามารถมีลูกได้เจ้าคะ
 
    ลูกสาวคนที่ 3 ตอนที่ลูกตั้งท้องลูกคนนี้ ลูกมีอาการอยากดื่มแต่เหล้า-เบียร์ และก็ได้ซื้อมาดื่มเรื่อยๆจนคลอด พอเค้าเกิดมาก็มีผิวพรรณสากและหยาบกร้านมากๆ พอโตมาก็มีสิวเต็มหน้า   ตามผิวกายก็มีอาการแพ้ง่ายมีผื่นคันขึ้นประจำ
 
    น้องสาวและน้องเขยของลูก ทั้งสองมีอาชีพรับราชการ น้องเขยเป็นศึกษานิเทศ ส่วนน้องสาวนั้นเป็นอาจารย์ ทั้งน้องสาวและน้องเขยป่วยเป็นโรคพากินสัน   มือ เท้าสั่น ตัวแข็ง คอแข็ง ตาแข็งบางครั้งสมองเบลอ ทำให้ความคิด คำพูดและการกระทำก็ช้าไปด้วย แต่อาการทั้งหมดจะดีขึ้นก็เฉพาะตอนที่ได้ทานยาเท่านั้น แต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก ทั้งน้องสาวและน้องเขย ต้องออกจากราชการก่อนเกษียน เพราะไม่สามารถทำงานต่อไปได้ น้องสาวนั้นเป็นมา 7 ปีแล้ว ส่วนน้องเขยเป็นมา 4 ปีแล้วค่ะ    และตัวลูกเองก็ได้ป่วยเป็นโรคพากินสันระยะเริ่มต้น เป็นมาได้ 3   ปีแล้วค่ะ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. คุณพ่อทำกรรมใดมาจึงอายุสั้นคะ ท่านเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด พ่อถูกวางยาหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ คนที่ทำมีวิบากกรรมกับคุณพ่ออย่างไร  ตอนนี้คุณพ่ออยู่ที่ไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือเปล่า
 
2. กรรมใดคุณแม่ต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ คตินิมิตแม่เป็นอย่างไร  ความโศกเศร้าของแม่ที่มีอยู่ตลอด ส่งผลให้แม่อย่างไรบ้างหรือเปล่า  ขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหน  ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือเปล่าคะ
 
3. ในอดีตชาติ คุณอามีความสัมพันธ์กับตัวลูกและพี่น้องอย่างไรจึงให้การสนับสนุนแทนพ่อของลูกเป็นอย่างดี  
4. บุญใดทำให้อาเริ่มต้นมีฐานะที่ร่ำรวย แต่ลงท้ายก็ต้องมาผูกคอตายเพราะความทุกข์ในเรื่องสมบัติ ขณะนี้ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหนคะได้รับบุญที่หลานๆอุทิศไปให้ไหมคะ
 
5. สามีของลูก เป็นคนที่มีที่ดินมาก ทั้งที่ได้รับมรดกและซื้อเอง แต่เมื่อสามีนำมาขาย  เงินนั้นทั้งตนเองและครอบครัวมักจะไม่ได้ใช้  ต้องหมดไปในเรื่องต่างๆ เช่น เคยให้ญาติยืมใช้หนี้ ถึง 4 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้คืนสักบาท บุญอะไรทำให้สามีมีที่ดินมาก แต่กรรมใดจึงไม่ได้ใช้เงินที่ได้จากการขายที่ดินเหล่านั้นเลยคะ 
 
6. สามีทำวิบากกรรมมาอย่างไรจึงเป็นโรคเบาหวานคะ และที่ตาบอดเพราะเกี่ยวเนื่องมาจากโรคเบาหวานนั้น เกิดจากวิบากกรรมเดียวกันหรือเกิดจากวิบากกรรมอื่นคะ
 
7. กรรมที่สามีขัดขวางการทำความดีของลูก และที่เขาเคยพูดไม่ดีไว้กับวัด ส่งผลให้เขาอย่างไรหรือไม่ ,บุญใดทำให้สามีเข้าใจหมู่คณะในช่วงท้ายของชีวิต, เขาตายแล้วไปไหนคะ ได้ฝากอะไรถึงตัวลูกและลูกสาวบ้างคะ
 
8. หลังจากที่ลูกได้ถวายปัจจัยทำบุญหล่อพระประธานอีก 50,000 บาท  สามีลูกเขารับทราบและได้รับบุญนี้หรือไม่  เขาได้มาร่วมงานและร่วมเดินขบวนในพิธีนี้กับลูกหรือไม่
 
9. กรรมใดทำให้ลูกสาวคนโตเคยท้องนอกมดลูก  และไม่สามารถมีบุตรได้เลยคะ 
10. ทำไมตอนท้องลูกสาวคนที่ 3 ลูกอยากดื่มแต่เหล้า-เบียร์ เป็นกรรมส่วนตัวของลูก หรือกรรมของลูกสาวส่งผลถึงตัวลูก   ลูกที่อยู่ในท้องจะมีวิบากกรรมที่แม่ดื่มเหล้าเบียร์ด้วยหรือไม่คะ
 
11. วิบากกรรมใดทำให้ลูกสาวคนที่ 3 มีอาการแพ้ที่ผิวได้ง่าย  และมีผิวพรรณที่สากและหยาบกร้านมากๆ
 
12.  ตัวลูก น้องสาวและน้องเขย ป่วยเป็นโรคพากินสันเหมือนกัน แต่ละคนมีบุพกรรมอย่างไร และควรแก้ไขกรรมนั้นอย่างไรบ้างคะ    มีโอกาสหายในชาติปัจจุบันนี้ไหมคะ
 
13. น้องสาวและน้องเขย มีลูกสาวมาเป็นอุบาสิกาที่วัดอยู่คนหนึ่ง บุญที่ให้ลูกของตนเองมาอยู่วัดนี้จะมีส่วนช่วยให้โรคพากินสันที่เป็นอยู่ดีขึ้นได้บ้างไหมคะ   น้องสาว น้องเขย และลูกสาวของพวกเขา   ได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
14. กรรมใดทำให้ลูกถูกสามีขัดขวางการสร้างบารมีมาตลอด  ตัวลูก สามี   และลูกสาวทั้ง 3 ได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่ออายุสั้น   เพราะ  ...กรรมในอดีต   พ่อก็เคยไป “วางยาพิษ” คู่อริ   จนคู่อริตาย    
  • เรื่องมีอยู่ว่า   ได้เกิดเป็นพ่อค้า   นักธุรกิจ  ,  ครั้งหนึ่งได้มีการแข่งประมูลงานของหลวง   จึงทำให้มีคู่แข่งและต่อมาก็เป็น “คู่แค้น”  จึงได้วางแผนวางยาพิษคู่แข่งจนคู่แข่งตาย  ,  ก่อนตายได้จองเวรไว้  ,  เมื่อมาเจอกันชาตินี้ก็มาเข้าวงจรเดิมที่ขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์จ่ะ!
  • เสียชีวิต   เพราะ ... “โดนวางยา”
 
 
  • พ่อตายแล้วก็วนเวียนอยู่  7  วัน  แล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก”    และถูกพิพากษาให้อยู่ยมโลก  ของมหานรกขุม  2   ,  กำลังถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้กินก้อนเหล็กร้อนทุกข์ทรมานมาก  ด้วยกรรม “รับสินบน” , ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
 
 
2. แม่เสียชีวิตด้วย “อุบัติเหตุ”   เพราะ ...กรรมฆ่าสัตว์ใหญ่ทำอาหาร     และกรรมที่เคยเมาแล้วทะเลาะกับน้องของตน   แล้วผลักน้องตกชานเรือนจนศีรษะฟาดพื้นตายในอดีต   มารวมส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5  ด้วยกรรมดื่มสุราในปัจจุบัน  , กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมากจ่ะ! ...ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ!
 
 
3. คุณอาให้ความสนับสนุนตัวลูกและพี่น้องแทนพ่อเป็นอย่างดี    เพราะ  ...ในอดีตได้เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา   เพราะเป็นญาติกัน  ,  ชาตินี้มาเจอกันและเป็นญาติกันอีก   ก็มาเกื้อกูลช่วยเหลือกันต่อจ่ะ!    
 
 
  • อีกทั้งตัวลูกและพี่น้องก็เคยมีบุญสงเคราะห์ญาติมาในอดีต  ,  มาในปัจจุบันเมื่อถึงคราวเดือดร้อน บุญนี้จึงบันดาลให้มีญาติมาช่วยเหลือดูแลจ่ะ!
 
 
4. คุณอาเริ่มต้นชีวิตด้วยความ “ร่ำรวย”     แต่ตอนท้ายต้องมา “ผูกคอตาย”    เป็นทุกข์ด้วยเรื่องสมบัติ   เพราะ ...ทานบารมีในอดีตทั้งทำในพระพุทธศาสนา   และบุญที่เคยสงเคราะห์โลก , สงเคราะห์ญาติ   มาส่งผลให้ร่ำรวยให้ช่วงแรกของชีวิต
 
 
  • แต่ท่าน มีวิบากกรรมในชาติหนึ่งที่ท่านเป็นพี่คนโต  ได้ยึดทรัพย์มรดก ของพี่น้องเอาไว้เมื่อพ่อแม่ตายแล้ว โดยแบ่งให้พี่น้องเพียงเล็กน้อย  ,  อีกทั้งมีนิสัยตระหนี่  เช่น  เวลาปล่อยเงินกู้   เมื่อลูกหนี้ไม่มีเงินใช้   ก็ยึดทรัพย์จนเขาหมดตัว
 
 
  • กระทั่งมีรายหนึ่งต้องไปผูกคอตาย   กับอีกทั้งเวลาตัวเป็นหนี้ใคร   ก็ไม่ใช้คืนเขา  ,  วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลตอนทานบารมีในอดีตหย่อนจ่ะ!
 
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1 , กำลังโดนเจ้าหน้าที่จับฟาดลงกับพื้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า   ทุกข์ทรมานมากจ่ะ!    ... ด้วยกรรมฆ่าตัวตาย  ,  แต่ก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!
 
 
5. สามีของลูกเป็นคนมี “ที่ดินมาก”   ทั้งรับมรดกและ     ซื้อเอง  ,  แต่เมื่อสามีนำมาขาย  เมื่อได้เงินมาแล้ว   ทั้งตนเองและครอบครัวมักจะไม่ได้ใช้   ต้องหมดไปด้วยเรื่องราวต่าง ๆ  เช่น เคยให้ญาติขอยืมเอาไปใช้หนี้   แล้วไม่ได้คืนเลยแม้แค่เพียงบาทเดียว
 
 
  • เพราะ ...เคยทำบุญด้วยที่ดินเอาไว้เยอะ แต่มักจะมาเสียดายในภายหลัง     รวมทั้งมีวิบากกรรมอื่นเข้าแทรก  เช่น  “เคยเบี้ยวหนี้” มารวมส่งผลจ่ะ!
 
 
6. สามีเป็นโรค “เบาหวาน” และ “ตาบอด”   เพราะ ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและกรรมชอบ “ล่าสัตว์”    พอจับสัตว์มาได้มักจะขังในที่มืด  เช่น  จับใส่ในกระสอบมืด ๆ   วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ!

 
7. สามีตายแล้วก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ   มีวิมานทองขนาดย่อม ๆ ของชั้น “จาตุมหาราชิกา  สายยักษ์”    มีเขี้ยวยาวและปากค่อนข้างเหม็น  ด้วยบุญที่ทำในช่วงท้ายมาปิดอบายให้  ,  และวจีกรรมที่ด่าว่าผู้มีศีล

 
  • ตอนนี้ซาบซึ้งเรื่องบุญ – บาป     แล้วก็นึกย้อนเสียดายว่าไม่น่า ด่าว่าผู้มีศีลเลย     แล้วก็อยากได้บุญเพิ่มมากขึ้น  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว    และต้องการให้ตัวลูกและลูกสาวอุทิศบุญไปให้อีกจ่ะ!
 
 
8. สามีได้รับบุญที่สร้างพระประธานแล้วอุทิศบุญไปให้แล้วด้วยความปีติใจ  ทำให้มีสภาพทุกอย่างดีขึ้น  แต่ไม่ได้มาร่วมงานหรือร่วมเดินขบวนในวันงานจ่ะ!
 
 
  • ได้ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นในวิมาน  ,  กำลังศึกษาสังคมใหม่และปลื้มในบุญที่อุทิศให้  ,  อีกทั้งซึ้งในวจีกรรมที่ทำไว้   เพราะเป็นยักษ์ปากเหม็นดังกล่าวจ่ะ!
 
 
9. “ลูกสาวคนโต” ท้องนอกมดลูก   และไม่สามารถมีบุตรได้เลย    เพราะ  ...กรรมที่ “ตอนสัตว์” ในสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมมาส่งผล    ...ต้องให้ลูกสาวคนโตสั่งสมบุญให้มาก ๆในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิตให้บุญบันดาลให้มีลูกได้บ่อย ๆ จ่ะ!

 
10. ตอนลูกท้อง “ลูกสาวคนที่  3”    ลูกอยากดื่มน้ำเมา  เหล้า-เบียร์   เพราะ ...วิบากกรรมของลูกและลูกสาวร่วมกันในอดีต      ที่ชอบชวนคนมาเลี้ยงเหล้าสังสรรค์กันบ่อย ๆ มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกที่อยู่ในท้อง   ก็ไม่มีวิบากกรรมในการที่แม่ดื่มน้ำเมาจ่ะ!   เพราะ  ... กรรมที่ลูกในท้องชอบเลี้ยงเหล้าคนอื่น ได้บันดาลให้แม่อยากดื่มน้ำเมา  กอปรกับแม่ก็มีกรรมร่วมกันดังกล่าวด้วย  ,  แต่แม่ดื่มก็มีวิบากกรรมสุราบ้างจ่ะ!    ให้สั่งสมบุญให้มาก ๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
11. ลูกสาวคนที่  3  “ผิวแพ้ง่าย”   และมีผิวพรรณขาวแต่หยาบและสากกร้าน   เพราะ ...ในอดีตชาติหนึ่งเป็นผู้หญิง    ชอบพูด  คำหยาบคาย     รวมกับกรรมที่เคยถวาย “ทาสทาน”  คือ  ครั้งหนึ่ง มีคนมาชวนถวายผ้าแด่พระ  ,  ตัวก็รำคาญใจ   ก็เลยคัดเลือกผ้าที่หยาบที่สุดให้แบบเสียไม่ได้   มารวมส่งผลจ่ะ!
 
 
12. ตัวลูก  ,  น้องสาว  ,  น้องเขย  ต่างก็เป็น “โรคพากินสัน” เพราะ ...กรรมสุรา   และที่เคยไปทุบตีทรมานสัตว์หรือคน  รวมกับกรรมสุรามาส่งผล

 
  • คงจะหายในปัจจุบันยาก , ให้สั่งสมบุญทุกบุญในปัจจุบันให้มาก ๆ แล้วอธิษฐานจิต ขออย่าให้เป็นหนักกว่านี้  และให้เป็นชาติสุดท้ายที่เป็นโรคพากินสันจ่ะ!
 
 
13. น้องสาวและน้องเขยอนุญาตให้ลูกสาวมาอยู่วัด    ก็จะได้บุญทุกบุญที่ลูกสาวทำ     ซึ่งจะไปตัดรอนวิบากกรรมที่เป็นอยู่   และเมื่อหมดอายุขัยก็จะไปสว่างจ่ะ!

 
  • น้องสาว  ,  น้องเขย  เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  ,  ส่วนลูกสาวชาติที่ผ่านมาเป็น “กุลธิดา”     ตั้งความปรารถนาอยากเป็นพรหมจรรย์ในชาติต่อไป     เพราะเบื่อชีวิตการครองเรือนจ่ะ!  ,    ชาตินี้จึงเปลี่ยนผังตัวเองมาเผยแผ่จ่ะ!
 
 
14. ลูกถูกสามีขัดขวางไม่ให้มาวัดสร้างบารมีตลอด   เพราะ   ...ชาติในอดีตตอนก่อนเจอหมู่คณะ  ,  ไม่เข้าใจหมู่คณะ   ได้ห้ามคนที่จะมาสร้างบุญกับหมู่คณะ  ,  แต่ต่อมาภายหลังเปลี่ยนใจ   เพราะเข้าใจ     จึงได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ     วิบากกรรมที่เคยห้ามคนมาสร้างบารมี   จึงดึงดูดให้มาเจอสามีเช่นในปัจจุบันจ่ะ!

 
  • ตัวลูก  ,  สามี  และลูกสาวทั้ง  3     ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม