เด็กดาวน์เห็นพระ ละโลกไปแล้ว


[ 4 พ.ย. 2548 ] - [ 18285 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
เด็กดาวน์เห็นพระ  ละโลกไปแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    กระผม ลูกพระธมฺ (อ่านว่า พระทัม) พันธุ์แท้ แก้วภูธรครับ   หลวงพ่อคงจำผมได้นะครับ  ผม คือ  พ่อชัยของ ลูกปาล์ม ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาเอาเรื่องราวเด็กดาวน์ ดูดาวธรรม จนเข้าถึงธรรม เผยแผ่ผ่าน DMC ไปทั่วโลก ทำให้เป็นต้นบุญเรื่องคำกล่าวที่ว่า “ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงธรรมได้ คือ “คนตาย คนบ้า คนที่ไม่ได้กระทำ”   ตัดคำว่า “คนปัญญาอ่อน” (ประเภทเบาบาง) ออกไป    และเป็นกำลังใจให้คุณพ่อ-คุณแม่ที่มีลูกเป็นเด็กดาวน์ซินโดรม ที่จะเลี้ยงลูกด้วยดาวธรรมต่อไปครับ 
 
    หลวงพ่อครับสุราไม่ดีเลยครับ ผมมีลูกเป็นเด็กดาวน์ก็เพราะกรรมสุรา จึงทำให้ผมนะเกลียดเกลียดน้ำเมามากครับ และขณะนี้ลูกปาล์มของผมก็ได้จากไปแล้ว   คือ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2548   กระผมและภรรยา ได้เดินทางไปสร้างบุญและบูชาครูวิชชาธรรมกายที่วัดพระธรรมกาย  ก่อนเดินทางจากวัดกลับไปบ้านผมได้โทร.คุยกับลูกปาล์ม  สัญญาว่าจะซื้อของเล่นและขนมไปฝาก กระผมเดินทางกลับถึงบ้านตอนตี 3  รุ่งขึ้นในตอนเช้าวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2548   ลูกปาล์มก็ตื่นเช้ากว่าปกติเพื่อมารับของฝาก  เขามีความปลื้มปีติและทุกคนก็แยกย้ายไปทำภารกิจ   ส่วนลูกปาล์มก็เข้าไปล้างหน้าแปรงฟันในห้องน้ำ   ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงดังเหมือนของตกแรง ๆ  ภรรยาของกระผมจึงวิ่งไปดู  เห็นลูกปาล์มนอนแน่นิ่ง  จึงช่วยกันปั้มหัวใจ ปฐมพยาบาล  เขาลืมตามาครั้งหนึ่งและมีอาการชักกระตุก  จึงได้นำส่งโรงพยาบาล  แล้วลูกปาล์มก็ได้สิ้นลมไปในเช้านั้น รวมอายุ 22 ปี   
 
    ก่อนหน้าที่น้องปาล์มจะเสียชีวิต 1 เดือน เขาบ่นว่าดวงแก้วเขาร้อน ผมจึงนำเอาพัดลมเปิดให้ครับ  และขณะจัดงานสวดพระอภิธรรม  ผมได้ตั้งผ้าไตรและกองกฐินปี 2548 ไว้ที่หน้าศพ ให้หมู่ญาติมาร่วมบุญ โดยเขียนข้อความว่า “ถ้ารักน้องปาล์ม  ขอเชิญร่วมทอดกฐิน  อุทิศส่วนบุญให้ผมด้วยนะครับ”   เงินนี้ได้ร่วมบุญกฐินรายวัน , กฐิน 48 , หล่อรูปหลวงปู่องค์ที่ 3 , สร้างองค์พระให้    และผมตั้งใจจะจัดตั้งกองทุนสถานีวิทยุชุมชนเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงลูกปาล์ม เพื่อถ่ายทอดรายการฝันในฝัน DMC ตลอด 24 ชม. ไว้ที่บ้านด้วยนะครับ
 
    วันฌาปนกิจศพลูกปาล์ม มีหมู่ญาติมาร่วมงานกว่า 500 คน    สภาพศพลูกปาล์มมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผ่องใส เหมือนกำลังนอนหลับ   และก่อนที่จะได้มีการจุดพลุส่งวิญญาณตามประเพณีของชาวเหนือ  ก็ได้มีวิญญาณมาเข้า คุณยายแต๋ว ซึ่งเป็นน้องของแม่ยายกระผม และเป็นผู้ช่วยดูแลลูกปาล์ม   ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะจุดพลุ   ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงผ่านปากของคุณยายแต๋วบอกว่า  “คุณแม่ครับช่วยปาล์มด้วย  ปาล์มไม่ชอบเสียงดัง  อย่าให้เขาจุดพลุ”    งานนี้เลยไม่มีการจุดพลุ  และมีเสียงสั่งลาร้องบอกอีกว่า “แม่ครับปาล์มจะไปแล้ว  ฝากบอกพ่อชัยด้วย  ปาล์มจะไปแล้ว  อย่าลืมเอาบุญทุกบุญอุทิศให้ปาล์มด้วย” และขณะพระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายเป็นตัวแทนขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์    เสียงร้องก็บอกอีกว่า  “หลวงพ่อครับช่วยปาล์มด้วย   ปาล์มจะไปแล้ว”    เมื่อเขาเอาร่างลูกปาล์มเข้าเตาเผา   ร่างของยายแต๋วก็ล้มลงได้สติเหมือนคนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
    ตระกูลของผมมีประเพณีรวมญาติเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว และมีพิธีรดน้ำดำหัวขอพรจากญาติผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ในช่วงสงกรานต์ ทุก ๆ วันที่ 14 เมษายนของทุกปี ประเพณีนี้ได้ทำสืบทอดกันมาเป็นเวลา 20 กว่าปี มีเครือญาติที่มาร่วมงานกว่า 300 คน   มีการจัดตั้งกองทุนหมุนเวียนเพื่อช่วยเหลือหมู่ญาติที่เดือดร้อน, เจ็บป่วยและเสียชีวิต   แต่หลวงพ่อครับผมลำบากใจมาก ที่ประเพณีรวมญาติมีการลงขันฝ่ายชายถือขวดเหล้ามาเป็นเจ้าภาพคนละ 1 ขวด, ฝ่ายหญิงจะเอาน้ำส้มมาคนละ 1 ขวด มาเลี้ยงกัน กระผมไม่สามารถไปแก้ไขกติกานี้ได้   เพราะผมเหมือนแกะขาวในหมู่แกะดำที่มีความเข้าใจผิดๆ ได้แต่วางอุเบกขาไว้ก่อนครับ
 
    กระผมและภรรยารับราชการครูทั้งคู่  ชีวิตเบื้องต้นลุ่มๆ ดอนๆ  และได้เจอมรสุมครั้งใหญ่เกือบเอาตัวไม่รอด   เพราะความโลภอยากรวย เลยหาทางเอาเงินตนเองและญาติ ๆ มาให้ข้าราชการครูกู้ยืม โดยหักเงินเดือนทุกเดือน   ต่อมามีคำสั่งไม่ให้ข้าราชการครูกู้เงินนอกระบบแล้วหักเงินเดือนราชการ จึงทำให้เกิดการเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินคืน ภาระหนี้สินจึงตกอยู่กับผมหลายแสนบาท   เงินเดือนทั้งผมและภรรยาถูกหักใช้หนี้ มีเจ้าหนี้มาทวงเงินคืน  ข่มขู่บ้าง  สภาพการเงินแย่มาก หมดกำลังใจ  แต่ได้พี่ๆ น้องๆ ช่วยเหลือด้านการเงิน และได้กำลังใจจากน้องสาวที่อยู่วัดและเพื่อนๆ กัลยาณมิตรแนะนำให้อดทน  สู้ต่อไป  โดยบอกว่า…. “บัณฑิตเมื่อเจอทุกข์ย่อมไม่ทิ้งธรรม”   แก้ให้ถูกหลักวิชชา โดยหมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิ แผ่เมตตา อธิษฐานจิต   จนกระทั่งมี “ดาวธรรม”   ทำให้ผมมีหลวงพ่อเป็นธงชัย   มีดาวธรรมเป็นเพื่อนแท้ มีกำลังใจสร้างความดีต่อไป ทำให้ชีวิตครอบครัวกระผมดีขึ้น   ผมรักและภูมิใจในโรงเรียนนี้มากครับ
 
    คุณพ่อและคุณแม่ของผม เป็นต้นแบบทั้งทางโลกและทางธรรม   ทางโลก  คุณพ่อ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 5 ปีเป็นผู้ใหญ่บ้าน 18 ปี  ได้สร้างสาธารณประโยชน์มากมาย    และท่านได้รับรางวัลคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติปีพ.ศ.2537 ส่วน คุณแม่ ได้รับรางวัลคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นประเภทแม่ผู้ส่งเสริมการศึกษาประจำปี 2545  ปัจจุบันคุณพ่ออายุ 78 ปี  คุณแม่อายุ 82 ปี  ท่านทั้งสองเป็นที่เคารพรักของลูก ๆ หลาน ๆ   แม้บางท่านมิใช่ญาติ  ก็มาฝากเนื้อฝากตัวขอเป็นลูกก็มี    และก็มี เพื่อนครูรุ่นพี่ท่านหนึ่ง   ที่ผูกพันกับครอบครัวกระผมมาก  คอยช่วยเหลือประคับประคองคุณพ่อ-คุณแม่ผมเวลามาวัดและฝากตัวเป็นลูกสาวคนหนึ่งของครอบครัวกระผมด้วยครับ  
 
    ด้านทางธรรม  คุณพ่อ-คุณแม่ปฏิบัติธรรมสม่ำเสมอ ตื่นตี 4 ออกกำลังกาย สวดมนต์  นั่งสมาธิแผ่เมตตาพร้อมกับดาวธรรม  ตักบาตรทุกเช้า รักษาศีล 8 ทุกวันพระ  ทำภาวนาวันละ 4 รอบ (เช้า-สาย-บ่าย-ค่ำ) ท่านเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์แท้ติดดาวธรรมดวงแรกของอำเภอ ท่านเคยขึ้นไปปฏิบัติธรรมทั้งสวนบัว  พนาวัฒน์  จนพบที่พึ่งภายใน  คุณพ่อและคุณแม่เคยเจ็บป่วยหนัก ๆ หลาย ๆ ครั้ง แต่ก็เจ็บป่วยไม่นาน ครั้งหนึ่งคุณแม่เพ้อจะกลับบ้าน  เมื่อลูกจัดทำบุญฉลองวาระครบ 80 ปี ท่านก็แข็งแรงขึ้น   
 
    กระผมมี พี่สาวคนที่ 2 สมัยเมื่อเธออายุ 12 ปี (ขณะนี้อายุ 52 ปี)  เช้าวันหนึ่งเกิดความขยันปล่อยผมสยาย ไปช่วยสีข้าว  ขณะใช้แขนหมุนล้อเครื่อง ได้ถูกเครื่องสีข้าวกระชากเอาผมหลุดไปจากศีรษะ มีเลือดไหลออกมามาก จนสลบไป ทุกคนคิดว่าตายแน่ คุณหมอส่งไปเป็นคนไข้พิเศษ เคสแรกของโรงพยาบาลศิริราชที่เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้   ต้องเข้าห้องผ่าตัดเกือบทุกวัน แต่ขณะนี้อาการหายเป็นปกติ   ระบบประสาทสมบูรณ์ทุกอย่าง
 
    น้องสาวคนที่ 5 รับราชการพยาบาลวิชาชีพเดิมอยู่ห้องผ่าตัด   ต่อมาแต่งงานได้ไม่นานสามีก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ตับ  ตอนนั้นบุตรชายอายุเพียง 6 เดือน  เมื่อเด็กโตขึ้นได้ 2-3 ขวบ    มีอาการหึงหวงคุณแม่มาก เมื่อมีผู้ชายคนไหนมาคุยด้วยก็จะต้องทุบตีทำร้าย    ข้าวของที่เป็นของคุณพ่อจะหวงไม่ให้ใครมาแตะ จนกระทั่งน้องสาวที่อยู่วัดชวนให้สร้างองค์พระให้ น้องสาว น้องเขย และหลานคนละ 1 องค์  อาการก็ดีขึ้น ไม่ก้าวร้าว อีกเลย    กลายเป็นเด็กที่เก่งและดี
 
    ต่อมาน้องสาวคนนี้ได้ป่วยลงด้วยโรคหมอนรองกระดูกเสื่อมเนื่องจากต้องยกคนไข้ขึ้นเตียงเสมอ หมอนัดผ่าตัดแล้ว     น้องสาวคนที่อยู่วัดจึงแนะนำให้พาญาติๆ มาทำน้ำมนต์สวดสรรเสริญพระมหาสิริราชธาตุ 9 จบให้ดื่ม    แล้วพามารักษากับหมอกระดูกที่กรุงเทพฯ พร้อมกับให้สร้างบุญทุกบุญ ขณะนี้หายเป็นปกติแล้วไม่ต้องผ่าตัด
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมอะไรทำให้ลูกปาล์มเกิดมาเป็นเด็กดาวน์  ทำไมก่อนตายเขาถึงบ่นว่าดวงแก้วในท้องร้อน เมื่อตายแล้วทำไมศพเขาถึงดูผ่องใส  หมายความว่าอย่างไรครับ   เขาตายแล้วไปไหน? มีภพภูมิอย่างไร?  และได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่?
 
2. ประเพณีจุดพลุส่งผลกับวิญญาณอย่างไรบ้างไหมครับ?  ที่ลูกปาล์มมาสั่งลาและบอกไม่ให้จุดพลุในงานศพ? ใช่ลูกปาล์มจริงหรือไม่  ทำไมมาเข้ายายแต๋วได้ หลวงพ่อที่เขาเรียกให้ช่วยใช่หลวงพ่อครูไม่ใหญ่หรือไม่? 
 
3. กายละเอียดเขาจะเป็นเด็กดาวน์ไหมครับ? ภพชาติต่อไปเขาจะต้องอายุสั้นอย่างนี้อีกไหมครับ? เขาจะได้อานิสงส์อย่างไรที่เป็นต้นบุญเด็กดาวที่เข้าถึงธรรมจากการดูดาวธรรมDMC
 
4. คุณพ่อ-คุณแม่เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไร? อดีตชาติท่านเคยเป็นคู่บุญกันมาก่อนหรือไม่ บุญอะไรที่ทำให้คุณพ่อเป็นผู้นำและเป็นที่รักและเคารพของทุก ๆ คน   ถึงกับฝากตัวเป็นลูกก็มี   ท่านทั้งสองจะได้กลับดุสิตบุรีไหมครับ  
 
5. การที่คุณแม่เพ้อจะกลับบ้าน หมายความว่าอย่างไร  บุญฉลองครบ 80 ปี ช่วยต่ออายุท่านหรือไม่
 
6. ทำอย่างไรจะทำให้เครือญาติมาสร้างบารมีกับหมู่คณะและสืบทอดประเพณีการรวมญาติให้ยั่งยืนตลอดไป , หมู่ญาติที่เสียชีวิตได้รับส่วนบุญที่อุทิศไปให้มากน้อยเพียงใด , และจะทำอย่างไรที่จะให้เลิกนำเหล้า-เบียร์มาเลี้ยงกันในวันรวมญาติ คนที่นำสุรามาเลี้ยงในวันงานจะได้รับผลกรรมอย่างไร
 
7. พี่ ๆ น้อง ๆ ของกระผมเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ทำไมบางท่านยังไม่เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะเต็มที่   และเขาจะมีโอกาสมาสร้างบารมีกับหมู่คณะไหมครับ
 
8. พี่สาวคนที่ 2 ทำกรรมอะไรมาจึงเกิดอุบัติเหตุ  ผมติดเข้าไปในเครื่องจนหนังศีรษะถูกดึงออกมา ต้องโดนผ่า
ตัดเอาเนื้อแขนและขามาปะหนังศีรษะ
 
9. น้องสาวคนที่ 5 ทำบุพกรรมอะไรมาถึงป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกเสื่อมแต่เพราะบุญใดจึงไม่ต้องผ่าตัด
10. ทำไมสามีของน้องสาวคนที่ 5 ถึงมาตายด้วยโรคมะเร็งตับ  ตายแล้วไปไหน  ขณะนี้อยู่ภพภูมิใด  ได้รับบุญสร้างองค์พระและทุก ๆ บุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
11. บุพกรรมอะไรที่ผมต้องมาถูกโกงและเป็นหนี้สินถึงทุกวันนี้   ทำไมกระผมและภรรยาต้องมาเกิดเป็นคุณพ่อ-คุณแม่น้องปาล์ม กระผมและครอบครัวสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไร  เคยทำหน้าที่อะไรมาครับ
 
12. เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันมาตลอดเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร
 
13. กระผมและน้องสาวคนที่ 7 ที่อยู่วัดสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร ทำไมถึงมีความผูกพันว่าไงว่าตามกันและหน้าตาคล้าย ๆ กันมากครับ    น้องสาวคนที่ 7 สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร เคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่   ทำหน้าที่อะไรและตำแหน่งไหนในกองทัพ  บุญอะไรทำให้เธอมาเป็นผู้นำ (หัวหน้าภาคจักรวาล)
 
ท้ายที่สุดกระผมขอกราบขอบพระคุณ
และขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง
เป็นที่พึ่งของนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกตลอดไปครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกปาล์มเกิดมาเป็น “เด็กดาวน์ซินโดรม”   เพราะ  ... กรรมในอดีตได้ดื่มสุราเป็นอาจิณ  โดยเริ่มต้นจากการดื่มสังสรรค์ก่อน วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ก่อนตายลูกปาล์มบ่นว่า “ดวงแก้วในท้องร้อน”   เพราะ  ... เป็นอาการของธาตุไฟในตัวจะแตกของคนกำลังจะหมดอายุขัย  แต่ดวงแก้วข้างในตัวไม่ได้ร้อนจ่ะ!
 
  • ตายแล้วศพ “ผ่องใส”   เพราะ  ... จิตใจเขาผ่องใส     จึงทำให้ศพผ่องใสจ่ะ!
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่  7  วัน   เมื่อครบ  7  วันแล้วก็เห็น “ทางสว่าง”   แล้วก็ได้เดินไปตามทางนั้น  
  • แล้วไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3     ด้วยบุญที่พ่อแม่ให้ทำทุกอย่างในปัจจุบัน     และได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!
 
 
2. ประเพณี “จุดพลุ” ในงานศพ   ไม่มีผลอย่างไรกับวิญญาณคนที่ตายแล้วจ่ะ! 
  • ลูกปาล์มเมื่อตายแล้ว กายละเอียดก็สว่างพร้อมที่จะไปเกิดเป็นเทพบุตรแล้ว  จึงไม่ได้เข้าสิงร่างใครจ่ะ!
 
 
3. กายละเอียดของเขาในช่วงแรกยังเหมือนเดิม   จนเมื่อบุญส่งผลก็เริ่มเปลี่ยนแปลงและหายเป็นเด็กดาวน์     เมื่อครบ  7  วันก็กลายเป็นคนปกติมีรูปร่างดี   กระทั่งเดินไปตามทางสว่างดังกล่าวแล้วไปตื่นกลางวิมานทอง   เป็นกายเทพบุตรจ่ะ!

 
  • ภพชาติต่อไปก็จะไม่เป็นเด็กดาวน์และไม่อายุสั้นจ่ะ!    เพราะหมดวิบากกรรมแล้วจ่ะ!
 
  • อานิสงส์ที่ได้เห็น “กุศลนิมิต” ภายในตัว     และเป็นต้นแบบในการปฏิบัติธรรมผ่านจานดาวธรรม  DMC     จึงทำให้เขาพ้นวิบากกรรมจากการเป็น “เด็กดาวน์”  และมีสุคติโลกสวรรค์เป็นที่ไปจ่ะ!
 
 
4. คุณพ่อ – คุณแม่ก็ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  แต่ยังไม่สม่ำเสมอ  ,  บางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอจ่ะ! ... ได้เคยสร้างบุญร่วมกันเป็นคู่บุญบารมีกันจ่ะ!

 
  • คุณพ่อเป็นผู้นำและเป็นที่รักของคน  โดยเฉพาะบางคนขอเป็นลูกท่าน  เพราะ ... บุญที่ท่านเคารพอ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ในตระกูล , มีความเคารพบุคคลที่ควรบูชาและพระรัตนตรัย   มาส่งผลจ่ะ!  ... ถ้าท่านทั้งสองสั่งสมบุญทุกบุญไปจนตลอดชีวิต    แล้วอธิษฐานจิตให้สม่ำเสมอ   ก็มีสิทธิ์กลับดุสิตบุรีได้จ่ะ!
 
 
5. การที่คุณแม่เพ้อที่จะกลับบ้านนั้น  ก็เป็นอาการเพ้อเพราะพิษไข้ที่ท่านอยากจะกลับมาอยู่ที่บ้าน  แต่ไม่ใช่กลับบ้านเก่าจ่ะ!
  • บุญฉลองครบ  80  ปี  ได้ช่วยต่ออายุท่านไว้จ่ะ!
 
 
6. จะทำให้เครือญาติมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ     ลูกก็ต้องชักชวนให้ทุกคนมาปฏิบัติธรรมด้วยความอดทนและเยือกเย็น  สักวันหนึ่งเขาก็จะมาปฏิบัติธรรมจนมีประสบการณ์ภายใน  แล้วก็จะเกิดการสืบทอดประเพณีการรวมญาติให้ยั่งยืนจ่ะ!

 
  • หมู่ญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว   ก็จะได้รับบุญไปตามภพภูมิที่รับได้ ส่วนภูมิที่รับไม่ได้ก็ไม่ได้รับจ่ะ!
 

 
  • จะต้องชี้ให้เห็นโทษของการนำน้ำเมามาเลี้ยงกันในวันรวมญาติว่าจะทำให้เป็น  บ้า  ,  ใบ้  ,  ปัญญาอ่อน  และต้องเลี้ยงดู  คนบ้า  ,ใบ้  ,  ปัญญาอ่อนด้วย  ,   อีกทั้งถ้าใจเศร้าหมองก็จะไปอบาย  ,   ต้องชี้โทษภัยด้วยใจที่ใสเยือกเย็นบ่อย ๆ จ่ะ!
 
7. พี่ – น้องของลูกบางคน   ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ    มามาก  ,  บางคนก็เคยสร้างมาน้อยจ่ะ!    ... บางคนยังห่วงเรื่องทำมาหากิน     และยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ดังนั้นก็เป็นหน้าที่ของลูก   ที่จะต้องทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับทุกคนด้วยจิตใจที่ใส  ,  เยือกเย็น  และอดทน  ,   สักวันหนึ่งก็จะสมปรารถนาจ่ะ!
 
 
8. พี่สาวคนที่  2  ประสบอุบัติเหตุ   จนกระทั่งเส้นผมติดเข้าไปในเครื่อง   จนหนังศีรษะถูกดึงออกมา     ต้องโดนผ่าตัดเอาเนื้อแขนและขามาปะศีรษะ    เพราะ  ... กรรมในอดีตได้เกิดเป็นภรรยาเศรษฐี   แต่ขี้หึงหวง    เพราะสามีไปมีภรรยาน้อยกับข้าทาสในเรือนจึงได้สั่งลงโทษหญิงรับใช้คนนั้นซึ่งมีผมยาว    
 
 
  • โดยเอาผมผูกกับขื่อและยืนอยู่บนเก้าอี้   แล้วสั่งให้เอาเก้าอี้ออกจนร่างกายดึงถ่วงกระทั่งเส้นผมและหนังศีรษะหลุดออกมาทุกข์ทรมานมาก   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!
 
9. น้องสาวคนที่  5  หมอนรองกระดูกเสื่อม   แต่ไม่ถูกผ่าตัด เพราะ  ... กรรมในอดีตก็เป็นเศรษฐีมีข้าทาสบริวารเยอะ     ได้ใช้แรงงานข้าทาสบริวารหนักมาส่งผล  แต่ก็ยังมีจิตเมตตาเลี้ยงดู    ข้าทาสบริวารดี   บุญนี้จึงทำให้ไม่ถูกผ่าตัดจ่ะ!

 
10. สามีน้องสาวคนที่  5  ตายด้วย “มะเร็งตับ”   เพราะ ... กรรมอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรามาส่งผลจ่ะ!    
  • ตายแล้ว   ก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์”   ด้วยบุญอุทิศไปให้ทุกบุญ  แต่ช่วงแรกยังวนเวียนอยู่ด้วยความห่วงใยครอบครัวจ่ะ!
 
11. ลูก “ถูกโกง” และเป็นหนี้สินมาจนทุกวันนี้   เพราะ ... กรรมในอดีตได้ไปขอยืมเงินเขาหลายคน  แต่ “ขอลืม” และ “เหนียวหนี้” เขา   มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ลูกและภรรยามีลูกเป็น “เด็กดาวน์”    เพราะมักชอบเลี้ยงเหล้าสังสรรค์ในหมู่เพื่อนและหมู่ญาติในอดีต   มาส่งผลจ่ะ!
 
  • ลูกและครอบครัวก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  โดยบางทีก็เต็มที่  ,  บางทีก็เฉย ๆ  ดื้อทำตามอารมณ์จ่ะ!
 
12. เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำหน้าที่กัลยาณมิตรเคียงบ่าเคียงไหล่กันนั้นก็เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กันและกัน  บางชาติก็เกิดเป็นญาติกัน  แล้วก็ชวนกันทำความดีจ่ะ!
 
 
13. ลูกและน้องสาวคนที่  7  ที่อยู่วัด     มีความรักและผูกพันหน้าตาคล้ายกัน   เพราะ  ... พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นพี่น้องกัน  ,ลูกและน้องสาวคนที่  7  ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน และทั้งคู่ได้ออกบวชตามพระราชาตอนอายุมาก  , แต่น้องสาวมีกรรมเจ้าชู้  จึงทำให้มาเป็นผู้หญิง
 
 
  •  เมื่อบวชแล้วก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่  ,  ทั้งคู่ได้อธิษฐานจิตว่า   ขอให้ได้มาสร้างบารมีให้เร็ว ๆ  ,  ดังนั้นชาตินี้จึงได้มาสร้างบารมีเร็วกว่าชาติที่ผ่านมา

 
  •  ได้มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม