บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG


[ 15 ก.ย. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        หลวงพ่อครับ...วันนี้ผมขอมาเผยเบื้องหลังสุดลึกของความรวยขั้นเทพ หลังจากติดหนี้ 19-ล้านบาท และปีนี้...ทั้งๆที่ธุรกิจขาลงสุดขีด แต่ผมกลับขึ้นถึงขีดสุด คือ เปิดปั๊มแก๊สใหม่ได้รวดเดียวถึงเจ็ดแห่ง ด้วยเงินลงทุนปั้มละแปดล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดิน)_เมื่อรวมกับปั๊มเดิมแล้ว เป็น 11-แห่ง อยากรู้ไหมครับ ผมทำได้อย่างไร ผมชื่อ ชูเกียรติ อุเทน อายุแค่ 29-ปีเท่านั้นครับ เจ้าของธุรกิจปั๊มแก๊ส LPG-11-สาขา ในจังหวัดจันทบุรี ปราจีนบุรี และระยอง ภายใต้ชื่อว่า “รักชูก้า” ครับ
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
เจ้าของปั๊มแก๊ส รักชูก้า รายงานตัวครับ
 
        ผมอยากรวยตั้งแต่เล็กแล้วครับ หลังเรียนจบจึงกู้เงินนอกระบบ และกู้ธนาคาร มาลงทุนในธุรกิจหลายอย่าง ตั้งแต่สร้างทาวน์เฮาส์ขาย ทำโรงงานฉีด PU_ทำร้านอินเทอร์เน็ต และทำปั๊มแก๊ส LPG_อีกหนึ่งปั๊ม ทำไปทำมาก็รุ่งครับ...รุ่งริ่งดิ่งลงเหว แปรสภาพเป็นมหาทุคตะที่อายุเพียง 20-กว่าๆ ที่มีหนี้ท่วมตัวสูงถึง 19-ล้านบาท และขณะที่ประสบวิกฤตชีวิตอย่างหนัก ก็มีนางฟ้าจำแลงมาช่วยครับ ซึ่งก็คือคุณแม่ที่สวยที่สุดของผม ท่านแนะนำให้ผมและน้องชายไปบวชที่วัดพระธรรมกาย
 
 พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ยอดคุณแม่คนสวยของผมที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกๆมาบวชครับ
 
        ตอนนั้น น้องชายตัดสินใจไปบวชก่อน พอน้องชายสึกออกมาช่วยดูแลกิจการแทนผม ผมจึงตัดสินใจไปบวช ซึ่งในช่วงที่ผมบวชนี้เองครับ บุญจากการที่น้องชายบวช ผนวกกับบุญที่ผมตั้งใจนั่งสมาธิอธิษฐานเอาบุญช่วยขณะบวช ก็ทำให้น้องชายขายทาวน์เฮาส์ได้จนหนี้สินลดลงจนเหลือแค่สิบล้านบาท จากนั้น ก็เอาตึกเข้าธนาคาร ผ่อนกับธนาคารเดือนละหนึ่งแสนบาท แต่เมื่อผมมาบวช ก็ได้เข้าใจเรื่องการทำบุญ จึงตัดสินใจทำบุญเสาแก้วสองต้น และทำบุญทอดกฐินครั้งแรกของชีวิตรวมกับคุณแม่ไปแปดแสนบาท ทั้งๆที่ยังมีหนี้สินท่วมหัว ซึ่งถ้าหากใครรู้ว่าผมติดลบแล้วยังทำบุญ ก็คงจะต่อว่าผมต่างๆนานา ซึ่งผมก็ขออธิบายตรงนี้ว่า หากจะรอให้ผมเคลียร์หนี้จนหมด ก็คงอดได้บุญพอดี แต่หากไม่ทำบุญใหญ่ จะให้ผมเอาบุญจากไหนมาช่วยให้ผมรอดวิกฤตที่ประสบอยู่นี้ ทั้งๆที่เป็นช่วงที่ต้องหาบุญมาช่วยด่วนที่สุด
 
        หลังจากทำบุญใหญ่ทอดกฐินเสร็จ ชีวิตก็เริ่มพลิกจริงๆครับ จากสภาพที่แย่ยิ่งกว่ามหาทุคตะ คือ ติดลบ กลายเป็นว่าเราสามารถเคลียร์ปัญหาไปได้ทีละเปลาะ...ละเปลาะ จนพออยู่ได้ แล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะได้กำไรจากการขายแก๊สเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเป็นสามเท่าตัว จนทำให้มีทุนงอกเงย สามารถเปิดปั๊มแห่งใหม่เป็นปั้มที่สองได้ และจากนั้นผมก็คิดว่าเราจะเปิดปั๊มเพิ่มอีกสองปั๊มที่เชียงใหม่ จึงตัดสินใจกู้ธนาคารอีก 25-ล้านบาท แต่หลังจากปลายปีนั้น ผมก็ชะล่าใจ มีข้ออ้างให้กับตัวเองสารพัดในการไม่ไปวัด เช่น งานยุ่งบ้าง ต้องเดินทางไกลบ้าง ทำให้ผมห่างบุญไปพักใหญ่ จนกระทั่งอยู่ๆราคาน้ำมันก็ดิ่งลง ธุรกิจปั๊มแก๊สเริ่มชะงัก ปัญหาเริ่มประเดประดังถาโถมเข้ามา จนสุดท้ายผมล้ม ต้องขายปั๊มใหม่ทิ้งไปทั้งสองปั๊ม แล้วลากลับบ้าน วกกลับมาตั้งต้นยืนอยู่ที่เดิมใหม่
 
        ตอนนี้ ผมเริ่มรู้สึกเข็ดและเจ็บที่ห่างวัดไป และไม่ค่อยได้ทำบุญอย่างต่อเนื่อง จนผมคิดว่า หากบุญเราน้อยก็จะไม่พอรองรับสมบัติใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น หลังจากนั้น ผมรู้สึกว่าอยากจะกลับไปบวชอีก จึงชวนน้องชายและผู้จัดการปั๊ม เด็กปั๊ม มาบวช 7,000-รูป 7,000-ตำบล ซึ่งช่วงบวชก็ได้ข่าวบุญทอดกฐินปี 52_และบุญสร้างอาคาร 100-ปี คุณยายอาจารย์ ตอนนั้นเป็นช่วงที่ผมเพิ่งล้มเจ็บจากการสูญเสียปั๊มที่เชียงใหม่ถึงสองปั๊ม ขาดสภาพคล่องทางการเงิน แต่ก็ตัดสินใจทำบุญทอดกฐินอย่างสุดกำลัง คือ หนึ่งแสนบาท
 
 พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
เราเป็นประธานกองกฐินกันทั้งครอบครัวครับ
 
        หลังจากทำบุญแล้ว ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น คือ มีคนส่งแก๊สเจ้าใหม่มาเสนอโปรโมชั่นลดต้นทุนแก๊สให้ โดยที่คุณภาพแก๊สเหมือนกัน ทำให้ผมได้กำไรเพิ่มขึ้นถึงเดือนละสองแสนบาท และยิ่งไปกว่านั้น ผมก็มีกำไรเข้ามามากจนสามารถเปิดปั๊มใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็น 4-ปั๊ม แต่พอได้ 4-ปั๊มแล้ว ผมก็คิดว่าจะหยุดแค่ 4-ปั๊มนี้เท่านั้น ไม่ขยายอะไรอีกแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินลงทุน และไม่อยากกู้เงินอีก กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย แต่อยู่ๆก็เกิดมีคนมาสนใจ หอบเอาเงินมาหาผมสิบล้านบาท บอกว่าอยากจะร่วมลงทุนด้วย ผมคิดว่าก็ดีเหมือนกัน เพราะผมไม่ต้องไปขอโอดีจากธนาคารจำนวนมหาศาลให้เป็นปัญหาเหมือนครั้งก่อนๆ ผมจึงตัดสินใจขยายปั๊มเพิ่มอีก ซึ่งแค่นั้นยังไม่พอครับ อยู่ๆเกิดอะไรขึ้นไม่ทราบ คุณลุงกับคุณน้าของผมก็เกิดมีอารมณ์ร่วม อยากเปิดปั๊มแก๊สด้วย จึงเอาเงินมาร่วมลงทุนกับผมอีก โดยผมขอโอดีจากธนาคารน้อยมาก ทำให้ภายในไม่กี่เดือน หลังจากทำบุญทอดกฐินไป ผมสามารถขยายปั๊มได้มากถึง 7-ปั๊ม รวมแล้วตอนนี้มีถึง 11 ปั๊ม ภายในเวลาไม่ถึงปี
 
 พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ปั๊มแก๊ส LPG สาขาต่างๆครับ
 
        ผมยอมรับเลยครับว่า ปีนี้...เป็นอะไรที่เฮงที่สุดในรอบชีวิตที่ผ่านมา ทั้งๆที่เป็นช่วงเศรษฐกิจขาลงสุดๆ และจากเดิมที่ไม่คิดจะขยายปั๊มต่อไปอีกแล้ว แต่หลังจากทำบุญกฐินแล้วได้ไม่นาน แม้ไม่คิดขยายปั๊ม ก็มีคนช่วยเราคิด มีคนมาให้ช่องทางใหม่ในการขยายปั๊มได้เพิ่มขึ้นอีกถึง 7-ปั๊ม จนตอนนี้จะเรียกว่าผมรวย 24-น.ก็ว่าได้ เพราะปั้มแก๊สของผมเปิดตลอด 24-น.มีเงินไหลเข้าทั้งหลับทั้งตื่น ทั้งนั่งนอนยืนเดิน เพราะบุญกฐินนี้เองครับ บันดาลในสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ให้เป็นไปได้อย่างง่ายๆ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ชูเกียรติ อุเทน
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน บุญกฐิน รวย 24 น. เปิดปั๊ม LPG
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย จังหวัดอ่างทองโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย จังหวัดอ่างทอง

ผลการปฏิบัติธรรม พระอัษฎางค์ โอภาสโกผลการปฏิบัติธรรม พระอัษฎางค์ โอภาสโก

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 11 พระเจ้าจักรพรรดิบรมโพธิสัตว์ทรงออกผนวชพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 11 พระเจ้าจักรพรรดิบรมโพธิสัตว์ทรงออกผนวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน