รักบังตา


[ 17 ม.ค. 2549 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
รักบังตา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ

    ครอบครัวของลูก เข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 โดยมีคุณพ่อเป็นผู้จุดชนวนสายสัมพันธ์แห่งบุญ หรืออาจจะเป็นเพราะบุญบันดาลก็ว่าได้ คือ วันหนึ่งคุณพ่อได้ซื้อหนังสือพิมพ์มาหลายฉบับ ที่ลงประกาศรับสมัครงานไว้ให้กับพี่สาวคนโตที่เพิ่งเรียนจบ โดยเลือกขีดเส้นใต้งานที่น่าสนใจไว้ทุกฉบับ หนึ่งในนั้นก็คือประกาศ สำนักงานกัลยาณมิตร รับสมัครเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และช่างประปา (สำนักงานอยู่ สมก.)
 
    พี่สาว เห็นว่างานประชาสัมพันธ์ ตรงกับสาขาที่เรียนมา (ศิลปศาสตร์บัณฑิต) จึงเขียนจดหมายสมัครงานไป ซึ่งพี่สาวเขียนส่งไปหลายแห่ง แต่มีที่นี่แห่งเดียวเรียกตัวไปสอบ ไม่มีใครในครอบครัวรู้ว่า ที่นี่เป็นสำนักงานของวัด เพราะครอบครัวของเราไม่เคยรู้จักหรือได้ยินชื่อ วัดพระธรรมกาย มาก่อน และนี่คือจุดเริ่มต้นการสร้างบารมีของพี่สาว รวมถึงทุกคนในครอบครัวด้วย เพราะเมื่อพี่สาวเข้ารับการอบรมได้ประมาณ 1เดือน เราทุกคนก็ได้มาวัดพระธรรมกาย
 
    หลังจากนั้น พี่สาวจะเป็นผู้คอยแจ้งข่าวบุญ และชวนครอบครัวทำบุญต่างๆไม่ตกหล่น คอยดึงให้ครอบครัวผูกพันกับวัด ร่วมกิจกรรมและทำบุญมากมาย ไม่มีข้อแม้เลย ได้มีโอกาสทำบุญใหญ่ๆกับคุณครูไม่ใหญ่ เป็นประธานรองกฐิน 3ครั้ง สร้างองค์พระทั้งภายนอกและภายใน รวม 31องค์ และบุญทุกบุญที่คุณครูไม่ใหญ่บอก
 
    ลูก เป็นลูกสาวคนกลางของพี่น้อง 5คน เราทั้ง 5คนรักและสามัคคีกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในทุกๆเรื่อง แต่ลูกต้องจากครอบครัวที่อบอุ่น ไปเผชิญชีวิตดั่งมีกรรมลิขิตไว้ ลูกจะขอเล่าเรื่องของลูกดังนี้ค่ะ...

    ตากับยายของลูก มีอาชีพทำสวนส้ม มีบุตรด้วยกัน 5คน ตาเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและชอบทำบุญ นอกจากนี้ยังเป็นหมอแผนโบราณรักษาโรคให้ชาวบ้าน ตาชอบเลี้ยงปลากัด แต่ไม่ได้เอาไปกัดเอง คือ เลี้ยงให้คนอื่นเอาไปกัด พอได้เงินค่าเลี้ยงปลากัดมาก็เอาไปซื้อยามารักษาโรคให้ชาวบ้าน โดยไม่คิดค่ารักษา คือ รักษาให้ฟรีๆ
 
    อยู่มาวันหนึ่ง ตาก็บ่นว่าไม่สบายตัวและร้อนข้างใน จึงนำไปส่งโรงพยาบาล อยู่ได้คืนเดียวก็เสียชีวิตเนื่องจากลำไส้ทะลุ รวมอายุได้ 90ปี

    ยายเป็นคนขยัน ซื่อสัตย์ ใจดี ชอบทำบุญทำทาน เวลามีเทศกาลงานบุญนอกจากจะทำอาหาร ทำขนมต่างๆไปวัดแล้ว ยังชอบเผื่อแผ่แจกจ่ายญาติมิตรด้วย เรียกว่าทำกันเป็นหม้อใหญ่ๆเลยทีเดียว นอกจากนี้ยายยังเป็นช่างขนมไทยๆอีกด้วย โดยเฉพาะทำจากไข่ เช่น ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน และขนมหม้อแกง เวลาลูกของใครจะบวชหรืองานเผาศพ เขามักจะให้ยายไปช่วยทำขนมให้เขาอยู่เป็นประจำ
 
    หลังจากตาเสียชีวิตแล้ว 20กว่าวัน โรคหัวใจโตของยายซึ่งเป็นมาแล้ว 2ปี ก็กำเริบหนัก อาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ จนเสียชีวิตด้วยอาการสงบที่โรงพยาบาล รวมอายุได้ 75ปี

    ตอนที่ตากับยายยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้แบ่งสมบัติให้ลูกๆทุกคน แม่ของลูก เป็นลูกคนเล็ก ตากับยายจึงแบ่งที่ดินให้ประมาณ 3ไร่พร้อมบ้าน 1หลังที่ตายายอาศัยอยู่ เมื่อลูกๆทุกคนแต่งงานก็ย้ายออกจากบ้านหลังนั้นไป รวมทั้งแม่ของลูกด้วย ยกเว้น ลุงคนที่สอง ที่ยังอยู่ที่บ้านหลังนี้ หลังจากที่ตากับยายตายไปแล้วประมาณ 10ปี ลุงซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ก็ย้ายออกไป แม่จึงย้ายเข้ามาอยู่พร้อมครอบครัว เราจึงมีบ้าน 2หลัง จากนั้นแม่ก็ทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าของสมบัติ คือ ตากับยายด้วย
 
    ในตอนนั้น ตัวลูกอายุ 18ปี เพิ่งเข้ามหาวิทยาลัยปีหนึ่ง ที่บ้านจัดงานทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสที่แม่ของลูกได้รับมรดกมาจากตายายที่เสียชีวิตแล้ว มีเพื่อนชายข้างบ้านคนหนึ่ง ก็ได้มาร่วมงานด้วย ตอนนั้นเขา อายุ 23ปี จบปวช.แล้ว แต่ไม่ได้เรียนต่อหรือทำงาน เพราะไม่สบายเป็นโรคประสาทจึงอยู่บ้านเฉยๆ เราจึงรู้จักกัน หลังจากนั้นก็ไปมาหาสู่กันเรื่อยๆ
 
    ช่วงที่คบกันอยู่นี้ เขาเล่าให้ลูกฟังว่า ที่เขามีอาการอย่างนี้ก็เพราะในสมัยที่เขาเรียนอยู่ปวช.อายุประมาณ17ปี เขาได้ไปเที่ยวป่าที่จังหวัดสุโขทัย และพลัดหลงกับเพื่อนๆ จนค่ำแล้วก็ยังหาทางออกจากป่าไม่ได้ คืนนั้นเขาจึงได้ขึ้นไปอยู่บนเนินดินที่สูง เพื่อให้ปลอดภัยจากสัตว์ป่า และไม่ได้หลับนอนเลยทั้งคืน เพราะได้พูดคุยกับใครก็ไม่รู้ ซึ่งเขาไม่รู้จักและยังมีสัตว์ต่างๆ มานั่งฟังเขาคุยด้วยจนถึงเช้า
 
    พอฟ้าสว่าง เขาก็ลงมาจากเนินดินจึงได้เจอกับเพื่อนๆ พอกลับมาบ้านก็เริ่มมีอาการทางประสาท ไม่หลับไม่นอน ทางบ้านคิดว่า ผีเข้า จึงได้พาไปหาคนทรงหลวงพ่อพรหม คนทรงบอกว่าเขามีกุมารทอง 2องค์อยู่ในตัว ซึ่งกุมารทอง 2องค์นี้ คือ อดีตพี่ชายของเขาที่แม่ของเขาเคยแท้งมา 2ครั้ง (ชื่อกุมารจิและกุมารเวช) อาการของเขากำเริบขึ้นเรื่อยๆ คือ ไม่กิน ไม่นอน พูดคุยกับคนแปลกหน้า และเอ่ยถึงกุมารทอง 2องค์อยู่บ่อยๆว่า เป็นคนดีและช่วยเหลือเขาไม่ให้ตายในป่า อีกทั้งตอนมีอาการยังชอบสูบบุหรี่จัด ชอบแจกของ เช่น บุหรี่ ฯลฯ ซึ่งอาการเหล่านี้เขาไม่เคยเป็นมาก่อน จนต้องพาส่งโรงพยาบาลประสาท ครั้งไหนเป็นมากก็ต้องช็อตด้วยไฟฟ้า
 
    หมอบอกว่า เขาจะต้องทานยาจนหมดอายุขัย เพราะสมองขาดเกลือ “ลิเที่ยม” ป้า คือ ญาติฝ่ายแม่ของเขาก็เป็นอาการแบบนี้ 2คน ญาติทางพ่อของเขาก็มีอาการทางประสาทเหมือนกัน จนใครๆบอกว่า เป็นกรรมพันธุ์ แต่พ่อแม่ของเขาไม่ได้เป็นค่ะ
 
    เราคบกันมาเรื่อยๆ จนกระทั่งตัวลูกเรียนจบปริญญาตรี แล้วทำงานที่บริษัทจัดสรรบ้านและที่ดินแห่งหนึ่ง ได้ประมาณ 1ปี ก็คิดที่จะแต่งงานกับเขา พ่อและแม่ของลูกได้คัดค้านเอาไว้ เพราะท่านไม่ชอบคนในตระกูลนี้ ท่านพูดเป็นภาษาชาวบ้านว่า “คนก๊กนี้อย่าเอามาทำพันธุ์เลย” และอีกอย่างพ่อของเขาก็เจ้าชู้มาก มีเมียหลายคน แต่ลูกก็ไม่เชื่อฟังท่าน เพราะตอนนั้นความรักมันเข้ามาบังตาและเป็นรักครั้งแรกด้วยค่ะ
 
    ในที่สุด ลูกก็ได้แต่งงานกับสามีที่มีอาการทางประสาท เพราะความสงสาร แต่อาการทางประสาทของสามีก็เป็นเฉพาะบางช่วงเท่านั้น เพราะหากไม่มีอาการ ชีวิตปกติของสามี ก็เป็นคนมีทรัพย์พอสมควร เพราะได้เงินจากการขายที่ดินที่เป็นมรดกบางส่วน เขาเคยทำโรงกลึงขนาดย่อมแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เคยเอาเงินไปทำธุรกิจที่ดินร่วมกับเพื่อน แต่ก็ถูกเพื่อนหลอกจนหมดตัวและมีหนี้สิน
 
    ตอนที่ลูกแต่งงานกับเขา ในปีแรกลูกได้คุมกำเนิดไว้ก่อน เพราะยังไม่พร้อม หลังจากนั้นก็อยากมีลูก แต่ก็ยังไม่มี จนสองปีผ่านไป ลูกจึงคิดสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวภายนอก พร้อมทั้งจารึกชื่อให้กับลูกที่ยังไม่มาเกิด เพื่อหวังจะให้เขามาเกิด แต่ก็ยังไม่มา จนต้องสร้างองค์พระแกนกลางจารึกชื่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เขาจึงได้มาเกิดเป็นเด็กผู้ชาย
 
    ตอนลูกตั้งท้อง ลูกไม่รู้ตัวเลยว่าท้อง และมีเลือดออกจึงไปหาหมอ หมอบอกว่าลูกได้ตั้งครรภ์ และบอกอีกว่า ห้าสิบห้าสิบนะ คืออาจแท้งบุตรได้ แต่คุณหมอก็ช่วยเต็มที่ ได้ฉีดยากันแท้งให้ ในที่สุดก็พ้นขีดอันตราย ตอนใกล้คลอด มีอาการความดันสูง เหนื่อยง่าย เด็กอยู่ในท้องได้ 7เดือนแล้ว แต่ไม่ยอมดิ้น คุณหมอบอกว่าครรภ์เป็นพิษ ไม่สามารถคลอดเองได้ต้องผ่าเอาเด็กออกและบอกว่าตัวลูกจะมีบุตรไม่ได้อีกแล้ว เพราะเสี่ยงอันตรายมากจนถึงชีวิต
 
    ลูกชายของลูก คลอดมาแข็งแรง สมบูรณ์ทุกอย่าง ลูกได้เลี้ยงลูกชายด้วยตัวเองตามลำพังด้วยสองมือแม่...ลูกชายเป็นเด็กที่ฉลาด และเรียนหนังสือเก่ง ใจกว้าง ชอบทำบุญ ชอบตักบาตร และเขาจะพูดเสมอว่า “จะบวชให้แม่” ตอนนี้เขาอายุได้ 5ขวบกว่าแล้วค่ะ
 
    หลังจากที่แต่งงานมา สามีก็มีอุปนิสัยที่เปลี่ยนในทางลบ ไม่ช่วยทำงาน ทั้งๆที่ก่อนแต่งงานเขาจะช่วยทำทุกอย่าง อีกทั้งฝ่ายครอบครัวของสามี ตั้งแต่พ่อสามีก็ดื่มเหล้าเก่ง และพาผู้หญิงเข้าบ้าน พี่สาวและพี่เขยของสามีก็ไม่ชอบตัวลูก ด้วยเหตุที่เกิดขึ้นโดยทิฐิของแต่ละคน สามีของลูกก็ไม่เคยปกป้องตัวลูกซึ่งเป็นภรรยาของเขาเลย ถึงเวลานี้ลูกต้องยอมรับสภาพวิบากกรรมนี้ แต่ลูกก็ไม่หมดกำลังใจเพราะใจของลูกอยู่ในบุญ และคิดว่าบุญเท่านั้นที่จะช่วยเราได้ ลูกจึงทำบุญให้ยิ่งๆขึ้นไปไม่ขาด และตักบาตรทุกวันจนปัจจุบันนี้
 
    ช่วงที่ลูกชายของลูกมีอายุได้ 1ปี ตัวลูกเองเป็นไข้เลือดออกจนเลือดซึมอยู่ใต้ผิวหนัง ต้องไปฉีดยา 3วันติดต่อกัน จากนั้นลูกก็เจ็บออดๆแอดๆ หมดแรง ผอมลง คุณแม่ได้ไปหายาแผนโบราณมาต้มให้ทาน ร่างกายจึงเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนแข็งแรงเป็นปกติ แต่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูกไม่แข็งแรงอยู่ค่ะ
 
    น้องสาวของลูก มีลูกชายถึง 3คน ทั้งๆที่เธออยากได้ลูกสาว ลูกชายคนกลางของน้องสาว ตอนอายุ 9เดือนเคยมายกให้เป็นลูกทางธรรมของคุณครูไม่ใหญ่ ตอนครอบครัวของลูกได้มาถวายเพชรตาแมวค่ะ ซึ่งคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตารับไว้และฝากเลี้ยงไว้ก่อน แต่ทำไมเขาจึงมีพฤติกรรมที่หลากหลายยากแก่การที่ผู้ใหญ่จะเข้าใจ เช่น ไม่ชอบให้ใครมอง ไม่ชอบให้ใครดุ โดยเฉพาะพ่อแม่ ถ้าอารมณ์เสียใส่เขา เขาจะร้องไห้เลย เวลาไปโรงเรียนครูถามอะไรก็จะไม่พูดไม่ตอบ แต่เวลาอยู่บ้านเขาจะพูดเก่งมาก บางครั้งเชื่อมั่นตนเองสูงมาก แต่ขี้อายจึงยากต่อการเข้าใจค่ะ
 
คำถาม

1.การที่ตาเอาเงินจากการกัดปลาไปซื้อยารักษาโรคให้คนอื่น จะได้บุญบาปอย่างไร กรรมอะไรทำให้ตาเป็นโรคลำไส้ทะลุ ก่อนตายคตินิมิตของตาเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ได้บุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ 

2.กรรมใด ยายจึงเป็นโรคหัวใจโต คตินิมิตของยายเป็นอย่างไร ยายตายแล้วไปไหน ได้บุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

3.ตอนที่สามีหลงป่า เขาได้พูดคุยกับใครในป่า และเป็นจริงตามที่เขาเล่าให้ฟังหรือไม่ และสามีของลูกมีกุมารทองอยู่ในตัวหรือไม่ ถ้ามีกุมารทองนั้นคือ อดีตพี่ชายทั้งสองที่แม่ของเขาเคยแท้งลูกใช่หรือไม่คะ

4.สามีของลูกทำกรรมอะไรมา ถึงได้มีอาการทางประสาท และถูกเพื่อนหลอกจนหมดตัว ทั้งๆที่มีทรัพย์มาก อีกทั้งธุรกิจก็มาล้มเหลวทุกครั้งคะ  

5.ลูกทำกรรมอะไรมา ถึงได้มาแต่งงานกับสามีทั้งๆที่รู้ว่าเขามีอาการทางประสาท ทำไมชีวิตแต่งงานถึงมีแต่ทุกข์ ลูกจะต้องสร้างบุญอะไร แก้ไขอย่างไร จึงจะพ้นวิบากกรรมนี้คะ

6.เหตุใด ลูกเกือบแท้งแต่ไม่แท้ง อีกทั้งครรภ์เป็นพิษ คลอดเองไม่ได้ ตัวลูกและลูกชายมีกรรมใดร่วมกันคะ

7.เหตุใด ลูกชายของลูกจึงมาเกิดยาก จนต้องสร้างพระธรรมกายประจำตัวจึงได้เขามาเกิด การสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นสาเหตุให้ลูกได้ลูกชายมาเกิดหรือไม่คะ เขามาจากที่ดีๆใช่หรือไม่คะ ลูกชายของลูกจะมีกรรมแบบสามีของลูกหรือไม่คะ

8.กรรมอะไร ตัวลูกจึงเป็นไข้เลือดออกปางตาย และมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูกไม่แข็งแรงคะ

9.น้องสาวของลูกมีกรรม หรือทำบุญอะไรมา ถึงมีแต่ลูกผู้ชาย 3คน ทั้งๆที่อยากได้ลูกสาว คนที่มีลูกสาวหรือลูกชายเป็นเพราะประกอบบุญกรรมมาอย่างไร จึงได้ลูกในเพศนั้นๆคะ เราจะสามารถสั่งสมบุญแล้วอธิษฐานจิตให้ได้ลูกในเพศที่ปรารถนาได้หรือไม่คะ

10.ทำไม ลูกคนกลางของน้องสาวจึงมีพฤติกรรมที่ยากต่อการเข้าใจ และลูกชายทั้งสามคนของน้องสาว จะมีบุญพอที่จะได้บวชตามที่น้องสาวได้อธิษฐานไว้หรือไม่คะ

11.ตัวลูก คุณแม่ และพี่น้องทุกคนเคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมจึงได้มาเกิดเป็นพี่น้องกันที่รักกันมาก และได้ทำบุญทุกบุญร่วมกันอีกคะ

12.พี่สาวคนโตเป็นคนเดียวที่ได้มาเป็นเจ้าหน้าที่วัด เธอทำบุญอะไรมา ถึงได้มาเป็นอุบาสิกาอยู่ที่วัดคะ เคยมีผลการปฏิบัติธรรมในอดีตเป็นอย่างไร และสร้างบารมีมาอย่างไรคะ

    สุดท้ายนี้ ขอกราบขอบพระคุณในความเมตตาของคุณครูไม่ใหญ่ อย่างสูงสุดเจ้าค่ะ
     
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณตาขายปลากัด แล้วเอาเงินมาทำบุญ ก็เป็นบุญปนบาป เพราะวัตถุที่ได้มาไม่บริสุทธิ์ เพราะขายสัตว์ไปทำร้ายกัน เมื่อวิบากกรรมส่งผล ก็จะไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคมาก แต่ก็จะรักษาให้หายได้แบบเป็นๆหายๆ ด้วยบุญที่ได้นำเงินดังกล่าวมาซื้อยารักษาโรคให้ชาวบ้านฟรีๆ
 
  • คุณตาเป็นโรคลำไส้ทะลุ เพราะกรรมกัดปลาในปัจจุบันเป็นหลัก รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล
  • คุณตามีคตินิมิตเป็นบุญสลับกับบาป ใจจึงไม่หมองมากและไม่ใสมาก
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับชั้นดี ด้วยบุญที่เกิดจากการทำทานสงเคราะห์โลก และบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาตามประเพณี
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน

 

2.คุณยายเป็นโรคหัวใจโต เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน และกรรมใช้แรงงานสัตว์มากเกินไปในสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม มารวมส่งผล
 
 
  • คุณยายมีคตินิมิตใสสว่าง
  • ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นเทพธิดา มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา และให้ทานแบบสงเคราะห์โลก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติมากขึ้น

3.สามีหลงป่าและได้พูดคุยกับใครนั้น ก็ไม่ได้เป็นเรื่องจริง เพราะมีเศษกรรมสุรากับนับถือพวกไสยเวท คือ ทั้งดื่มสุราและเซ่นสรวงสุราอาจารย์ไสยเวท ทำให้เกิดอาการดังกล่าวตั้งแต่อยู่ในป่า ไม่ได้มีกุมารทองหรืออะไรดังที่เล่าให้ฟังมา
 
  • เป็นภาพลวงตาที่เกิดจากกรรมบันดาล ให้สามีลืมๆเรื่องเหล่านี้เสีย แล้วหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ

4.สามีมีอาการทางประสาท และถูกเพื่อนหลอกจนหมดตัว ทั้งๆที่มีทรัพย์มาก อีกทั้งธุรกิจก็มาล้มเหลวทุกครั้ง เพราะมีกรรมในอดีตที่เคยไปหลอกเขามาเหมือนกัน
  • เรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นได้ไปทำการค้ากับเพื่อน ได้โกงเพื่อนโดยหลอกเพื่อนว่าขาดทุน ทั้งๆที่ได้กำไรมากมาย หลอกลวงไปเรื่อยๆจนเพื่อนหมดตัว
  • ช่วงแรกมีทรัพย์มาก เพราะเคยทำทานในอดีตอย่างเต็มที่ แต่มาเสียดายในภายหลัง ทั้งยังไปขอคืนอีก จึงทำให้รักษาทรัพย์อยู่ไม่ได้ ด้วยเหตุต่างๆ
  
5.ลูกสมัครใจแต่งงานกับสามีที่มีอาการทางประสาท เพราะในอดีตตัวลูกชอบทำกับแกล้มและรินเหล้าให้สามีคนนี้ เพราะไม่อยากให้ไปกินเหล้านอกบ้าน ดังนั้นด้วยกรรมดังกล่าวและเคยเป็นสามี-ภรรยากันมา จึงสมัครใจแต่งงาน ทั้งๆที่รู้ว่าเขาเป็นโรคประสาท
 
 
  • ชีวิตแต่งงานมีทุกข์ เพราะปัจจุบันไม่ได้เชื่อฟังพ่อ-แม่ที่ห้ามปรามเอาไว้ กับความที่ ศรัทธา ศีล และทิฐิ ไม่เสมอกัน ระหว่างครอบครัวของเราและครอบครัวของสามี เป็นต้น
  • ลูกก็จะต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และทำหน้าที่กัลยาณมิตร แล้วอธิษฐานจิตให้ได้เจอแต่บัณฑิตนักปราชญ์ ถ้าจะมีครอบครัว ก็ขอให้ได้คนที่มีศรัทธา ศีลและทิฐิ เสมอกัน เป็นครอบครัวธรรมกาย เป็นต้น
  
6.ลูกเกือบแท้งแต่ไม่แท้ง อีกทั้งครรภ์เป็นพิษ คลอดเองไม่ได้ เพราะในอดีต มีเศษกรรม ได้ขายวัวท้องให้เขาเอาไปฆ่า มาส่งผล
 

  • อีกทั้งลูกชายก็มีเศษกรรมในลักษณะเดียวกัน แต่กรรมเบาบางแล้ว จึงไม่แท้ง
  • ตัวลูกและลูกชายก็มีกรรมใกล้เคียงคล้ายกัน จึงมาเกิดเป็นแม่-ลูกกัน
  
7.ลูกชายของลูกเกิดมายาก จึงต้องสร้างพระธรรมกาย เด็กจึงมาเกิดได้ ด้วยจิตอธิษฐานที่เกิดจากบุญที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว ซึ่งก็เป็นส่วนเสริม เพราะอย่างไรก็ต้องมาเกิดเป็นแม่-ลูกกันอยู่แล้ว เพราะมีบุญกรรมใกล้เคียงกันดังกล่าว   
  • ลูกชายคนนี้ก็มาจากที่สว่างมาเกิด
  • แต่ไม่ได้มีวิบากกรรมแบบเดียวกับพ่อของเขา ที่เป็นอาการทางประสาท
  
8.ลูกเป็นไข้เลือดออกปางตาย เพราะกรรมในอดีต ที่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม เวลาโกรธก็มักจะมาทุบตีอย่างรุนแรงกับสัตว์เพื่อระบายอารมณ์
 
  • มีปัญหามดลูกไม่แข็งแรง เพราะกรรมในอดีต ที่ขายวัวท้องให้เขาเอาไปฆ่า ก็มาเป็นเศษวิบากที่ทำให้มดลูกไม่แข็งแรงด้วย
  
9.น้องสาวของลูกมีแต่ลูกผู้ชาย 3คน ทั้งๆที่อยากได้ลูกสาว เพราะลูกชายทั้ง 3คนได้เคยสร้างบุญร่วมกันมากับน้องสาว จึงมาเกิดเป็นแม่-ลูกกัน
 

  • ส่วนคนที่ได้ลูกชายและลูกสาว ก็เพราะในช่วงจังหวะที่พ่อแม่ประกอบธาตุธรรมกันนั้น ผู้ที่มาเกิดมีกรรมส่วนตัวที่เสมอกันกับพ่อ-แม่ เช่น ผู้ที่มีกรรมกาเมฯเจ้าชู้และมีกรรมเสมอกับพ่อ-แม่ หรือมีกรรมร่วมกันกับพ่อ-แม่ ก็จะมาเกิดเป็นลูกสาว ส่วนผู้ที่ไม่มีกรรมกาเมฯเจ้าชู้และมีกรรมเสมอกับพ่อ-แม่ หรือมีกรรมร่วมกับพ่อ-แม่ ก็จะมาเกิดเป็นลูกชาย 

  • ถ้าลูกสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้ได้ลูกที่ตัวเองปรารถนานั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับบุญเสมอกันหรือร่วมกัน ก็สมปรารถนา
  
10.ลูกคนกลางของน้องสาว มีพฤติกรรมที่ยากต่อการเข้าใจ เพราะมีเศษกรรมสุรามาในอดีตนิดหน่อย ให้เลี้ยงดูเขาดีๆ อย่าใช้อารมณ์เลี้ยง ค่อยๆสอนเขาด้วยเหตุด้วยผล และหมั่นชักชวนเขามาสร้างบุญ ไม่ช้าก็จะค่อยๆหายไปเอง
 
 
  • ลูกชายทั้งสามก็มีบุญบวชช่วงสั้น
  • ถ้าจะให้บวชยาว ก็ต้องค่อยๆประคับประคองปลูกฝังความเข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้มากหน่อย
 
 
11.ตัวลูก คุณแม่ และพี่น้องทุกคน เคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ บางทีก็เต็มที่ บางทีก็เรื่อยๆ
  • เกิดมาเป็นพี่น้องที่รักกันมาก และทำบุญร่วมกันทุกบุญ เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมาในอดีต เหมือนในปัจจุบันนี้
  
12.พี่สาวคนโต...พุทธันดรที่ผ่านมา เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต และได้ตามครอบครัวมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยได้ทำหน้าที่เผยแผ่ และมีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้
 
  • ชาตินี้เมื่อมาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม