ผลการปฏิบัติธรรม พระศิริ ผาสุโก


[ 18 ก.ย. 2553 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระศิริ ผาสุโก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
พระธรรมทายาทศิริ ผาสุโก
 
        กระผม พระธรรมทายาทศิริ ผาสุโก อายุ 25-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดเมืองคง จังหวัดศรีสะเกษครับ กระผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ เรียนจบช่างกลแต่ทำได้สารพัดช่าง กระผมเป็นคนคิดหนักเรื่องชีวิต เพราะชีวิตของกระผมไม่เหมือนใคร แม่ของกระผมเสียชีวิตตั้งแต่กระผมอายุแปดขวบ พ่อก็ไม่รู้หายไปไหน ญาติๆก็ไม่มีใครเอา กระผมจึงต้องรับจ้างทำงานสารพัดเพื่อส่งตัวเองเรียน ตอนอายุ 20-ปี เริ่มมีความรักก็ผิดหวังในความรักอีก กระผมคิดว่า “ทำไมชีวิตเราถึงเป็นแบบนี้ ไม่มีใครต้องการเราขนาดนี้เลยหรือ”_วันนั้น กระผมคว้าเชือกได้ก็มัดเป็นบ่วงห้อยลงมาจากขื่อเอาคอสอดเข้าไป ในขณะที่ตัวเริ่มเกร็ง กระผมเหมือนคนใกล้ตาย อยู่ๆก็ได้ยินเสียงผู้หญิงเรียก “ตื่นเถอะลูก”_กระผมสะดุ้งตะโกนว่า “แม่”_แล้วก็คว้าเชือกออกจากคอได้อย่างไรไม่รู้...จึงรอดตายครับ
 
        กระผมเคยบวชมาแล้วหนึ่งครั้ง แล้วยังเคยได้รับกิจนิมนต์มางานวันที่ 22-เมษายน พ.ศ.2551_ด้วย ตอนเห็นวัดพระธรรมกายครั้งแรก “โอ...วัดอะไรใหญ่โตมโหฬาร”_ตอนนั้นกระผมยังไม่มีศรัทธา มีแต่ความตื่นตาตื่นใจ ตื่นตะลึงว่าทำไมญาติโยมถึงมากันมากมายขนาดนี้ กระผมเห็นโยมคนหนึ่งเอาปัจจัยเป็นปึกๆ...สามถึงสี่ปึก ใส่พานทำบุญกับหลวงพ่อ ก็ตกใจมาก เกิดมาไม่เคยพบไม่เคยเห็น “โอ...เขาทำบุญกันขนาดนี้เลยหรือ”_บวชได้สองเดือน กระผมก็ลาสิกขา แต่ในใจก็อยากบวชอีก กระผมคิดว่า “การบวชต้องได้อะไรมากกว่านี้”
 
        กระผมมีโยมที่กระผมนับถือเป็นแม่ เป็นคนเข้าวัดพระธรรมกาย ท่านชวนให้กระผมบวชในโครงการเข้าพรรษา แต่พอรู้ว่าเป็นของวัดพระธรรมกาย กระผมก็ตอบไปเลยว่า “ไม่บวชหรอก เคยบวชแล้ว”_ก็แกล้งๆนะครับ เพราะสุดท้ายกระผมก็ตัดสินใจลาออกจากงานมาบวช พอเข้าโครงการมาแล้ว ได้ดูหลวงพ่อผ่านดีเอ็มซีทุกวันก็เริ่มซึมซับ หลวงพ่อสอนให้คนเป็นคนดี ทำให้กระผมรู้สึกปลื้มและศรัทธาหลวงพ่อมากๆเลยครับ
 
        ตอนแรกที่นั่งสมาธิ นั่งได้ห้านาทีก็ต้องลุก เพราะมันปวดขา นั่งไปก็ไม่เห็นจะมีอะไร แถมยังคิดโน่นคิดนี่ แต่กระผมก็พยายามนั่งตามเวลาที่พระอาจารย์กำหนด ตอนที่หลวงพ่อบอกว่า “ทุกคนมีพระอยู่ในตัว”_กระผมยังคิดว่า “อย่างเราทำไม่ได้หรอก ทำไม่ได้แน่นอน”_แต่กระผมก็ทำเป็นว่าในศูนย์กลางกายของกระผมมีพระอยู่ครับ หลังจากอุปสมบทแล้ว วันหนึ่งกระผมนั่งทำตัวสบายๆ น้อมใจไปที่ฐานที่เจ็ด ภาวนาสัมมาอะระหัง ตอนนั้นใจนิ่งมาก อยู่ๆก็เห็นองค์พระเกิดขึ้นมาที่ฐานที่สาม กระผมเห็นท่านทั้งองค์...ชัดเจน เป็นองค์ใสๆเล็กเท่านิ้วก้อย มีแสงสว่างสีทองอยู่รอบๆองค์พระด้วย แต่ไม่นานก็หายไป วันต่อมาก็เห็นแสงสว่างเป็นดวงกลมๆ วูบไปวูบมา ทำเอากระผมขนลุกไปหมด แต่กระผมก็ยังภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ
 
 
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทศิริ ผาสุโก
 
        มีวันหนึ่ง กระผมเหมือนจะเห็นองค์พระมีแสงสว่างทั่วทั้งองค์เลย แต่ไม่ทันไรพระอาจารย์ก็กล่าว...สัพเพฯ พอลืมตาแล้วกระผมก็นึกถึงองค์พระได้ตลอดทั้งวัน ขนาดนอนหลับ ยังฝันว่ามีองค์พระนั่งอยู่ตรงกลางกายตลอดทั้งคืนเลย ตื่นเช้ามาก็สดชื่นมาก ดีใจมาก เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเป็นแบบนี้ครับ
 
        วันที่ 20-สิงหาคม พ.ศ.2553_ขณะกำลังนั่งนึกถึงฐานที่เจ็ดไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าใจมันใสและนิ่งมาก ไม่ถึงห้านาที ก็เห็นลูกแก้วใสๆใหญ่กว่าลูกเทนนิส ชัดมาก มีแต่ความสว่างเต็มไปหมด พอทำใจนิ่งๆ ไม่คิดอะไร แป๊บเดียวลูกแก้วกลมๆก็กลายเป็นองค์พระใสๆ หมุนติ้วๆๆ ไม่ยอมหยุดนิ่ง กระผมเลยลืมตา พอหลับตาใหม่ก็เห็นท่านยังหมุนไม่ยอมหยุด กระผมจึงทำใจนิ่งๆ ไม่สนใจ ภาวนาสัมมาอะระหังไป ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ท่านก็หยุดหมุน ท่านหยุดเอง...แปลกดีครับ องค์พระนั่งนิ่งๆเป็นองค์ใสๆมองทะลุได้ ชัดแจ๋ว แล้วสักพักท่านก็ใหญ่ขึ้นใหญ่มากจนครอบตัวกระผม แล้วก็มีพระอีกองค์...ใหญ่ตามขึ้นมาเป็นชั้นๆ...ช่วงๆ ตอนนั้นกระผมมีความสุขมาก เหมือนลอยอยู่กลางอวกาศเลยครับ
 
 
 
พระธรรมทายาทศิริ ผาสุโก
 
        เดี๋ยวนี้ กระผมรู้สึกโล่ง สบายทั้งวัน เหมือนได้ชีวิตใหม่ แล้วไม่ว่าจะทำอะไรก็สบายใจ แม้ภายนอกกระผมจะไม่มีใครอยู่ข้างกาย แต่ก็อุ่นใจ เพราะมีพระภายในเป็นเพื่อน และทุกๆครั้งกระผมก็จะอธิษฐานด้วยการมององค์พระให้ใสๆ ขอให้ญาติโยมทุกคนมีความสุขความเจริญ ให้ได้เข้าถึงความสุขภายในแบบนี้กันทุกคน
 
        ตอนนี้ กระผมอยากทำแต่บุญกุศล กระผมอธิษฐานทุกวันขอให้ได้ร่วมทำบุญสร้างอาคาร 100-ปี คุณยายอาจารย์ ได้มากๆ กระผมเข้าใจแล้วว่า หลวงพ่อทำอะไร วัดพระธรรมกายทำอะไร ทรัพย์สินเงินทองตายไปก็เอาไปไม่ได้ จะเอาไปได้แต่บุญกับบาป หลวงพ่อครับ...กระผมจะตั้งใจฝึกฝนตนเองให้เป็นพระแท้ให้ได้ทุกวัน แม้จบโครงการแล้วก็จะขอต่อเวลา อยู่เป็นพระพี่เลี้ยงโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคนครับ
 
        กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ชีวิตกระผมเปลี่ยนไปดีขึ้น ก็เพราะโครงการของหลวงพ่อ หลวงพ่อเป็นบุคคลตัวอย่างยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของโลก ทำให้มีคนดี มีพระแท้ เกิดขึ้นมากมาย กระผมขอให้หลวงพ่อจัดโครงการอย่างนี้ตลอดไป และขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทศิริ ผาสุโก
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทศิริ ผาสุโก
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย (1)พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย (1)

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 13 พระนางมหาปชาบดีโคตมีเตรียมผ้าสาฎกพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 13 พระนางมหาปชาบดีโคตมีเตรียมผ้าสาฎก

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 14 อานิสงส์แห่งปาฏิปุคคลิกทานพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 14 อานิสงส์แห่งปาฏิปุคคลิกทาน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน