รวยไม่หยุด ฉุดไม่อยู่


[ 19 ต.ค. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน รวยไม่หยุด ฉุดไม่อยู่
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน รวยไม่หยุด ฉุดไม่อยู่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรยุพิน ชนะโรค
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ยุพิน นามสกุล ชนะโรค พี่สาวของลูกชื่อ สุปราณี ชนะโรค เพิ่งจะเจออานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ที่ท่านช่วยให้ “ชนะโรค”_ได้อย่างอัศจรรย์ และโด่งดังไปทั่วโลกมาแล้ว วันนี้ลูกไม่ได้ป่วยเป็นไข้หวัด 2009_แบบพี่สาวนะคะ แต่ลูกและสามี เพิ่งจะรอดจากการป่วยเป็นโรคที่หนักหนาสาหัสกว่าไข้หวัด 2009_หลายเท่า คือ โรคทรัพย์จาง มาอย่างหวุดหวิด รอดพ้นวิกฤติมาได้อย่างอัศจรรย์ เพราะได้ทำบุญกฐินคุณยาย จึงต้องรีบมาบอกเคล็ดลับ ให้ทุกคนรีบเอาไปปฏิบัติกันโดยด่วน ในวันนี้ค่ะ
 
 
 
กัลยาณมิตรฐากร ธนสิริธร
“ผมขอยืนยันว่าหนึ่งสมองสองมือไม่พอ...ต้องมีบุญด้วยครับ”
 
        สามีของลูกชื่อ ฐากร ธนสิริธร เคยเป็นอาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมไฟฟ้า ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แล้วยังเป็นผู้มีความรู้แตกฉานขั้นเทพในด้านการผลิตเครื่องสำรองไฟฟ้าทุกประเภท มาถึงยี่สิบปี สามีเป็นคนเก่ง หล่อ และชอบตั้งผังชีวิตที่ดีให้ตัวเอง แถมยังสามารถทำตามผังได้สำเร็จทุกครั้งมาตั้งแต่เกิด แต่มีสิ่งหนึ่งที่สามีไม่ได้ตั้งผัง แต่ดันเจอบ่อย คือ การถูกโกง จนได้ฉายาว่า มีอาชีพถูกหักหลัง ค่ะ
 
        เมื่อปี พ.ศ.2545_สามีได้ลาออกมาเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ชื่อ บริษัท เอ็มโปฯ ตอนเริ่มตั้งบริษัท กิจการก็ไปได้ดีนะคะ เพราะเราเป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวที่สามารถผลิตเครื่องสำรองไฟที่มีคุณภาพทัดเทียมกับต่างชาติได้ แต่ราคาถูกกว่า เรียกว่าเป็น...นวัตกรรมใหม่ ในยุคนั้นทีเดียวค่ะ ที่บริษัทมีพนักงานมากถึง 20-คน ตอนนั้นลูกก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของสามีเลยค่ะ เพราะลูกไม่มีความรู้ด้านนี้ และเราต่างคนต่างก็มีความสุขที่ได้ทำงานที่ตัวเองถนัดไปคนละทิศละทาง คือ ลูกทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ และเชื่อมั่นเรื่องบุญสุดขีด แต่สามีก็เชื่อเรื่องหนึ่งสมองสองมือจนขีดสุดค่ะ
 
 
EMPO Electronics Industry
 
        จนเมื่อปี พ.ศ.2548_อยู่ๆบริษัทของสามี ก็เริ่มมีอาการขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก เพราะจากที่เคยมียอดขายล้นมือ ก็กลับมีคู่แข่งล้นตลาด และภายในบริษัทก็เกิดปัญหามากมาย ส่งผลให้ยอดขายลดฮวบ รายจ่ายกลับพุ่งกระฉูด แต่สามีก็ไม่เคยเอาเรื่องร้อนใจมาเล่าให้ลูกฟังเลย จนกระทั่งลูกสังเกตเห็นว่าสามีเปลี่ยนไป คือ เขามีอาการกังวล หมดแรงใจในการทำงาน และเครียดจนเก็บอาการไม่อยู่ จนในที่สุดสามีได้มาเปรยๆบอกลูกว่า “อีกไม่นานเราอาจจะต้องปิดบริษัท”_ซึ่งลูกถึงกับอึ้ง และงงสุดขีด จึงถามสามีกลับไปว่า เกิดอะไรขึ้น สามีจึงค่อยๆแง้มๆบอกความจริงว่า “ก็ไม่รู้ว่าทำไม ช่วงนี้บริษัทของเราจึงขาดทุน เหนื่อยงานพี่พอทนไหว แต่ต้องเหนื่อยเรื่องคนนี่สิ พี่อึ้ง...พูดไม่ออกเลย”_ลูกได้ฟังดังนั้น จึงขออนุญาตสามีเข้าไปดูที่บริษัท เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง
 
        เริ่มต้น 3-4-เดือนแรก ลูกไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ นอกจากไปยืนดูเขาทำงาน เพราะลูกทำงานด้านนี้ไม่เป็นค่ะ แต่แล้วลูกก็เริ่มเห็นช่องโหว่หลายจุด ที่ปรมาจารย์ด้านวิศวกรรมไฟฟ้าอย่างท่านอาจารย์ฐากร สามีสุดหล่อของลูก ไม่เคยคาดคิดว่ามันจะเป็นบ่อเกิดแห่งปัญหาอันใหญ่หลวงของบริษัท เริ่มตั้งแต่...ไม่มีการควบคุมตรวจเช็คสโตร์เก็บอะไหล่การผลิตเลย ประตูสโตร์เปิดตลอด ใครจะเข้าจะออกก็ได้ ของหายก็ไม่รู้ ลูกน้องส่วนใหญ่มาทำงานไม่เต็มเวลา แต่เบิกค่าแรงเต็มพิกัด เช้าจับกลุ่มสูบบุหรี่ กลางวันกินเบียร์ ตกเย็นตั้งวงซดเหล้า พอเงินไม่พอใช้ ก็มาขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้า ที่น่าเศร้าสุดๆ คือ ที่หน้าบริษัทดันติดป้ายบ้านกัลยาณมิตร แต่ตลอดแนวรั้วมีแต่ขวดเบียร์เรียงรายเต็มไปหมด
 
 
พนักงานที่เก่งและดี...คัดเพชรเหลือ 3 คน
 
        ลูกเห็นบริษัทอยู่ในสภาพแบบนั้น ก็คิดได้ทันทีว่า เราเป็นคนวัด เป็นลูกหลวงพ่อ เป็นหลานคุณยาย ก็ต้องแก้ไขแบบคนวัด ลูกจึงเริ่มต้นจัดระเบียบให้พนักงานทั้งหมดทันที โดยให้ทุกคนมาสวดมนต์ นั่งสมาธิ อาราธนาศีลห้า ก่อนทำงานทุกเช้า และตั้งกฎเหล็กว่า ห้ามทุกคน ดื่มเหล้า-เบียร์ หรือสูบบุหรี่ ทั้งในออฟฟิศ และหน้าบริษัท ถ้าจะดื่มจะสูบ ต้องไปที่อื่น ทำไปทำมาแค่เดือนเดียว ลูกน้องก็สไตรท์ ลาออกเกือบหมด ทั้งบริษัทเหลือพนักงานอยู่แค่สามคนค่ะ ตอนนั้นลูกรู้สึกวูบไปเลยค่ะ ทั้งภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกก็โหมกระหน่ำเข้ามาอีก ลูกจึงไปบอกสามีว่า “นอกจากหนึ่งสมองสองมือแล้ว เราต้องเอาบุญเป็นที่พึ่งแล้วล่ะ”
 
        เราจึงจูงมือกันมาทำบุญกฐิน 100-ปีคุณยายอาจารย์ทันที 1-S-ค่ะ ลูกตัดสินใจทำทั้งๆที่เราไม่มีเงินเก็บและยังมองไม่เห็นอนาคตกันเลย หลังจากนั้นไม่นานบริษัทของลูก เริ่มมีออเดอร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สวนกระแสเศรษฐกิจที่กำลังซบเซา ทำให้ลูกสามารถทยอยทำบุญกฐินคุณยายได้ครั้งละ 1-S_จนครบ 1-M_อย่างอัศจรรย์เลยค่ะ ระยะเวลาแค่เพียงหนึ่งปี ที่ลูกพาสามีมาทำบุญอย่างสม่ำเสมอ และทุ่มสุดตัว ก็ทำให้บริษัทเอ็มโปฯของเรา สามารถรอดพ้นวิกฤติมาได้อย่างหวุดหวิดค่ะ พอถึงปีนี้ ลูกและสามี ก็ยิ่งได้เห็นผลแห่งบุญแบบจะๆชัดๆเลยค่ะ เพราะพอเราตัดสินใจที่จะทำบุญกฐินปุ๊บ เงินกำไรก็เข้ามาแบบถล่มทลายปั๊บเลยค่ะ ทำให้สามีให้เงินลูกมาทำบุญกฐิน 1-S_ทันที และลูกก็รวมเงินค่าขนมของตัวเองได้อีก 1-S_ทำบุญร่วมกับสามีด้วยค่ะ แล้วบุญก็ส่งผลอย่างแรง ให้รวยไม่หยุดฉุดไม่อยู่ คือ บริษัทมีรายได้เข้ามาอีกอย่างต่อเนื่อง และมียอดกำไรเพิ่มขึ้นเยอะมาก
 
        ก่อนวันที่ 10-ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกและสามีก็สามารถทำบุญกฐินคุณยายได้ถึง 1-M_เรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้บริษัทของลูกมีออเดอร์เข้ามาครั้งละ 1-2-ล้านบาทเป็นเรื่องปกติ ทั้งๆที่ไม่มีการโฆษณาทางเว็บไซต์หรือด้านอื่นๆเลย แต่ก็มีลูกค้าหลั่งไหลเข้ามาสั่งซื้อของอย่างไม่น่าเชื่อ แถมต้นทุนก็ลดลง เพราะเหลือพนักงานที่ทั้งเก่งและดีแค่สามคน มียอดเงินกำไรสูงพุ่งพรวดรวดเร็ว จนแทบตั้งตัวไม่ติด แถมมีเรื่องอัศจรรย์สุดๆ คือ บริษัทของเราเป็นบริษัทที่เล็กที่สุดในประเทศไทย มีพนักงานแค่สามคน แต่กลับได้รับการรับรองมาตรฐาน  ISO-9000_มาอย่างง่ายๆด้วยค่ะ
 
 
ปลื้มใจที่ได้เป็นประธานกองกฐินคุณยายอาจารย์ 2 ปีซ้อนค่ะ
 
        สามีของลูก จากเดิมที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ ถึงกับมาบอกลูกด้วยตัวเองเลยว่า “ไม่น่าเชื่อเลยว่าบริษัทของเราจะพลิกฟื้นขึ้นมาได้ บุญกฐินคุณยายนี้แรงจริงๆ”_ลูกและสามีจึงตั้งใจทันทีว่า ปีนี้เราจะต้องทำบุญกฐิน 101-ปีคุณยาย แบบทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดทุกบัญชี ถวายหลวงพ่อให้ถึงหนึ่งแผ่นทองให้ได้ค่ะ ลูกอยากบอกลูกหลานคุณยายทั่วโลกว่า เคล็ดลับการชนะทุกโรค โดยเฉพาะโรคทรัพย์จาง ต้องรีบมาทำบุญกฐินคุณยาย เชื่อมสายบุญกับท่าน จะรวยทันใจ ได้อย่างลูกและสามีแน่นอนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรยุพิน ชนะโรค
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop กฐิน 101 ปี คุณยายอาจารย์
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระไทยแลนด์ คุตฺตมงฺคโลผลการปฏิบัติธรรม พระไทยแลนด์ คุตฺตมงฺคโล

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 22 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 22 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (2)

ผมเห็นหลวงปู่ที่กลางท้องผมเห็นหลวงปู่ที่กลางท้อง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน