พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 22 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (2)


[ 20 ต.ค. 2553 ] - [ 18290 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2553
พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 22 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (2)
 
 
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า
ตอนที่ 22 "ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (2)"
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... ความอัศจรรย์แห่งยุคพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้านั้น ได้มีปรากฏในคัมภีร์ไตรภูมิโลกวินิจฉัย ซึ่งสามารถจำแนกเป็นหัวข้อคร่าวๆ ได้อย่างน้อย 6 ประการ ดังต่อไปนี้
 
ความอัศจรรย์ลำดับที่ 1.ได้แก่ เรื่องสภาพเศรษฐกิจและสังคม
 
พระศรีอริยเมตไตรย์
 
        โลกในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์นั้น ผู้มีบุญจะลงมาเกิดกันจนเต็มแผ่นดิน จนเป็นผลทำให้โลกในยุคนั้น มีแต่สันติสุขและจะไม่มีการรบราฆ่าฟันกันเลย เพราะผู้คนในยุคนั้น จะมีศีลธรรมประจำใจ และมีความรักใคร่ฉันพี่น้อง มองกันด้วยความเอื้ออาทร ภาพของโลกในยุคนั้น ประชากรบนโลกจะมีเป็นจำนวนมาก และจะสร้างอาคารบ้านเรือนอยู่ใกล้ๆกัน แต่ถึงกระนั้น อาหารการกินกลับอุดมสมบูรณ์ ไม่ขัดสนเลยแม้สักนิดเดียว พูดง่ายๆ คือ เหลือกินเหลือใช้นั่นเอง นอกจากนั้น...โลกในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์ ยังปราศจากความเหลื่อมล้ำทางสังคมอีกด้วย
 
พระศรีอริยเมตไตรย์
 
        โลกในยุคนั้น จะปราศจากความเหลื่อมล้ำทางสังคม  กล่าวคือ จะไร้ซึ่งอภิอัครมหาเศรษฐีผู้รวยล้นฟ้าอยู่เพียงผู้เดียว หรือไร้ซึ่งยาจกวณิพกผู้ยากไร้ เพราะทุกๆคนที่เกิดมาในยุคนั้น จะมีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ ที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจกันง่ายๆ คือ แต่ละคนจะมีความหล่อ สวย รวย ฉลาด ไล่เลี่ยกันนั่นเอง
 
พระศรีอริยเมตไตรย์
 
        อีกทั้งโลกในยุคนั้น จะไม่มีคนอนาถาเข็ญใจไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะของกินของใช้ ผ้านุ่งผ้าห่มในยุคนั้น จะสามารถบันดาลได้จากต้นกัลปพฤกษ์ที่มีอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง หากใครต้องการสิ่งใดก็จะไปที่ต้นกัลปพฤกษ์ เพื่อของสิ่งของต่างๆ ตามที่ตนเองปรารถนา ดังนั้น...คำว่า เศรษฐกิจตกต่ำ หรือ ภาวะข้าวยากหมากแพง ดังเช่นในยุคปัจจุบัน ย่อมไม่เป็นที่รู้จักของผู้คนในยุคนั้น
 
พระศรีอริยเมตไตรย์
 
        นอกจากนี้ คนที่เกิดขึ้นในยุคสมัยของพระศรีอริยเมตไตรย์ จะเป็นผู้ที่พรั่งพร้อมและบริบูรณ์ไปด้วยรูป เสียง กลิ่น รส และสัมผัส อันประณีต ถ้าดูเผินๆก็จะมีรูปร่างลักษณะคล้ายๆดั่งชาวสวรรค์ (คือ แลดูงดงามคล้ายๆกันไปหมด)-เพราะฉะนั้น คนในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์ จะเป็นผู้ที่มีรูปร่างหน้าตาที่งดงาม แลดูเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่ตลอดเวลา แม้คนที่กำลังเข้าสู่วัยชราซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของชีวิต ร่องรอยแห่งวัย ประเภท...ตีนกา รอยยับรอยย่น หรือสิวฝ้า กระ จะไม่มีปรากฏให้เห็นเลยแม้แต่นิดเดียว
 
พระศรีอริยเมตไตรย์
 
        ในยุคนั้น จะไม่มีคนพิการทางร่างกาย และพิกลทางจิตใจ แม้สักคนเดียว ดังนั้น คนหูหนวก ตาบอด ง่อยเปลี้ยเสียขา ใบ้บ้าปัญญาอ่อน จะไม่มีปรากฏให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ทุกคนล้วนดูดี สมส่วน สง่างาม ดูเจริญตาพาเจริญใจเป็นอย่างยิ่ง
ชม Video Scoop พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 22

รับชมคลิปวิดีโอพระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 22
ชมวิดีโอพระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 22   Download ธรรมะพระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 22


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเห็นหลวงปู่ที่กลางท้องผมเห็นหลวงปู่ที่กลางท้อง

ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ

ทำบุญ 40M เพียง 3 ปี ด้วยอานุภาพบุญกฐินทำบุญ 40M เพียง 3 ปี ด้วยอานุภาพบุญกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน