เขาส่งดอกไม้ให้กันด้วยวิธีอัศจรรย์พันลึก (เขาคือใคร)


[ 7 ก.ย. 2548 ] - [ 18266 ] LINE it!

CASE STUDY
เขาส่งดอกไม้ให้กันด้วยวิธีอัศจรรย์พันลึก
(เขาคือใคร)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เข้าวัดครั้งแรกในงานบุญตอกเสาเข็มวิหารหลวงปู่ ต้นสุดท้าย ปี 2540 โดยมีผู้นำบุญที่อยู่ใกล้บ้านไปชวนมา ต่อมางานที่ 2 หล่อพระบรมพุทธเจ้า ลูกก็ได้ทำหน้าที่ช่วยผู้นำบุญชวนคนมาร่วมงานบุญที่วัดด้วย ปัจจุบันลูกได้อุทิศตัวช่วยงานอยู่ที่ศูนย์กัลยาณมิตรแห่งหนึ่ง นับถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้วค่ะ    ลูกขอส่ง Case  study  มาดังนี้นะคะ
 
    ปู่ของลูก   เคยบวชเป็นพระ บวชอยู่นานจนได้เป็นสมภาร  แต่ ต่อมาคิดอย่างไรไม่ทราบก็เลยสึกออกมา  ประกอบอาชีพทำไร่ทำนา และเป็นหมอแผนโบราณประจำหมู่บ้าน การเป็นหมอทำให้ได้เป็นที่พึ่งของคนในหมู่บ้าน จึงเป็นที่รักของชาวบ้านทั่วไป  ต่อมาปู่ได้แต่งงานกับย่าตอนที่ปู่มีอายุมากแล้ว  และย่าก็มีอายุน้อยกว่าปู่หลายปี ปู่กับย่ามีลูกด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน พ่อของลูกเป็นคนที่ 3    เนื่องจากปู่มีลูกตอนอายุเยอะแล้ว  ไม่นานนัก ปู่ก็ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะไปทำมาหากินเลี้ยงลูกๆ และเสียชีวิตด้วยโรคชรา ภาระจึงได้มาตกอยู่ที่พ่อของลูก เพราะพี่ชายของพ่อแต่งงาน แล้วก็แยกครอบครัวไป และน้องๆของพ่อทุกคนก็ยังเล็กอยู่
 
    ในวัยเด็ก  พ่อ เคยบวชเป็นสามเณรอยู่หลายปี พ่อชอบอ่านหนังสือพระไตรปิฎก แล้วก็นำความรู้เหล่านั้นมาเล่าให้ชาวบ้านฟัง นอกจากนั้น พ่อยังชอบอ่านคาถาใน 7 ตำนาน 12 ตำนาน และก็มีความชอบในด้านไสยเวทมาก ต่อมาพ่อก็ลาสิกขาในขณะเป็นเณร แล้วก็นำเอาคาถาที่เรียนมา มาทดลองใช้เอง โดยไม่ได้ยกครู ทำให้พ่อป่วย กินข้าวไม่ได้ เป็นไข้ ตัวสั่น ปู่ซึ่งเป็นหมอประจำหมู่บ้าน รักษาพ่อเท่าไรก็ไม่หาย  จนกระทั่งลุง ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งของพ่อได้มาพบ ก็รู้ทันทีว่า พ่อทำผิดหลักวิชา  ของเลยเข้าตัว ลุงจึงทำพีธียกครูให้ แล้วรับพ่อไว้เป็นศิษย์ ถ่ายทอดวิชาต่างๆให้พ่อ   แล้วพ่อก็หายและได้เป็นหมอรักษาคน  อยู่คู่กับลุงเรื่อยมา 
 
วิชาไสยเวทที่ ลุง ได้มามีประวัติดังนี้ค่ะ
 
    ขณะที่ ลุง อายุได้ 15 ปี วันหนึ่งได้มีชายแปลกหน้าจำนวน 6 คน เข้ามาในหมู่บ้าน ชายกลุ่มนั้นเรียกตัวเองว่า “ข่า” เขาบอกว่า พวกเขาเป็น “ข่ากษัตริย์” เป็นเชื้อพระวงศ์ สมัยก่อนตระกูลของเขาได้อาศัยอยู่ในแถบนี้ แต่ถูกข้าศึกรุกราน จนเขาต้องพากันลี้ภัยขึ้นไปอยู่ที่บนเขาแห่งหนึ่ง ที่พวกเขามากันในครั้งนี้  เขามีลายแทงมาด้วย เพราะเขาต้องการจะมาตามหาไห 8 หู ซึ่งเป็นของบรรพบุรุษต้นตระกูล   ถ้าใครสามารถนำไหนี้กลับไปได้ ก็จะเป็นที่ยอมรับ  และจะได้เป็นหัวหน้าเผ่า หรือกษัตริย์ของที่นั่น  เขามาพร้อมกับลายแทง แกะรอยมาเรื่อยๆจนมาถึงหมู่บ้านที่ลุงอาศัยอยู่ พอดีมาเจอลุงและเกิดถูกชะตากันเลยผูกเป็นเสี่ยว ชายแปลกหน้าเหล่านั้น ได้เล่าจุดประสงค์ที่มาให้ลุงและชาวบ้านฟัง และถามว่ามีใครรู้จักสถานที่ที่ปรากฏในลายแทงบ้าง ให้พาเขาไปหน่อยเขาจะไปขุดเอาไห แต่ก็ไม่มีใครกล้าพาไป ลุงจึงเป็นคนอาสาพาไป จากนั้นเขาก็ทำพิธี โดยการนั่งประจำขันธ์ที่มีดอกไม้ธูปเทียนอยู่ข้างใน แล้วเขาก็ท่องคาถา ภาพไหที่ถูกฝังอยู่ในดินก็จะปรากฏให้เห็นด้วยตาเนื้อ พอขุดลงไปก็พบไหจริงๆ เขาสอนให้ลุงทำบ้าง ลุงก็ทำได้จริงๆอย่างที่เขาทำ ลุงบอกว่ามองทะลุเห็นไหที่ฝังอยู่ในดินด้วยตาเปล่า รู้เลยว่าอยู่ตรงไหน สรุปแล้วหาเจอทั้งหมด 8 ไห มีไห 8 หู 4 ใบ ,ไห 4 หู 2 ใบ
 
    จากนั้นเขาก็ได้ถ่ายทอดวิชาต่างๆให้ลุง แล้วชวนลุงไปยังถิ่นของเขา เขาจะถ่ายทอดความรู้เรื่องว่านให้จนหมด พวกข่าบอกว่าต้องไปกับเขาเท่านั้นถึงจะไปยังถิ่นของเขาได้ เพราะระยะทางที่ไปต้องผ่านดงว่านมีพิษซึ่งมีอันตรายถึงชีวิต คนที่จะไปต้องมีความรู้เรื่องว่านเป็นอย่างดี และมีวิชาอาคมจึงจะผ่านเข้าไปได้ ชายแปลกหน้านั้นได้ขออนุญาตพ่อกับแม่ของลุงขอเอาลุงไปด้วย แต่พ่อแม่ของลุงไม่ให้ไป กลัวข่าหลอกเอาไปกินเพราะเขาลือกันว่าข่ากินคน “ข่า”ก็เลยถ่ายทอดวิชาและแบ่งของที่เขานำมาด้วยให้ลุงครึ่งหนึ่ง แล้วสั่งลุงไว้ว่าต่อไปจะมีกลุ่ม ”ข่า” อีกหลายกลุ่มจะนำวิชาเหล่านี้มาเผยแผ่ ห้ามไปรับเอาของเขามาเด็ดขาด เพราะวิชาที่เขาถ่ายทอดให้มานี้ เป็นยอดวิชาครู ระดับปรมาจารย์ ไม่ต้องไปรับเอาของใครอีกแล้ว   หลังจากข่าทั้ง 6 คนนี้กลับไปแล้ว ไม่นานก็มีกลุ่มข่ากลุ่มใหม่นำวิชามาเผยแผ่อีก ประมาณ 4-5 กลุ่ม จริงตามที่ข่ากลุ่มแรกเคยพูดเอาไว้
 
    จากนั้นลุงจึงได้นำวิชานี้รักษาคนเรื่อยมา บางรายก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากลุงไปด้วย เช่น พ่อของลูก วิชานี้รักษาได้ทั้งโรคภัยไข้เจ็บทั่วไปและประเภทที่โดนคุณไสย  เวลารักษา ผู้รักษาจะมีเสียงมากระซิบบอกที่หูว่าคนไข้คนนี้ควรรักษาอย่างไร บางทีก็เห็นเป็นอาจารย์ชุดขาวมาสนทนาบอกให้รักษาอย่างไร   โดยผู้ที่ให้การรักษาจะเห็นอยู่เพียงคนเดียว   บางครั้งก็มาบอกในฝัน   เวลาลุงจะติดต่อกับอาจารย์ข่าที่ถ่ายทอดวิชาให้   จะใช้วิธีการส่งดอกไม้ คือ นำดอกไม้ธูปเทียน 5 คู่ มาใส่พาน แล้วบอกกล่าวแก่เจ้าของวิชา เสร็จแล้ววางไว้บนหิ้ง ดอกไม้นั้นก็จะหายไป จะปรากฏเป็นดอกไม้ช่อใหม่ซึ่งเป็นของอาจารย์มาแทนที่ บางครั้งต้องการว่านก็จะขอว่าน เขาก็จะส่งว่านมาให้ในลักษณะเดียวกับส่งดอกไม้มา ทำอยู่อย่างนี้จนหลายปีผ่านไป จนกระทั่งวันหนึ่งลุงได้ส่งดอกไม้ไป อาจารย์ทางโน้นก็เงียบไม่ส่งดอกไม้กลับมา ลุงเลยสันนิษฐานว่าอาจารย์ตายแล้ว
 
    อาชีพของลุงต้องเกี่ยวข้องกับเหล้า บุหรี่ เพราะรักษาคนไหนก็จะมีเหล้า มีบุหรี่ ตั้งขันธ์ทุกครั้ง ลุงก็เลยดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ไปด้วย ต่อมาลุงล้มป่วยลงด้วยโรคปอด และเสียชีวิตในทีสุด  หลังจากลุงตายแล้วพ่อก็ยังคงรับรักษาคนต่อจากลุงเรื่อยมา
 
    พ่อกับแม่มีลูกด้วยกัน 6 คน  ตัวลูกเป็นคนที่ 5   ช่วงที่พ่อแต่งงานกับแม่นั้น   พ่อก็มีภาระที่ต้องเลี้ยงดูน้องๆ อยู่ด้วย     ฝ่าย แม่ ก็มีภาระที่ต้องดูแลครอบครัวฝ่ายแม่ด้วยเช่นกัน  เมื่อแต่งงานกันแล้ว   จึงเพิ่มภาระขึ้นอีกมาก   แม่ต้องทำงานหนัก   จนกระทั่งป่วยเป็นโรคตับ  และเสียชีวิตในปี  2534   อายุได้ 54  ปี
 
    ในปี 2540  พ่อได้จัดงานทำบุญขึ้นที่บ้าน  เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แม่ แต่พ่อจัดงานโดยไม่ได้ถามความพร้อมของลูกทุกคน ทำให้น้องสาวของลูกไม่ได้มาในงานนี้   ตัวลูกก็เลยโมโหพ่อมาก  ได้ต่อว่าพ่อไปหลายคำ พ่อก็โกรธลูกมาก จากนั้นท่านก็มีอากการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกเหมือนจะตายให้ได้ ลูกตกใจเลยเอาดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมา แต่อาการของพ่อก็ยังไม่ดีขึ้น  ลูกกลัวพ่อตายแล้วไปไม่ดี เพราะเคยอ่านหนังสือมาว่า ก่อนตายถ้าเห็นนิมิตดีก็จะไปดี แต่ถ้าเห็นนิมิตไม่ดีก็จะไปไม่ดี ลูกก็เลยคิดว่าควรช่วยพ่อให้ได้ทำบุญก่อนตาย จึงเอาเงิน 1 พันบาท ใส่มือพ่อ บอกพ่อว่าถ้าจะไปตอนนี้ ก็ให้เอาเงินนี้อธิษฐานเอาบุญติดตัวไป   ลูกจะเอาเงินนี้ไปทำบุญสังฆทานให้พ่อ  ลูกร้องไห้ไม่หยุด   พ่อก็เลยบอกให้หยุดร้อง และบอกว่า พ่อยังไม่ตาย   เขาให้อยู่ต่ออีก 5 ปี 
 
    เมื่อลูกได้มาเข้าวัดพระธรรมกาย ก็ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับครอบครัว ตอนงานสลายร่างคุณยาย น้องสาวของลูก ก็ได้ชวนคนมาได้ 1 รถบัสโดยน้องสาวเป็นคนออกเงินค่ารถเอง พ่อก็ได้สร้างพระประจำตัวให้กับตัวเอง 1 องค์ จากนั้นพ่อก็จะได้มาร่วมงานบุญใหญ่ทุกครั้ง 
 
    ปกติของพ่อ หลังจากที่ลูกโตกันแล้ว พ่อก็ไม่ได้ทำงาน พ่อจะไปวัดทุกวัน ไปสอนพระเณรอ่านใบลาน และเขียนบทเทศน์มหาชาติ เพื่อให้พระเณรใช้เทศน์ในวันออกพรรษา พ่อจะเก่งในเรื่องนี้มาก  พอ 5 ปีถัดมาในปี 2545 พ่อป่วยหนักอีกครั้ง พ่อบอกว่าเขาจะเอาไปแล้ว  พ่อถามทุกคนว่าจะให้อยู่หรือจะให้ไป ทุกคนก็เลยบอกให้อยู่  พ่อก็เลยหาย  สามารถอยู่ต่อมาอีก 1 ปี ในปี 2546 พ่อก็ป่วยนอนซม  ปวดหัว เป็นไข้  อยู่โรงพยาบาลได้ 5 วัน อาการก็ดีขึ้น เหมือนปกติช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง จนทุกคนคิดว่ารุ่งขึ้นพ่อคงกลับบ้านได้ แต่พอเช้าของวันรุ่งขึ้นพ่อก็เสียชีวิต
 
    น้องสาวคนสุดท้องของลูก เธอมีครอบครัวแล้วและมีลูก 3 คน  ลูกของน้องสาวที่เพิ่งอายุได้ 13 ปี โดนผู้ชายที่มาจีบหลอกไปให้มีความสัมพันธ์กัน และหลังจากนั้นก็แอบไปมีความสัมพันธ์กันเรื่อยมา โดยที่ผู้ใหญ่ไม่รู้ วันหนึ่งฝ่ายหลานสาวคนนี้ก็ถูกผู้ชายโทรมาบอกเลิก หลานสาวเสียใจมากรีบไปหาชายคนนั้น พอไปถึงก็ได้พบว่าชายคนรักอยู่กับผู้หญิงคนใหม่ ผู้หญิงคนนั้นโดดถีบหลานสาวของลูกจนหงายหลังหัวฟาดพื้น  พอลุกขึ้นได้ ฝ่ายชายก็จับหลานสาวของลูกไว้ ปล่อยให้แฟนใหม่เป็นฝ่ายทำร้าย ขณะนั้นพ่อของฝ่ายชายได้มาเจอเหตุการณ์พอดี  ก็เอาตัวลูกชายขึ้นรถหนีเอาตัวรอดไปเลย  
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. ปู่ตายแล้วไปไหนคะ บุญที่ท่านได้บวชอยู่หลายปีจนได้เป็นสมภารช่วยปู่ได้บ้างไหมคะ  ทำไมปู่จึงบวชไม่ได้ตลอดชีวิตคะ
 
2. ทำไมพ่อจึงชอบศึกษาทั้งตำราธรรมะและตำราไสยเวท พ่อมีอาการป่วย เพราะใช้วิชาโดยไม่ได้ยกครูใช่หรือไม่   เป็นเพราะครูมาทำร้ายหรืออย่างไร  ทำไมถึงต้องทำร้าย   เขาทำเพื่ออะไร
 
3. ทำไมพ่อจึงพูดว่า  เขาให้อยู่ต่ออีก 5 ปี  พ่อรู้ได้อย่างไรคะ   อีก 5 ปี ต่อมา เขาก็มาเอาชีวิตไปจริงหรือไม่    แล้วทำไมพ่อจึงอยู่ต่อได้อีก 1 ปี   พ่อตายแล้วไปไหนคะ บุญที่พ่อได้บวชเป็นสามเณร บุญที่ได้อ่าน-เขียนเกี่ยวกับธรรมะให้กับทางวัด และบุญที่พ่อได้ทำกับหมู่คณะในวัดพระธรรมกาย ส่งผลให้พ่อเป็นอย่างไรบ้างคะ
 
4. พ่อและลุงมีบุพกรรมทางด้านไสยเวทร่วมกันมาหรือไม่    ลุงจึงได้มาช่วยให้พ่อหายป่วย
 
5. ลุงและพวกข่ามีบุพกรรมอะไรมาร่วมกันหรือไม่   ทำไมพวกข่าจึงถูกชะตากับลุงมาก ถึงขนาดชวนไปอยู่ด้วย   พวกข่าเหล่านี้คือใคร   เป็นข่ากษัตริย์ที่เคยอยู่ในหมู่บ้านนี้จริงหรือไม่    ลุงตายแล้วไปไหนคะ   ทำไมจึงต้องมายุ่งเกี่ยวกับวิชาไสยเวท  
 
6. วิชาที่เขาถ่ายทอดให้ลุง เป็นวิชาแบบไหนคะ ทำไมคนที่ได้รับถ่ายทอดวิชานี้จะต้องเป็นโรคหืดหอบกันทุกคน  การรับส่งดอกไม้หรือว่านที่ลุงทำกับอาจารย์ข่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร   และในครั้งสุดท้ายที่ลุงไม่ได้รับดอกไม้กลับมา เป็นเพราะอาจารย์ข่าได้เสียชีวิตแล้วใช่หรือไม่   
 
7. แม่ของลูกตายแล้วไปไหนคะ ทำไมจึงเสียชีวิตด้วยโรคตับ แม่ทำกรรมใดมาคะจึงลำบากมาตลอด   ไม่เคยสบายเลย
 
8. กรรมใดทำให้น้องสาวต้องมามีสามีขี้เมาพึ่งไม่ได้ไม่มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวเลย  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
9. หลานสาวทำกรรมอะไรมาจึงต้องมาเสียท่าชายที่ตัวเองรัก  ถ้าจะเอาเรื่องกับฝ่ายชาย ก็สามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นวิบากกรรมของเธอก็จะได้อโหสิกรรมกันไป ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ให้คำแนะนำด้วยเจ้าค่ะ
 
10. ตัวลูกกับน้องสาวมีความเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร จึงรักและห่วงใยกันมาก,  ตัวลูก  น้องสาว  และพ่อ สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  ชาติที่แล้วลูกแต่งงานหรือไม่ ทำไมชาตินี้ลูกจึงไม่คิดแต่งงาน ชาติต่อไปลูกจะได้เกิดเป็นผู้ชายได้บวชหรือไม่คะ ผลการปฏิบัติธรรมของลูกชาติที่แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ
 
ฝันในฝัน 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ปู่บวชจนเป็นสมภารแล้วลาสิกขา เพราะ   ...เบื่อเพศสมณะ  เนื่องจากตอนบวชไม่ได้บำเพ็ญสมณะธรรม อย่างจริงจัง จึงไม่ได้เจอความสุขที่ยิ่งใหญ่ และขาดกัลยาณมิตรที่จะคอยประคับประคองให้กำลังใจ  อีกทั้งบุญบวชยังไม่แน่นหนาจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วไปเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานเป็นเงินขนาดกลาง ๆ  ด้วยบุญที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และ ช่วยรักษาโรค รวมทั้งบุญบวชพระจ่ะ!
 
 
2. พ่อชอบศึกษาธรรมะและไสยเวท   เพราะท่านคุ้นกับ สิ่งเหล่านี้มาหลายชาติจ่ะ!

 
  • พ่อมีอาการป่วย  เพราะใช้วิชาโดยไม่ได้ยกครูจ่ะ!  
  • ครูจึงมาเบียดเบียน เพราะยังไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าของวิชา  ตามหลักวิชาไสยเวท , จึงมาเบียดเบียนเพื่อให้ทำให้ถูกต้อง
 
 
3. อาจารย์ของพ่อที่เป็นวิทยาธรได้มาบอกพ่อว่า ให้พ่ออยู่ได้อีก  5  ปี แล้วจึงจะมารับตัว  ,  จนเมื่อครบ  5  ปี  แล้วอาจารย์ ก็มารับตัว แต่อยู่ได้อีก  1  ปี  เพราะ พ่อขอต่อเวลาจากอาจารย์อีกจ่ะ! 
 
 
  • พ่อตายแล้วก็ไปเป็น “วิทยาธร” อยู่ที่ป่าหิมพานต์ กับอาจารย์จ่ะ! ,  ที่ไปอยู่ตรงนี้เพราะผูกพันกับวิชา
  • ที่ไม่เป็นวิทยาธรชั้นล่างระดับภุมมเทวา เพราะบุญที่บวชสามเณร ,  อ่านเขียนเกี่ยวกับธรรมะ  และทำบุญกับหมู่คณะจ่ะ!
 
 
4. พ่อและลุงเคยเป็นศิษย์อาจารย์กันมา โดยลุงเป็นอาจารย์ทางด้านไสยเวทให้กับพ่อมาในอดีต   ดังนั้นในปัจจุบันลุงจึงมาช่วยให้พ่อหายป่วย
 
 
5. ลุงและข่าถูกชะตากันขนาดข่าชวนไปอยู่ด้วย เพราะลุงและข่าได้เคยอยู่ในวงจรของไสยเวทมาร่วมกันหลายชาติ จึงมีธาตุเดียวกัน , คุยกันรู้เรื่องเลยชอบพอกันจ่ะ!  
 
 
  • ข่าเหล่านี้  ก็คือ  ชาวเขาเผ่าหนึ่ง ที่เคยอยู่ในบริเวณแถวหมู่บ้านนี้จริง เป็นระดับหัวหน้าเผ่า ซึ่งพอมีบุญมากก็อยู่แถวนั้น ,  พอมีบุญน้อย   ก็ถอยไปจ่ะ!  
 
 
  • ลุงตายแล้วก็ไปเป็น “วิทยาธรสายภุมมเทวา” อยู่กับอาจารย์จ่ะ!
 
 
6. วิชาที่เขาถ่ายทอดให้ลุง  ก็เป็นวิชาไสยเวทแบบหนึ่งซึ่งเมื่อใครได้รับถ่ายทอดจะมีอาการคล้าย ๆ หอบหืด  แต่ก็ไม่ได้เป็นหอบหืด , ที่มีอาการดังนี้   เพราะครูเขามาลงจ่ะ!  
 
 
  • การ  รับ – ส่งดอกไม้และว่านระหว่างลุงกับข่านั้น  เกิดขึ้นเพราะครูวิทยาธรนำมาใส่ไว้ในพานจ่ะ!  
  • ครั้งสุดท้ายที่ลุงไม่ได้รับดอกไม้และว่านจากอาจารย์ข่า  เพราะอาจารย์ข่าตายจริงจ่ะ!
  • อาจารย์ข่าตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธร  คอยดูแลวิชาของเขาต่อไปจ่ะ!
 
 
7. แม่เสียชีวิตด้วย    “โรคตับ”    เพราะกรรมทำปาณาติบาต   ฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • แม่  ทำทานมาน้อย  ชาตินี้จึงลำบากและไม่เคยสบายเลย  อีกทั้งชาตินี้ ก็ไม่ค่อยได้ทำทาน 
  • ดังนั้นเมื่อตายแล้ว  จึงต้องไปเป็นบริวารของภุมมเทวา   ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งจ่ะ!
 
 
8. น้องสาวได้สามีขี้เมา  ที่ไม่ได้รับผิดชอบต่อครอบครัว เพราะกรรมที่คบคนพาล  ,  ดื่มเหล้า  ,  เจ้าชู้  ,  เล่นการพนัน ได้ตามมาส่งผล  ชาตินี้ที่เจอสภาพดังนี้  ก็เป็นภาพในอดีตที่ตัว  ก็เคยทำมาก่อนจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้น้องสาวทำใจให้ใสใส , อยู่ในบุญและต้องอดทน อีกทั้งต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ  ทั้งทำด้วยตนเองและชวนคนอื่นเขามาทำ แล้วก็อธิษฐานจิตให้พ้นจากสภาพดังกล่าวนี้จ่ะ!
 
9. หลานสาว  มีวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีต  ตามมาส่งผลจึงทำให้มาเสียท่าคนที่ตนรัก  
 
 
  • ให้หลานสาวให้อโหสิกรรม  และตัดใจขาดไปเลย  แล้วตั้งหน้าตั้งตาเล่าเรียนศึกษา , จบแล้วก็ให้ประกอบสัมมาอาชีวะ และสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ  แล้วอธิษฐานจิต ให้พบเจอแต่คนดี ๆ  ,  คนภัยคนพาลก็ให้ห่างไกลจ่ะ!
 
 
10. ตัวลูกและน้องสาว    รักและห่วงใยกัน เพราะ ...ความผูกพันในสายเลือด   อีกทั้งในอดีตและปัจจุบันได้ “เกื้อกูล” กันจ่ะ!
 
  • ตัวลูก  ,  น้องสาว  และพ่อ ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” แต่ไม่ต่อเนื่อง  บางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ!
 
  • ในอดีตลูกทุกข์   เพราะการมีครอบครัวมามาก จึงได้อธิษฐานจิตให้เป็นโสด  ดังนั้นชาตินี้จึงไม่คิดแต่งงาน ,  แต่ก็อย่าประมาทในการดำเนินชีวิตนะลูกนะ
 
  • ถ้าชาตินี้ลูกประพฤติพรหมจรรย์  และทำบุญทุกบุญทั้งด้วยตัวเองและชวนคนอื่นเขาทำด้วย  ก็มีสิทธิ์ที่จะไปเป็นผู้ชายและบวช  แต่ต้องอธิษฐานให้ผังหนาแน่นกว่านี้จ่ะ!
 
  • ชาติที่แล้วปฏิบัติธรรมได้ดีในระดับหนึ่งจ่ะ!   
  • ชาตินี้มา เจอกันอีก ก็ให้ลูกตั้งใจสั่งสมบารมีให้มาก ๆ ในทุกบุญ  ,  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา     แล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรี  วงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม