ชายชุดขาวบนภูชีฟ้า


[ 6 ก.ย. 2548 ] - [ 18269 ] LINE it!

CASE STUDY
ชายชุดขาว บนภูชี้ฟ้า 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นชาวจังหวัดตราด มีอาชีพค้าขาย ได้มีโอกาสเข้าวัดมาสร้างบารมีจากการทำหน้าที่ของพระอาจารย์ท่านหนึ่ง เมื่อเดือน มกราคม 2547 ท่านได้เอาใจใส่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกดีมาก ทำให้ลูกประทับใจและได้มาวัดตลอดจนถึงปัจจุบัน ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ  
 
    เมื่อ คุณแม่ ท้องตัวลูก  พอใกล้ครบกำหนดคลอด วันหนึ่งแม่ได้ไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ใกล้ๆ บ้าน  ก่อนกลับพระธุดงค์ที่อยู่ในสำนักสงฆ์นั้นได้ให้น้ำมนต์แม่มา 1 ขวดและสั่งว่าอย่าเพิ่งกินนะ ให้ถึงกำหนดคลอดก่อนค่อยกิน แต่ระหว่างทางแม่เกิดอาการหิวน้ำมาก จึงยกน้ำขึ้นดื่ม  หมดไปครึ่งขวด พอกลับไปถึงบ้าน  แม่ก็คลอดลูกออกมาโดยไม่มีอาการเจ็บปวดเลย
 
    พระธุดงค์รูปนั้น ท่านเคยทักแม่ว่า “ลูกในท้องเป็นเด็กอินเดียมาเกิด” เมื่อลูกอายุได้ 3 ขวบ ขณะอยู่กับคุณย่า ลูกก็ชี้ไปที่ดวงจันทร์พูดว่า “ย่าๆ นี่เจ้าอินเดีย”  หลังจากนั้นมาลูกก็มักจะถูกเย้าจากคนแถวๆบ้านเสมอๆว่า เป็นลูกของเจ้าอินเดีย  แต่ลูกไม่ชอบเลย 
 
    ลูกเคยแต่งงานมาแล้ว มีลูกเป็นหญิง 2 คน  ต่อมาได้แต่งงานใหม่กับ สามีคนปัจจุบัน มีลูกด้วยกันอีก 3 คน   ภายหลังสามีคนปัจจุบันไปมีภรรยาน้อย ครอบครัวเลยไม่มีความสุข  เขามีปากเสียงกับลูกเป็นประจำ จนทำให้ ลูกสาวคนที่ 2 ที่เกิดจากสามีเก่าของลูก เกิดอาการเบื่อ ได้ดื่มยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย ตอนอายุได้เพียง 14 ปี  ลูกรักเธอ  และเสียใจมาก ที่เธอต้องมาจากไป    ความทุกข์ที่มีอยู่กับลูกจึงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทุกข์เพราะสามีไปมีภรรยาน้อยและยังมาทุกข์เพราะลูกสาวตายอีก ลูกได้ตระเวนไปตามที่ต่างๆเพื่อปรึกษาเรื่องความทุกข์ที่เกิดขึ้น ได้มีหมอไสยเวทท่านหนึ่งทักลูกว่า ลูกและครอบครัวโดนเขาทำคุณไสยใส่ เขาจึงทำพิธีแก้ให้ และลูกก็เลยถามเขาว่า ลูกอยากให้ลูกสาวคนที่ตายกลับมาเกิดใหม่จะได้ไหม  เขาตอบว่าได้ แล้วแนะนำให้เอาพระพุทธรูปประจำวันเกิดของลูกสาวคนที่ตายมา แล้วเขียนวันเดือนปีเกิดของเธอใส่ลงไปที่ฐานพระ แล้วก็นำพระพุทธรูปนั้นไปถวายพระที่วัด ลูกได้ทำตามที่เขาบอก จากนั้นลูกก็ไปแก้หมัน ผ่านมาอีก 3 เดือน วันหนึ่งเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ลูกได้นั่งรถไปโรงงานกับสามี ระหว่างทางลูกได้เห็นดวงไฟดวงใหญ่มาก ตกลงมาข้างทาง ห่างจากรถประมาณ 500 เมตร  พอไปถึงโรงงาน ลูกก็ได้ไปนอนค้างคืนที่นั่น  ก่อนนอนลูกได้นึกถึงลูกสาวที่ตายแล้วพูดขึ้นมาว่า “จะมาเกิดก็มา” พอหลับไปลูกก็ฝันเห็น ไม้มุมเมอแรงซึ่งลูกสาวชอบเล่นมาก หมุนติ้วๆ เข้ามาหาลูก   ลูกก็บอกในฝันอีกว่า อยากเกิดก็มาเกิด   จากนั้นลูกก็ตั้งท้องแล้วก็คลอดออกมาเป็นชาย เป็นลูกคนที่ 6  น่าตาน่ารัก
 
    ลูกทำธุรกิจการค้าขายกับประเทศเวียดนาม แต่ต้องไปรับสินค้าที่เขมร เป็นสินค้าประเภทปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง , 2-3 วัน ทางเวียดนามถึงจะนำสินค้ามาลงที่เขมรครั้งหนึ่ง แล้วลูกก็จะไปรับสินค้าจากเขมรลงเรือมาเมืองไทย ระยะทางเดินเรือจากเขมรมาฝั่งไทย จะมีช่วงหนึ่งที่เขาเรียกชื่อกันว่า “ปากคลอง” ที่แห่งนี้มักจะมีพายุร้ายพัดผ่านและนำเอาคลื่นลูกใหญ่มหึมาตามมาด้วย  ที่สำคัญคือถ้าใครโดนคลื่นยักษ์นี้เข้าเป็นต้องตายหมด และหาศพไม่เจอ จนกว่าจะขึ้นอืด วันนั้นก็เช่นเดียวกัน ลูกได้นำสินค้าจากเขมรลงเรือตังเก มีสินค้าอยู่เต็มลำเรือ มีคนอยู่ทั้งหมดประมาณ 10 กว่าคน มีหญิงเพียง 2 คนรวมตัวลูก นอกนั้นเป็นชายหมด   คนส่วนใหญ่จะอยู่ในเก๋งเรือซึ่งเป็นห้องที่มีหลังคาคลุม แต่ตัวลูกอยู่นอกเก๋งเรือเป็นลานโล่งไม่มีหลังคาคลุม พอเรือแล่นมาถึงตรงบริเวณปากคลอง ทันใดนั้นก็ได้มีคลื่นลูกโตประมาณเนื้อที่ 1 ไร่ พัดมาสูงประมาณ 7 เมตร มาปะทะกับเรืออย่างแรง จนเรือตะแคงและโคลงเคลงไปมา แต่ก็ไม่ล่ม กัปตันเรือต้องขับเรือฝ่าคลื่นต่อไปเรื่อยๆ  หยุดไม่ได้ ถ้าหยุด เรือก็จะล่มทันที  ตัวลูกอยู่นอกเก๋งเรือเพียงคนเดียว   ในสภาพเรือที่โคลงเคลงเพราะแรงคลื่น  ซ้ำโดนพายุฟาดเข้าอย่างจัง ตัวของลูกเปียกและชา หนาวสะท้าน  สายฝนที่ตกกระหน่ำใส่ตัว  แรงลมที่พัดมาอย่างแรงกล้า  ทำให้ลูกสั่นเกร็งไปทั้งตัว  จนไม่สามารถขยับตัวหรือช่วยเหลือตัวเองได้เลย ลูกต้องอดทนรอคอยด้วยความสั่นสะท้าน จนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง  เมื่อคลื่นลมสงบลง  ไต๋ก๋งเรือก็ออกมาช่วยพยายามดึงลูกเข้าไปที่เก๋งเรือ แต่ก็ทำไม่ได้เพราะตัวลูกแข็งทื่อและหนักอึ้งไม่สามารถขยับเขยื้อนได้เลย เป็นอยู่อย่างนี้นานถึง 2 ชม. จนกระทั่งถึงฝั่งไทย  ลูกเจ็บระบมไปทั้งตัว แต่ก็รอดชีวิตมาได้ ต่อมาทางเวียดนามก็ได้นำมาสินค้ามาลงให้ที่ประเทศไทยแทน ไม่นานลูกก็ขายสินค้าได้เป็นก้อนถึง 10 ล้านบาท ทำให้ฐานะในตอนนั้นดีมากๆ ร่ำรวย แต่ก็รวยอยู่ได้ไม่กี่ปี ก็เกิดภาวะเงินบาทลอยตัว  ทำให้ลูกต้องประสบกับหนี้สิน ต้องถูกฟ้องถึง 6 คดี บางวันต้องขึ้นศาล 2 ครั้ง คดียังถูกดำเนินการอยู่จนถึงปัจจุบัน
 
    กิจการนั้นจึงต้องเลิกไป ลูกได้หันมาผลิตยาน้ำมันเหลือง จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ได้มีโอกาสนำสินค้าไปแสดงในหลายประเทศ จากการสนับสนุนของรัฐบาลโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ  มีครั้งหนึ่งลูกได้นำยาน้ำมันเหลืองไปส่งที่ จังหวัดเชียงราย ขากลับขณะขับรถผ่านภูชี้ฟ้า ลูกก็ได้แวะขึ้นไปเที่ยวที่ยอดภูนั้นกับลูกชาย พอขึ้นไปถึงยอดภูก็ได้พบกับชายคนหนึ่งในชุดขาวยืนกางร่มอยู่   ช่วงนั้นเป็นเวลาเย็นๆ มีฝนตกปรอยๆ  เขายืนอยู่บนยอดหินที่ยาวยื่นออกไป ลูกก็สงสัยว่าทำไมเขาไม่ตก เขาเดินมาหาลูก  เราได้ทักทายกัน ลูกก็ถามเขาว่า เขาอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร เขาก็ชี้ไปที่ป่าใกล้ๆบริเวณนั้น แล้วบอกว่าอยู่ที่นี่และอยู่คนเดียว เดินคุยกันได้สักพักหนึ่ง ลูกก็ขอตัวกลับ เดินลงมาที่รถ ชายคนนั้นก็เดินตามมาด้วย ขณะเดินลงมา ข้อเท้าลูกแพลง  เมื่อถึงที่รถ ลูกได้ยกเสบียงซึ่งเป็นของแห้งให้เขาไป  พอลูกขับรถออกมาได้หน่อยเดียว ก็หันหลังกลับไปมอง แต่ก็ไม่เห็นชายคนนั้นแล้ว
 
    จากนั้นพอกลับมาบ้านได้ 3 วันลูกก็ป่วย  เท้าของลูกบวมมาก  มีตุ่มขึ้นเป็นเม็ดๆ พองไปทั้งขา  เหมือนโดนน้ำร้อนลวก หมอบอกว่าเป็น โรคงูฟักไข่ไฟลามทุ่ง เห็นสภาพตัวเองแล้ว ลูกไม่กล้าไปหาหมอ เพราะคิดว่าหมอเห็นต้องสั่งตัดขาแน่ จนสามีและลูกๆทนไม่ได้  จึงอุ้มลูกลงจากบ้านไปส่งโรงพยาบาล หมอได้ผ่าตัดแล่เอาเนื้อออก  ลูกสลบไป แล้วได้ฝันเห็นหมอชีวกนั่งอยู่ฝั่งซ้ายของลูก และในช่วงที่สลบนั้นอาการของลูกแย่มาก เพราะขาดเลือด  สามีและลูกๆ จึงเป็นคนบริจาคเลือดให้ แต่รออยู่นานเลือดที่บริจาคก็ยังไม่ได้เอามาให้ลูกสักที จนสามีเห็นหน้าของลูกซีดมาก จึงได้ไปถามหมอว่าทำไมไม่ให้เลือดสักที หมอก็บอกว่า ผมสั่งเลือดไปนานแล้ว   สามีจึงตามหาเลือด   กว่าจะได้มา ก็นับว่าหลายชั่วโมง จนลูกเกือบไม่รอด  พอลูกกลับมาบ้านก็มีอาการเจ็บปวดทรมานที่แผลมาก จึงยกมือพนมบอกพ่อปู่ชีวกว่า ลูกเจ็บปวดมากขอให้ลูกหายเจ็บปวดทรมาน ให้นอนหลับได้ จากนั้นประมาณ 20 นาที ก็มีความรู้สึกเหมือนมีมุ้งสีทองกระโจมลงมาครอบที่ตัวลูก ลูกก็เลยหายปวด  หลับสบายไปหลายวัน ช่วงที่แผลยังไม่หาย  ลูกต้องทำแผลทุกวัน หมอบอกว่าเนื้อเป็นฝ้า จึงเอาขาของลูกไปแช่ในน้ำอุ่นจัด แล้วคีบเอาเนื้อที่ไม่ดีออก ลูกเจ็บปวดทรมานมาก จนตาพร่าเห็นดาวขึ้นระยิบระยับ    แต่ในที่สุดก็หายเป็นปกติ
 
    ลูกมีความกังวลใจอยู่เรื่องหนึ่งค่ะ คือตอนลูกอายุ 8 ขวบ ขณะนั้นกำลังเรียนอยู่ ป. 2 ลูกได้แอบเปิดปิ่นโตข้าวของเพื่อน แล้วไปถามเขาว่า “กินข้าวกับอะไร” เพื่อนคนนั้นก็ให้ลูกทาย ลูกเห็นแล้วจึงตอบถูก เขาถามกลับว่า “เปิดดูแล้วใช่ไหม” ลูกตอบว่า “ไม่ได้เปิดถ้าเปิดให้ฟ้าผ่า”  ตั้งแต่นั้นมาเวลาฝนตกทีไรลูกจะวิ่งหนีแทบไม่ทันเพราะกลัวฟ้าผ่า
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. ตัวลูกเป็นคนอินเดียมาเกิด ตามคำทำนายของพระธุดงค์หรือไม่คะ ที่ลูกคลอดได้ง่ายเป็นเพราะน้ำมนต์ที่พระธุดงค์ให้มาใช่ไหมคะ น้ำมนต์มีอานุภาพได้อย่างไร  น้ำมนต์นี้สามารถใช้ได้กับทุกคนที่คลอดยากหรือไม่คะ 
 
2. ลูกสาวคนที่ 2 เธอมีกรรมอะไรจึงกินยาตาย ตายแล้วไปไหนคะ    ความฝันของลูกเป็นนิมิตในการมาเกิดใหม่ของเธอหรือไม่คะ เธอได้มาเกิดใหม่เป็นลูกชายคนสุดท้องของลูกหรือไม่คะ
 
3. กรรมใดทำให้เรือที่บรรทุกสินค้าของลูกต้องมาเจอพายุ แต่ทำไมจึงรอดชีวิตมาได้ทุกคน ทั้งๆที่ถ้าใครเจอพายุนี้เข้าต้องตายทุกคน   และทำไมลูกจึงโดนหนักอยู่คนเดียว
 
4. กรรมใดทำให้ลูกเท้าบวมเป็นตุ่มพอง และถูกแล่เนื้อออกหลายครั้ง และกรรมใดทำให้หมอลืมให้เลือดลูกจนเกือบไม่รอด    การป่วยครั้งนี้เกี่ยวข้องกับชายชุดขาวที่ลูกเจอที่ยอดภูชี้ฟ้าหรือไม่คะ   แล้วชายคนนั้นเป็นใคร
 
5. บุพกรรมใดทำให้ลูกมีฐานะร่ำรวยมากในช่วงหนึ่ง แต่ต้องมาล้มละลายในภายหลัง  จนเกิดภาวะหนี้สิน ทำให้ถูกฟ้องถึง 6 คดี ทำอย่างไรจึงจะใช้หนี้หมดคะ และบุญใดทำลูกให้มีธุรกิจใหม่คือน้ำมันเหลืองเข้ามาแทน แม้รายได้ไม่มากเท่าธุรกิจแรก  แต่ก็ทำให้การเงินไม่ขาดแคลน
 
6. ทำไมลูกถึงฝันถึงพ่อปู่ชีวก  และเมื่อพนมมือบอกพ่อปู่ชีวกแล้ว อาการเจ็บปวดก็หายไปจนนอนหลับได้  เป็นเพราะอะไรคะ  
 
7. เจ้าอาวาสที่วัดแห่งหนึ่งเป็นญาติของพ่อ คุ้นเคยกับลูกมาก ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตได้เคยสั่งให้ลูกไปหา แต่ลูกไม่ได้ไป ท่านได้ตัดพ้อฝากญาติมาถึงลูกว่า ขนาดสั่งแล้วมันยังไม่มาหา ต่อมาท่านได้เสียชีวิตในตอนเช้าขณะกำลังนั่งหลับตาพิงเก้าอี้เพื่อรอจะไปบวชนาคที่โบสถ์  ท่านตายแล้วไปไหน มีความกังวลที่จะพบลูกหรือไม่  และท่านต้องการพบลูกด้วยเรื่องอะไรคะ 
 
8. ย่าของลูก ป่วยเป็นอัมพาตมา 4 ปี ขยับเขยื้อนไม่ได้เลย จนเสียชีวิต ท่านตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่
 
9. พ่อของลูก เป็นโรคริดสีดวง ตัวเหลือง เลือดไม่ดี  ต้องถ่ายเลือด ตอนที่พ่อจะตาย ท่านมีอาการปวดท้อง นำส่งโรงพยาบาลก็เสียชีวิต  ไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง ท่านตายเพราะสาเหตุใดคะ และกรรมใดทำให้ท่านป่วยเป็นโรคริดสีดวง ตัวเหลืองและเลือดไม่ดี ถึงกับต้องถ่ายเลือด พ่อตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่
 
10. ลูกมีพลอยสีแดงทับทิมขนาด 20 กะรัตสวยมาก ลูกตั้งใจจะขายเอาเงินมาทำบุญเสาแก้วทั้งหมด จะเป็นไปได้ไหมคะ
 
11. คำสาบานของลูกตอนอายุ 8 ขวบ  เรื่องฟ้าผ่า จะมีผลไหมคะ                                                  ลูกกับลูกชายคนสุดท้อง เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร คะ ปัจจุบันลูกถือศีล 8 ชาติหน้าอยากเกิดเป็นผู้ชาย ให้ได้บวชตั้งแต่เยาว์วัย ความปรารถนาของลูกจะสำเร็จไหมคะ
                                                   
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ตัวลูก  พระธุดงค์บอกว่า  เป็นคน “อินเดีย” มาเกิดนั้นท่านก็ทักไปอย่างนั้นเอง  อย่าเอาเป็นจริงเป็นจังเลยจ่ะ!  เพราะลูกก่อนมาเกิดดีกว่านั้น  
 
 
  • ที่ลูกคลอดง่าย   เพราะ ...ลูกไม่ได้มีกรรมกักขังหน่วงเหนี่ยวคนหรือสัตว์ไว้  อีกทั้งพระปริตรพุทธมนตร์ที่พระธุดงค์ท่านสวด  ก็เป็นตัวเสริมทำให้คลอดง่ายตามที่ท่านอธิษฐานจิตให้จ่ะ!
 
 
2. ลูกสาวคนที่  2  ที่กินยาตาย เพราะ มีนิสัยจากการหาทางออกของปัญหาชีวิตหรือความกลุ้ม ด้วยการ “ฆ่าตัวตาย”  มาหลายครั้งแล้วจ่ะ!

 
  • ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก”  เพราะ  การฆ่าตัวตาย  กำลังโดนเจ้าหน้าที่จับให้กินยาพิษ   ตาย – เกิดซ้ำแล้ว   ซ้ำเล่าด้วยความทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
  • ส่วนที่ลูกฝันไปนั้น  ก็เกิดจากความรักและคิดถึงลูกเท่านั้นแหละจ่ะ!   อย่าไปยึดมั่นถือมั่นไปเลย 
  • ให้ลูกรีบทำบุญอุทิศ ส่วนกุศลไปให้เธอมาก ๆจะดีกว่า เพราะจะช่วยให้เธอมีอายุสั้นลงในยมโลกจ่ะ!
 
 
3. เรือสินค้าของลูกต้องมาเจอ “พายุ”   เพราะ ...กรรมในอดีต   ทุกคนเคยแกล้งสัตว์เล็กสัตว์น้อย  เช่น  เอาลูกหมามาโยนเล่นในน้ำ  เพื่อจะดูมันว่ายน้ำบ้าง  หรือมดแมลงอะไรต่าง ๆ มาว่ายน้ำบ้าง  เป็นต้น     แต่ก็ไม่ได้มีกรรมใหญ่มากนัก  จึงทำให้ ทุกคนรอดชีวิตมาได้
 
 
  • ส่วนตัวลูกที่โดนหนัก   ก็เพราะทำกรรมเล็กกรรมน้อยดังกล่าวมากกว่าคนอื่นในชาติต่าง ๆ ที่ตามส่งผลจ่ะ!
 
 
4. เท้าลูกบวมเป็น “ตุ่มพอง”     และถูกแล่เนื้อออกหลายครั้ง เพราะ  ...ในชาติหนึ่งตอนเป็นวัยรุ่น ได้จุดกองไฟเพื่อเล่นรอบกองไฟกับเพื่อน ๆ   ต่อมาก็เกิดความคิดสนุก ๆ  แกล้งผลักเพื่อนเข้าไปในกองไฟโดยไม่ได้คิดอะไร  คิดเพียงเล่น ๆ เท่านั้นจนเท้าเพื่อนเข้าไปในกองไฟจนเท้าพองบวม   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
  • หมอลืมให้เลือดลูกจนเกือบไม่รอด   เพราะ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตตามมาส่งผล  
  • การป่วยครั้งนั้นไม่เกี่ยวกับชายชุดขาวที่ลูกเจอที่ “ภูชี้ฟ้า”  และเขาก็เป็นชาวบ้านธรรมดาที่ได้มาท่องเที่ยวเท่านั้น  ไม่ได้เป็นผีสางหรือตาปะขาวผู้มีฤทธิ์จ่ะ!
 
5. ลูกมีฐานะร่ำรวยมาช่วงหนึ่ง  เพราะมหาทานบารมีที่ลูกตัดใจทำมาส่งผล  ,  แต่ต่อมาภายหลังล้มละลาย เพราะ “ความเสียดาย” ทรัพย์ที่ได้ทำไปแล้ว จึงทำให้กรรมแห่งความตระหนี่ได้ช่องส่งผล รวมกับกรรมที่เคย “โกง” เขามา  จึงส่งผลให้มีหนี้สินและถูกฟ้องร้องถึง  6  คดีจ่ะ!   
 
 
  • บุญที่เกิดจากการทำทานในปัจจุบัน   จึงทำให้วิบากกรรมเก่าเบาบางลง  ,  ลูกจึงมีทรัพย์ที่ได้มาจากอาชีพใหม่  คือ  การทำน้ำมันเหลือง  แม้รายได้ไม่มากแต่ก็ไม่ขาดแคลน ให้ลูกทำบุญในปัจจุบันไปเรื่อย ๆ  ก็จะเป็นบุญต่อบุญ สมบัติต่อสมบัติ ไม่ช้าก็หมดหนี้จ่ะ!
 
 
6. ลูกชอบฝันถึง “พ่อปู่ชีวก”  และเมื่อนึกถึงท่านก็หายเจ็บปวดและนอนหลับได้  เพราะลูกมีความผูกพันและความ  นับถือปู่ครูยาโบราณจ่ะ!
 
 
7. เจ้าอาวาสญาติของพ่อตายแล้ว ...ก็ไปเป็นเทพบุตร สุดหล่อมีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  2   ,  ที่ท่านต้องการพบลูก ก็มีเพียงแค่ความระลึกถึง เพราะเป็นญาติและคุ้นเคยกันเท่านั้น , ไม่ได้มีธุระอะไรจ่ะ!
 
 
8. ย่าตายแล้ว  ก็ไปเป็นภุมมเทวาอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ...ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่  ดีขึ้นจ่ะ!
 
 
9. พ่อเป็นโรค “ริดสีดวง” ตัวเหลืองและเลือดไม่ดี  ถึงกับต้องถ่ายเลือด เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและ “เหนียวหนี้”  ในอดีตตามมาส่งผล

 
  • ตายแล้ว  ก็ไปเป็นบริวารของ “ภุมมเทวาสายยักษ์”  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว จึงทำให้มีวิมานเป็นของตัวเอง และมีสภาพดีขึ้นในทุกด้านจ่ะ!
 
 
10. ลูกมีพลอยทับทิม  20  กระรัต  ตั้งใจขายมาทำบุญ  ก็ให้ลูกนั่งสมาธิแล้วนึกถึงบุญทุกบุญที่ทำมา     แล้วอธิษฐานจิตให้ผู้มีบุญมารับซื้อไปในราคาที่ยุติธรรม  และเกิดความพึงพอใจด้วยกันทั้งคู่  , ให้อธิษฐานบ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
11. คำสาบานของลูกตอน  8  ขวบ  ในเรื่องฟ้าผ่า  ก็อย่าไปกังวลใจจนเกินไป  แต่เพื่อความสบายใจ  ก็ให้สั่งสมบุญ  แล้วอธิษฐานจิต  ให้พ้นจากคำสาบานนั้นบ่อย ๆ จ่ะ!

 
  • ลูกกับลูกชายคนสุดท้อง     ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!
 
  • ปัจจุบันลูกรักษาศีล  8   แล้วอธิษฐานจิตเป็นผู้ชายให้ได้บวช แต่ยังเยาว์วัยนั้น บุญนี้ก็จะไปตัดรอนให้วิบากกรรมกาเมเบาบางลงไปจ่ะ!    
  • และจะมีโอกาสเป็นไปได้ในชาติใดชาติหนึ่งจ่ะ!   เพราะลูกยังมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้อยู่  แต่เจือจางลงไปแล้วจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม