ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร


[ 3 พ.ย. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร อายุ 53-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรม วัดทุ่งมะส้าน จังหวัดแม่ฮ่องสอนครับ กระผมเป็นชาวไทยใหญ่ อยู่บ้านหัวเมือง ประเทศพม่า มีอาชีพทำไร่-ทำสวน-ทำนาครับ ตอนอายุเจ็ดขวบ กระผมเคยบวชเป็นส่างลอง (สามเณร)-สามเดือน พอโตขึ้น กระผมก็อยากบวชเป็นพระ แต่ยังไม่มีโอกาสสักที รอไปรอมา วันเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 53-ปี โชคดีนะครับที่มีคนบ้านเดียวกันมาบวชเป็นพระรุ่นหนึ่งแสนรูปทั่วไทย (รุ่น 49-วัน)-แล้วท่านยังไม่ลาสิกขา พอเป็นพระอาจารย์ ท่านก็มาทำหน้าที่ชวนกระผมบวชในรุ่นนี้ครับ
 
        ปกติกระผมเป็นคนชอบนั่งสมาธิ โดยจะนั่งหลับตานับหมาก (นับลูกประคำ)-ทำให้จิตใจสงบ ดีมากๆ พอมาบวชแล้ว กระผมก็ได้นั่งสมาธิมากขึ้น นั่งทั้งเช้า สาย บ่าย ค่ำ แล้วพระอาจารย์ก็สอนให้เอาใจมาวางนิ่งๆที่กลางปุ๋ม (กลางท้อง)-กระผมเลยเปลี่ยนจากการทำใจนิ่งๆนับหมาก มาวางใจนิ่งๆที่กลางปุ๋มแทนครับ
 
พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
        วันหนึ่งเวลาประมาณสองทุ่ม กระผมนั่งหลับต๋าลอยลอย (หลับตาเบาๆ)-นั่งนิ่งๆ ก็รู้สึกใจเบ๋า (ใจมันเบาสบาย)-นั่งไปเรื่อยๆ ก็เห็นปาเตน (แสงเทียน)-เป็นดวงสว่างมาในกลางปุ๋ม แล้วก็รู้สึกโต๋เหมา (ตัวเบา)-เหมือนตัวลอยได้ไม่ติดพื้น ตอนนั้นใจก็นิ่งสงบ นิ่งไปเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร แล้วก็หันเจ้าพารา (เห็นองค์พระ)-เป็นสีทองทั้งองค์ นั่งอยู่ข้างๆกระผม แต่กำหายกำมา (เดี๋ยวมาเดี๋ยวหาย)-แล้วอยู่ๆเจ้าพาราก็มาสุ่ม (คลุม)-ตัวกระผม สุ่มหมดทั้งตัวเลย พอมองในกลางปุ๋มก็หันเจ้าพาราอีกองค์นั่งอยู่ในดวงกลมๆด้วยครับ พอทำใจนิ่งๆ นั่งไปเรื่อยๆ เจ้าพาราก็ยิ่งใสขึ้น ชัดขึ้น ใจแป่ว (มีความสุข)-ไม่อยากลุกไปไหนเลยครับ พระอาจารย์กล่าว...สัพเพฯแล้ว กระผมก็ไม่ลุก กระผมนั่งสมาธิต่อจนห้าทุ่ม จิตใจสงบ นิ่ง ดิ่ง ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แล้วเจ้าพาราก็สุ่มตัวกระผมอยู่อย่างนั้นตลอดเลยครับ
 
        เห็นเจ้าพารา จิตใจแป่วหนะ (มีความสุขมากๆ)-ไข้เฮ็ดสมาธิกว่าติ๊กติ๊ก (อยากทำสมาธิไปเรื่อยๆ)-แต่ก่อนหน้ากระผมดำ เป็นฝ้า เพราะกรำแดด แต่ตอนนี้ดูเกลี้ยงเนียน พระอาจารย์ยังบอกว่า เดี๋ยวนี้กระผมหน้าใส แววตามีความสุข กระผมชอบนั่งสมาธิมากๆ นั่งได้ทุกวัน ไม่เหนื่อย ไม่เบื่อ แล้วเจ้าพาราก็ยังอยู่กับกระผมตลอด
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
        กระผมกราบขอบพระคุณหวุ่นจาง (หลวงพ่อ)-เป็นอย่างสูง เพราะมีหวุ่นจาง จึงทำให้กระผมมีโอกาสมาบวช หวุ่นจางดูดีมีผิวผ่องเหมือนดวงพระจันทร์ แล้วหวุ่นจางก็เก่งมาก ดีมาก กระผมดีใจที่ได้พบหวุ่นจาง กระผมจะนั่งสมาธิสุ่งกุโส่ถึงหวุ่นจาง (ส่งบุญกุศลถึงหลวงพ่อ)-แหม่งโจหายโจแค้น (ให้หายเจ็บหายป่วยเร็วๆ)-ยอกะตี้มีหายเส้งเส้ง (ให้โรคภัยมลายหายสูญ)-อาสากยาวยาว (มีอายุขัยยืนยาว)-แล้วกระผมจะตั้งใจบวชเป็นพระให้ดี จะช่วยหวุ่นจางดูแลพระพุทธศาสนา และจะบวชไปยาวๆ ให้นานที่สุดเลยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทกล่าม สํวโร
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำงานธนาคาร เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งขึ้น ทำบุญเงินล้าน ด้วยอานุภาพบุญกฐินทำงานธนาคาร เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งขึ้น ทำบุญเงินล้าน ด้วยอานุภาพบุญกฐิน

กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนวัดหนองโพ

ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาครตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน