มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 จังหวัดภาคกลาง


[ 6 พ.ย. 2553 ] - [ 18611 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 จังหวัดภาคกลาง
 
 
มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือน้ำท่วม 3 จังหวัดภาคกลาง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดขณะนี้ยังคงตกอยู่ในขั้นวิกฤตอย่างหนัก ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความสูญเสียเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยพืชสวนไร่นาต้องสูญเสียไปกับสายน้ำที่เข้าท่วมอย่างไม่ทันตั้งตัว และกว่าสามสิบจังหวัดแล้วที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้หลายๆหน่วยงานอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องรีบเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
 
สถานการณ์น้ำท่วม ปี พ.ศ.2553
 
        เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)-ประธานมูลนิธิธรรมกาย มอบหมายให้พระอาจารย์ ดร.สมศักดิ์ จนฺทสีโร นำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดกระโจมทอง และประชาชนในอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 200-ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมีอาจารย์และนักเรียนส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนรับมอบ และจะนำไปมอบต่อให้แก่นักเรียนและพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนต่อไป
 
มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
        จากนั้น ทีมงานได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดชัยนาท เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้จากโครงการตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป 77-จังหวัดทุกวัดทั่วไทย บางส่วน ไปให้ความช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่หมู่2-ชุมชนรอบวัดอินทราราม ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา จำนวน 300-ชุด โดยมีคณะพระภิกษุสงฆ์พร้อมด้วยกัลยาณมิตรในจังหวัดชัยนาทเป็นผู้แทนมอบ สถานการณ์ล่าสุด น้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นท่วมศีรษะ ประชาชนได้เร่งขนย้ายสิ่งของไปอยู่บนสองข้างถนน ประชาชนต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะในการขนย้ายสิ่งของ บางบ้านไม่มีเรือในการเดินทาง ต้องอาศัยเพื่อนบ้าน และประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของ ต่างกล่าวว่า...ในขณะนี้ยังคงขาดน้ำดื่ม และไฟฟ้า นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือด้วย
 
มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
       หลังจากนั้น ทีมช่วยเหลือจากวัดพระธรรมกายได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในเขตเทศบาลชุมชนวัดมะขามเฒ่า รอบโรงเรียนวัดสิงห์ อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท จำนวน 100-ชุด ครั้งนี้มีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมาเป็นตัวแทนรับมอบ และจะนำไปมอบต่อ เนื่องจากหลายครอบครัวไม่สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเอง เพราะน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาท่วมสูงมาก อีกทั้งกำลังไหลเชี่ยว
 
       จังหวัดสุดท้ายสำหรับการเดินทางไปช่วยเหลือของทีมงานในครั้งนี้ คือ จังหวัดสิงห์บุรี โดยได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในเขตพื้นที่หมู่ 2-และหมู่ 3-ตำบลบ้านแป้ง อำเภอพรหมบุรี จำนวน 160-ชุด ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ทุกคนต่างรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากและประทับใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าพระเดชพระคุณพระราชาภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)-มอบหมายให้ทีมงานนำสิ่งของมาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแป้ง เพราะเครื่องอุปโภคบริโภคทุกถุงเต็มไปด้วยความรักความห่วงใยที่ส่งมาถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกคน
 
****************
 
ชม Video Scoop
มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือน้ำท่วม 3 จังหวัดภาคกลาง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทบทวนบุญ พิธีทอดกฐิน 101 ปีคุณยายอาจารย์ทบทวนบุญ พิธีทอดกฐิน 101 ปีคุณยายอาจารย์

ใครทำกรรมใดไว้ ตนจักต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้นใครทำกรรมใดไว้ ตนจักต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน