เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์


[ 8 พ.ย. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์
 
 
เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 5
รวมพลังครูนับหมื่นเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        นับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง 33 วันเท่านั้น ก็จะถึง วันมหัศจรรย์ วีสตาร์เปลี่ยนโลก (V-Star Change the World) วันรวมพลังดาวแห่งความดีนับล้านดวง ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2553 วันที่ดาวล้านดวงจะโคจรมาพบกัน ณ ลานธรรม มหารัตนวิหารคด มหาธรรมกายเจดีย์
 
        งานนี้ผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆV-Guide, V-เก๋, V-เก๋า, V-Cheer, V-Peace ทุกๆ V เตรียมการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ สนับสนุนการทำความดีของเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กันยกใหญ่ นำทีมโดย พี่ๆ Super V-Guide ทุกภูมิภาค ออกเยี่ยมยิ้มให้กำลังใจโรงเรียนวีสตาร์กว่า 5,000 โรงเรียน กันอย่างสนุกสนาน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “นึกแล้วปลื้ม” ยิ่งเห็นการเติบโตของเหล่าเด็กดีวีสตาร์ และวีรกรรมความดีของเด็กๆแล้ว ยิ่งมั่นใจกับคำพูดของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า  “V-Star Change the World”
 
        ในฤดูกาลทอดกฐินนี้ เด็กดีวีสตาร์ต่างก็ซ้อมรวมพลังขนคนเข้าวัดกันยกใหญ่ ชนิดที่ว่า...สร้างปรากฏการณ์ มีคนเข้าวัดคึกคักที่สุด ตั้งแต่มีการทอดกฐินมา อีกทั้งยังเป็นการสร้างสถิติใหม่ ประธานกฐินอายุน้อยที่สุด และสามารถท่องคำกล่าวถวายผ้ากฐินได้โดยไม่ดูบท หลายๆพื้นที่รายงานมาว่า งานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ นอกจากจะเป็นการรวมหัวดำเข้าวัดแล้ว ยังเป็นการรวมสงฆ์อีกด้วย เพราะหลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล ท่านไม่เคยเห็นเด็กเป็นประธานกฐิน พอทราบข่าวว่า พื้นที่ในการปกครองของท่านมีเด็กมาขอจองเป็นประธานกฐิน ท่านก็ขอมาดูให้เห็นกับตา และอยู่ร่วมพิธีจนแล้วเสร็จ
 
        งานรวมพลังวีสตาร์-ดาวล้านดวงในครั้งนี้ คุณครูผู้ให้แสงสว่าง คือ บุคคลสำคัญที่คอยประคับประคองให้เด็กดีวีสตาร์เติบโตขึ้นเป็นดาวฤกษ์ที่ทอประกายแสง ไม่ใช่ดาวเคราะห์ที่ปล่อยชีวิตให้ล่องลอยไปตามยถากรรม แต่กลับทำให้เด็กดีวีสตาร์มีชีวิตสว่างไสว กลายเป็นดาวดวงใหม่ที่สดใส แจ่มกระจ่าง สว่างไปทั่วทั้งจักรวาลเลยทีเดียว
 
        เมื่อวันเสาร์ที่ 30-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้จัดงานสัมมนาเปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 5-ขึ้น ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
 
        งานนี้ คุณครูกว่าหนึ่งหมื่นคนเดินทางมาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมกันสัมมนาเตรียมความพร้อม รับฟังข้อมูลกิจกรรมวันงานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5-ซึ่งปีนี้จะพิเศษกว่าทุกๆปี ทุกท่านที่ได้มาร่วมงาน จะได้พบกับนิทรรศการ มหัศจรรย์พระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมจากทั่วโลก พบกับประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา จากยุคพุทธกาล สู่ยุคผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก และงานสัมมนาระดับชาติเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก (World Morality Revival Seminar)
 
        งานในครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ มางานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์วันเดียวเหมือนไปเที่ยวทั้งโลก จาก 208-ประเทศ จะถูกแบ่งออกเป็น 11-โซน 9-ภาษา เด็กดีวีสตาร์จะได้ฝึกภาษาจากประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เราจะเปลี่ยนโลกนี้ด้วยกัน และตัวแทนเด็กดีวีสตาร์ที่ทั้งเก่งและดีที่ได้รับการคัดเลือก ผ่านการรับรองจาก บ้าน วัด โรงเรียน และชุมชน จำนวน 60,000-คน จะได้รับเหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก อีกทั้งได้รับทุน “ต้นสมบัติจักรพรรดิ”-แห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ และใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น จาก คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์)-โดยมีผู้ใหญ่ใจดีจำนวน 6,000-ท่านเป็นผู้แทนมอบ รอบลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์
 
        ยิ่งไปกว่านั้น คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตามอบเหรียญเทิดพระคุณ ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น และใบประกาศเกียรติคุณ สำหรับคุณครู 20,000-ท่าน ที่ทุ่มเท อุทิศตน เพื่องานฟื้นฟูศีลธรรมโลกอีกด้วย
 
เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
        นอกจากนี้คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตามอบรางวัลพิเศษสุดๆที่บังเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก คือ รางวัลรูปปฏิมากรรมสีทองนูนสูง รูปเหมือนของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)-พระผู้ปราบมาร ขนาด 68-คูณ 52-เซนติเมตร ให้แก่โรงเรียนผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ประเภท ส่งเสริมภาษาศาสตร์ดีเด่น ระดับประเทศ จำนวน 9-รางวัล 9-ภาษา โดยคัดเลือกจากโรงเรียนผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกวีสตาร์ที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ที่สามารถพูดภาษาจาก 9-ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาสเปน ภาษารัสเซีย ภาษาจีน ภาษาอารบิก ภาษาเยอรมัน ภาษาโปรตุเกส และภาษาญี่ปุ่น ได้ชัดเจนที่สุด สำหรับกติกานั้น ก็ง่ายนิดเดียว เพราะคุณครูไม่ใหญ่มีบทฝึกให้พูดเพียง 6-ประโยคเท่านั้น แต่เป็นประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ขอเพียงพูดได้ชัดเจนและพร้อมเพรียงกันทั้งทีม
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 
        งานนี้ คุณครูทุกท่านพอได้รับฟังข่าวดีที่สุดในโลกนี้ ก็ยิ่งมีกำลังใจ เตรียมวิ่งเข้าสู่เส้นชัย คว้าธงชัยของความเป็นต้นบุญต้นแบบกันยกใหญ่ อีกทั้งออกทำหน้าที่เชิญชวนโรงเรียนใหม่ให้เข้าร่วมโครงการเด็กดีวีสตาร์ในภาคเรียนนี้กันอย่างสนุกสนาน สำหรับโรงเรียนใดที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดีวีสตาร์ ติดต่อมาได้ที่ โทรศัพท์ 083-540-7256 หรือ 02-831-2720
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติ สำหรับคุณครู
 
ใบประกาศเชิดชูเกียรติสำหรับคุณครู
 
ชม Video Scoop
บรรยากาศภายในงานสัมมนา
เปิดตัวมหกรรมวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 29 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 29 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ

ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 1ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 1

กฐินสัมฤทธิ์ฟื้นฟูวัดร้างกฐินกว่า 40 ปี ให้เป็นวัดรุ่งกฐินสัมฤทธิ์ฟื้นฟูวัดร้างกฐินกว่า 40 ปี ให้เป็นวัดรุ่ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน