ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1 (สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน ปี 2548)


[ 27 ส.ค. 2548 ] - [ 18278 ] LINE it!

CASE STUDY
ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1
(สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน   ปี พ.ศ.2548)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เป็นชาวไต้หวันโดยกำเนิด   ครอบครัวของผมมีพี่น้องทั้งหมด 3 คนเป็นชายล้วน ตัวผมเป็นลูกชายคนที่ 2 ครับ  ได้เข้ามาบวชในโครงการธรรมทายาทนานาชาติ ปี 2548 ที่เมืองไทย เป็นระยะเวลา 1 เดือน  โดยการชักชวนของพี่ชาย  เนื่องจากพี่ชายได้เข้าไปค้นพบเว็บไซท์ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเปเข้าโดยบังเอิญ แล้วเขาก็เห็นประกาศรับสมัครบวชธรรมทายาทนานาชาติที่วัดพระธรรมกาย   พี่ชายจึงเกิดศรัทธาอย่างแรงกล้า จึงตัดสินใจชวนผมมาบวชด้วยกันที่วัดเป็นระยะเวลา 1 เดือน จากนั้นก็ลาสิกขากลับไต้หวัน แล้วผมกับพี่ชายจึงได้ไปเป็นกัลยามิตรชวนคุณพ่อร่วมบวชเป็นสามเณรธรรมทายาทรุ่นที่ 1 ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเป  ด้วยกัน   พร้อมทั้งมีชาวไต้หวันรวมใจกันบวชในครั้งนี้ถึง12 คนครับ  ขณะนี้พวกลูกๆสามเณรธรรมทายาทผู้ใหญ่ รอลุ้นฟังเคสของผมกันอย่างใจจรดใจจ่ออยู่ครับ เพราะวันที่ 29  สิงหาคม 2548 นี้ทุกรูปก็จะครบกำหนดต้องลาสิกขาไปทำหน้าที่ขยายจานทั่วประเทศไต้หวันเลยครับ ซึ่งผมก็จะขอเล่าประวัติโดยย่อดังต่อไปนี้ครับ
 
    คุณปู่ของผม  เป็นคนมีความรู้สูงเรียนจบแพทย์ด้านสูตินรีเวช  และด้วยความที่คุณปู่เป็นคนใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ จึงทำให้มีคนไข้ที่ต้องการจะทำแท้ง เพราะไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตที่จะเกิดมาใหม่  คุณปู่จึงช่วยทำแท้งให้คนไข้เหล่านี้เสมอ  คุณปู่เป็นแพทย์ที่ทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย   ธุรกิจที่คุณปู่ทำนั้นก็คือเปิดโรงงานผลิตผงแป้งขนม   ซึ่งธุรกิจนี้ ทำให้คุณปู่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  และลูกๆของท่านได้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนทำงานในโรงงานของคุณปู่อีกด้วย
 
    ต่อมาคุณปู่ก็ได้แบ่งมรดกให้กับลูกๆทุกคนเท่าๆกัน   ลูกๆของคุณปู่ ส่วนใหญ่ก็จะนำเงินมรดกไปร่วมลงทุนทำธุรกิจที่ต่างประเทศกันเกือบหมด   ก็จะเหลือแต่ คุณพ่อของผม ที่ยังอยู่ดูแลโรงงานผลิตแป้งขนมอยู่กับคุณปู่เท่านั้นเอง    ต่อมาคุณพ่อได้แต่งงานกับ คุณแม่ของผม แล้ว น้าชายซึ่งเป็นน้องของคุณแม่ผม เขาก็มาช่วยคุณพ่อดูแลโรงงานทำธุรกิจแป้งขนมนี้ด้วย ซึ่งธุรกิจนี้ก็มีแต่เจริญรุ่งเรืองดีมีความมั่นคงมาก  มีคนมาร่วมลงทุนมากมาย ซึ่งคุณปู่และคุณพ่อก็พอใจมาก
 
    จากนั้นจึงได้ทราบข่าวว่า คุณลุงคนที่ 2 ซึ่งเป็นลูกของคุณปู่ไปลงทุนที่ต่างประเทศ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ อยากจะขอกลับมาทำธุรกิจแป้งขนมกับคุณปู่และคุณพ่อด้วย  ซึ่งทุกคนก็ยินดี โดยเฉพาะคุณพ่อยังเสียสละตำแหน่งให้คุณลุงคนที่2 นี้ให้เป็นถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ของโรงงานเลยทีเดียว  ส่วนคุณพ่อก็เป็นแค่ผู้ช่วยเท่านั้นเอง
 
    จนกระทั่งผ่านไปได้ 2-3 ปี ก็มีการคัดเลือก ประธานของบริษัทเกิดขึ้น คุณลุงคนที่ 2 นี้ก็ได้หักหลังคุณปู่และคุณพ่อ โดยการร่วมมือกับหุ้นส่วนบางคนให้เสนอตัวคุณลุงเป็นประธานของโรงงานนี้   แล้วไล่คุณปู่และคุณพ่อรวมทั้งน้าชายของผมออกจากโรงงานนี้ด้วย  ต่อมาคุณปู่ก็ได้มาล้มป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 90  ปี ก่อนเสียชีวิตคุณปู่ก็ยังมีความหวังให้ลูกๆ มีความสามัคคีกัน  
 
    คุณย่าของผม เป็นคนดี  มีนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารีชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอไม่แพ้คุณปู่เลยครับ ท่านเป็นศรีภรรยาของคุณปู่เป็นทั้งคู่ทุกข์คู่ยากกันเลยทีเดียว   เมื่ออายุมากขึ้น คุณย่าได้ล้มป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง  เกิดเลือดคั่งในสมอง จากนั้นก็เป็นอัมพาตเคลื่อนไหวไม่ได้ แต่ยังรับรู้ได้พูดได้ คุณย่านอนรักษาตัวอยู่กับที่เป็นเวลา 5 ปี   จึงเสียชีวิตเมื่ออายุ 86 ปี
  
    คุณยายของผม มีอาชีพเปิดร้านขายของชำเล็กๆในชนบทแห่งหนึ่งที่ไต้หวัน ท่านมีนิสัยอ่อนโยน เป็นคนประหยัดมัธยัสถ์  ท่านได้ล้มป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองและมะเร็งในมดลูก  จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด
 
    คุณแม่ของผม ชอบทำบุญสุนทาน ชอบสร้างวัด สร้างพระพุทธรูป ถวายสังฆทาน ท่านเคยล้มป่วยเป็นมะเร็งในมดลูกระยะเริ่มต้นแต่ก็รักษาจนหาย ต่อมาก็มาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในปอดระยะสุดท้ายแล้ว   วันที่เสียชีวิตคุณแม่บอกกับคุณพ่อว่าวันนี้จะมีคนมามากมาย แต่คุณพ่อก็ไม่เข้าใจว่าหมายความว่าอะไร   แล้ว คุณแม่ก็เสียชีวิต เมื่ออายุ 53 ปี
 
    น้าชายของผม (น้องชายของแม่) มีความผูกพันกับคุณแม่ผมมากเพราะตอนเด็กๆ แม่ผมเลี้ยงดูเอาใจใส่อย่างดี หลังจากที่ถูกลุงคนที่ 2 กลั่นแกล้งให้ออกจากบริษัทแล้วก็ไม่มีงานทำที่มั่นคง อีกทั้งแม่ของผมซึ่งคุณน้ารักมากก็เสียชีวิตไป รวมทั้งคุณยาย แม่ของคุณน้าก็ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา   เนื่องจากมีการสูญเสียหลายอย่าง จึงทำให้คุณน้ารู้สึกว่าทำไมคนดีๆ จึงตายหมด ทำไมคนไม่ดีถึงเจริญรุ่งเรือง คุณน้าคิดว่าชีวิตนี้ไม่ยุติธรรมและไม่มีความหมายอะไรอีกแล้ว คุณน้าจึงเริ่มหันไปดื่มเหล้า และดื่มหนักขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีความแค้นลุงคนที่สองอยู่ในใจถึงขนาดสั่งเสียว่า  ถ้าตายแล้วให้นำกระดูกไปโรยที่โรงงานที่ลุงคนที่สองโกงไป   เพราะจะตายไปเป็นผี  ไปแก้แค้นให้สาสม  แต่ปัจจุบันคุณน้ายังไม่เสียชีวิต 
 
    คุณพ่อของผม เป็นลูกคนที่ 7 ของคุณปู่ เมื่อตอนอายุ1 ขวบ ท่านป่วยเป็นโปลิโอ  ขาข้างขวาลีบ จึงทำให้ท่านเดินไม่สะดวก  คุณพ่อเป็นคนดี รักพี่รักน้อง พร้อมจะช่วยเหลือญาติๆและผู้อื่นเสมอ  จึงได้มีญาติบางคนมายืมเงินของคุณพ่อไปเป็นจำนวน หนึ่งล้านเหรียญไต้หวัน ซึ่งเขาขอยืมแต่เขาก็ขอลืมอีกด้วย  ซึ่งคุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร  และนับตั้งแต่ผมจำความได้คุณพ่อก็ไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธให้ลูกๆหรือใครๆเห็นเลย ท่านจะเชื่อฟังคุณปู่มากขนาดท่านโดยคุณลุงคนที่ 2 ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของท่านไล่ออกจากโรงงาน ท่านยังไม่โกรธ และยังให้อภัยอีก ผมซึ้งน้ำใจคุณพ่อมาก    และเมื่อพี่ชายและผมจะมาบวชที่วัดพระธรรมกาย  คุณพ่อก็ยังร่วมอนุโมทนาบุญกับผมและพี่ชายด้วย และเมื่อลาสิกขากลับไป   ผมและพี่จึงไปชวนคุณพ่อบวชเป็นธรรมทายาทรุ่นที่  1 ของไต้หวัน ซึ่งคุณพ่อก็ดีใจมากที่ได้บวชในรุ่นนี้
 
    ผมรวมทั้งพี่น้องจะถูกคุณพ่อคุณแม่ปลูกฝังให้รักพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เด็กให้เคารพพระภิกษุสงฆ์  ให้ทำบุญทำทาน จึงทำให้พวกเราเข้าใจในหลักธรรมต่างๆของพระพุทธศาสนาได้โดยง่าย  แต่ถึงกระนั้นผมและน้องชายก็ยังเคยลองของไม่ดีเช่น สูบหรี่ และพลาดพลั้งไปผิดศีลกามเม กันทั้งสองคนอีกด้วย   ต่อมาเมื่อผมถูกพี่ชายชวนให้มาบวชธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกาย   เมื่อลาสิกขากลับไปผมจึงหักดิบเลิกบุหรี่และสิ่งที่ไม่ดีต่างๆได้อย่างเด็ดขาด   และผมก็ยังไปเป็นกัลยาณมิตรชวนน้องให้เลิกด้วยครับ  ซึ่งเขาก็ทำได้ครับ   ผมจึงมีความซาบซึ้งใจมากที่ได้มาพบหลวงพ่อ     ทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องความเป็นจริงของชีวิต เรื่องชีวิตสมณะว่าประเสริฐสุด     ผมกับพี่ชายและคุณพ่อรวมทั้งธรรมทายาทสามเณรผู้ใหญ่ชาวไต้หวันจะขอติดตามสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อและหมู่คณะจนถึงที่สุดแห่งธรรมและจะช่วยกันขยายจานไปทั่วประเทศไต้หวันเลยครับ
 
คำถาม
 
1. กรรมใดคุณปู่จึงเป็นเนื้องอกในสมองตาย   ตายแล้วไปไหน    ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรครับ  กรรมที่ได้ทำแท้งให้กับคนไข้ ส่งผลกับคุณปู่อย่างไรหรือไม่   
 
2. บุพกรรมใดคุณปู่  คุณพ่อ จึงถูกคุณลุงคนที่2 โกงโรงงาน    และคุณพ่อ คุณแม่ และน้าชาย ยังถูกไล่ออกจากโรงงานอีกด้วย   คุณปู่  คุณพ่อ  คุณแม่ และน้าชายมีกรรมร่วมกับคุณลุงคนที่ 2 มาอย่างไรครับ
 
3. บุพกรรมใดคุณย่าจึงป่วยเป็นโรคเบาหวาน  แล้วเกิดเป็นโรคความดันสูงถึงกับทำให้เลือดคลั่งในสมองล้มป่วยเป็นอัมพาตนอนอยู่กับที่เป็นเวลา 5 ปี   ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
4. บุพกรรมใดคุณยายจึงล้มป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมองและยังแทรกด้วยโรคมะเร็งในมดลูก  คุณยายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
5. บุพกรรมใดคุณแม่จึงป่วยเป็นโรคมะเร็งในมดลูกแต่ก็รักษาหาย แต่ต่อมาก็มาป่วยด้วยโรคมะเร็งในปอดระยะสุดท้ายแล้วเสียชีวิต ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ ท่านอยากฝากอะไรมาบ้างครับ
 
6. น้าชายซึ่งเป็นน้องชายของคุณแม่ ได้ผูกความแค้นไว้กับคุณลุงคนที่ 2 มาก ถ้ากระดูกของคุณน้าถูกไปโรยหน้าโรงงาน แล้วคุณน้าจะไปเป็นผีมาแก้แค้นจริงมั๊ยครับ    มีวิธีแก้ไขหรือช่วยคุณน้าได้อย่างไรครับ
 
7. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงมาป่วยเป็นโปลิโอขาข้างขวาลีบมาตั้งแต่เด็กและทำให้เดินไม่สะดวกมาจนกระทั่งโต  มีวิธีแก้ไขอย่างไร
 
8. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงถูกญาติยืมเงินไปแต่เขาขอลืม ท่านจะได้เงินคืนมั๊ยครับ
 
9. ผมและน้องชายเคยสูบบุหรี่และผิดศีลข้อสาม ควรทำอย่างไรถึงจะลบล้างความผิดนี้ได้ครับ
 
10.  คุณพ่อ ,พี่ชาย ,ตัวผม และน้อง ชาย สร้างบารมีมาอย่างไร จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่ครับ    ทำอย่างไรถึงจะได้ไปดั่งใจปรารถนาครับ      ผม  และพี่ชาย  ควรจะบวชวันต่อวันไปจนตลอดชีวิต หรือจะไปเป็นเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนาดีครับ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณปู่เป็น “เนื้องอกในสมองตาย”   เพราะ  ...กรรมในอดีต   คุณปู่เคยจ้างนักเลงไปทำร้ายคู่แข่งทางการค้า  โดย “ดักตีหัว”   และบวกกับกรรม “ทำแท้ง” ให้กับคนที่ไม่พร้อมมีบุตร  โดยความเข้าใจผิดว่า    เป็นการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์    ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับชั้นดี  อยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ด้วยบุญที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์  มาส่งผลก่อนกรรมทำแท้งจ่ะ!
 
 
  • ถ้ากรรมทำแท้งส่งผลก็จะทำให้ไปอบาย และถ้าเกิดใหม่ก็จะถูก “ทำแท้ง” เช่นเดียวกันจ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศ  ไปให้ก็มีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้านจ่ะ!
 
 
2. คุณปู่ , คุณพ่อ  ถูก “ลุงคนที่  2”  โกงโรงาน และคุณพ่อ, คุณแม่ , น้าชาย ยังถูกไล่ออกจากโรงงานอีกด้วย เพราะ  ...กรรมในอดีต ลุงคนที่  2  ได้เป็นเพื่อนคุณปู่  ซึ่งคุณปู่ได้ชวนมาร่วมลงทุนทำการค้าด้วยกัน  และในชาตินั้นคุณปู่ก็ได้ไป “โกง” ธุรกิจการค้าเพื่อนคนนั้น  ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกก็รักกันดี  และได้ชวนกันทำบุญสงเคราะห์โลกร่วมกัน  วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • ส่วนคุณปู่ในชาตินั้น ก็เป็นพ่อของพ่อของตัวลูก , คุณแม่ ก็เป็นภรรยาของคุณพ่อ ,น้าชายก็เป็นน้องของคุณพ่อ ทุกคนในชาตินั้นก็ได้ร่วมกัน “โกง” เพื่อนของคุณปู่ ซึ่งในชาตินี้ ก็คือ  “ลุงคนที่  2” จ่ะ!
  • ดังนั้นควรให้อภัยซึ่งกันและกัน เวรจะได้ระงับ  ไม่จองเวรกันต่อไปในภพเบื้องหน้าจ่ะ!
 
 
3. คุณย่าป่วยเป็นโรค “เบาหวาน  ,  ความดันโลหิตสูง จนภายหลังก็เป็นอัมพาต”  นอนอยู่กับที่ถึง  5  ปี    เพราะ   ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล  ตายแล้วก็ไปอยู่กับคุณปู่ เพราะมีความรักและผูกพันกันจ่ะ!  
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศส่วนกุศลไปให้แล้ว ก็มีความสุขสบายดีในภพภูมิของ  ภุมมเทวา แต่ก็ประมาทไม่ได้   ถ้าหมดบุญจากการเป็นภุมมเทวาก็อาจไปอบายได้   ดังนั้นให้อุทิศไปให้บ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
4. คุณยายได้เป็น “เนื้องอกในสมอง” และเป็น “มะเร็งในมดลูก”  เพราะ ...กรรมเจ้าชู้ในชาติที่เป็นผู้ชาย  ต่อมากรรมเจ้าชู้ก็ทำให้ชาติต่อมาเป็นผู้หญิง  มีสามีที่ไปมีภรรยาน้อย  ตัวจึงโกรธสามีและภรรยาน้อยมาก
 
 
  • จึงได้เอาท่อนไม้ตีศีรษะภรรยาน้อยจนบาดเจ็บ  ,  และต่อมาได้จ้างนักเลงไปดักทำร้ายภรรยาน้อยอีก จนบาดเจ็บ  ,  อีกทั้งก็มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วย  วิบากกรรมดังกล่าวตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่างค่อนข้างลำบาก เพราะไม่ค่อยได้ทำทาน  แต่ต่อมาได้รับบุญ ที่อุทิศไปให้  จึงมีสภาพที่ดีขึ้น  ทั้งอาหารทิพย์ , เสื้อผ้า , ที่อยู่อาศัยด้วยจ่ะ!
 
 
5. คุณแม่เป็น “มะเร็งในมดลูก”  และต่อมาเป็น “มะเร็งปอด”   เพราะ  ...วิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตในสมัยเป็นผู้ชาย  กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารตามมาส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • ตายแล้วด้วยจิตที่นึกถึงบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาได้  จึงทำให้ใจผ่องใสไปเกิดเป็นเทพธิดา     มีวิมานเป็นทองของชั้น “จาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์” จ่ะ!  
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติมากขึ้นจ่ะ!    
  • ท่านฝากความระลึกนึกถึงคุณพ่อและลูกทุกคนว่าท่านสบายดี  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ,  ขอให้ทุกคนตั้งใจ  สั่งสมบุญให้มาก ๆ  เพราะผลบุญมีจริง ท่านได้ประจักษ์แจ้งแล้วจ่ะ!
 
 
6. น้าชาย   ผูกความแค้นคุณลุงคนที่  2  มาก  ได้สั่งว่า ถ้าตายแล้วก็ให้เอากระดูกมาโปรยในโรงงาน     และจะเป็นผีมา   แก้แค้นนั้น    
  • ความจริงถ้าตายด้วยจิตที่เศร้าหมอง  เพราะความโกรธและกรรมดื่มสุรา จะทำให้ไปมหานรก จะไม่มีโอกาสมาแก้แค้นดังที่ได้ตั้งใจไว้
 
 
  • ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด  คือ  เลิกผูกโกรธ  และเลิกทำร้ายตัวเองด้วยการดื่มสุรา  เพราะไม่มีประโยชน์ใด ๆ สมบัติก็ไม่ได้คืนมา แถมเปิดประตูอบายให้กับตัวเองอีกด้วยจ่ะ!
  • สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้มาก ๆ ก็จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจ่ะ!
 
 
7. คุณพ่อ   เป็นโปลิโอขาข้างขวาลีบมาตั้งแต่เด็ก   ทำให้เดินไม่สะดวก  เพราะ  ...กรรมในอดีตได้เป็น “ขุนนางผู้ใหญ่” ในชาติหนึ่ง  ได้ลงโทษผู้ที่ทำผิดหรือไม่ถูกใจตัวเอง ด้วยการ “ล่ามโซ่ตรวน”    
 
 
  • กับอีกกรรมหนึ่งในชาตินั้น ได้ “เลี้ยงลูกลิง”  ได้ล่ามขามันข้างหนึ่งกับต้นไม้ ด้วยโซ่ยาว ๆ พอให้มันปีนเล่นได้ แต่ไปไหนไม่ได้  , กรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ   แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้กับคนและสัตว์   ที่เราไปเบียดเบียนเขาเอาไว้จ่ะ!
 
 
8. คุณพ่อ   ถูกขอยืมเงินไป    แต่ลูกหนี้ “ขอลืม” เพราะ   ...ในอดีตชาติ คุณพ่อก็ทำอย่างนี้กับคนอื่น    เป็นภาพในอดีตของท่านจ่ะ!   
  • ต้องให้คุณพ่อสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ    แล้วอธิษฐานจิตให้เขานำเอามาคืนจ่ะ!  
 
 
9. ลูกและน้องชาย  ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้มาก ๆ เท่านั้น   จึงจะหนีกรรมสูบบุหรี่  และศีล ข้อสามได้จ่ะ! ทางอื่นไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้  
 
 
10. คุณพ่อ , พี่ชาย , ตัวลูกและน้องชาย  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ  โดยคุณพ่อเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา    ส่วนพี่ชาย , ตัวลูก  และน้องชาย   ก็เคยบวชกับหมู่คณะมา    โดยเฉพาะตัวลูกเคยบวชอุทิศชีวิต     และเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนามา   
 
 
  • ส่วนชาตินี้   ถ้าตัวลูกตั้งใจจะทำผังบวชให้แน่น  ก็อุทิศตนบวชไปเลย  ,  ส่วนพี่ชายและน้องชายเคยบวชช่วงสั้น  ดังนั้นจะทำผังบวชให้แน่นก็ได้  หรือจะไปเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญก็ได้จ่ะ!  
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง  ทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม