ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด


[ 23 พ.ย. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        คุณพ่อเสริมมีอาชีพทำนา ชอบดื่มเหล้าบ้าง เคยหาปลามาเลี้ยงชีพ ช่วงหลังถือศีลอุโบสถ เป็นโรคความดันสูง และต่อมาได้เสียชีวิตโดยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อปี พ.ศ.2547-รวมอายุ 86-ปี คุณแม่สอาดเป็นคนที่ไม่โกรธใครง่ายๆ แต่ถ้าโกรธแล้วก็ยากที่จะคืนดีด้วย เมื่อวัยสาวชอบไปวัดทำบุญกับพ่อแม่ หลังจากแต่งงานกับคุณพ่อเสริมแล้ว ก็ได้ประกอบอาชีพทำนา และจับปลา สัตว์น้ำ มาทำเป็นอาหารเพื่อเลี้ยงชีพ แต่ก็เข้าวัดทำบุญทุกวันพระเป็นประจำ ต่อมาเมื่อลูกชายได้มาบวช ท่านก็เริ่มถือศีลอุโบสถ จนถึงปี พ.ศ.2550-ท่านเส้นเลือดในสมองแตก เป็นอัมพาตครึ่งซีก และปอดติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาอยู่เป็นเวลาประมาณหกเดือน ต่อมาเกิดภาวะระบบหายใจล้มเหลว (มีอาการหายใจติดขัด)-ทำให้ท่านเสียชีวิตเมื่อตอนเช้ามืดของวันที่ 26-กรกฎาคม พ.ศ.2553 รวมอายุ 82 ปี />
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  />
คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อเสริมและคุณแม่สอาด ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรครับ
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ภายในใจของท่านมีความผ่องใสสว่างไสวเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในช่วงนั้น ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจรักษาอุโบสถศีลมาอย่างตลอดต่อเนื่องในช่วงบั้นปลายของชีวิต ได้มาส่งผล />
 
ก่อนละโลก คุณพ่อของลูกมีใจที่ผ่องใสสว่างไสว  />
 
        และด้วยผลบุญที่เกิดจากการตั้งใจรักษาอุโบสถศีล อย่างตลอดต่อเนื่องในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่านนี้เอง จึงกลายเป็นบุญหลักและเป็นบุญสำคัญที่ได้ไปเชื่อมกระแสบุญต่างๆที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น การเข้าวัดทำบุญตามประเพณี เป็นต้น รวมถึงบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทุ่มเทสร้างบารมีกับหมู่คณะ มาอย่างเต็มที่เต็มกำลังและทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เมื่อบุญทั้งหลายเหล่านี้ได้มาประมวลรวมกันเข้า จึงส่งผลทำให้...ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต คตินิมิตของท่านจึงมีความผ่องใสสว่างไสว ไม่เศร้าหมอง 
 
ก่อนละโลก คุณพ่อของลูกมีคตินิมิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง  />
 
        ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อคุณพ่อของลูกได้ละจากโลกนี้ไปแล้ว ท่านจึงได้บังเกิดเป็นเทพบุตร อยู่ที่กลางวิมานเงินประดับทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสสาม ในทันที และในขณะนี้...ท่านเทพบุตรก็กำลังปลื้มปีติเบิกบานกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ และกำลังตื่นตาตื่นใจกับการศึกษาสังคมใหม่ ซึ่งเป็นสังคมของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ที่ตัวท่านเพิ่งไปอยู่ 
 
ละโลกแล้ว คุณพ่อของลูกไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  />
 
        ท่านเทพบุตรได้ฝากสาส์นแห่งความคิดถึงมาถึงตัวลูกด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วง...ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของท่านเองแล้ว ดีใจและซึ้งใจที่มีลูกดี...เพราะลูกชายสุดที่รักนี้เอง จึงทำให้ท่านได้มีโอกาสตั้งใจรักษาอุโบสถศีลในช่วงท้ายของชีวิต อีกทั้งในตอนนี้ตัวท่านก็ได้รู้แล้วว่า ด้วยผลแห่งบุญอันเกิดจากการรักษาอุโบสถศีล และบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำหน้าที่ในพระศาสนา จึงทำให้ท่านได้มาเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นนี้ ให้ลูกหมั่นทำบุญทำทานให้มากๆ และเมื่อลูกทำบุญแล้วก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้น ส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านจะได้มีส่วนในบุญ และจะได้ร่วมอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ 
 
คุณพ่อของลูกภูมิใจในตัวลูกมาก
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ได้ดี...เพราะมีเธอได้ดี...เพราะมีเธอ

ประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็กประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 33 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (5)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 33 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (5)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน