ได้ดี...เพราะมีเธอ


[ 23 พ.ย. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ได้ดี...เพราะมีเธอ
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ได้ดีเพราะมีเธอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
อุบาสิกาแก้วสุธาสินี ขันทะสาร
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูก...สุธาสินี ขันทะสาร อายุ 31-ปี อดีตหน่ออ่อนรุ่นหนึ่งแสนคนจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานีค่ะ ลูกเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดคนหนึ่งที่ได้ก้าวเข้าสู่วงการสไบแก้ว ด้วยการชักนำของสามีคนดีที่หนึ่งเลย สามีของลูกไม่เคยไปวัดพระธรรมกาย แต่รู้ข่าวการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากดีเอ็มซี ที่บังเอิญจูนเจอระหว่างช่วงจูนดูฟุตบอล ทันทีที่เจอหลวงพ่อ และได้ฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องกฎแห่งกรรม สามีของลูกก็เกิดติดอกติดใจ บอกว่าพระรูปนี้เสียงของท่านดูมีพลังมาก ดึงดูดให้เขาอยากฟังธรรม สามีจึงติดตามช่องดีเอ็มซีมาเรื่อยๆ ฟังไปฟังมาเขาก็เกิดอาการรักหลวงพ่อสุดๆ ถึงขั้นต้องกระเถิบเข้าไปกอดหลวงพ่อที่หน้าจอทีวี แล้วบอกว่า “องค์นี้แหละ...ใช่เลย”-ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สามีของลูกก็สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ผ่านหน้าจอทุกวันไม่เคยขาดเลยค่ะ
 
 
สามีคนดีที่หนึ่งของลูกเจ้าค่ะ
 
        สามีของลูก ในอดีตเป็นหนุ่มฮอตสุดๆ คือ ใจร้อนมาก พูดกันได้ไม่ถึงสิบคำ ก็เป็นอันต้องมีเหตุให้ทะเลาะกัน บ่อยครั้ง ลูกจึงต้องถูกเลี้ยงด้วยน้ำตาและลำแข้ง แต่หลังจากดูดีเอ็มซี เขาก็ได้แปลงกายจากยักษ์ร้ายเป็นเทพบุตร ใจดีใจเย็น ที่สำคัญเขาหักดิบเลิกเหล้าด้วยตัวเอง การเปลี่ยนแปลงของเขา ทำให้ลูกดีใจที่ได้สามีใหม่ในร่างเดิม พอเขามาชวนลูกไปบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ลูกจึงตอบตกลงอย่างไม่ลังเลใจ เพื่อให้เขามีกำลังใจในการทำความดีต่อไป
 
        ครั้งนั้น ลูกได้ชวนคุณแม่และเพื่อนบ้านอีกสามคน รวมเป็นห้าคน เดินทางจากอำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย เพื่อมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นหนึ่งแสนคนที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งทุกคนล้วนมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก หนึ่งในนั้นก็คือ ป้าถุงเงิน ที่แกนั่งสมาธิได้ดีมาก เข้าถึงองค์พระภายใน และเคยส่งผลการปฏิบัติธรรมมาแล้ว แม้ระยะเวลาอบรมเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ แต่ลูกและทุกคนก็เหมือนได้ชีวิตใหม่ ที่ลูกดีใจและภูมิใจที่สุดก็คือ คุณแม่ของลูกซึ่งแต่เดิมท่านติดเหล้ามาก ทุกๆวันจะต้องมีชาวบ้านมาแจ้งเบาะแสกับลูกว่าแม่ของลูกไปเมาสลบไสลอยู่ที่ไหน เพื่อให้ลูกไปหอบหิ้วท่านกลับมาที่บ้าน แต่หลังจากบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแล้ว ท่านก็ตัดสินใจหักดิบเลิกเหล้า
 
 
อุบาสิกแก้วหน่ออ่อนแม่ลูก จับมือกันบวช..เพื่อชีวิตใหม่ที่สดใสกว่าเดิม
 
        ครอบครัวของลูกจึงแปรเปลี่ยนจากครอบครัวขุมห้า เป็นครอบครัวสวรรค์ในทันที จากเสียงที่เคยทะเลาะตบตีกันทุกวัน ก็กลับกลายเป็นเสียงสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น ที่เป็นกิจวัตรประจำของสมาชิกทุกคนในครอบครัว จากสายตาของชาวบ้านที่เคยมองครอบครัวของเราอย่างสมเพช แต่ตอนนี้กลับมีแต่สายตาของความชื่นชม
 
        หลังจากที่ลูกและสามีเริ่มเข้าใจเรื่องการสร้างบารมี เราก็ร่วมมือกันผลักดันให้มีการเปิดศูนย์อบรมที่อำเภอศรีนคร ในการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นห้าแสนคน ลูกและสามีลุยทำหน้าที่ชวนคนบวชทุกวัน แบบสนุกสนานบุญบันเทิง จนได้คนมาบวชเกือบร้อยคน พอถึงช่วงบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา นอกจากเราจะออกทำหน้าที่ชวนชายแมนแมนมาบวชแล้ว คุณพ่อและสามีของลูกก็ตัดสินใจบวชในรุ่นนี้ด้วย สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกคนในครอบครัว จนถึงบัดนี้...เราก็ยังเป็นญาติกับพระศาสนา เพราะคุณพ่อของลูก ท่านติดใจในชีวิตสมณะที่มีแต่ความสงบ เรียบง่าย จึงตั้งใจบวชต่อแบบไม่มีกำหนดลาสิกขาเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ยิ่งลูกและสามีตั้งใจทำหน้าที่กัลยาณมิตร ความสุขก็ยิ่งหลั่งไหลสู่ใจและครอบครัวของลูกมากยิ่งขึ้น แม้ครอบครัวของเราจะไม่ร่ำรวยด้วยทรัพย์ภายนอก แต่เราก็ร่ำรวยด้วยทรัพย์ภายในที่สร้างความสุขใจชนิดหาซื้อที่ไหนไม่ได้เลยค่ะ พอหลวงพ่อมีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน ลูกและเทพบุตรข้างกายก็รีบฮ่อมอเตอร์ไซค์ออกลุยทำหน้าที่ทันที นอกจากจะตามไปให้กำลังใจหน่ออ่อนรุ่นห้าแสน ให้ลุกขึ้นมาทำหน้าที่แล้ว เราก็ยังลุยเข้าบ้านโน้นออกบ้านนี้ ทำหน้าที่แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ได้ยอดมาเบาะๆแล้ว 60 คนค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ได้ให้ชีวิตใหม่ที่สุขสดใสยิ่งกว่าเดิมแก่ครอบครัวของลูก นับจากนี้ไปลูกและครอบครัว ขอมอบกายถวายชีวิตเพื่อสานงานพระศาสนาให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
สุธาสินี ขันทะสาร
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 
 
ชม Video MV อุบาสิกาแก้ว (ภาษาอินโดนีเซีย)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็กประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 33 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (5)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 33 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (5)

สี่สาวตะลุยดอย ตามหาหน่ออ่อนสี่สาวตะลุยดอย ตามหาหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน