ประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก


[ 24 พ.ย. 2553 ] - [ 18279 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
กฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน กฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ใกล้วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ วันรวมดาวล้านดวง เข้าไปทุกที วันที่คนจะล้นล้าน เต็มลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ งานนี้อลังการงานสร้างสุดๆ ด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ และผู้ใหญ่ใจดีสุดๆจากทั่วประเทศและทั่วโลก ทำให้สิ่งมหัศจรรย์ เด็กดีวีสตาร์ ดีจริง ตัวจริง และทำความดีจริงๆ จะมารวมพลัง V-Star Change the World ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553
 
        งานนี้ ผู้ใหญ่ใจดี ช้าไม่ได้แล้ว เพราะเด็กๆฟิตซ้อมกันยกใหญ่ ทั้งซ้อมกราบ ซ้อมไหว้ ฝึกภาษา เตรียมร้องเพลง Change-the-World-กันอย่างสนุกสนาน บางโรงเรียน คุณครูเตรียมการฝึกเด็กดีวีสตาร์ เตรียมพูดสุนทรพจน์โชว์ผู้ใหญ่ใจดีกันเลยทีเดียว ในขณะที่หลายๆโรงเรียนสามารถท่องประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก 9-ภาษา กันได้อย่างคล่องปากขึ้นใจ ที่สำคัญงานนี้คุณครูแต่ละโรงเรียนจะต้องคัดเพชร เด็กดีวีสตาร์ที่ทำความดีจนโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ และเป็นเด็กที่น่าสรรเสริญ มารับทุน “ต้นสมบัติจักรพรรดิ”-แห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ จากหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ จำนวน 60,000 ทุน อีกด้วย
 
        ขอเชิญผู้ใหญ่ใจดี มาเป็น V-Guide-กันมากๆ และท่านใดยังไม่ได้ทำบุญกองทุนการศึกษานี้ ต้องรีบทำกันแล้ว ทุนละ 500-บาทเท่านั้น สำหรับท่านใด ทำบุญ 20-กองทุนขึ้นไป จะได้รับสิทธิพิเศษ เป็นผู้แทนคุณครูไม่ใหญ่มอบทุนให้กับเด็กดีวีสตาร์
 
        เราจะไปติดตามเรื่องราวของการทำความดีไม่มีที่สิ้นสุด ของกฐินสัมฤทธิ์ ดารานักแสดง ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก นักร้องลูกทุ่งหญิงคนแรกของโลก เธอชื่อ น้องดวงใจ ศักดิ์ดีหิรัญกุล วัย 11-ปี เธอมีชีวิตที่โลดแล่นในวงการบันเทิงและวงการเพลงมาตั้งแต่เล็กๆ ตอนอายุหกขวบ ได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิต ร่วมกับคุณพ่อคนเก่งและดี...คุณพ่อกิตต์ธเนศ ศักดิ์ดีหิรัญกุล ศิลปินนักร้องและดาราเจ้าบทบาทจากภาพยนตร์เรื่องบางระจัน และละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่องแชมป์ชีวิต
 
 น้องดวงใจ ศักดิ์ดีหิรัญกุล ประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก
 
น้องดวงใจ ศักดิ์ดีหิรัญกุล ประธานกฐินสัมฤทธิ์ดาราเด็ก
 
        น้องดวงใจได้เล่นละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกมาแล้วหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือเรื่อง “น้องแพรว กฐินสัมฤทธิ์”-ละครเรื่องนี้ได้ทำให้หัวใจของเด็กๆพองโต ฝันอยากเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์แบบน้องแพรวบ้าง แม้แต่นักแสดงตัวน้อยๆที่มาร่วมแสดงด้วยอย่างน้องดวงใจ ก็อดเก็บไปฝันไม่ได้ เพราะเธออยากเป็นประธานกฐินมากๆ จนต้องรีบไปบอกคุณพ่อว่า “พ่อนกแลจ๋า แม่อ้อยจ๋า น้องดวงใจอยากเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์จังเลยค่ะ เราไปหาวัดที่ไม่มีคนจองกฐินกันนะคะ หนูอยากได้บุญใหญ่ค่ะ”
 
น้องดวงใจตอนอายุ 6 ขวบ ออกอัลบั้ม หนูตื่นเวที
 
น้องดวงใจตอนอายุ 6 ขวบ ออกอัลบั้ม “หนูตื่นเวที” ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกในชีวิต
 
        ด้วยความแน่วแน่ของพ่อและลูกสาว บวกกับกำลังใจดีๆจากแม่อ้อย คุณแม่ใจดีที่สุดในโลกของน้องดวงใจ ไม่นานน้องดวงใจก็ได้วัดในดวงใจที่จะทอดกฐิน คือ วัดเขามะตูม อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง และร้างจากการทอดกฐินมานานกว่าสิบปี เมื่อได้วัดเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้องดวงใจก็เดินหน้าลุยแจ้งข่าวบุญ ทั้งแจ้งข่าวทางสถานีวิทยุ เดินสายคอนเสิร์ตร้องเพลง แจ้งข่าวทุกเวที รวมไปถึงผู้ใหญ่ที่รักและเอ็นดูน้องดวงใจก็มาร่วมบุญด้วย อีกทั้งยังมีแฟนเพลงขอร่วมบุญด้วย แม้แต่คนข้างบ้านที่เห็นเด็กเป็นประธานกฐิน ต่างก็มาช่วยกันคนไม้คนละมือ จากนั้นทั้งสามคนพ่อแม่ลูกก็ตรงดิ่งไปที่วัดทันที และปักหลักอยู่ที่นั่นเลย เพื่อสะดวกต่อการบอกบุญ พัฒนาวัด และจัดเตรียมงาน เรียกว่าอยู่ล่วงหน้ากันเป็นอาทิตย์ จนกลมกลืนเหมือนเป็นลูกหลานชาวบ้านเขามะตูมไปเลย
 
 น้องดวงใจเปิดคอนเสิร์ตท้ายรถ ชวนคนมาทำบุญทอดกฐิน
 
น้องดวงใจเปิดคอนเสิร์ตท้ายรถ ชวนคนมาทำบุญทอดกฐิน
 
 ชาวบ้านจูงลูกจูงหลานมาร่วมบุญกับน้องดวงใจกันมากมาย
 
ชาวบ้านจูงลูกจูงหลานมาร่วมบุญกับน้องดวงใจกันมากมาย
 
        ด้วยความทุ่มเท เอาจริงเอาจัง ในการทอดกฐินครั้งนี้ บวกกับความน่ารัก เป็นกันเอง และติดตลกของครอบครัวศักดิ์ดีหิรัญกุล ทำให้ชาวบ้านที่นี่ ตั้งแต่เด็กตัวน้อย จนถึงผู้เฒ่าผู้แก่ แวะเวียนมาหา และมาร่วมทำหน้าที่เดินบอกบุญกับน้องดวงใจทุกวันกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ทุกๆวันจะเห็นภาพชาวบ้านหิ้วปิ่นโตเถาใหญ่ บางบ้านก็ยกหม้อข้าวหม้อแกงเพื่อนำมาเลี้ยงน้องดวงใจและครอบครัว ทำให้วัดเขามะตูมที่เมื่อก่อนเงียบกริบราวกับป่าช้า กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง และทำให้การทอดกฐินครั้งนี้ มีปัจจัยบริวารกฐินมากถึงหนึ่งแสนบาท
 
 น้องดวงใจชวนเพื่อนๆตัวเล็กๆในหมู่บ้านเขามะตูม มาช่วยกันพัฒนาวัด
 
น้องดวงใจชวนเพื่อนๆตัวเล็กๆในหมู่บ้านเขามะตูม มาช่วยกันพัฒนาวัด
 
 คุณป้าใจดีทำกับข้าวอร่อยๆมาเลี้ยงคนที่มาทอดกฐิน
 
คุณป้าใจดีทำกับข้าวอร่อยๆมาเลี้ยงคนที่มาทอดกฐิน
 
        เมื่อวันงานทอดกฐินมาถึง น้องดวงใจก็ยิ้มแก้มปริเลย เพราะวันนั้นไม่รู้ว่า ผู้คนมาจากไหนเยอะแยะเต็มไปหมด จนล้นออกนอกศาลา แถมยังมีเพื่อนคุณพ่อนกแลที่เป็นศิลปินดารา นักร้องลูกทุ่ง มาสร้างสีสันให้กับวัดเขามะตูมอีกด้วย งานนี้น้องเน คำวงศ์ษา หรือ ด.ช.หง่ายชอ จากละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง “ดร.เค พลังแห่งฝัน”-ก็ได้มาเป็นตัวแทนกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะอย่างฉะฉาน
 
 ครอบครัวเก่งและดีของน้องดวงใจ
 
ครอบครัวเก่งและดีของน้องดวงใจ
 
 เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขามะตูม ก็มาร่วมขบวนกฐินด้วย
 
เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขามะตูม ก็มาร่วมขบวนกฐินด้วย
 
 ด.ช.เน คำวงศ์ษา เป็นตัวแทนกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ
 
ด.ช.เน คำวงศ์ษา เป็นตัวแทนกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ
 
        ในงานวันนี้ น้องดวงใจทำได้ดีจนทุกคนต้องยกนิ้วให้ เพราะถึงแม้จะต้องถือพานผ้าไตร เดินขบวนไกลเป็นกิโล แต่พอเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี น้องดวงใจก็สดใส เบิกบาน อัญเชิญผ้าไตรด้วยรอยยิ้มอันสดใส โดยเฉพาะในช่วงที่กล่าวคำถวายผ้ากฐิน บรรยากาศภายในงานเหมือนถูกสะกดจากเสียงสวรรค์ เสียงของน้องดวงใจช่างไพเราะจับใจ สมกับที่เป็นนักร้องเสียงทองจริงๆ ชาวบ้านต่างชื่นชมกันยกใหญ่ และบอกว่า “ปีหน้าให้มาทอดกฐินอีกนะ”-ล่าสุดมีหลายๆวัด มาจองตัวขอให้น้องดวงใจไปเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ คิวยาวไปหลายปี ยิ่งกว่าคิวงานร้องเพลง หรือละครเสียอีก ซึ่งปีหน้าน้องดวงใจตั้งใจจะทอดกฐินถึงสามวัดด้วยกัน
 
 น้องดวงใจ ศักดิ์ดีหิรัญกุล ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์
 
น้องดวงใจ ศักดิ์ดีหิรัญกุล ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์
 
 เหล่าศิลปินนักแสดงที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับน้องดวงใจ
 
เหล่าศิลปินนักแสดงที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับน้องดวงใจ
 
เราไปเรียนภาษากันดีกว่า ไปฝึกพูดประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
V-Star Change the World
 
ดีดี ภาษาอังกฤษ
ดีดี ภาษาจีน
ดีดี ภาษาโปรตุเกส
ดีดี ภาษาฝรั่งเศส
 
***********************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 33 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (5)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 33 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (5)

สี่สาวตะลุยดอย ตามหาหน่ออ่อนสี่สาวตะลุยดอย ตามหาหน่ออ่อน

กฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลกกฐินสัมฤทธิ์ยุวชนต้อนรับระดับโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน