ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ2-ทันโลกทันธรรม


[ 29 พ.ย. 2553 ] - [ 18280 ] LINE it!

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ  2
">
">
">
 
     จากแผ่นดินรกร้างว้างเปล่าที่ ไม่สามารถปลูกอะไรได้เลยที่เป็นพืชผลทางการเกษตร กว่าทศวรรษแล้ว ที่พุทธบุตรกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาบุกเบิกผืนดินที่ชาวบ้านบอกว่าไม่สามารถทำการเกษตรได้เลย เพราะไม่มีน้ำแม้แต่การดำรงชีพ แต่แล้วก็ไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดยั้งแรงศรัทธาของผู้คนที่มีต่อพระพุทธศาสนาได้
 
">
">
 
">
">
 
     กว่า 1 ทศวรรษ ของผืนดินที่ชื่อว่า “สุวรรณปฐพี” ได้ริเริ่มก่อสร้างเพื่อที่จะให้เป็นที่สร้างพระแท้แห่งพระพุทธศาสนาที่โลกต้องการ และวันนี้ การก่อสร้างดินแดนแห่งการสร้างพุทธบุตร ของผู้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพื่อรองรับพระธรรมทายาท และผู้ประพฤติปฏิบัติธรรม นับหมื่น นับแสน ในอนาคตทั่วโลก วันนี้ก็ยังมีการก่อสร้างแบบไม่หยุดยั้ง เพื่อจะให้ทันกับการอบรมธรรมทายาทในแต่ละรุ่นที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง นับพัน  นับหมื่นรูป ที่พร้อมใจกันที่จะหล่อหลอมใจให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อทีจะนำคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปเผยแผ่แก่ชาวโลกให้ได้อยู่กันอย่างมีความสุข และให้ได้เข้าใจความจริงของชีวิต ในความเป็นจริงของมนุษย์ เพื่อที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมี ให้หลุดพ้นจากความทุกข์
">
 
     ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ ยังพร้อมที่จะเป็นที่ประชุมสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนทั่วโลก เพื่อการปฏิบัติธรรม และการเข้าถึงพระธรรมกายภายในอย่างแท้จริง  จึงขอเรียนเชิญผู้มีบุญทั่วโลก ร่วมทอดผ้าป่าสร้างถนนคอนกรีตวงตะวันทางเข้าศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาทพระราชภาวนาวิสุทธิ์ รวมระยะทางยาว 2 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2553
 
 
">
 
     ถนนวงตะวันเป็นถนนสายหลักที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรของพระภิกษุจำนวนนับหมื่นรูป และผู้มีบุญอีกเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการไปสั่งสมบุญสร้างบารมี ที่ศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาท ปัจจุบันถนนเส้นนี้ยังเป็นดินลูกรัง เมื่อถึงคราวหน้าฝน ผิวถนนก็จะขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อถึงคราวหน้าแล้งก็จะมีฝุ่นฟุ้งไปทั่วทั้งบริเวณ ทำความลำบากแก่พระภิกษุธรรมทายาทที่มาฝึกอบรม และผู้มีบุญทั้งหลายที่ต้องการมาแสวงบุญ ทางคณะกรรมการจึงเห็นสมควรว่า ควรจะสร้างถนนให้เป็นการถาวร เพื่อความสะดวกในการเดินทางสัญจรไปมา
 
">
 
">
 
     ถนนวงตะวัน จะทำด้วยคอนกรีต มีความกว้าง 10 เมตร ยาว 2 กิโลเมตร ทั้ง 2 ข้างทางก็จะมีไหล่ถนนที่ลาดยางไว้สำหรับเป็นทางเดินเท้า อีกข้างละ 2 เมตร จะมีอยู่ข้างหนึ่งที่มีเสาไฟฟ้า ให้ความสว่างยามค่ำคืน ถัดไปจะคูระบายน้ำ กว้าง 1 เมตร ถัดไปอีก 3 เมตร ก็จะปลูกต้นจามจุรีขนาดใหญ่ เพื่อให้ความร่มรื่น ร่มเย็นแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ลักษณะของถนนเป็นเส้นโค้งเหมือนรัศมีของดวงตะวัน โอบล้อมศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาท และเนินตะวันที่จะสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ที่มีหน้าตักกว้าง 40 เมตร ในอนาคต เป็นทั้งขอบเขตของศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาท และเป็นทั้งรัศมีของวงตะวัน หรือรัศมีของพุทธรูปขนาดใหญ่อีกด้วย
  
     การสร้างถนนวงตะวัน คือการให้ความสะดวกสบาย ให้กับผู้เดินทางสัญจรทั้งทางเท้า และทางรถ อานิสงส์นี้ย่อมทำให้เส้นทางดำเนินชีวิตของผู้สร้างมีแต่ความสะดวกสบาย สามารถบรรลุเป้าหมายชีวิตที่วางไว้ได้อย่างง่ายๆ สบายๆ ทั้งทางโลก และทางธรรม
นอกจากนี้ถนนวงตะวันยังประกอบไปด้วยไฟฟ้า ที่ให้ความสว่าง คูระบายน้ำ ต้นไม้ ที่ให้ความร่มรื่น ผู้สร้างจึงได้รับอานิสงส์ผลบุญนี้คือ ดวงตาที่สว่างไสว เนื่องจากให้ความสว่าง ปราศจากภัยธรรมชาติ คืออุทกภัย เนื่องจากสร้างคูระบายน้ำ และมีแต่ความเย็นกาย เย็นใจ เนื่องจากปลูกต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่นแก่ผู้เดินทาง
">
">
 
     ถนนวงตะวัน ยังมีความหมายถึง วงบุญของตะวันธรรม ซึ่งจะตอกย้ำผังสำเร็จว่า “ผู้สร้างจะอยู่ในวงบุญของตะวันธรรมตลอดไป ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”  
">
">
">
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจาะจุดแข็ง-ทันโลกทันธรรมเจาะจุดแข็ง-ทันโลกทันธรรม

การดูแลผู้สูงอายุการดูแลผู้สูงอายุ

เรียนรู้จากบุคคลตัวอย่างเรียนรู้จากบุคคลตัวอย่าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Review รายการ