ฉันจะดูแลเธอเอง


[ 22 ก.ค. 2549 ] - [ 18272 ] LINE it!

CASE STUDY
ฉันจะดูแลเธอเอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่

    ลูกได้ติดจานดาวธรรมเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2547_นี้เอง ลูกดูรายการในจานดาวธรรมแล้วได้รับความรู้อย่างมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรมที่คุณครูไม่ใหญ่เอาตัวอย่าง Case Study_มาเล่าให้ฟัง ทำให้ลูกละชั่ว กลัวบาป พยายามสร้างบุญ ไว้ค้ำจุนชีวิต และคำพูดของคุณครูไม่ใหญ่ก็ก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ลูก อยากรู้เรื่องราวของชีวิตว่า กรรมใดลิขิตให้ชีวิตเป็นไปอย่างนี้เจ้าค่ะ
 
    พ่อและแม่ของลูก เดิมท่านมีอาชีพเป็นครู ต่อมาลาออกจากครู หันมาประกอบอาชีพเกษตรกรรม เลี้ยงสัตว์ไว้ขาย บางครั้งก็ฆ่าเพื่อทำอาหารบ้าง ทั้งคุณพ่อคุณแม่ ท่านทั้งสองชอบทำบุญและเป็นผู้มีจิตใจดีงาม ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะคุณพ่อเป็นที่รู้จักของชาวบ้าน เพราะคุณพ่อเป็นคนที่มีวิชาไสยเวทในด้านการรักษาโรค ชาวบ้านมักจะมาหาคุณพ่อให้ช่วยเหลือรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ คุณพ่อจึงเป็นที่เคารพรักและเกรงใจของชาวบ้าน
 
    ช่วงสุดท้ายของชีวิตคุณพ่อ ท่านป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ ลูกพาคุณพ่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ไปเยี่ยมท่านเป็นประจำและดูแลท่านอย่างดี วันที่คุณพ่อเสียชีวิต ท่านนอนหลับไปเฉยๆไม่ทรมาน เสียชีวิตตอนอายุ 86ปี
 
    ส่วนคุณแม่เสียชีวิตตั้งแต่อายุได้ 44ปี คุณแม่เจ็บป่วยบ่อย สุขภาพของท่านไม่ค่อยจะแข็งแรง ตอนที่คุณแม่เสียชีวิต ลูกทำงานรับราชการอยู่ต่างอำเภอ จึงไม่มีโอกาสได้อยู่กับคุณแม่
 
    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 7คน ลูกเป็นคนที่สอง น้องชายคนที่สี่ของลูก เสียชีวิตตอนอายุ 23ปี ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาเป็นมะเร็งที่เข่า ต้องตัดขาทิ้งไปหนึ่งข้าง น้องจึงไปฝึกวิชาชีพที่ศูนย์ฝึกวิชาชีพเพื่อคนพิการ น้องชายรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ไม่ค่อยมีความยุติธรรมต่อคนพิการ น้องชายของลูกจึงได้ประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ด้วยการราดน้ำมันใส่ตัวก่อนที่จะจุดไฟเผาตัวเอง ไฟลุกท่วมตัวน้อง คนที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยแต่ก็ช่วยไม่ทัน
 
(ถ้าต้องการความยุติธรรมต้องมาศึกษาเรื่องของกฎแห่งกรรม ใครทำความดี เขาก็มีแต่สุขใจ ส่วนใครทำแต่บาปไว้ ก็ต้องรับความเดือดร้อนทุกข์ใจ นี่แหละ คือ ความยุติธรรม)
 
    สามีของลูก มีพี่น้อง 4คน เขาเป็นคนที่สาม ครอบครัวของสามีมีอาชีพเกษตรกรรม ตอนสามีของลูกอายุ 4ขวบ แม่ของสามีได้ยกสามีของลูกให้พี่สาวไปเลี้ยง เนื่องจากพี่สาวไม่มีบุตร สามีจึงมาอยู่กับพ่อบุญธรรมและพี่สาวของแม่สามี ซึ่งสามีของลูกนับถือเป็นแม่บุญธรรม ซึ่งพ่อบุญธรรมและแม่บุญธรรมรักสามีของลูกเหมือนลูกจริงๆ
 
    พ่อบุญธรรมของสามี ตอนหนุ่มๆ ก่อนที่จะมาแต่งงานกับแม่บุญธรรม ท่านทำงานเป็นลูกจ้างต่อรางรถไฟ ระหว่างช่วงพักงาน ท่านก็ได้เรียนตัดผมกับลูกจ้างที่ทำงานด้วยกันจนตัดผมเป็น จึงได้ไปสมัครงานเป็นลูกจ้างของร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ซึ่งร้านนั้นเจ้าของร้านดื่มเหล้าเป็นประจำ พอเมาก็จะเอะอะโวยวาย แล้วก็ทุบตีภรรยาเป็นประจำ และมักมีปากมีเสียงกันบ่อยๆ ทำให้พ่อบุญธรรมรู้สึกสงสาร และเห็นใจภรรยาของเจ้าของร้านตัดผมอย่างยิ่ง จึงได้เข้าไปคุยและให้กำลังใจ จนท่านทั้งสองสนิทสนมกัน แล้วพ่อบุญธรรมก็ชวนภรรยาของเจ้าของร้านตัดผมหนีไปอยู่ด้วยกัน ไม่ต้องมาทนกับสภาพแบบนี้
 
    พ่อบุญธรรมเป็นคนไม่ดื่มเหล้า และเป็นคนใจดี ขยัน เลยทำให้ภรรยาของเจ้าของร้านตัดผมตกลง ยอมหนีมาอยู่ด้วย ซึ่งภรรยาของเจ้าของร้านตัดผมก็คือ แม่บุญธรรมของสามีของลูกนั่นเอง ท่านทั้งสองหนีมาเปิดร้านตัดผมอยู่อีกจังหวัดหนึ่ง โดยการเช่าที่ดินของวัดแล้วสร้างบ้านเปิดเป็นร้านตัดผม ตอนแรกพ่อบุญธรรมได้สร้างบ้านไม้ 2ชั้น 2ห้อง การเริ่มต้นชีวิตใหม่ของท่านทั้งสองก็เป็นไปด้วยดี พ่อบุญธรรมไปทำบุญที่วัดที่ท่านเช่าที่ดินอยู่เป็นประจำ ตอนเช้าก็ตื่นตักบาตร ก่อนนอนท่านจะสวดมนต์ เป็นประจำ ทั้งๆที่ท่านไม่ได้เรียนหนังสือ อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ มีงานบุญอะไรบางครั้ง พระก็จะมาบอกบุญถึงที่บ้าน ซึ่งพ่อบุญธรรมก็ให้การตอนรับและร่วมบุญทุกครั้ง
 
    พ่อบุญธรรมเป็นคนที่สูบยาเส้นบ้าง บางครั้งก็เคี้ยวหมากโดยใส่ยาเส้นผสมไปด้วย และดื่มเครื่องดื่มชูกำลังหรือน้ำดื่มเกลือแร่วันละ 1-2 ขวดเป็นประจำ ท่านบอกว่าทำให้แข็งแรงและอายุยืน แต่ถึงอย่างไรท่านก็เสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ก่อนเสียชีวิตท่านก็ไม่ได้ป่วยเป็นอะไร ยังแข็งแรงดี พอกลางคืนก็เข้านอน แต่พอตอนเช้าท่านก็ไม่ตื่น ต้องนำส่งโรงพยาบาล หมอได้พยายามช่วยรักษา โดยเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ นอนอยู่ที่โรงพยาบาลได้ประมาณ 7วัน ก็จากไปด้วยอาการสงบ ตอนอายุประมาณ 90ปี
 
    แม่บุญธรรมของสามี เมื่อมาอยู่กินกับพ่อบุญธรรมของสามี ก็มีความสุขขึ้น ท่านเป็นผู้หญิงที่เก่งและแกร่ง รู้จักเก็บเงิน บ้านช่องก็ดูแลเรียบร้อยอย่างดีเยี่ยม สมกับเป็นแม่ศรีเรือนจริงๆ เมื่อมีเงินพอสมควร ก็มาทำอาชีพเสริมโดยปล่อยเงินกู้ จนเป็นที่รู้จักของคนในละแวกนั้น ใครเดือดร้อนเรื่องเงินก็จะมาหาท่าน ซึ่งมีเพียงแม่บุญธรรมเท่านั้นที่รู้ว่าใครกู้เงินไปบ้าง กู้เงินไปเท่าไหร่ ท่านจะคอยดูคอยตามเก็บ จนทำให้ครอบครัวสบายขึ้นเป็นที่พึ่งให้กับญาติพี่น้อง ครั้นพอแม่บุญธรรมอายุ 67ปี ท่านล้มป่วยมีอาการไอ และอาเจียนเป็นเลือด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากท่านเสียชีวิตฐานะทางการเงินของครอบครัวก็ไม่ดีเหมือนเดิม
 
    ลูกหนี้ที่เคยกู้เงินจากแม่บุญธรรมไป ก็ไม่นำเงินมาคืนและหายไปเลย ซึ่งพ่อบุญธรรมไม่รู้เลยว่าใครกู้เงินไปบ้าง และร้านตัดผมซึ่งเป็นบ้านไม้ 2ชั้น 2ห้องที่เช่าที่ดินวัดอยู่ ทางวัดได้ขอให้เปลี่ยนไปอยู่บ้านใหม่ เป็นบ้านปูน 2ชั้น แต่ให้ที่ดินเหลือเพียงห้องเดียว และบ้านใหม่นี้จะตกเป็นของวัดในอีก 30ปีข้างหน้า ซึ่งปัจจุบันนี้บ้านใหม่ที่เปิดเป็นร้านตัดผม ก็ตกเป็นของวัดไปแล้ว แต่สามีของลูกได้เช่าร้านตัดผมจากทางวัด เพื่อมาทำมาหากินต่อจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งสามีของลูกเวลาตัดผมให้ลูกค้าไป ก็เก็บเกี่ยวบุญทำหน้าที่ผู้นำบุญไปด้วย ทำไปพร้อมๆกันเลยค่ะ
 
    พ่อของสามี สมัยหนุ่มๆ ท่านดื่มเหล้าเป็นประจำ พอเมาก็มีอารมณ์โกรธง่ายเอาแต่ใจ ทะเลาะกับแม่สามีบ่อยๆ เวลาท่านเมา บางครั้งก็ทิ้งให้แม่สามีดูแลลูกๆเป็นเวลานานๆ โดยที่แม่สามีก็ไม่รู้ว่าพ่อสามีไปไหน พ่อของสามีทำบุญตามประเพณีและเวลาที่แม่สามีชวนทำบุญ ท่านก็ทำบ้าง ช่วงสุดท้ายของชีวิต ท่านหลงๆลืมๆ และพอล้มป่วยก็เสียชีวิตด้วยโรคปอดและโรคชรา ตอนอายุ 76ปี
 
    แม่ของสามี เป็นคนที่รักการทำบุญเป็นประจำ ใส่บาตรพระทุกเช้า ท่านเป็นคนใจดี เข้าวัดฟังธรรม ร่วมบุญทอดกฐิน บุญงานบวชพระภิกษุสามเณร เป็นประจำ เมื่อลูกๆโตมีครอบครัวแล้ว แม่สามีก็เข้าวัดฟังธรรม รักษาศีล และปฏิบัติธรรมมากขึ้น ตอนช่วงอายุ 70ปี ท่านเริ่มป่วยเป็นโรคหัวใจ วันที่แม่สามีเสียชีวิต ท่านเจ็บปวดทรมาน ดิ้นทุรนทุรายบนเตียงผู้ป่วย หลานชายของท่านคนหนึ่งได้ไปกระซิบข้างหูให้ท่านทำภาวนา นึกแผ่เมตตา แล้วท่านก็สงบลงไม่ดิ้น หายใจแผ่วๆแล้วก็จากไป ตอนอายุได้ 91ปี
 
    สามีและลูก ตอนนี้ลาออกจากราชการแล้ว หันมาปฏิบัติธรรม สามีและลูกชอบเดินธุดงค์ในป่าและไปทำบุญตามวัดที่อยู่ตามป่าตามเขา โดยเฉพาะสามีของลูกชอบเดินธุดงค์ตามพระอาจารย์ ขึ้นไปปฏิบัติธรรมบนเขา ช่วงหลังสามีและลูกรู้จักกับกลุ่มที่ชอบปฏิบัติธรรมด้วยการธุดงค์ไปในป่า จึงได้จัดเดินธุดงค์ไปตามจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะแถบภาคอีสาน
 
    ลูกและสามีเคยขึ้นปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ เราทั้งสองคนชอบมาก ทั้งสถานที่ บรรยากาศ ธรรมะจากพระอาจารย์ วิธีการปฏิบัติ ความสะอาด ความมีระเบียบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทีมดอกไม้บานทุกๆคนเลยเจ้าค่ะ ถ้าลูกและสามีไม่ได้ไปปฏิบัติธรรมที่ไหน อยู่ที่บ้านเราทั้งสองก็จะดูดาวธรรมด้วยกันค่ะ
 
    แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ สามีของลูกขณะขับรถอยู่ก็เกิดจากอาการชาที่แขน ขยับตัวไม่ได้ ประสาทตาก็มองไม่เห็น โชคยังดีที่เมื่อเริ่มเป็นเขารู้สึกว่าจะบังคับรถไม่ได้จึงจอดรถ แล้วลูกก็หาคนที่ขับรถเป็นช่วยขับรถไปส่งที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ปัจจุบันเขาเริ่มขยับตัวและมองเห็นได้บ้างแล้วค่ะ
 
คำถาม
 
1.ขณะนี้ พ่อและแม่ของลูกอยู่ที่ไหน ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างและทำไมคุณแม่จึงอายุสั้นคะ

2.น้องชายคนที่สี่ของลูกทำไมจึงเป็นมะเร็งที่หัวเข่า และต้องถูกตัดขาทิ้งไปหนึ่งข้าง มีวิบากกรรมอะไรต้องมาเผาตัวตายประท้วงคะ

3.ทำไม สามีของลูกจึงไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ต้องมาอยู่กับพ่อบุญธรรมและแม่บุญธรรม สามีของลูกมีความเกี่ยวข้องกับพ่อบุญธรรมและแม่บุญธรรม ในอดีตมาอย่างไรบ้างคะ

4.พ่อบุญธรรมและแม่บุญธรรมของสามี มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรคะ การที่พ่อบุญธรรมของสามีพาแม่บุญธรรมของสามีหนีจากสามีเก่า จะมีวิบากกรรมอย่างไรคะ แต่ถ้าแม่บุญธรรมของสามีไม่หนีมา ก็ต้องอยู่กับสามีที่ทำไม่ดี เช่น ทุบซ้อม ขี้เมา เจ้าชู้ ในกรณีนี้ควรทำอย่างไรดีคะ

5.พ่อบุญธรรมและแม่บุญธรรมของสามี ท่านทั้งสองเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนคะ มีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างคะ

6.หลังจากที่แม่บุญธรรมของสามีเสียชีวิตแล้ว ทำไมครอบครัวของพ่อบุญธรรมของสามีจึงต้องสูญเสียเงินกู้ไป ไม่มีใครเอาเงินมาใช้หนี้ และบุพกรรมใด จึงต้องถูกย้ายที่อยู่จากที่เคยอยู่บ้าน 2ห้อง มาเหลือห้องเดียวและต้องมาเช่าบ้านซึ่งตกเป็นสมบัติของวัดคะ

7.ตอนนี้สามีของลูกเป็นคนดูแลร้านตัดผม ซึ่งได้ทำสัญญาเช่าร้านตัดผมกับทางวัด เพราะอาคารนั้นได้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของวัดไปแล้ว การที่เราเช่าอาคารของวัด และอาศัยที่ดินของวัดอยู่ทำมาหากิน จะมีวิบากกรรมหรือไม่คะ ถ้ามีวิบากกรรมจะแก้ไขอย่างไรคะ

8.พ่อของสามีและแม่ของสามี ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหนคะ มีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างคะ

9.บุญที่ลูกและสามีได้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และแผ่เมตตาจิตไปให้หมู่ญาติที่ละโลกไปแล้ว ท่านเหล่านั้นได้รับหรือไม่คะ

10.ทำไม สามีและลูกจึงชอบปฏิบัติธรรมตามสำนักสงฆ์หรือวัดในป่า และชอบเดินธุดงค์ตามป่า ลูกและสามีเคยสร้างบารมีในอดีตมาอย่างไรคะ และเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะของครูไม่ใหญ่หรือไม่คะ ถ้าเราอธิษฐานขอให้สร้างบารมีตามติดหมู่คณะของคุณครูไม่ใหญ่ไปที่สุดแห่งธรรม จะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่คะ

11.ทำไม สามีของลูก จู่ๆจึงเกิดอาการเส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ประสาทตามองไม่เห็น จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ

12.หลานชายของลูกซึ่งเป็นลูกของลูกชายคนโต เขาเป็นเด็กที่น่ารัก มีพระและนักปฏิบัติธรรมที่รู้จักกับลูกมาทักว่า เขาเป็นเทวดามาเกิด เป็นจริงหรือไม่คะ ก่อนมาเกิดเขามาจากไหนคะ เขาจะมีโอกาสได้บวชตลอดชีวิตหรือไม่คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งด้วยบุญที่ทำตามประเพณี และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธร เพราะติดเกี่ยวกับเรื่องการรักษาโรคด้วยวิชาไสยเวท
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้านแต่ยังอยู่ที่เดิม
 
  • คุณแม่ตาย อายุสั้น เพราะกรรมอดีตที่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายมาส่งผล ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป ในหมู่บ้านเดียวกันกับคุณพ่อ ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี และชอบช่วยเหลือผู้คน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น
 
 
2.น้องชายคนที่สี่เป็นมะเร็งที่หัวเข่า และถูกตัดขาทิ้งไปหนึ่งข้าง เพราะในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ตากข้าวไว้ในลานตาก วันหนึ่งมีสุนัขตัวหนึ่งได้ไปถ่ายรดข้าวที่ตากไว้จึงทำให้โกรธ ได้คว้าดาบฟันขาสุนัขตัวนั้นจนขาด วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผล
 
 
  • เผาตัวตายประท้วง เพราะในชาติเดียวกันนี้ เวลาโกรธใครมักจะไปจุดไฟเผายุ้งข้าวเขาบ้าง เผาบ้านเรือนเขาบ้าง จนเขาเดือดร้อน ผังนี้ติดตัวมาทำให้กรรมบันดาลให้คิดเผาตัวตายในปัจจุบัน และเป็นกรรมใหม่ที่ติดตัวไปอีก ที่จะต้องไปฆ่าตัวตาย
 
3.สามีของลูกไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ต้องมาอยู่กับพ่อบุญธรรม-แม่บุญธรรม เพราะในอดีตสามีของลูกได้เคยเป็นลูกแท้ๆของพ่อบุญธรรม-แม่บุญธรรม แต่ท่านทั้งสองชอบไปจับปลาไข่ จึงทำให้ชาตินี้ไม่มีลูก แต่ด้วยบุญที่เคยทำร่วมกันมาในอดีต จึงดึงดูดทำให้ได้กลับมาอยู่เป็นพ่อ-แม่-ลูกกันอีก ไม่ได้มีกรรมส่วนตัวหรือมีกรรมกับพ่อแม่ที่แท้จริง
 
 
4.พ่อบุญธรรมและแม่บุญธรรมของสามีได้เคยเป็นสามี-ภรรยากันมาในอดีต อีกทั้งแม่บุญธรรมของสามีในสมัยเป็นผู้ชาย ได้เป็นคนขี้เมาเจ้าชู้ เศษกรรมนี้ทำให้ได้สามีขี้เมาที่ชอบทุบตีซ้อมในปัจจุบันในช่วงแรก เป็นภาพในอดีตของแม่บุญธรรม
 
 
  • พ่อบุญธรรมของสามีพาแม่บุญธรรมของสามีหนีสามีเก่ามา จะทำให้ มีวิบากกรรมอยู่บ้างที่จะทำให้สามีเก่าเขาโกรธและผูกเวร ทางที่ดีต้องบอกเลิกกันให้ชัดเจนเป็นกิจจะลักษณะ
 
  • ถ้าแม่บุญธรรมของสามีทนอยู่กับสามีเก่าที่ทำไม่ดี เช่น ทุบซ้อม ขี้เมา เจ้าชู้ ในกรณีนี้ควรทำใจเย็นๆ อดทนยิ้มสู้กันไปชาติหนึ่ง แล้วก็หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปดลบันดาลให้จิตใจเขาดีขึ้น และเมื่อวันใดใจเขาเปิดก็ไปเป็นกัลยาณมิตรให้เขากลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี

5.พ่อบุญธรรมตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
   
 
  • แม่บุญธรรมตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 อยู่ใกล้กัน ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นเช่นกัน
 
6.เมื่อแม่บุญธรรมของสามีเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวของพ่อบุญธรรมของสามีต้องสูญเสียเงินกู้ไป ไม่มีใครเอาเงินมาใช้หนี้ เพราะเศษกรรมในอดีตที่เคยเบี้ยวหนี้ โดยได้เคยไปเป็นหนี้เขาไว้ เมื่อเจ้าหนี้ตายก็เบี้ยวหนี้ไม่นำเงินไปใช้หนี้ลูกหลานเขา มาส่งผล
 
  • จากที่เคยอยู่ 2ห้องมาอยู่ห้องเดียว และต้องมาเช่าบ้านซึ่งตกเป็นสมบัติของวัด เพราะกำลังทานบารมีในอดีตหย่อนลง อีกทั้งในอดีตเวลารับปากว่าจะทำบุญเต็มที่ แต่เมื่อถึงเวลาทำจริงก็ลดลงครั้งหนึ่ง มาส่งผล
 
7.การที่เช่าอาคารของวัด และอาศัยที่ดินของวัดทำมาหากินอยู่นั้น ก็ไม่มีวิบากกรรมใดๆ ถ้าจ่ายค่าเช่าให้วัดตามที่ตกลงกัน
 
8.พ่อของสามีตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ โดยเป็นบริวารของหัวหน้ายักษ์ ด้วยความมักโกรธตอนเป็นมนุษย์กับทำทานตามประเพณี    
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็มีสภาพที่ดีขึ้น แต่ก็ยังเป็นบริวารเขาอยู่
  • แม่ของสามีตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น 
  
 
9.บุญที่ลูกและสามีปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และแผ่เมตตาจิตไปให้หมู่ญาติที่ละโลกไปแล้วนั้น ก็ทำให้ญาติที่อยู่ในภูมิที่รับได้ก็รับได้ แต่ถ้าไปมหานรกก็รับไม่ได้
 
 
 
10.สามีและลูกชอบปฏิบัติธรรมตามสำนักสงฆ์และวัดในป่า อีกทั้งชอบเดินธุดงค์ตามป่า เพราะมีนิสัยใฝ่ธรรมะมาข้ามชาติทั้งคู่ ในปัจจุบันก็มีศรัทธาเลื่อมใสในข้อวัตรปฏิบัติของพระป่า พระธุดงค์ จึงได้เข้าวัดฟังธรรมะและปฏิบัติตามท่าน
 
 
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ เช่น ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง
  • ถ้าตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญกับหมู่คณะ แล้วอธิษฐานจิตติดตามตามติดไปสร้างบารมีกับหมู่คณะก็สามารถเป็นไปได้ แต่ต้องสม่ำเสมอ
 
11.สามีของลูก จู่ๆก็เป็นเส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ประสาทตามองไม่เห็น เพราะกรรมในอดีต เคยจับปลาขังไว้ในตุ่มปิดฝาเอาไว้เพื่อเก็บเอาไว้ฆ่ากิน เมื่อถึงเวลาก็จับมันมาทุบหัว ฆ่ากินเป็นอาหาร มาส่งผล
 
 
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยปลาให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้
 
12.หลานชายของลูกซึ่งเป็นลูกของลูกชายคนโต เป็นเด็กน่ารัก ก่อนมาเกิดมาจากที่สว่าง
  • มีบุญบวชพระ แต่ผังบวชตลอดชีวิตยังเบาบางอยู่ ต้องคอยประคับประคองให้ดี
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

/> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม