บุพกรรมที่ทำให้ไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่น


[ 3 ธ.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ปัญหาครอบครัว
พ่อแม่ที่แท้จริง
 
คำถามจากทางบ้าน:
            น้องชายคนที่ห้า เมื่อคลอดได้ ๑ เดือน คุณป้าก็ขอไปเป็นลูกบุญธรรม พอน้องชายหย่านม คุณป้าก็พามานอนห้องเดียวกัน และทำงานหาเงินส่งเสียเลี้ยงดูมาตลอด
 
            ต่อมาเมื่อน้องชายอายุ ๖ ขวบ ได้รู้ความจริง เขารู้สึกเสียใจมากแต่เป็นเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น เพราะเขารู้สึกว่า ทำไมแม่ไม่รักเขา จึงยกเขาให้ป้า แต่จริงๆ แล้วตัวเขาเองก็รู้สึกว่า ผูกพันกับป้าที่เลี้ยงดูมามากกว่า
 
น้องชายมีปากเสียงกับคุณป้าบ่อย
 
            ปัจจุบันน้องชายแต่งงานแล้ว แต่ก็มีปากเสียงกับคุณป้าบ่อยมาก เพราะความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน จนท่านบ่นน้อยใจว่า ต่อไปเวลาทำบุญจะอธิษฐานให้ไม่เจอลูกบุญธรรมอีกแล้ว
 
น้องชายกว่าจะรู้ว่าใครเป็นพ่อแม่ที่แท้จริงก็อายุ ๖ ขวบ
 
            น้องชายสร้างกรรมมาอย่างไร ทำให้กว่าจะรู้ว่า ใครเป็นพ่อแม่ที่แท้จริง ก็อายุ ๖ ขวบ  การไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่นแล้ว บางคนก็รู้จักพ่อแม่ที่แท้จริงของตนเองได้เร็ว บางคนช้า บางคนก็ไม่รู้จักเลย เป็นเพราะสร้างกรรมมาต่างกันอย่างไร
 
            แม้ว่าน้องชายไปเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่นแล้ว ก็ยังได้อาศัยอยู่ร่วมกับพ่อแม่ที่แท้จริง แต่บางคนไปเป็นลูกบุญธรรมแล้ว ก็ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริงของตน เพราะทำกรรมต่างกันอย่างไร
 
ที่นี่มีคำตอบ:
            น้องชายกว่าจะรู้ว่าใครเป็นพ่อแม่ที่แท้จริงก็ตอนอายุ ๖ ขวบ เพราะในอดีตเวลางอนกับพ่อแม่  แต่คนละคู่กับปัจจุบัน มักจะพูดว่า “ชาติต่อไปขอให้ไปเป็นลูกคนอื่น” แต่ตอนหลังได้มาขอขมาท่าน รวมกับบุญกรรมที่ผูกกับป้ามา คือ ป้าและน้องชายในอดีตก็เคยเป็นแม่ลูกกัน เวลาดีกันก็อธิษฐานว่า “ขอให้ได้เกิดเป็นแม่ลูกกันอีก” แต่เวลางอนกัน ก็อธิษฐานว่า “อย่าได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีก” สลับกันไปมาเรื่อยๆ
 
จะแก้ไขก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้น้องชาย
 
            ปัจจุบันป้าและลูกบุญธรรมมีปากเสียงกันบ่อยๆ ก็เป็นผังเดิมดังกล่าว และเป็นกรรมเก่าของป้าที่เคยเถียงพ่อแม่และผู้หลักผู้ใหญ่ไว้ มาส่งผล จะแก้ไขก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้น้องชาย โดยชี้โทษให้น้องชายเห็น และแนะนำให้ป้ากับน้องชายสร้างบุญร่วมกันด้วย
 
ภายหลังได้มาขอขมาท่านทั้งสอง
 
            การไปเป็นลูกบุญธรรมคนอื่น และต่อมาได้รู้จักพ่อแม่แท้จริงได้เร็ว เพราะภายหลังได้มาขอขมาท่านทั้งสองเร็ว ส่วนที่ได้รู้จักพ่อแม่แท้จริงได้ช้า เพราะมาขอขมาช้า ส่วนที่ไม่รู้จักพ่อแม่แท้จริงเลย เพราะไม่ได้มาขอขมาท่าน
 
เหตุที่ต้องไปเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่น เพราะไม่ได้กลับมาขอขมาท่าน
 
            แม้น้องชายไปเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่นแล้ว แต่ยังได้อยู่ร่วมกับพ่อแม่ที่แท้จริง เพราะในอดีต เวลางอนก็มักจะบอกว่า “จะไปเกิดเป็นลูกของคนอื่น” แต่พอเวลาดีก็ “ขอมาเกิดอยู่กับพ่อแม่อีก” ส่วนผู้ที่ไม่ได้มาอยู่กับพ่อแม่อีก เพราะกรรมที่ไม่ได้กลับมาขอขมาท่าน มาส่งผล
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้

รักแท้หาได้จากที่ไหนรักแท้หาได้จากที่ไหน

ทำไมต้องเลี้ยงน้องสาวเหมือนลูกทำไมต้องเลี้ยงน้องสาวเหมือนลูก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา