นิทรรศการยาวที่สุดในโลก...สุดอลังการ


[ 8 ธ.ค. 2553 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2553
นิทรรศการยาวที่สุดในโลก...สุดอลังการ
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
นิทรรศการยาวที่สุดในโลก...สุดอลังการ
มหัศจรรย์พระพุทธศาสนา สู่การเผยแผ่ 208 ประเทศ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวของงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก วันนี้คึกคักเป็นพิเศษ ทุกส่วนงานเตรียมการต้อนรับเด็กดีวีสตาร์กันอย่างคึกคัก งานซูเปอร์บิ๊กไจแอนท์โปรเจคบุญในครั้งนี้ ถือเป็นงานรวมคนล้านครั้งแรกของโลก บนแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ มาบัดนี้ กาลเวลาผ่านไป ภาพของมหาชน ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กำลังมารวมตัวกันนับล้านคน เป็นนิมิตหมายอันดีว่า...พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย จะขจรขจาย ขยายไปสู่ 208-ประเทศทั่วโลก ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน
 
เราไปเรียนภาษากันดีกว่า ไปฝึกพูดประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
V-Star Change the World
 
ดีดี ภาษาอังกฤษ
ดีดี ภาษาจีน
ดีดี ภาษาโปรตุเกส
ดีดี ภาษาฝรั่งเศส
ดีดี ภาษาญี่ปุ่น
ดีดี ภาษารัสเซีย
ดีดี ภาษาสเปน
ดีดี ภาษาอารบิค
ดีดี ภาษาเยอรมัน
 
        ที่ปราจีนบุรี V-Guide-นำรถที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึง V-Monk-ในโครงการบวชพระแสนรูปเข้าพรรษาที่ผ่านมา พระอาจารย์สุริยัณห์ อมโร พระอาจารย์หัวหน้า V-Monk-จังหวัดปราจีนบุรีเปิดเผยว่า “จังหวัดปราจีนบุรี เราทำงานเป็นทีมครับ เพราะนอกจากจะมี V-Guide-ที่เป็นญาติโยมนำรถแล้ว ก็จะมีพระอาจารย์หัวหน้าศูนย์อบรม พระอาจารย์ตามศูนย์อบรมต่างๆ และญาติโยมทั้งผู้นำบุญ อุบาสิกาแก้ว มาช่วยกันดูแลเด็กดีวีสตาร์ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวปราจีนบุรี เดินทางมาจากทุกอำเภอของปราจีนบุรี ไปงานวันรวมพลังในครั้งนี้ จำนวนกว่า 50-คันรถบัสด้วยกัน โดยจะมีทั้ง V-Monk-และ V-Guide-อยู่ประจำทุกคันรถ เพราะ บ-ว-ร จะเกิดขึ้นได้ ต้องมีทั้ง บ้าน วัด โรงเรียน จะขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปไม่ได้...
 
        ดังนั้น งานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ จึงขาด V-Monk-V-สามเณร ไม่ได้เหมือนกัน อาตมารู้สึกปลื้มทุกครั้งที่ได้เห็นเด็กดีวีสตาร์มารวมพลังกันทำความดี เข้าวัดกันแต่ละที...เป็นแสนเป็นล้านคน ครั้งนี้เป็นงานรวมพลัง เด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5-แล้ว ได้เห็นผลการเปลี่ยนแปลงของเด็กๆที่ชัดเจนมากๆ ในส่วนของพระ อาตมาก็ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเราเป็นศูนย์รวมใจของญาติโยม และเติมความมั่นใจให้กับเด็ก รู้สึกภูมิใจมากๆครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้”
 
คณะทีม V-Monk
 
คณะทีม V-Monk ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จังหวัดปราจีนบุรี
 
        ทางด้านของ พี่ๆ V-Cheer-ก็ฟิตซ้อมกันอย่างแข็งขัน รวมพลังนิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา กันอย่างเหนียวแน่น มากถึง 186-สถาบัน จำนวนกว่า 6,000-คน จะมานำกิจกรรมสร้างสรรค์ให้กับน้องๆเด็กดีวีสตาร์ ให้เบิกบานกันทั้งงาน ให้มา-อยู่-กลับ ประทับใจ และจะทำหน้าที่เชียร์น้องเด็กดีวีสตาร์ให้ทำความดีจนถึงปลายทาง ส่งถึงรถแบบสบายใจหายห่วงไปเลย นอกจากนี้ พี่ๆ V-Cheer-โฮสเตส สาวสวย หนุ่มหล่อ แห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน สาขาธุรกิจการบิน ธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว ก็จะมาทำหน้าที่เป็น V-Cheer-โฮสเตส พาน้องๆ V-Star-ทะยานสู่นิทรรศการ 208-ประเทศกันอย่างสนุกสนาน
 
V-Cheer โฮสเตส สาวสวย หนุ่มหล่อ
 
V-Cheer โฮสเตส สาวสวย หนุ่มหล่อ
จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน
 
 V-Cheer โฮสเตส
 
V-Cheer โฮสเตส พร้อมทะยาน พาเด็กดีวีสตาร์ สู่ 208 ประเทศทั่วโลก
 
        ทางด้านของนิทรรศการกฎแห่งกรรม งานนี้ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะทีมงานหัวใจเกินร้อย ทุ่มเทชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยการนำความรู้จากในพระไตรปิฎก เรื่อง “กฎแห่งกรรม”-ที่คุณครูไม่ใหญ่ได้เทศน์สอนในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มาจัดแสดงให้เห็นกันแบบจะจะ สามารถจับต้องได้ พร้อมภาพสุดอลังการ สวยงาม ประณีต จากทีมงานพุทธศิลป์ของคุณครูไม่ใหญ่ มาจัดแสดงบริเวณมหารัตนวิหารคดทั้งสี่ทิศ ทุกท่านจะได้ท่องแดนภพสาม เข้าชมสวรรค์ชั้นที่หนึ่ง เมืองจาตุมหาราชิกา พบกับพญานาค กินรี ต้นโพธิ์ ป่าหิมพานต์ ป่าไม้สีทอง บ้านคนทรง อาจารย์วิทยาธร สังคมของยักษ์ และประติมากรรมอานิสงส์แห่งบุญที่ปรากฏบนทิพยวิมาน จัดมาให้ชมกันด้วย และที่น่าตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจสุดๆ คือ โซนนรก ซึ่งจำลองนรกทั้งแปดขุม นำมาให้เด็กๆได้เรียนรู้ พร้อมกับการแสดงแสง สี เสียง เสมือนจริง ด้วยเทคนิคพิเศษ จัดแสดงขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ชนิดที่เมื่อได้เข้าชมแล้ว จะละชั่ว ทำความดี และต้องรีบทำใจให้ผ่องใส กันอย่างเร่งด่วน
 
 ท่องแดนภพสาม
 
ท่องแดนภพสาม เข้าชมสวรรค์ชั้นที่ 1 จาตุมหาราชิกา พบกับพญานาค พญาครุฑ
และ ชาวสวรรค์อีกมากมาย ณ มหารัตนวิหารคด
 
 ตำหนักทรงอิทธิฤทธิ์ บ้านคนทรง
 
ตำหนักทรงอิทธิฤทธิ์ บ้านคนทรง ขนาดใหญ่มหึมา
 
 พญายมราช กับแท่นพิพากษา
 
พบกับพญายมราช กับแท่นพิพากษา ได้ที่นิทรรศการกฎแห่งกรรม ณ มหารัตนวิหารคด
 
 ต้นโพธิ์ขนาดมหึมาจากสวรรค์
 
ต้นโพธิ์ขนาดมหึมาจากสวรรค์ ออกแบบพิเศษ เปิดตัวครั้งแรกสำหรับงานนี้
 
 วีสตาร์บอย-วีสตาร์เกิร์ล
 
ตื่นตาตื่นใจ กับ วีสตาร์บอย-วีสตาร์เกิร์ล ที่มาพร้อมกับเพื่อนๆมาสคอต อีกกว่า 200 ตัว
 
        สำหรับนิทรรศการ 208-ประเทศ จะจัดแสดงที่สภาธรรมกายสากล บริเวณหน้าบ้านแก้วเรือนทองของคุณยายอาจารย์ ความอลังการของสิ่งมหัศจรรย์ของโลก สัญลักษณ์ของประเทศต่างๆ กำลังถูกเนรมิตขึ้น ซึ่งเด็กดีวีสตาร์ทุกคนจะได้รับหนังสือเดินทาง เด็กดีวีสตาร์ Change the-World-Passport-เพื่อใช้เป็นทางผ่านเข้าบูธประเทศ และเล่นเกมส์ต่างๆจากพี่ๆ V-Cheer-ทันทีที่คุณครูไม่ใหญ่โชว์ Passport-V-Star-ทำเอาผู้ใหญ่ใจดีอยากได้ กิจกรรมครั้งนี้ เด็กเล่นได้ อดีตเด็กเล่นดี และขอเชิญผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ V-ทั้งหลาย มาร่วมสนุกกับกิจกรรมในครั้งนี้ได้ แล้วอย่าลืมขนขนมและของขวัญ มาเป็นรางวัลฝากเด็กดีวีสตาร์กันเยอะๆ
 
**********************
 
ชม มิวสิควีดีโอ คิดถึงเธอ V-Star 
 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลกสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก

วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่านวีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งดินแดนเจงกิสข่าน

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 35 อชิตพราหมณ์บรมโพธิสัตว์เห็นเทวทูตทั้งสี่พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 35 อชิตพราหมณ์บรมโพธิสัตว์เห็นเทวทูตทั้งสี่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน