อย่ามารักฉันเลย


[ 8 ส.ค. 2548 ] - [ 18287 ] LINE it!

CASE   STUDY
อย่ามารักฉันเลย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้เข้าวัดมาสร้างบารมีครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2539 จากชักนำของเพื่อนที่ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตร ให้ได้มาสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นบุญแรก จากนั้นก็ได้สร้างบุญกับทางวัดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณ คุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    สามีคนแรกของลูก เป็นพ่อหม้ายมีลูกชายติดมา 1 คน ลูกชายของเขากับตัวลูกแม้เราจะเป็นแค่แม่เลี้ยงกับลูกเลี้ยงแต่เราทั้งสองก็มีความรักและผูกพันกัน เสมือนกับเป็นแม่ลูกกันจริงๆ  สามีของลูกคนนี้ เขาจะเป็นคนที่มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ ดูแลปรนนิบัติพ่อแม่เป็นอย่างดี ไม่เคยเถียงพ่อเถียงแม่เลย เคยบวชอยู่ 1 พรรษา  ดูแล้วก็ไม่น่ามีพฤติกรรมที่ชวนฉงนอย่างใด  แต่ญาติของเขาเล่าให้ลูกฟังว่า สมัยก่อนเขาเป็นนักเลง มีคู่อริมาก บางครั้งถึงกับนอนบ้านไม่ได้ต้องหลบไปนอนในสวน เคยฆ่าคนตาย  เขามีอาวุธสงครามจำพวกปืนและระเบิดเก็บซ่อนโดยฝังดินไว้ในสวนแต่ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน   ก่อนที่จะมาแต่งงานกับลูกได้ผ่านผู้หญิงมาเยอะใครถูกใจก็จะมีความสัมพันธ์ด้วยทุกคน แต่หลังจากแต่งงานกับลูกแล้วเขาก็เลิกนิสัยนี้ มีความรับผิดชอบครอบครัวดีเรามีลูกด้วยกัน 1 คน สามีคนนี้เขาจะชอบเล่นการพนันและชอบสูบกัญชามาก สูบแทบทุกวันเพิ่งมาเลิกก็ตอนก่อนตายได้ 10 กว่าวัน
 
    แต่อยู่ด้วยกันได้ไม่ถึง 3 ปี  เขาก็ล้มป่วยลงมีอาการท้องเสีย ปวดท้องมาก เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ได้เพียง 15 วันก็เสียชีวิต อายุได้ 31 ปี แพทย์บอกว่า สามีของลูกตายด้วยโรคเอดส์ แต่ก็ไม่มีอาการใดๆบอกล่วงหน้ามาก่อนเลย หมอได้บอกให้ลูกและลูกชายไปตรวจเลือดเพื่อจะดูว่าติดเชื้อจากสามีหรือเปล่า ผลปรากฏว่าลูกชายตรวจไม่พบเชื้อ แต่ตัวลูกหมอบอกว่าได้ติดเชื้อเอดส์จากสามีด้วย
 
    หลังจากสามีเสียชีวิต หลานชายของสามี ซึ่งเป็นลูกของพี่สาวสามี ปกติเขาก็เป็นคนนิสัยดีมีน้ำใจอยู่แล้ว พอสามีของลูกตายเขาก็มาดูแลเอาใจใส่เป็นห่วงเป็นใย   ต่อมาไม่นานเขาก็สารภาพกับลูกว่า  เขารักลูก แต่ลูกไม่อยากแพร่เชื้อเอดส์ให้เขา จึงปฏิเสธเขาไปแบบไม่มีเยื่อใย เขาได้บอกกับลูกว่า “ถ้าไม่มีลูกอยู่ด้วยเขาจะทำร้ายตัวเอง” ลูกฟังแล้วก็ไม่ได้คิดอะไร วันต่อมาก็ได้ทราบข่าวว่าเขาได้ผูกคอตายแล้ว ที่ใต้ต้นไม้ในสวนหลังบ้าน ทุกคนรู้ว่าที่เขาฆ่าตัวตายสาเหตุมาจากตัวลูก เพราะเขาได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ตอนก่อนตาย
 
    ต่อมาใน ปี 2540 หลังจากสามีคนแรกเสียชีวิตได้ 4 ปี  ลูกก็ได้พบกับ สามีคนปัจจุบัน   เขามาสารภาพรักและขอแต่งงานด้วย   ลูกได้บอกกับเขาว่า สามีของฉันเขาตายด้วยโรคเอดส์และหมอก็บอกฉันว่า ฉันก็ติดเชื้อเอดส์ด้วย   ฉันจึงไม่อยากให้เธอมาติดโรคจากฉัน  แต่เขากลับบอกลูกว่า “ ถ้าได้อยู่กับเธอเพียง 10 วันแม้ตายก็ยอม” ลูกสงสารเขาจึงยอมแต่งงานอีกครั้ง   แต่จนถึงปัจจุบันนี้ผ่านมา 12 ปี แล้ว  ลูกยังไม่เคยไปตรวจเช็คร่างกายอีก และไม่มีอาการใดๆแสดงออกมาเลย ลูกก็เลยไม่รู้ว่าลูกเป็นโรคอย่างที่หมอบอกหรือเปล่า
 
    สามีคนปัจจุบันนี้ เขามักจะชอบหาเงินทางลัดคือ ชอบเล่นการพนัน สมัยก่อนจะชอบเล่นไพ่ เล่นจนชำนาญสามารถทำไพ่โกงได้ เล่นทีไรก็ได้เงินทุกที ภายหลังเขาเลิกเล่นไพ่หันมาเล่นสนุ๊กเกอร์  เขาเป็นคนมือขึ้นในการเล่นการพนัน เล่นทีไรจะได้เงินทุกครั้ง แต่ได้มาก็ไม่เหลือ มีอันให้ต้องใช้จ่ายจนหมด ลูกเองพยายามขอร้องและอธิษฐานมาตลอด ขอให้เขาได้บวช ให้เลิกเล่นการพนัน   ต่อมาลูกได้ติดจานดาวธรรม พอเขาได้ดูดาวธรรมก็เริ่มเข้าใจ  และยอมมาบวชในรุ่น 61 ปี แล้วเขาก็เกิดศรัทธาเข้าใจในบุญมากขึ้น ไม่ขัดขวางลูกอีกเลย
 
    คุณแม่ของสามีคนแรก ชอบดื่มสุรามาก ดื่มทุกวัน  ไม่มีใครอยากให้ดื่ม แต่แม่ก็จะแอบไปซื้อมาดื่มคนเดียวโดยไม่บอกใคร  มารู้อีกทีแม่ก็เมาแล้ว แม่ชอบเล่นไพ่ ว่างเป็นไม่ได้ต้องกระโดดเข้าวงไพ่ เล่นไพ่ไปด้วยกินเหล้าไปด้วย ท่านมีอาชีพทำสวนแต่ก็ไม่รวย มีแต่หนี้สิน  ตลอดชีวิตของท่านจะเล่นไพ่และดื่มเหล้าเป็นอาจิณ  จนกระทั่งท่านอายุ 60 ปี ท่านป่วยเป็นโรคแอลกอฮอล์ลิซึ่ม เข้าไปในเม็ดเลือด ตามผิวหนังจะมีรอยช้ำเขียวเป็นจ้ำๆ ต่อมาเป็นมาก นำตัวส่งโรงพยาบาลมีเลือดไหลออกทางปากทางจมูก  อยู่โรงพยาบาลได้ไม่กี่วันก็เสียชีวิต
 
    น้องเขยของลูก รับราชการเป็นทหารเรือ ชอบเล่นกีฬาประเภทรักบี้ เล่นเก่ง พอแข่งชนะก็จะมาดื่มฉลองด้วยการกินเหล้าทุกครั้ง ครั้งล่าสุด ก็ได้ไปสังสรรค์กันอีก แต่ครั้งนี้ดื่มตั้งแต่กลางคืนยันเช้าไม่ได้นอน พอตีห้าก็รีบขับรถกลับบ้าน กะว่าจะไปให้ทันรับลูกสาวไปโรงเรียน จวนจะถึงบ้านอยู่แล้วเหลือเพียงประมาณ 500 เมตรเท่านั้น ก็เกิดหลับในขับรถพุ่งไปชนกับสิบล้ออย่างแรง สภาพรถพังยับเยิน  น้องเขยคอหักเสียชีวิตทันที   ด้วยวัย 20 เศษๆ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ 
 
1. สามีคนแรกของลูกเขาทำกรรมอะไรมาจึงเสียชีวิต  ตายแล้วไปไหนคะ   ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
2. มีภิกษุรูปหนึ่งเคยให้ลูกติดสามีคนแรกขณะที่บวชอยู่ ให้นั่งสมาธิ แล้วพาไปพบพ่อของเขา เขาได้เห็นพ่อใส่ชุดขาวหันหน้ามาหาแล้วร้องไห้ บอกว่าให้ตั้งใจเรียนอย่าเกเร เขาได้ไปพบพ่อของเขาจริงๆหรือไม่คะ
 
3. ลูกติดสามีคนแรกปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่ ท่านกับตัวลูก อดีตชาติเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรคะ จึงมีความรักและผูกพันกันเหมือนเป็นแม่ลูกกันจริงๆ  เขามีบุญบวชตลอดชีวิตไหมคะ
 
4. หลานชายของสามีคนแรกทำกรรมอะไรจึงผูกคอตาย เขาตายแล้วไปไหนคะ   ลูกจะมีวิบากกรรมหรือไม่   ที่เป็นต้นเหตุให้เขาตาย
 
5. สามีคนปัจจุบัน เขามีโรคประจำตัวคือ ปวดหลัง และหลังเท้าบวมทั้ง 2 ข้างเป็นมานานหลายปี รักษาเท่าไรก็ไม่หาย เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติธรรมมาก เขาทำกรรมใดมาคะ ทำอย่างไรจะหาย เขามีบุญที่จะบวชตลอดชีวิตได้หรือไม่คะ
 
6. ทำไมสามีจึงมักมีโชคดีจากการเล่นการพนัน   การเล่นสนุ๊กเกอร์เป็นเกมส์กีฬาอย่างที่สามีเข้าใจหรือเป็นการพนันคะ จะมีบาปในการเล่นหรือไม่คะ   
 
7. แม้ทุกคนจะรู้ว่าลูกเป็นเอดส์ แต่เขาก็ยังรักและพอใจจะอยู่กับลูก  เป็นเพราะบุพกรรมใดของลูกที่ได้ทำมา  ลูกเป็นเอดส์จริงอย่างที่หมอบอกมาหรือไม่  ถ้าจริงทำไมไม่ติดไปถึงสามีคนปัจจุบัน   หรือเป็นแต่หายไปแล้ว เพราะบุญอะไรคะ
 
8. คุณแม่ของสามีคนแรก คตินิมิตก่อนตายเป็นอย่างไร  ตายแล้วไปไหนคะ   ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
9. น้องเขยของลูกตายแล้วไปไหนคะ ทำกรรมใดมาจึงต้องมาตายด้วยอุบัติเหตุ และอายุสั้น
 
10. คุณพ่อของสามีคนปัจจุบัน  วันหนึ่งได้ขับรถปิกอัพไปประสบอุบัติเหตุ  พ่อของสามีสมองเละตายคาที่  ท่านตายแล้วไปไหนคะ   ที่สามีของลูกบวชในรุ่น 61  ปี   ท่านได้รับบุญหรือไม่คะ
 
11. คุณแม่ของลูกเป็นภูมิแพ้เป็นหืดหอบ มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ทรมานมานานหลายปี ตอนหลังได้ดูดาวธรรม ใส่บาตรทุกวัน ปล่อยปลา อาการก็ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่หายขาด   คุณแม่ทำกรรมใดมาคะจึงเป็นแบบนี้ จะแก้ไขให้หายได้อย่างไรคะ
 
12. ลูกชายของลูก ปัจจุบันบวชเป็นสามเณร หลังจากที่ลูกตั้งท้องลูกเณรเดือนที่ 2 เป็นต้นมาจนกระทั่งคลอด ลูกแพ้ท้องมากกินอะไรไม่ได้เลย กินได้แต่สัปรด และต้องกินยากันแพ้ตลอดกรรมใดทำให้เป็นอย่างนี้คะ ลูกเณรเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร และมีบุญที่จะบวชตลอดชีวิตได้หรือไม่คะ
 
13. ตัวลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ชาติต่อไปลูกปรารถนาเป็นผู้ชายให้ได้บวช ความปรารถนาจะสำเร็จไหมคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
* เป็นรายแรกที่บุญบวชทานบาปไม่อยู่  อีกทั้งเวลาบวชก็ไม่ตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรม
 
1. สามีคนแรกเสียชีวิต  เพราะ  ...มีกรรมในอดีตเคยเป็นนักเลงฆ่าคู่อริตาย   ...ปัจจุบันทำปาณาติบาตทั้งฆ่าสัตว์และฆ่าคน รวมทั้งเจ้าชู้    กรรมดังกล่าวตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วด้วยคตินิมิตดำมืด   ได้ไปอยู่มหานรกขุม 5   กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อน  ,  และกรอกขี้เถ้าร้อนด้วยกรรมสูบกัญชาและดื่มเหล้า    ก่อนที่จะไปโดนกรรมอื่นอีกหลายข้อ    จะต้องทุกข์ทรมานอยู่ยาวนาน  
 
 
  • บุญบวชก็ช่วยได้แค่ไม่ให้อยู่ในมหานรกขุมที่ลึกกว่านี้และช่วยให้ได้อยู่มหานรกสั้นลง   เพราะบาปเยอะมาก    ยังไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   แต่บุญก็ไปคอยอยู่ที่ยมโลกจ่ะ!
 
 
2. ลูกติดสามีคนแรก  ขณะที่บวชได้นั่งสมาธิตามที่พระภิกษุสอน   และได้เห็นเรื่องราวของโยมพ่อนั้น   ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดจากห้วงคิดคำนึงเท่านั้น   ยังไม่ได้ไปเห็นได้จริง ๆ จ่ะ!

 
3. ลูกติดสามีคนแรกขณะนี้บวชเป็นพระ   ได้มีความรักและผูกพันกับตัวลูกเหมือนแม่ลูกกันนั้น   เพราะ  ...ในอดีตบางชาติ    ก็เคยเป็นแม่ - ลูกกันจริง ๆ   และได้เกื้อกูลกันทั้งอดีตและปัจจุบัน  จึงทำให้เกิดความผูกพัน  
 
 
  • การที่จะบวชให้ได้ตลอดชีวิตนั้น  ก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจให้จริง ๆ   อีกทั้งบวชแล้วก็ให้บำเพ็ญ      สมณะธรรม   และห่างไกลจากสิ่งที่เป็นข้าศึกต่อการกุศลและพรหมจรรย์จ่ะ!
 
 
4. หลานชายของสามีคนแรก “ผูกคอตาย”   เพราะ ...ในอดีตก็เคย “ฆ่าตัวตาย”   เพราะความผิดหวังเรื่องความรักมาหลายครั้ง   ในหลาย ๆ วิธี  ,  นิสัยนี้จึงติดตัวมาเป็นวิบากกรรมจ่ะ! 
 
 
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่ลากตัวไป “ยมโลก”   กำลังโดนเจ้าหน้าที่กระตุกและฟาดลงกับพื้น   ตายเกิดซ้ำ ๆ ซาก ๆ ทุกข์ทรมานมากจ่ะ!  
 
 
  • ลูกไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรกับเขา   เพราะเราไม่ได้มีเจตนาให้เขาตาย   แต่เขาฆ่าตัวตายด้วยวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ!
 
 
5. สามีคนปัจจุบันมีโรค “ปวดหลัง” และ “หลังเท้า” บวมทั้ง 2 ข้างมานานหลายปี   เพราะ  ...กรรมในอดีตเวลา “หงุดหงิด”   มักชอบเตะคนที่ทำให้หงุดหงิด   และเตะทำลายข้าวของมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • ให้หมั่นทำทาน , รักษาศีล และเจริญภาวนา อีกทั้งปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานบ่อย ๆ   แล้วอุทิศไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้ , หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ!  
 
  • เรื่องบวชตลอดชีวิตนั้น   ก็ขึ้นอยู่กับว่า “ใจถึง” หรือไม่   ถ้าใจถึงแล้วหมั่นบำเพ็ญสมณะธรรมทุกวันอย่าให้ขาด   อีกทั้งให้ห่างไกลจากสิ่งที่เป็นข้าศึกต่อการกุศลและพรหมจรรย์   ก็จะอยู่ได้จ่ะ!
 
 
6. สามีมีโชคเรื่องเล่นการพนัน   เพราะ  ...ในอดีตก็ชอบเล่นการพนันแล้วก็ทำบุญไปด้วย   และจะอธิษฐานให้เล่นการพนัน “มือขึ้น”   แต่บุญที่ทำมักจะเป็นบุญเล็กบุญน้อย   ดังนั้นโชคที่ได้   ก็จะไม่มากนัก   แต่ถ้าหากวันใดบุญหมด   โชคก็จะหมดตามไปด้วยจ่ะ!  
 
 
  • การเล่นสนุ๊กเกอร์  ถ้าไม่ได้พนันขันต่อก็เป็นเกมส์กีฬา   แต่ส่วนมากมักจะพนันขันต่อกันเพื่อความสนุก ,  มีลุ้นระทึก, มีได้มีเสียจ่ะ!  
  • ถ้าเล่นการพนันก็มีบาปจ่ะ !   แต่ถ้าเล่นเป็นเกมส์กีฬา   ก็ทำให้เสียเวลาทำมาหากิน   หรือในการทำความดีจ่ะ!
 
 
7. แม้ทุกคนก็รู้ว่าลูกเป็นเอดส์   แต่ก็ยังรักและผูกพันกับลูก เพราะ  ...ในอดีตตัวลูกก็มักจะผิดหวังในความรัก   ดังนั้นเวลาทำบุญก็เลยอธิษฐานว่า   ขอให้เจอคนที่รักจริงจ่ะ!  
 
 
  • ที่หมอบอกว่าลูกเป็นเอดส์นั้น   ก็อยู่ในช่วงที่เชื้อมันฟักตัว    ซึ่งบางคนก็อยู่ยาวนาน   แต่ก็ยังประมาทไม่ได้   ให้สั่งสมบุญเอาไว้ให้เยอะ ๆ จ่ะ!  
 
 
  • สามีคนปัจจุบันก็มีความเสี่ยงพอสมควร   ให้ไปตรวจและหาทางป้องกันเอาไว้ให้ดี   อีกทั้งต้องสร้างบุญให้มันเยอะ ๆ จ่ะ!
 
 
8. คุณแม่ของสามีคนแรก   ตายแล้วก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 5” ด้วยกรรมดื่มสุรา , กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานจ่ะ!  
  • บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก”   ต้องพ้นมหานรกมาก่อนจึงจะได้รับ   ซึ่งต้องใช้เวลาอีกยาวนานจ่ะ!
 
 
9. น้องเขยของลูกตายแล้ว   ...ก็ไปอยู่ใน “มหานรกขุม 5” เพราะจิตเศร้าหมองด้วยกรรมสุรา , กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่จ่ะ!  ทุกข์ทรมานมาก  
 
 
  • ที่ต้องมาประสบอุบัติเหตุและอายุสั้น  เพราะ  ...กรรมในอดีตที่ชอบฆ่าวัวควาย ทำกับแกล้มสุราเลี้ยงพรรคพวกตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
10. คุณพ่อของสามีคนปัจจุบัน   ประสบอุบัติเหตุตาย ... ตายแล้วก็เป็น “สัมภเวสี” ร่อนเร่อยู่เป็นเวลานาน , เพิ่งจะได้รับบุญที่ลูกชายบวช   แล้วได้ไปเกิดเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง   เมื่อไม่นานมานี้จ่ะ!
 
 
11. คุณแม่ของลูก  เป็นภูมิแพ้  หอบหืด  แน่นหน้าอก  หายใจไม่ออกมาเป็นเวลาหลายปี   เพราะ  ...กรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม  ต้องเลี้ยงสัตว์ไว้ขายให้เขาฆ่า   เวลาจับสัตว์ส่งขาย เช่น เป็ด , ไก่ มักจะจับมันขังรวมกันในกรงขังให้แน่น ๆ  เพื่อให้ใส่ได้เยอะ ๆ จนสัตว์หายใจไม่สะดวก  ทุกข์ทรมาน   กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ศีล ภาวนา  และให้ปล่อยสัตว์   แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปยังสัตว์ทั้งหลาย ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
12. ลูกชายของลูก   ตอนแพ้ท้องกินได้แต่ “สับปะรด”   เพราะ  ...ในอดีตได้เป็นแม่ – ลูกกัน   ได้อยู่ในสังคมเกษตรกรรม, มักจะปลูกแต่ “สับปะรด”  ,  เมื่อพระ – เณรเดินบิณฑบาต   มักจะใส่แต่ “สับปะรด” อย่างเดียว  ,  จนเพื่อนบ้านมาทักว่า   เธอใส่แต่ “สับปะรด”  เดี๋ยวพระ-เณรก็จะเบื่อหรอก  ,  แต่ตัวเองก็ตอบไปว่าไม่เป็นไรหรอกจ่ะ! 

 
  • “ลูกเณร” ก็เคยบวชมากับหมู่คณะ   โดยบางชาติก็บวชยาว , บางชาติก็บวชสั้น , บางชาติก็เป็นกองเสบียง  ผังบวชจึงยังไม่หนาแน่น
  • ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องประคองใจเอาไว้ให้ดีจ่ะ!   ผังบวชจะได้หนาแน่น
 
 
13. ตัวลูกก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะประเภท “ตามอารมณ์”   ยังทำไม่เต็มที่   อีกทั้งบางช่วงก็พลัดพรากจากหมู่คณะ , บางช่วงก็เจอกับหมู่คณะอย่างต่อเนื่อง   และยังมี “เศษกรรมกาเม” อยู่
 
 
  • ยังต้องสร้างบารมีแบบประพฤติพรหมจรรย์  อีกหลายชาติ   ทั้งยังต้องสร้างบุญให้เต็มกำลังในทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิตเป็นชาย  ให้ได้บวชนั่นแหละจ่ะ!  จึงจะสำเร็จ  
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีกก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มกำลังในทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 





Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม