ทหารหญิงจักรพรรดิ...พร้อมเข้าประจำการ


[ 16 ธ.ค. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน ทหารหญิงจักรพรรดิ...พร้อมเข้าประจำการ
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ทหารหญิงจักรพรรดิ...พร้อมเข้าประจำการ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        บรรยากาศวัดอบอุ่น กำลังอบอวลไปทุกพื้นที่ทั่วไทย เมื่อหน่ออ่อนต่างวัยแต่หัวใจเดียวกัน พากันสวมชุดขาวๆมาเข้าร่วมโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน กันอย่างเบิกบานคึกคัก ณ วัดที่เป็นศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศ
 
        จังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์อบรมวัดแม่หาด อำเภอเวียงแหง บรรดาหน่ออ่อนเต็มท้ายรถปิ๊คอัพจากหลายๆหมู่บ้าน ทยอยเดินทางมารายงานตัวกันอย่างไม่ขาดสาย กลุ่มแรกพากันมาถึงตั้งแต่แปดโมงเช้า ตอนนี้รายงานตัวไปกว่าร้อยคนแล้ว แต่ที่ฟิตสุดเห็นจะเป็นหมู่บ้านกองลม เพราะหมู่บ้านนี้มีทหารหญิงจักรพรรดิเข้าพร้อมเพรียงประจำการถึง 15-คน กัลฯศิลา จ่อเรือง ประธานชมรมอุบาสิกาแก้วศูนย์อบรมวัดแม่หาด กล่าวว่า “วันนี้ปลื้มอกปลื้มใจสุดๆ ได้เห็นทั้งหน่อใหม่หน่อเก่ามาเจอกัน แต่ละคนก็ตั้งใจมาก อยากมาปฏิบัติกันจริงๆ บางคนก็ต้องสละเรือกสวนไร่นา เพราะอยากมาบวช การทำหน้าที่ชวนบวชครั้งนี้ ไม่ยากเลยค่ะ ชวนใคร...เขาก็อยากมาบวชกันทั้งนั้น เพราะคนที่เคยบวชไปแล้ว เขาก็เอาไปบอกต่อๆกันว่า...โครงการนี้...ดีจริงๆ จบการอบรมไปก็มีคนขอติดจานดาวธรรมทันที 60-เครื่อง อีก 30-เครื่องยังรออยู่ เพราะยังไม่มีจานให้เขา”
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
หน่ออ่อนต่อแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย รอรายงานตัวเข้าประจำการ
 
 กัลฯศิลา จ่อเรือง
 
กัลฯศิลา จ่อเรือง ประธานชมรมอุบาสิกาแก้วศูนย์อบรมวัดแม่หาด
 
        พระพงศกร สุมโน หัวหน้าศูนย์อบรมวัดแม่หาด ที่มาบวชตั้งแต่รุ่นพระพี่เลี้ยง 1,500-รูป กล่าวว่า “หลวงพี่ปลื้มปีติใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของหลวงพ่อ มาสร้างความสว่างไสวที่นี่ เมื่อก่อนชาวบ้านแถบนี้ ค่อนข้างห่างวัด ยังไม่ค่อยรู้จักธรรมะ แต่พอมีโครงการของหลวงพ่อเข้ามาต่อเนื่อง ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของชาวบ้าน พ่อหลวง (ผู้ใหญ่บ้าน)-มาเล่าให้ฟังว่า...พอมีโครงการของวัดพระธรรมกายเข้ามา ชาวบ้านสามัคคีกันมากขึ้น เข้าวัดมากขึ้น จิตใจก็ดีขึ้น เพราะมีที่พึ่ง เมื่อก่อนเคยมีชาวบ้านแขวนคอตาย ฆ่าตัวตาย เพราะมีปัญหาแล้วหาทางออกไม่ได้ เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว ชาวบ้านขยันเข้าวัดฟังธรรม และรักบุญกันมากจนน่าปลื้ม”
 
 พระพงศกร หัวหน้าศูนย์อบรมวัดแม่หาด
 
พระพงศกร หัวหน้าศูนย์อบรมวัดแม่หาด
 
        ส่วนบรรยากาศการบวชอุบาสิกาแก้ว ที่ระเบียง 6-วัดพระธรรมกาย ในวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ ขนาดยังไม่ถึงเวลานัดหมาย ก็มีอุบาสิกาแก้วมารอลงทะเบียนกันแล้วร้อยกว่าคน ทั้งหน่อใหม่หน่อเก่าก็จูงมือกันเข้าวัดมาลงทะเบียน ช่วยกันกางเต็นท์ ขนกระเป๋า จัดที่นอนกันเบิกบาน อุบาสิกาแก้วเปรมใจ ลิ้มสุวัฒน์ อายุ 66-ปี วันนี้มาตั้งแต่สิบโมงเช้า บอกว่า...บวชครั้งนี้ขอลุยปฏิบัติธรรมให้เต็มที่ มาเจอหมู่คณะตั้งแต่ยุคสร้างโบสถ์ มาแล้วก็ติดอกติดใจในคำสอนของหลวงพ่อ ที่โดนใจทุกประเด็น ทุกข์เรื่องไหนหลวงพ่อคลายให้ได้หมด เหมือนหลวงพ่อชุบชีวิตให้ใหม่ จึงสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยตลอด ได้บวชอุบาสิกาแก้วทุกครั้งไม่เคยขาด มาครั้งนี้ก็ขนกันมาทั้งครอบครัว ชวนพี่สาวมาบวช ให้น้องสาวมาช่วยเป็นพี่เลี้ยง ลูกชายก็ให้มาช่วยงานพระอาจารย์ เพราะบวชครั้งนี้เป็นบุญใหญ่ จึงไม่ยอมให้ใครตกบุญเป็นอันขาด
 
 อุบาสิกาแก้วเปรมใจ ลิ้มสุวัฒน์
 
อุบาสิกาแก้วเปรมใจ ลิ้มสุวัฒน์
 
        อุบาสิกาแก้วพจนีย์ สมุทรนาวิน หัวหน้ากลุ่มอุบาสิกาแก้วจากแฟชั่นไอซ์แลนด์ ที่ตั้งบูธชวนคนบวชมาตั้งแต่ตอนบวชแสน ชวนไปชวนมาเลยได้เป็นกลุ่มใหญ่ วันนี้จะมากันถึงสี่สิบคน อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนก็มาเป็นพี่เลี้ยง วันนี้เลยมาเตรียมงานกันตั้งแต่ก่อนเพล คุณป้าแส ผลฉิมพลี อายุ 65-ปี หนึ่งในสมาชิกกลุ่มแฟชั่นไอซ์แลนด์ บอกว่า “ป้าพลาดบวชครั้งแรกไปเพราะต้องอยู่บ้านเลี้ยงหลาน มาครั้งนี้ไม่ได้แล้ว ป้าบอกกับลูกชายขอมาบวชเอาบุญให้เต็มที่สักสองสัปดาห์เถอะ มาคราวนี้จะเอาบุญกลับไปฝากลูกหลานอย่างเต็มที่เลย”
 
 อุบาสิกาแก้วกลุ่มแฟชั่นไอซ์แลนด์
 
อุบาสิกาแก้วกลุ่มแฟชั่นไอซ์แลนด์
 
        อุบาสิกาแก้วพรศิริ ศรีโนนโคตร อายุ 27-ปี หน่อใหม่จากกลุ่มแฟชั่นไอซ์แลนด์ บอกว่า...พอทราบข่าวบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากโบร์ชัวร์ก็อยู่ไม่ติด ออกเดินตามหาบูธทั่วห้างก็มาพบเจ้าหน้าที่กำลังจะปิดบูธ เธอก็วิ่งเข้ามาแล้วร้องว่า...อย่า...อย่าเพิ่งปิด หนูขอสมัครด้วยคนค่ะ หนูมีชุดกับข้าวของพร้อมแล้ว ขอหนูบวชด้วยคนนะคะ
 
************************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม มิวสิควีดีโอ
หนึ่งล้านทหารหญิงจักรพรรดิ
 
 
 
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 38 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 38 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

พลังศรัทธาที่เปี่ยมล้นพลังศรัทธาที่เปี่ยมล้น

แอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิตแอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน