พลังศรัทธาที่เปี่ยมล้น


[ 17 ธ.ค. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน พลังศรัทธาที่เปี่ยมล้น
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน พลังศรัทธาที่เปี่ยมล้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        บรรยากาศการเข้าอบรมในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน ทุกพื้นที่ทั่วไทย กำลังคึกคักสว่างไสวกันถ้วนหน้า ที่ศูนย์อบรมวัดโนนสว่างภิรมย์ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร เริ่มต้นบรรยากาศการอบรมวันแรกด้วยสายฝนและความหนาวเหน็บ แม้กระนั้น พลังศรัทธาก็ยังเปี่ยมล้น อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 400-กว่าคน ต่างก็มุ่งหน้าฝ่าฟันความหนาวเข้ามาอบรมกันอย่างอบอุ่นคึกคัก แม้ที่พักจะจัดไว้ให้ห่างๆกันเพื่อความสบาย แต่ลงท้ายคืนแรก ทุกคนก็พร้อมใจกันโยกย้ายที่นอนมารวมตัวที่ศาลาการเปรียญที่เดียว ด้วยเหตุผลว่า...อยู่อัดๆกันหน่อยแต่ก็อบอุ่นมิใช่น้อย
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดโนนสว่างภิรมย์ จังหวัดสกลนคร 
 
 โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนพร้อมใจโยกย้ายมาพักรวมที่เดียวกันเพื่อความอบอุ่น
 
        หลวงพ่อพระครูปัญญาธรรมรังษี เจ้าคณะตำบลหนองสนม เขต 2-เจ้าอาวาสวัดโนนสว่างภิรมย์ พุทธบุตรใจเพชรแห่งเมืองสกล แม้ท่านจะมีภารกิจพระศาสนามากมาย แต่ด้วยความที่ท่านเห็นความสำคัญของโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้ ท่านจึงลงพื้นที่ชวนบวชด้วยตนเอง หลังฉันเช้า ท่านจะก็ออกทำหน้าที่แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า เข้าบ้านโน้นออกบ้านนี้ ตั้งแต่เช้ายันค่ำ ได้ผู้มีบุญมาบวช 400-กว่าคน ท่านกล่าวว่า “หลวงพ่อธัมมชโยท่านเป็นพระที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล โครงการของท่านเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับพระศาสนา ช่วยสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาได้จริงๆ หลวงพ่อเองก็มีอุดมการณ์อยากเผยแผ่พระพุทธศาสนาอยู่แล้ว พอมีโครงการของวัดพระธรรมกายมาก็ใจตรงกันพอดี ทำให้หลวงพ่อไม่ต้องทำเพียงลำพัง...
 
 หลวงพ่อพระครูปัญญาธรรมรังษี
 
หลวงพ่อพระครูปัญญาธรรมรังษี เจ้าอาวาสวัดโนนสว่างภิรมย์
 
        วัดนี้...แต่เดิมเกือบเป็นวัดร้างชาวบ้านไม่ค่อยเข้าวัด บ้าน วัด โรงเรียน ไปกันคนละทาง แต่พอมีโครงการบวชพระ บวชอุบาสิกาแก้ว เข้ามา ตอนนี้ชาวบ้านเข้าวัด สามัคคีและก็รักวัดมากขึ้น บ้าน วัด โรงเรียน ก็กลมเกลียวกันมากขึ้น หลวงพ่อดีใจและก็ปลื้มใจมาก เมื่อก่อนหลวงพ่ออยู่รูปเดียว เวลาจัดบวชจัดอบรมก็ลองผิดลองถูกมาตลอด แต่ตอนนี้ได้วิธีการจากวัดพระธรรมกายมา ทำให้การอบรมที่วัดพัฒนาขึ้นเยอะ ที่สำคัญหลวงพ่อได้กำลังหลักที่เป็นเรี่ยวแรงช่วยกันฟื้นฟูพุทธศาสนา ก็คือหลานชายที่ส่งไปบวชพระพี่เลี้ยงรุ่นเข้าพรรษา ตอนนี้ท่านก็กลับมาเป็นกำลังสำคัญ เอาระบบต่างๆกลับมาพัฒนาวัด และมาเป็นหัวหน้าศูนย์อบรมวัดโนนสว่างภิรมย์ด้วย
 
 พระภคินภาธร นิจฺจคุโณ
 
พระภคินภาธร นิจฺจคุโณ หัวหน้าศูนย์วัดโนนสว่างภิรมย์
 
        ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์อบรมวัดสามพระยา ได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ที่ได้สนับสนุนการบวชครั้งนี้อย่างเต็มที่ในทุกๆด้าน ตั้งแต่ช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ญาติโยมที่มาวัดของท่านมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้าน อย่างต่อเนื่อง ทำให้บวชล้านครั้งนี้คึกคักเป็นพิเศษ รุ่นก่อนๆมาบวชกัน 200-กว่าคนก็ว่าเยอะแล้ว มาครั้งนี้ ชวนกันไปชวนกันมา ได้ผู้สมัครมากถึง 400-คน คนใหม่มากันเป็นร้อย คนเก่ามาแล้วก็ขอมาอีก บอกว่าติดใจหลวงพ่อวัดสามพระยา ท่านเทศน์ดีมาก บางคนก็มีพี่เลี้ยงเป็นแบบอย่างไอดอล (idol)-ประทับใจที่พี่เลี้ยงดูแลดีมาก ครั้งนี้เลยขอทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงบ้าง
 
 พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก
 
พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา
 
        บวชครั้งนี้ พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก ได้ยกอาคารที่พักใหม่สูง 5-ชั้น ติดแม่น้ำเจ้าพระยา อากาศดี วิวสวยทุกมุมมอง ให้อุบาสิกาแก้วได้ใช้ทั้งระบบเป็นกลุ่มแรก แถมท่านยังจัดแม่ครัวฝีมือขั้นเทพมาช่วยทำอาหารให้กับเหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอีกด้วย ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ปฏิบัติธรรมท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นสัปปายะจริงๆ เหมือนได้มาปฏิบัติธรรมในแดนสวรรค์ วันแรกของการเข้าอบรมท่านก็ได้เมตตามาเป็นประธานในพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ ท่านกล่าวว่า...เมื่อทุกคนมาฝากตัวเป็นศิษย์กับท่านแล้ว ท่านก็จะดูแลอุบาสิกาแก้วทุกคน โดยจะเอาธรรมะมาให้ทุกวัน 15-วันก็ 15-เรื่อง วันไหนมาไม่ได้ก็ทบต้นไป และท่านยังตอกย้ำว่า...มาเป็นอุบาสิกาแก้วแล้ว ต้องเห็นตัวเองให้ได้ ต้องรู้จักตัวเองจริงๆ และท่านยังมอบโอวาทอันทรงคุณค่าเป็นแนวทางในการบวชในครั้งนี้ ทำให้อุบาสิกาแก้วทุกท่านมีความปลื้มปีติประทับใจในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างมาก
 
 โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
 
อุบาสิกาแก้ววัดสามพระยา ปฏิบัติธรรมท่ามกลางบรรยากาศแสนสัปปายะ
 
************************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม มิวสิควีดีโอ
หน่ออ่อน Change the World
 
 
 
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิตแอดวานซ์ คอร์ส แอดวานซ์ ชีวิต

อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...ยอดล้นทะลักทุกศูนย์อบรม

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 39 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 39 อชิตพราหมณ์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (2)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน