เหล้า...เมามอดม้วยหมด...ไม่มีดี


[ 4 ส.ค. 2548 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE STUDY
เหล้า...เมามอดม้วยหมด...ไม่มีดี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เข้าวัดเมื่อวันมาฆบูชาปี 2539 โดยมีพี่ชายเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะ    ขณะนี้ผมกำลังศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น    ผมขอเล่าประวัติชีวิตครอบครัวโดยย่อดังต่อไปนี้ครับ
 
    คุณตาของผม เป็นคนมีน้ำใจและใจกว้าง ท่านเป็นนักเลงที่มีเพื่อนพ้องบริวารมากมายและในจำนวนนั้นก็มีบางคนที่เป็นโจรด้วย  เมื่อคุณตาแต่งงานกับ คุณยาย แล้ว พวกโจรก็ยังไปมาหาสู่กับคุณตาอยู่บ่อยๆ เวลาพวกโจรมาหาคุณตาทีไร  ก็จะมีขนมติดไม้ติดมือมาฝากทุกครั้งไป  ทำให้ลูกๆคุณตาได้รับประทานกัน    ครอบครัวของคุณตาจึงสนิทสนมกับพวกโจรเหล่านี้   คุณตาดื่มเหล้าบ้างตามประสาคนชนบท   แต่มาดื่มหนักขึ้น เพราะคุณตาเครียดที่คุณยายเป็นคนดีจนเกินไป(เกินความพอดี) คือคุณยายจะชอบชวนคนแปลกหน้ามาพักที่บ้าน  ให้มาอยู่มากินสิ้นเวลาเป็นเดือนๆ และคุณยายยังหน้าใหญ่ใจโตชอบค้ำประกันเงินกู้ให้กับผู้อื่นเสมอ จนบางครั้งต้องขายที่ดินใช้หนี้แทนเขาก็มี  จากสาเหตุนี้จึงทำให้คุณตากลุ้ม  เลยหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า เวลาเมาคุณตาก็จะด่าด้วยคำหยาบคายกับทุกคนที่เข้าใกล้ ด่าแม้กระทั่งแม่ของท่านเอง   เมื่อคุณตาอายุได้ 64 ปี ก็ล้มป่วยด้วยโรคกระดูกสันหลัง มีอาการเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหมอก็หาสาเหตุของโรคไม่พบ   คุณตาจึงรักษาตัวเองด้วยวิธีการ......ดื่มเหล้ายาดอง เพื่อระงับความเจ็บปวด แต่อนิจจาคุณตากลับเดินไม่ได้เลย  เมื่อเป็นเช่นนี้ยิ่งทำให้คุณตาดื่มเหล้าหนักขึ้นกว่าเดิม จนป่วยเป็นโรคหัวใจ  ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่ในห้อง ICU ประมาณ 1 เดือนจึงเสียชีวิต  อายุได้ 65  ปี  จากนั้นลูกๆต่างทำบุญอุทิศให้ท่าน   คุณแม่ของผมเคยฝันเห็นคุณตามีรูปร่างสูงใหญ่    คุณแม่ถามคุณตาว่าได้รับบุญมั๊ย    คุณตาตอบว่าได้รับบุญแล้ว
 
    คุณยาย เป็นคนมีน้ำใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เลือกหน้า ไม่ว่าจะช่วยพาไปทำเสน่ห์ หาผีเจ้าเข้าทรง หรือพาไปทำแท้งที่ไหนท่านช่วยได้ทุกอย่าง นอกจากนี้ยังชอบค้ำประกันเงินกู้ให้กับผู้อื่นอยู่เสมอจนบางครั้งต้องขายที่เพื่อใช้หนี้แทนเขาอยู่เป็นประจำ     คุณยายเคยดื่มเหล้าจนติด จึงคิดได้เลยหักดิบแล้วหันมาดื่มเบียร์แทน เวลาเมาท่านจะชวนคนโน้นคนนี้มาตั้งวงดื่มเบียร์กันอย่างสนุกสนาน คุณยายดื่มเบียร์มาก จึงล้มป่วยด้วยโรคความดัน  ส่งผลให้ท่านลื่นล้มกระแทกกับพื้นกลายเป็นอัมพาตทั้งตัว  แรกๆพูดได้บ้าง จึงพูดบอกลูกๆไปซื้อเบียร์มาให้ท่านดื่มหรือจิบก็ได้  ด้วยความสงสารของท่านลูกบางคนจึงไปซื้อเบียร์มาให้ท่านดื่มแล้วท่านก็เมา ซึ่งจากที่เคยพูดได้บ้างต่อมาคุณยายก็พูดไม่ได้เลย ต้องนอนเฉยๆอยู่เป็นเวลานานๆ จนเนื้อที่สะโพกเน่า ต้องตัดเนื้อบริเวณนั้นทิ้งเป็นรูโบ๋  อยู่ในสภาพที่ทรมานมาก แล้วร่างกายของคุณยายก็เริ่มไม่ยอมรับอาหารเลย  จึงเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 78  ปี
 
    คุณแม่ เกิดที่จังหวัดลพบุรี  แต่มาโตที่จังหวัดศีรษะเกศ   ท่านได้พบกับ คุณพ่อ ในงานมหรสพของวัดใกล้บ้านแห่งหนึ่ง   ขณะนั้นคุณพ่อมีอายุ 39 ปีเป็นเถ้าแก่หนุ่มรับเหมาก่อสร้างผู้มีฐานะมั่งคั่ง  แต่ขณะเดียวกันคุณแม่มีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น   ซึ่งมีอายุห่างจากคุณพ่อถึง 22 ปี  เพื่อนๆของคุณแม่ทุกคนต่างชื่นชอบคุณพ่อกันทั้งนั้น  แต่มีเพียงคุณแม่ซึ่งเป็นคนที่คุณพ่อหมายตาไว้กลับทำเฉยๆไม่สนใจเลย   คุณพ่ออยากเอาชนะ จึงไปสู่ขอคุณแม่กับคุณตาคุณยายทันที  คุณตาคุณยายพออกพอใจมาก  ที่จู่ๆก็จะมีว่าที่ลูกเขยเป็นถึงเถ้าแก่รับเหมาก่อสร้าง จึงยกคุณแม่ให้แต่งงานกับคุณพ่อทันที แต่อยู่กินกันมาไม่นาน  ก็แทบช็อค   เมื่อรู้ว่าคุณพ่อมีภรรยาแล้ว  คุณแม่เสียใจมาก ถึงกับทำแท้งลูกคนแรกที่เกิดกับคุณพ่อ แต่คุณพ่อรักคุณแม่มากจึงไม่โกรธ  ยังคงคอยดูแลเอาใจใส่คุณแม่ด้วยดีเสมอมา  ในที่สุดคุณแม่ก็ใจอ่อนและยอมยกโทษให้   จนมีลูกด้วยกัน 3 คน  โดยผมเป็นคนสุดท้อง
 
    ประมาณปี 2522  เมื่อคุณแม่คลอดตัวผมได้ประมาณ 3 เดือน จึงย้ายมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น  วันหนึ่งเวลาประมาณตีสี่มีโจร 2 คนขึ้นมาปล้นบ้าน  ภายในบ้านนั้น มีคุณแม่ พี่ชายอายุ 2 ขวบซึ่งหลับอยู่  และพี่เลี้ยงเด็กที่คุณแม่จ้างมาเลี้ยงตัวผม ซึ่งกำลังป่วยร้องไห้เสียงดังมาก เมื่อโจรมาถึงก็เอาผ้าอุดปากผมไว้ ส่วนคุณแม่ถูกโจรอีกคนจี้ขมับ แล้วบังคับให้แม่ถอดสร้อยคอทองคำออกส่งให้เขา  ขณะนั้นคุณแม่คิดว่าคงตายแน่ จึงบอกกับโจรไปว่า “จะเอาทรัพย์สินก็เอาไป แต่ขอร้องว่าอย่าทำร้ายลูกฉันเลย” โจรจึงเก็บกวาดเอาทรัพย์สินไปได้จำนวนหนึ่ง ก่อนจากไป โจรใช้ด้ามปืนฟาดศีรษะด้านซ้ายของคุณแม่ถึง 2  ครั้ง จนสลบไป   ซึ่งต่อมาทำให้ท่านเป็นโรคปวดศีรษะมาจนถึงทุกวันนี้ครับ   คุณแม่คิดว่าคงเป็นกรรมที่เคยทุบหัวกบหัวปลานำมาทำอาหาร และกรรมที่เคยทุบหัวพี่ชายในสมัยเป็นสาว ที่มีอยู่ครั้งหนึ่ง พี่ชายดื่มเหล้าเมามาแล้วทุบทำร้ายน้องสาว คุณแม่เข้าไปห้ามจึงโดนพี่ชายชกสวนกับเข้าที่หน้าอย่างจัง      ท่านโกรธมาก คว้าขวดน้ำปลาได้จึงทุบหัวพี่ชายจนขวดและหัวแตกไปพร้อมกันครับ   
 
    คุณพ่อ เป็นคนจีน เกิดที่จังหวัดสุรินทร์ ในสมัยนั้นที่บ้านของพ่อได้เลี้ยงม้าเพื่อใช้เป็นพาหนะ ขี่ไปซื้อของหรือไปทำงาน  เมื่ออายุ 12 ขวบ  คุณพ่อเคยขี่พลาดตกจากหลังม้าศีรษะกระแทกกับพื้นทำให้ปวดศีรษะมาจนถึงทุกวันนี้ พอเข้าสู่วัยหนุ่มก็หารายได้ด้วยการเป็นคู่ซ้อมให้กับนักมวยระดับแชมป์เปี้ยนหลายต่อหลายคน  ผลจากความขยัน อดทน ค่อยๆ หาเงินสร้างเนื้อสร้างตัว  ทำให้ต่อมาคุณพ่อตั้งตัวได้ มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างเป็นของตัวเองถึงสองบริษัท  แต่ที่ไม่น่าทำคือ  คุณพ่อเปิดบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสุราใน 5 อำเภอ ของ จังหวัดสุรินทร์ อยู่อีกถึง 9 ปี   กิจการนี้ทำให้คุณพ่อมีเงินเป็นกอบเป็นกำ  แต่ต่อมาประมูลสินค้าจากบริษัทใหญ่ไม่ได้ คุณพ่อจึงปิดกิจการไป  แล้วหันมาดื่มเหล้าเสียเองครับ  ท่านดื่มเหล้าวันละ 1 ขวดแม่โขงใหญ่  แล้วยังสูบบุหรี่วันละหลายๆซอง ทุกวัน   วันหนึ่งคุณพ่อปวดหัวอย่างรุนแรงเกือบตาย แต่โชคดีที่มีคุณหมอที่เป็นเพื่อนกันได้ช่วยไว้ทัน  แล้วคุณหมอบอกพ่อว่า “อยากตายมั๊ย ถ้าไม่อยากตายก็เลิกเหล้าและบุหรี่ซะ”  นับตั้งแต่นั้นมาคุณพ่อก็หักดิบเลิกเหล้าและบุหรี่อย่างเด็ดขาด ต่อมาบริษัทในเครือรับเหมาก่อสร้างของท่านถูกโกงขาดทุนย่อยยับถูกปรับถึง 8 ล้านบาท คุณพ่อต้องลำบากทำงานใช้หนี้อยู่หลายปีหนี้สินจึงหมด 
 
    เมื่อคุณพ่ออายุ 64 ปี ได้ทำบุญเป็นประธานกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ภายหลังกลับจากทำบุญท่านก็ล้มป่วยกะทันหัน ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ต้องหามส่งโรงพยาบาลผ่าตัดโดยด่วน รักษาตัวอยู่หลายวันอาการจึงดีขึ้นตามลำดับ  คุณพ่อจึงมีความเข้าใจผิดคิดว่าการทำบุญใหญ่ทำให้ตายเร็วขึ้น ท่านจึงไม่ค่อยชอบทำบุญ ต่อมาปี  2547  คุณพ่อก็ล้มป่วยลงอีกครั้งด้วยโรคลำไส้ถูกคุณหมอตัดสำไส้ทิ้งไปประมาณหนึ่งเมตร   ปัจจุบันอายุได้ 66 ปี
 
    พี่ชายของผม   เข้าวัดตั้งแต่เป็นนักเรียนเตรียมทหาร และยังเป็นกัลยาณมิตรชักชวนทุกคนในครอบครัวมาวัดด้วย  ในปี2545 ขณะนั้นเป็นวัยเบญจเพสพอดี พี่ชายจึงได้ลาราชการ 4 เดือน เพื่อมาบวชธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษา หลังจากลาสิกขาออกไปได้ 7 วัน   พี่ชายเกิดประสบอุบัติเหตุรถชนกันยับเยิน ผลปรากฏว่าพี่ชายไม่เป็นอะไร  ขณะนี้พี่ชายเป็นตำรวจอยู่ สภ.อ.คลองหลวง ได้มาช่วยทำหน้าที่ตรวจตราดูแลความปลอดภัยภายในวัดพร้อมกับคอยจับขโมยที่เข้ามาขโมยของวัดอีกด้วยครับ  พี่ชายมักจะบ่นเสมอว่า  อาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่เสี่ยงต่อการไปอบาย บางครั้งก็ต้องทำรุนแรงเด็ดขาดกับคนร้ายบ้าง ซึ่งทำให้เกิดมีวิบากกรรมติดตัวไป พี่ชายจึงขอย้ายจากรองสารวัตรปราบปราม มาเป็นรองสารวัตรจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงการเล่นบทบู๊กับผู้ร้ายครับ
 
ผมขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1. บุพกรรมใดคุณตาจึงมีเพื่อนพ้องเป็นพวกโจร  คุณตาเสียชีวิต เพราะดื่มเหล้ามาก ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญสร้างองค์พระอุทิศไปให้หรือไม่ครับ คุณแม่ฝันเห็นคุณตามาหาจริงหรือไม่ครับ
 
2. ทำไมคุณยายจึงเป็นคนเกินดี  จนบางครั้งต้องมาใช้หนี้เงินกู้แทนคนอื่น ทำไมคุณยายต้องกลายมาเป็นอัมพาตแล้วยังเป็นโรคแผลเน่าเปื่อย คุณยายติดเบียร์จนกระทั่งตาย  ท่านตายแล้วไปไหน สภาพเป็นอย่างไร  ได้รับบุญสร้างองค์พระหรือไม่ครับ
 
3. บุพกรรมใดคุณแม่จึงต้องมาเป็นภรรยาน้อยโดยไม่ตั้งใจ และถูกโจรใช้ปืนฟาดศีรษะทำให้ปวดศีรษะรักษาไม่หายจนถึงปัจจุบัน  เป็นเพราะกรรมทุบหัวกบหัวปลา  และฟาดหัวพี่ชายของแม่หรือไม่  ควรแก้ไขอย่างไรครับ    คุณแม่  ตัวผมและพี่ชายมีบุพกรรมร่วมกันหรือไม่  จึงอยู่ด้วยกันในวันที่ถูกโจรปล้น
 
4. บุพกรรมใดในวัยเด็กของคุณพ่อจึงยากจนลำบาก    แต่ก็ตั้งตัวได้เมื่อโตขึ้น   แม้จะทำบาปด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายสุรา แต่ก็มีรายได้ดี เพราะบุญเก่าใดส่งผล  ทำไมต่อมาบริษัทตัวแทนจำหน่ายสุราของคุณพ่อจึงต้องปิดกิจการและบริษัทรับเหมาก่อสร้างก็ถูกโกงขาดทุนย่อยยับเพราะกรรมใด
 
5. กรรมใดที่ทำให้คุณพ่อตกจากหลังม้าทำให้ปวดหัวมาถึงปัจจุบันนี้ ควรทำอย่างไร และกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อจึงถูกผ่าตัดด้วยโรคหัวใจและโรคลำไส้ ควรแก้ไขอย่างไรถึงไม่มีวิบากกรรมนี้
 
6. วิบากกรรมใดพี่ชายจึงมาเป็นตำรวจคอยรับเรื่องร้อนๆเสมอ และบุญใดที่รอดตายจากอุบัติเหตุรถชนกัน เป็นเพราะบุญจากการบวชมาช่วยไว้หรือไม่    การจับโจรในวัด แล้วสอบสวนด้วยการขู่หรือหลอกถาม จะมีกรรมหรือไม่อย่างไรครับ   พี่ชายมีผังเดิมเป็นอย่างไร เขาควรอยู่ในหน้าที่เดิมหรือบวชตลอดชีวิตดีครับ
 
7. ครอบครัวของผม (พ่อ  แม่ พี่ชาย  พี่สาว และผม) สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  จะมีโอกาสได้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษทุกคนหรือไม่ครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณตามีพวกพ้องเป็นโจร เพราะ  ...กรรม “คบคนพาล” ในอดีตและมีนิสัยนักเลงข้ามชาติติดตัวมา   จึงทำให้ต้องทำให้มาอยู่ในวงจรคนพาลอีก  
 
 
  • คุณตาเสียชีวิต เพราะ ดื่มเหล้า  ตายแล้ว  ...ก็ไปอยู่ “ยมโลก”   กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  ,  ที่ไม่ได้ไปมหานรก  เพราะ บุญที่ทำตามประเพณีมาอุ้มไว้จ่ะ!   
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   แต่ก็ยังไม่พ้นทัณฑ์ทรมาน   ได้แต่ลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  ,  ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกจ่ะ!  
 
  • คุณแม่จิตนิวรณ์  หรือระลึกถึงคุณตา จึงทำให้ฝันเห็นว่าคุณตามาหาจ่ะ!
 
 
2. คุณยายเป็นคน “เกินดี” ต้องไปใช้หนี้แทนคนอื่น   เพราะ ...คุณยายมีนิสัยหน้าใหญ่ใจโตในปัจจุบัน   และกรรมในอดีต    คุณยายก็เคยให้คนอื่นเขาเป็นนายประกัน   แล้วตัวเองก็ “เชิดหนี้” ,   ชาตินี้กรรมตามมาทันจึงส่งผลให้โดนบ้างจ่ะ!  
 
 
  • คุณยายเป็น “อัมพาต” และเป็นแผล “เน่าเปื่อย” เพราะ  ...กรรมในอดีตชาติ ชาติหนึ่งได้เป็นผู้ชาย ,  เมื่อดื่มเหล้าเมาแล้วก็ชอบชกต่อยทะเลาะวิวาท  ,  กับกรรมจับสัตว์มาขังเอาไว้ฆ่ากิน   จนทำให้มันทรมานอยู่ในกรง   กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • คุณยายติดเบียร์จนกระทั่งตาย  ,  ตายแล้วก็ไป “ยมโลก”   กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก   ด้วยกรรมดื่มน้ำเมา
 
 
  • แต่ที่ไม่ไปมหานรก  เพราะ มีบุญสงเคราะห์ญาติและบุญที่ทำบ้างตามประเพณีมาอุ้มไว้จ่ะ!
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้อายุในยมโลกสั้นลง   แต่ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!
 
 
3. คุณแม่มาเป็นภรรยาน้อยโดยไม่ตั้งใจ   เพราะ  ... เศษกรรมกาเมของตนเองในอดีตตอนที่เกิดเป็นผู้ชาย   และมีภรรยาเยอะตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ที่โดนโจรเอาปืนฟาดศีรษะ   จนทำให้ “ปวดหัว” มาถึงปัจจุบันนี้   เพราะ  ...กรรมในอดีต   ได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วยการทุบหัวสัตว์เป็นหลักมาส่งผล   แล้วมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร   และฟาดหัวพี่ชายของแม่ในปัจจุบันมาเสริมจ่ะ!  
 
  • จะแก้ไขก็ต้องทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   แล้วอุทิศไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนทำร้ายเขา     บ่อย ๆ  ,  หนักก็จะเป็นเบา  ,  เบาก็จะหายจ่ะ!  
 
  • คุณแม่ , ตัวลูกและพี่ชาย   ที่อยู่ร่วมกันในวันโจรปล้นนั้นก็เพราะ  เคยไป “สมน้ำหน้า” เพื่อนบ้านเอาไว้   เรื่องมีอยู่ว่าชาติหนึ่ง ได้เคยไปทะเลาะกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน   จนกระทั่งวันหนึ่ง     มีโจรมาปล้นบ้านเพื่อนบ้าน   ก็เลยพลอยยินดีสมน้ำหน้าเขา ,  กรรมนี้ก็เลยตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
4. วัยเด็กคุณพ่อลำบากยากจน   เพราะ กำลังทานบารมีช่วงนั้นหย่อนไป  ...แต่โตขึ้นตั้งตัวได้   เพราะ เป็นตัวแทนจำหน่ายสุรา   ก็เพราะ บุญที่ทำไว้ในอดีต   แล้วไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้  มาส่งผล   ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ขึ้น   แต่การเป็นตัวแทนจำหน่ายสุรานั้นเป็นบาปจ่ะ!  
 
 
  • แต่บุญที่ทำไว้ในอดีตก็ไม่สม่ำเสมอ คือ ทำบ้าง , ไม่ทำบ้าง    ดังนั้นต่อมากิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายสุราก็ต้องปิดไป  ,  และบริษัทรับเหมาก่อสร้างก็ต้องถูกโกงจ่ะ!
 
 
5. คุณพ่อตกจากหลังม้า   แล้วเป็นเหตุให้ “ปวดหัว” มาถึงในปัจจุบัน   เพราะ  ...กรรมในอดีตและปัจจุบัน  ที่ชอบชกต่อย  มาส่งผล
  • ที่ถูกผ่าตัด “หัวใจ”  เพราะกรรมเจ้าชู้
  • และฆ่าสัตว์  ทำกับแกล้มก็ทำให้มาเป็น “โรคลำไส้” จ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้ สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา   และปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อย ๆ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขามาจ่ะ!
 
 
6. พี่ชายมามีอาชีพเป็น “ตำรวจ” ต้องมารับรู้เรื่องร้อน ๆเสมอ   เพราะ  ...ในอดีตเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   พี่ชายได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ในระดับหัวหน้าราชองครักษ์ ต่อมาภายหลังก็ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  ,  ปฏิบัติธรรมได้ถึงพระธรรมกายภายใน , โดยมีหน้าที่ “เผยแผ่”  
 
 
  • ดังนั้นนิสัยที่เคยเป็นทหารดังกล่าวจึงติดตัวมา  ทำให้ชอบอาชีพตำรวจ  ในช่วงแรก  แต่ต่อมารู้เรื่องบุญ-บาปมากเข้า  ก็เลยไม่ค่อยจะชอบเหมือนเดิมจ่ะ!  
 
  • บุญบวชทั้งในอดีตและปัจจุบัน  มาช่วยให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุจ่ะ!  
 
  • การจับโจรได้ในวัด แล้วมีวิธีการสอบสวนแบบตำรวจ ถือว่าเป็นการทำตามหน้าที่ แต่เสี่ยงต่อการผูกเวรของโจรจ่ะ!  
 
  • ลูกต้องให้พี่ชายตัดสินใจเอาเองว่า ควรจะอยู่ในอาชีพเดิม  หรือมาบวชตลอดชีวิตดี เพราะเขาก็มีผังบวชตลอดชีวิตหนาแน่นติดตัวมา   แต่ว่าปัจจุบันวัดก็ต้องมีคนคอยดูแล ,  ถ้าพี่ชายหาตัว คนดูแลวัดได้แบบตัวเองเมื่อใด   ก็ให้มาบวชจ่ะ!
 
 
7. ตัวลูกเคยบวชระยะสั้น , น้องสาวและแม่ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ “แบบกองเสบียง” 
  • ส่วนตัวคุณพ่อก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง  
  • พี่ชายก็เคยบวชตลอดชีวิตดังกล่าวกับหมู่คณะมาจ่ะ!  
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม