อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...จะยกชั้นแล้วเจ้าค่ะ


[ 24 ธ.ค. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2553

ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...จะยกชั้นแล้วเจ้าค่ะ

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...จะยกชั้นแล้วเจ้าค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
หน่ออ่อน ทั่วหล้า ยกชั้น
ประชันกัน หน้าตั้ง ร้องว้าว
อู้ฮู้ องค์พระ สุกสกาว
พร้อมก้าว รับสไบ ล้านคน
 
        หากใครมาเจออุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ณ ศูนย์อบรมวัดเพลง เขตภาษีเจริญ ก็ต้องร้องว้าว เพราะทุกหน่อมีประสบการณ์ภายในกันหมด จนต่างร้องขอต่อเวลานั่งสมาธิกับพระอาจารย์ จากปกติรอบละหนึ่งชั่วโมง เป็นสองถึงสามชั่วโมงต่อเนื่อง
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ศุลีพร เพ็ชรมาศ
 
อุบาสิกาแก้วศุลีพร เพ็ชรมาศ
 
อุบาสิกาแก้วศุลีพร เพ็ชรมาศ
 
        เธอเล่าว่า “ลูกเพิ่งจะมาบวชครั้งแรก ก่อนบวชเจอเหตุการณ์แปลกๆ คือ ตั้งใจนั่งรถจะไปวัดนาคปรก แต่ไม่รู้นั่งอีท่าไหน นั่งเลยมาถึงวัดปากน้ำฯ ก็เลยต้องลงเข้าวัดปากน้ำฯแทน แล้วก็เข้าไปเจอรูปหลวงปู่องค์หนึ่ง ซึ่งก็อดสงสัยไม่ได้ว่า...ทำไมรูปหลวงปู่องค์นี้ กลางท้องท่านถึงมีดวงแก้วใสๆอยู่ แต่ด้วยความที่ไม่เคยเห็นนี่แหละค่ะ ลูกก็ไม่รอช้า ก้มกราบขอพรท่านว่า...ขอให้ชีวิตลูกสงบสุข...
 
 อุบาสิกาแก้วศุลีพร เพ็ชรมาศ
 
อุบาสิกาแก้วศุลีพร เพ็ชรมาศ
 
        นับจากนั้นไม่นาน ก็มีเหตุให้ลูกได้มาบวชอุบาสิกาแก้ว ซึ่งพอได้มานั่งสมาธิวันแรกๆ ก็สามารถทำใจนิ่งๆได้เลยค่ะ แล้วก็มีอาการตัวโยกไปทางซ้ายทางขวา โยกไปมา ไม่ใช่สัปหงกหลับนะคะ คือ ร่างกายภายนอกไม่โยก แต่ความรู้สึกข้างในเหมือนโยก แล้วอยู่ๆลูกก็เห็นจุดเล็กๆใสๆเกิดขึ้นที่กลางท้องค่ะ แล้วจุดเล็กๆนั้นก็โตขึ้นเหมือนเป็นฟองสบู่ ความรู้สึกตอนนั้น เหมือนเราไม่มีร่างกาย เหมือนเรากลายเป็นฟองสบู่ และพอลูกมองต่อไปเรื่อยๆ ก็เห็นจุดเล็กๆเป็นแสงสว่างสีทองกลางฟองสบู่นั้นอีก พอมองนิ่งๆที่จุดนั้นก็ขยายขึ้นมาเป็นองค์พระสีขาวใสสว่างแบบวิ้งๆ และพอมองต่อไปที่กลางองค์พระ ก็มีองค์พระองค์ใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อยๆค่ะ ลูกเห็นแล้วปลื้มมากค่ะ เพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยเจอความสบายใจอะไรแบบนี้มาก่อนเลย มันเป็นความสุขที่เป็นอิสระอย่างบอกไม่ถูกค่ะ”
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน พวงทอง กาญจนแสงสุริยา
 
 อุบาสิกาแก้วพวงทอง กาญจนแสงสุริยา
 
อุบาสิกาแก้วพวงทอง กาญจนแสงสุริยา
 
        เธอเล่าว่า “ลูกมาบวชครั้งแรกค่ะ พอนั่งสมาธิใหม่ๆ ก็นั่งมืดตื้อมาห้าวันติดๆค่ะ ทั้งๆที่คนอื่นเขาเห็นอะไรต่ออะไรกันไปหมดแล้ว แต่ลูกก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับตัวเองดีค่ะ จึงทำเฉยๆท่ามกลางความมืด แล้วจึงอธิษฐานจิตขอพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯว่า...ขอให้ลูกเห็นดวงแก้วใสสว่างๆ
 
 อุบาสิกาแก้วพวงทอง กาญจนแสงสุริยา
 
อุบาสิกาแก้วพวงทอง กาญจนแสงสุริยา
 
        ลูกอธิษฐานถี่ๆตลอดเวลา แทนคำบริกรรมภาวนา สัมมาอะระหัง ไปเลยค่ะ อธิษฐานไปเรื่อยๆจนใจมันเกิดอยากนิ่งๆขึ้นมาเอง แล้วอยู่ๆลูกก็เห็นแสงสีขาวสว่างขึ้น แล้วแสงนั้นก็รวมตัวกันเป็นกลุ่มกลม คล้ายๆกับฟองสบู่ พอมองต่อไปเรื่อยๆจากฟองสบู่นั้นก็กลายเป็นองค์พระไปแล้วค่ะ ตอนนี้ลูกมีความสุขมากเลยค่ะ”
 
        มากันที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ศูนย์อบรมวัดราชสิทธาราม กรุงเทพฯ กันบ้าง
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ศิริปรียา หอมสุวรรณ
 
 อุบาสิกาแก้วศิริปรียา หอมสุวรรณ
 
อุบาสิกาแก้วศิริปรียา หอมสุวรรณ
 
        เธอเล่าว่า “ลูกตั้งใจมาบวชครั้งนี้ เพราะเป็นเดือนเกิดของลูกค่ะ จึงคิดอยากจะเอาบุญให้พ่อแม่และญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว พอวันแรกของการนั่ง ลูกก็ตั้งใจปฏิบัติธรรม โดยปล่อยใจตามเสียงที่พระอาจารย์นำนั่ง คือ ให้นึกดวงแก้วไว้กลางท้อง แล้วภาวนา...สัมมาอะระหัง ไปเรื่อยๆ ในช่วงสามวันแรกก็ยังเห็นภาพแบบไม่มั่นคง แต่ใจมันสบายขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกตัวเบาใจเบาแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วอยู่ๆในค่ำของวันที่สามของการนั่งสมาธิ ลูกก็เห็นองค์พระแก้วใสสว่างมากๆ มาลอยอยู่เหนือกระหม่อมของลูก ลูกจึงอาราธนาขอให้ท่านมาอยู่กลางท้องของลูก พออาราธนาเสร็จ องค์พระ...ท่านก็เคลื่อนตัวจากเหนือกระหม่อมเข้ามาในตัวลูกเรื่อยๆ จนมาหยุดอยู่ที่กลางท้องของลูก
 
 อุบาสิกาแก้วศิริปรียา หอมสุวรรณ
 
อุบาสิกาแก้วศิริปรียา หอมสุวรรณ
 
        ทันใดนั้นเองค่ะ ลูกก็ได้ยินเสียงถุงก๊อบแก๊บดังขึ้นข้างๆ และแล้ว...องค์พระก็หายแวบไปเลยค่ะ ตอนนั้นหัวใจลูกตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม เพราะอุตส่าห์นั่งมาตั้งสามวันกว่าองค์พระ...ท่านจะมา จนลูกรู้สึกเสียดายมาก ทำให้คืนนั้นลูกนอนไม่หลับเลย พอวันรุ่งขึ้น ลูกจึงรีบลุกขึ้นตั้งแต่ตีสาม รีบมาอาบน้ำอาบท่าทำให้ตัวสบาย เพราะอยากจะให้องค์พระมาอีก และก็รีบเข้ามานั่งสมาธิเป็นคนแรกๆ ลูกก็วางใจนิ่งๆ ซึ่งอยู่ๆใจมันก็เกิดนิ่งแช่อิ่ม แล้วทันใดนั้นเองค่ะ องค์พระก็มาปรากฏขึ้นที่ศูนย์กลางกายอีก องค์ท่านใสสว่างมากประดุจมีชีวิต แสงขององค์พระเป็นประกายระยิบระยับ ลูกก็มองไปเรื่อยๆอย่างมีความสุข จนขนลุกซู่เลยค่ะ และทุกวันนี้องค์พระ...ท่านไม่หายไปไหนแล้วค่ะ ขณะนี้ท่านก็ยังคงอยู่ค่ะ”
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน เบญจมาศ อุเทศนันท์ ศูนย์อบรมวัดไร่ จังหวัดอ่างทอง
 
 อุบาสิกาแก้วเบญจมาศ อุเทศนันท์
 
อุบาสิกาแก้วเบญจมาศ อุเทศนันท์
 
        เธอเล่าว่า “ลูกมาบวชครั้งแรกค่ะ แต่พอนั่งสมาธิห้าวันแรก ลูกก็ยังไม่เห็นอะไรค่ะ เห็นแค่ความมืดสลับกับความสว่างเป็นช่วงๆเท่านั้น แต่ลูกตั้งใจมาบวชครั้งนี้แล้ว ก็ปรารถนาอย่างยิ่งยวดว่า...อยากจะเห็นดวงแก้ว อยากเห็นพระธรรมกายกับเขาบ้าง จนกระทั่ง เขามีการจัดรถมาชมวัดพระธรรมกายในวันที่ 22-ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกในชีวิตของลูก ลูกได้มีโอกาสเข้าไปกราบพระที่โบสถ์ จึงกราบขอพรท่านว่า...เกิดมาสักครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้หญิงอย่างลูก ก็ขอให้ได้มีบุญเห็นองค์พระ เห็นพระธรรมกายกับเขาบ้าง
 
 อุบาสิกาแก้วเบญจมาศ อุเทศนันท์
 
อุบาสิกาแก้วเบญจมาศ อุเทศนันท์
 
        หลังจากอธิษฐานเสร็จ ลูกก็ได้มานั่งสมาธิต่อที่สภาธรรมกายสากลค่ะ แล้วอยู่ๆลูกก็เห็นดวงแก้วดวงหนึ่งใสสว่างมาก สว่างแบบดวงจันทร์ มาลอยอยู่ที่ดั้งจมูกของลูก และลูกแก้วนั้นก็เคลื่อนขึ้นเหนือศีรษะ แล้วก็เคลื่อนลงเข้าไปในตัว เข้าไปในคอ แล้วก็เข้าไปในท้องกึ่งกลางท้องตำแหน่งสะดือ แล้วก็เคลื่อนขึ้นมาที่ฐานที่เจ็ดค่ะ พอเคลื่อนขึ้นมาที่จุดนี้ ดวงแก้วนั้นสุกสว่างขึ้นอีกเป็นกองเลยค่ะ เป็นดวงแก้วที่มองแล้วชื่นใจที่สุด ทำให้ลูกปีติเหลือเกิน จนน้ำตาไหลออกมาเลยค่ะ พอเสียง...สัพเพฯ ดังขึ้น ลูกแทบไม่อยากลืมตาเลยค่ะ เห็นภาพดวงแก้วติดตาติดใจตลอด ปลื้มจนคืนนั้นไม่อยากนอนเลยค่ะ จนถึงหกทุ่มแล้วก็ยังปลื้มนอนไม่หลับเลยค่ะ”
 
        สุดท้ายนี้ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนฝากกราบเรียนหลวงพ่อว่า ตื่นเต้นมากที่พรุ่งนี้จะได้มารับสไบแก้วที่วัดพระธรรมกายกันเป็นล้านคน แต่อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้เลยค่ะ เพราะกลัวโครงการจะจบเร็ว โครงการนี้ดีสุดๆ...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนขอยืนยันค่ะ
 
************************
  
ชม Video Scoop อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...จะยกชั้นแล้วเจ้าค่ะ
 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดบรรยากาศวันบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนเกาะติดบรรยากาศวันบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน

แม้บอดสนิท...ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรมแม้บอดสนิท...ก็มีสิทธิ์เข้าถึงธรรม

ธุดงค์ธรรมยาตรา...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนธุดงค์ธรรมยาตรา...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน