ปรโลกนิวส์...คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่


[ 3 ม.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์-คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ 

 
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพ่อผู้เป็นที่รักของผมครับ
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่        ช่วงเวลาปีนี้ บุคคลผู้มีพระคุณของผม คือ คุณพ่อและคุณแม่ได้จากผมไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ โดยที่ผมไม่มีโอกาสได้เตรียมตัวเตรียมใจเลยครับ มันทำให้ผมรู้สึกอ้างว้างและคิดถึงท่านมาก คุณแม่ได้จากผมไปเมื่อวันที่ 21-กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553-นับตั้งแต่ท่านละโลก รวมระยะเวลาประมาณสิบเดือนแล้ว จากนั้นคุณพ่อก็มาจากผมไปอีก เมื่อวันที่ 5-ธันวาคม พ.ศ.2553-คุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเป็นเวลาสิบปีแล้ว ไม่เคยไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลไหนเลย ในช่วงสองเดือนสุดท้ายของชีวิต คุณพ่อต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานครับ ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองอุดตัน ทำให้ท่านไม่สามารถพูดและเดินได้อีก
 
        ตลอดระยะเวลายี่สิบปีที่ผ่านมาของคุณพ่อ ท่านได้ใช้ชีวิตในการทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษา และเป็นประดุจพระในบ้าน ลูกหลานทั้งสี่รุ่น ต่างยึดถือท่านเป็นแบบอย่างและเชื่อในดวงปัญญาของท่าน แม้ผมจะไม่ใช่เด็กแล้ว แต่ผมก็ยังเสียใจที่ไม่มีโอกาสได้ฟังคุณพ่อร้องเพลงอีก และไม่สามารถขอคำปรึกษา หรือได้ยินท่านหัวเราะอีกต่อไป ผมจะบอกคุณพ่อว่า...ผมห่วงใยท่านมาก ซาบซึ้งในเสียงดนตรีและทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านทำเพื่อผม และในวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ที่ผ่านมา ผมก็รู้สึกราวกับว่าคุณพ่อของผมซึ่งเพิ่งจะละโลกไปนั้น ได้มาอยู่ใกล้ๆตัวผม ท่านยิ้มให้ราวกับรู้ว่าวิธีเดียวที่ท่านจะมาที่นี่ได้ ก็ด้วยกายละเอียดของท่านเท่านั้น ท่านมาเพื่อที่จะแสดงความรับรู้รับทราบและชื่นชมในสิ่งที่ผมทุ่มเททำลงไป เพื่อการขับเคลื่อนทางศีลธรรมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก และท่านก็ได้มาอยู่เคียงข้างผม พร้อมกับวงแขนที่โอบผมไว้ โดยกล่าวกับผมในขณะที่เด็กๆร้องเพลงอยู่ว่า “สาธุ มาย บอย สาธุ”
 
        ผมมีความในใจที่อยากจะกราบเรียนถามหลวงพ่อสักเล็กน้อย เกี่ยวกับคุณพ่อและคุณแม่ของผมครับ กราบขอบพระคุณพระพ่อจากส่วนที่ลึกที่สุดของหัวใจครับ หลวงพ่อครับ...ผมจะทำตามที่หลวงพ่อแนะนำทุกอย่าง ผมและไอวี่อยากจะรองรับงานของหลวงพ่อให้ดีที่สุดครับ
 
ด้วยความรักและความเคารพนอบน้อมตลอดกาล
 
ลูกชายผู้อุทิศตนเพื่อหลวงพ่อ...โฮเวิร์ด แมกเครี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.เพราะเหตุใด คุณพ่อจึงต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดในสมองอุดตันครับ
 
        บุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดในสมองอุดตัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้มารวมกันส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...มีอยู่ภพชาติหนึ่งซึ่งเป็นภพชาติก่อนพุทธันดรนี้ คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลของพ่อค้า เมื่อท่านเติบใหญ่ ท่านก็ได้กลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ชอบทำธุรกิจการค้าเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้...ท่านจึงคิดที่จะเดินทางไปเปิดตลาดการค้าตามเมืองต่างๆไว้หลายที่ ซึ่งท่านก็สามารถขยายกิจการของครอบครัวไปตามเมืองต่างๆตามที่ท่านได้ตั้งใจเอาไว้
 
คุณพ่อของลูกเคยเกิดเป็นพ่อค้า
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อคุณพ่อลูกได้เดินทางไปค้าขายสินค้าอยู่ที่ต่างเมือง ท่านก็ได้มีโอกาสไปรู้จักกับลูกสาวของพ่อค้าที่อาศัยอยู่ในเมืองๆหนึ่ง ซึ่งเธอคนนี้ก็ได้มาติดต่อซื้อขายและทำธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้ากับท่าน ด้วยความที่เธอเป็นนักธุรกิจสาวแสนสวยที่มากไปด้วยความสามารถ จึงทำให้เธอเป็นที่ต้องตาต้องใจท่านเป็นพิเศษ ยิ่งเมื่อท่านกับเธอต้องติดต่อซื้อขายสินค้ากันมากเท่าไหร่ ความสนิทสนมคุ้นเคยก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น เรียกได้ว่า...มากจนเลยขีดจำกัดไปกว่าคำว่า “เพื่อน”-กล่าวคือ จากความสนิทสนมคุ้นเคยแบบเพื่อนผู้ร่วมทำธุรกิจการค้า ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นความรัก และความผูกพัน ที่มีให้แก่กันและกันอย่างหาที่สุดมิได้
 
 คุณพ่อของลูกได้สนิทสนมกับหญิงคนหนึ่ง จนต่อมาก็รักกัน
 
        แต่ทว่าในความรักที่กำลังหวานชื่นของทั้งคู่ กลับมีความขมขื่นที่เกิดขึ้นมาขวางกั้น เพราะทางบ้านของฝ่ายหญิง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อและพี่ชายของเธอ ต่างก็ไม่ปลื้มกับความรักของคนทั้งสอง ดังนั้น ทั้งคุณพ่อและพี่ชายของฝ่ายหญิง จึงได้พยายามกีดกันทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้คุณพ่อของลูกและเธอได้มาพบเจอกันอีกต่อไป แต่ด้วยความรักและความผูกพันที่คุณพ่อของลูกและลูกสาวของพ่อค้า ได้มีต่อกันอย่างมากมายจนไม่อาจที่จะแยกจากกันได้ ด้วยเหตุนี้เอง...ท่านจึงชวนลูกสาวของพ่อค้าให้หนีตามไปอยู่ที่เมืองอื่นกับท่าน ซึ่งฝ่ายหญิงก็ยินยอมพร้อมใจที่จะหนีตามไปกับท่านด้วยเช่นกัน และคุณพ่อของลูกได้สัญญาว่า...จะดูแลเธออย่างดีที่สุด
 
 เนื่องจากครอบครัวของฝ่ายหญิงขัดขวาง คุณพ่อของลูกจึงชวนเธอหนีไปอยู่ด้วยกัน
 
        แต่ท้ายที่สุด เมื่อคุณพ่อและพี่ชายของฝ่ายหญิงทราบเรื่องว่า ทั้งคู่ได้หนีตามกันไปแล้ว คุณพ่อของฝ่ายหญิงจึงรีบสั่งให้พี่ชายของฝ่ายหญิง คุมลูกน้องบางส่วนไปนำตัวฝ่ายหญิงกลับมาให้ได้ ครั้นพี่ชายของฝ่ายหญิงกับกลุ่มลูกน้องได้ตามตัวทั้งคู่ไปจนเจอแล้ว ทั้งสองฝ่ายต่างเริ่มถกเถียงกัน แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ เมื่อเป็นเช่นนี้...บทสรุปจึงจบด้วยการใช้กำลังเข้าตะลุมบอนกัน ในระหว่างที่เหตุการณ์กำลังชุลมุนอยู่นั้น คุณพ่อของลูกก็ได้พลั้งมือเอาก้อนหินไปทุบที่ศีรษะของลูกน้องคนหนึ่งในกลุ่มพี่ชายของฝ่ายหญิง จนเสียชีวิต
 
 ขณะชุลมุนกันคุณพ่อของลูกพลั้งมือ ฆ่าลูกคู่พิพาทจนเสียชีวิต
 
        ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ (ที่ท่านพาผู้หญิงหนีออกจากบ้านไป ทั้งๆที่ครอบครัวของเธอไม่ยินยอม)-และวิบากกรรมปาณาติบาต (ที่ท่านเอาก้อนหินทุบหัวผู้อื่นจนเสียชีวิต)-ในภพชาติดังกล่าว ได้มารวมส่งผลกับเศษกรรมปาณาติบาตในอีกภพชาติหนึ่ง ที่คุณพ่อของลูกได้เคยประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขาย ซึ่งในบางครั้งท่านก็จะนำสัตว์ที่ตนเลี้ยงมาตอน
 
 ด้วยวิบากกรรมกาเมฯและปาณาติบาต คุณพ่อของลูกจึงล้มป่วย ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
 
        เมื่อวิบากกรรมทั้งหมดได้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งเป็นช่วงที่ท่านกำลังจะหมดอายุขัยพอดี จึงทำให้คุณพ่อของลูกต้องล้มป่วย และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดในสมองอุดตันในที่สุด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 47 พระเจ้าสัตตุตาปราชา (4)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 47 พระเจ้าสัตตุตาปราชา (4)

อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเสิงสาง ลุยพัฒนาวัดร้างจนสว่างไสวอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเสิงสาง ลุยพัฒนาวัดร้างจนสว่างไสว

พลิกชีวิตให้มหัศจรรย์ด้วยสมาธิพลิกชีวิตให้มหัศจรรย์ด้วยสมาธิ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน