ปรโลกนิวส์...คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ ตอนที่ 2


[ 4 ม.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์-คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ 

 
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ปรโลกนิวส์...คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.วินาทีก่อนที่คุณพ่อจะสิ้นใจ ท่านลืมตาขึ้นมองทุกคนรอบๆห้อง และอ้าปากกว้าง พร้อมกับหายใจเฮือกสุดท้ายแล้วสิ้นลม คุณพ่อเห็นอะไรหรือครับ ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหนครับ ท่านคิดถึงพวกเรามาก เหมือนกับที่พวกเราคิดถึงท่านหรือไม่ครับ
 
        ในช่วงสุดท้ายก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิตนั้น กายหยาบของท่านต้องทนทุกข์ทรมานกับความเสื่อมของสังขาร และทุกขเวทนาจากโรคที่ท่านกำลังเป็นอยู่ ดังนั้น เมื่อท่านได้สติเป็นครั้งสุดท้ายในช่วงก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ท่านจึงได้ลืมตาขึ้นมาเพื่อที่จะมองดูลูกของท่านทุกๆคน แม้ท่านจะเห็นภาพของลูกๆเพียงแค่รางๆเท่านั้น แต่ถึงกระนั้น...ท่านก็รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้เห็นภาพของบุคคลอันเป็นที่รัก ก่อนที่ท่านจะต้องจากโลกนี้ไป
 
ก่อนละโลกคุณพ่อของลูกอยากบอกลาลูกๆทุกคน
 
        จากนั้น หัวต่อกายของท่านก็หลุดออก ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว...ก่อนที่หัวต่อกายของท่านจะหลุดออกนั้น ท่านต้องการที่จะกล่าวลาลูกของท่านทุกๆคน แต่เนื่องจากสังขารของท่านไม่เอื้ออำนวย จึงทำให้ท่านสิ้นลมหายใจไปเสียก่อน ภายหลังจากที่ท่านสิ้นลมหายใจแล้ว ท่านก็ได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาชั้นสูง โดยท่านมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นในวิมานของท่าน ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งที่มีความเชื่อในเรื่องของเทพเจ้า เหมือนอย่างที่ท่านเคยนับถือในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และที่สำคัญ...วิมานของท่านได้ตั้งอยู่ใกล้ๆกับวิมานของคุณแม่ของลูก อีกด้วย 
 
คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาชั้นสูง
 
        เมื่อท่านได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาชั้นสูงแล้ว กายของท่านก็กลับมาเป็นหนุ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้...ท่านกำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ และเมื่อท่านได้ออกไปเดินดูรอบๆวิมานของท่านแล้ว ท่านก็ได้เห็นวิมานของคุณแม่ของลูกที่อยู่ติดกัน แต่ท่านกับคุณแม่ของลูกก็ยังไม่ได้เจอกัน และในตอนนี้...ท่านยังไม่มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆ เนื่องจากท่านเพิ่งจะเข้าไปอยู่ในสังคมใหม่ ท่านจึงกำลังเรียนรู้สังคมใหม่อยู่ 
 
คุณพ่อคุณแม่ของลูกมีวิมานอยู่ใกล้กัน
 
คำถามข้อที่ 3.แม้คุณแม่ละโลกไปรวมระยะเวลาประมาณสิบเดือน คุณพ่อยังคงมีความรักให้แก่กันและกันอย่างมากครับ ตอนนี้ท่านทั้งสองไปอยู่เคียงข้างกันแล้วหรือยังครับ ท่านมีข้อความอะไรฝากถึงผมและครอบครัวหรือไม่ครับ
 
        ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกละโลกไปแล้ว คุณพ่อของลูกก็ยังคงระลึกถึงคุณแม่ของลูกอยู่เสมอ และด้วยเหตุนี้เอง...จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ท่านทั้งสองได้มีวิมานอยู่ใกล้ๆกัน เนื่องจากหนึ่งในภาพกรรมนิมิตที่ปรากฏขึ้นมาในใจคุณพ่อของลูก ก่อนที่ท่านจะละจากโลกนั้น เป็นภาพคุณแม่ของลูกที่อยู่ร่วมกับท่าน ในตอนที่ท่านทั้งสองได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งภาพกรรมนิมิตเหล่านี้...ถือเป็นภาพที่ทำให้ท่านมีความสุขมาก 
 
คุณพ่อของลูกรักและผูกพันกับคุณแม่ของลูกมาก
 
        ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้บุญที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ในภพชาตินี้ ซึ่งเป็นบุญสงเคราะห์โลกที่ท่านได้ปฏิบัติตามความเชื่อของท่านด้วยดีมาโดยตลอด และบุญที่ลูกได้ทำให้ท่านทั้งสองตั้งแต่ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ช่องและมารวมกันส่งผล ทำให้หลังจากที่ท่านหลุดออกมาจากกายหยาบแล้ว บุญเหล่านี้จึงประกอบวิมานของท่านให้ไปอยู่ติดกับวิมานของคุณแม่ของลูก เหลือเพียงแต่ว่าในตอนนี้...ท่านทั้งสองยังไม่ได้เจอกันเท่านั้น
 
แม้จะรักและผูกพันกันมาก แต่คุณพ่อคุณแม่ของลูกยังไม่ได้พบกัน
 
คำถามข้อที่ 4.ในวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ผ่านมา ผมก็รู้สึกราวกับว่าคุณพ่อของผมซึ่งเพิ่งจะละโลกไปนั้น ได้มาอยู่ใกล้ ๆตัวผมในขณะที่เด็กๆร้องเพลง Change-the-World- สิ่งที่ผมรู้สึกนั้น เป็นเพียงจินตนาการหรือไม่ครับ
 
        ในวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ที่ผ่านมา คุณพ่อของลูกไม่ได้มาอยู่ข้างๆลูกแต่อย่างใด เพราะในขณะนั้น...คุณพ่อของลูกกำลังเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติ และสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ในสังคมภุมมเทวาชั้นสูงอยู่
 
 คุณพ่อของลูกไม่ได้มาหาลูกในวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกรู้สึกเหมือนคุณพ่อของลูกได้มาอยู่ใกล้ๆตัวลูกนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในขณะที่ตัวลูกและเด็กๆกำลังร้องเพลง Change-the-World-อยู่นั้น เป็นช่วงเวลาที่บุญจากพระนิพพานได้มาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของผู้มีบุญทุกๆคนที่มาร่วมงานในวันนั้น ทำให้ในตอนนั้น...ใจของลูกมีปีติสุขจากบุญที่มาหล่อเลี้ยง ดังนั้น...เมื่อลูกนึกถึงคุณพ่อและคุณแม่ของลูก ลูกจึงมีความรู้สึกสุขใจ อบอุ่นใจ ราวกับว่าท่านได้มาอยู่ใกล้ๆตัวลูกจริงๆ 
 
เพราะลูกคิดถึงคุณพ่อคุณแม่จึงรู้สึกว่าท่านมาอยู่ใกล้ๆ
 
คำถามข้อที่ 5.คุณพ่อและคุณแม่ได้รับบุญ จากการที่เด็กๆร้องเพลง Change-the-World-รวมถึงบุญทุกบุญที่ผมอุทิศไปให้ หรือไม่ครับ หลวงพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งครับ...ผมจะมีโอกาสได้พบคุณพ่อคุณแม่อีกหรือไม่ครับ
 
        สำหรับบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ และอุทิศส่งไปให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกนั้น ท่านทั้งสองก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำและอุทิศส่งไปให้แล้ว ยิ่งในเวลาที่กระแสบุญเหล่านั้นได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อคุณแม่ของลูก ภาพของลูกก็จะไปปรากฏขึ้นอยู่ภายในใจของท่านทั้งสอง ทำให้กายและใจของท่านทั้งสองผ่องใสสว่างไสวยิ่งๆขึ้นไป ซึ่งก็เป็นผลทำให้ท่านทั้งสองรู้สึกอบอุ่น มีความสุข และปีติเบิกบานใจ ในบุญที่ลูกได้ทำเป็นอย่างมาก 
 
คุณพ่อคุณแม่ของลูกได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้
 
        แต่ด้วยความที่ท่านทั้งสอง ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องบุญและการอนุโมทนาบุญตามหลักพระพุทธศาสนาเท่าไหร่นัก ดังนั้น ท่านทั้งสองจึงยังไม่สามารถรับบุญได้อย่างเต็มที่ ส่วนโอกาสที่ลูกจะได้พบกับคุณพ่อและคุณแม่ของลูกนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับตัวลูกเอง ดังนั้น ให้ลูกตั้งใจและขยันนั่งธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ก่อน แล้วลูกจะได้อาศัยพระธรรมกายที่อยู่ในตัวของลูก ไปพบคุณพ่อคุณแม่ของลูก เหมือนอย่างคุณยายอาจารย์ของเรา ที่ท่านเข้าถึงพระธรรมกายภายใน แล้วไปพบบิดาของท่านได้ในปรโลก และที่สำคัญที่สุด...นอกจากลูกจะได้พบท่านทั้งสองแล้ว ลูกยังจะได้อธิบายให้ท่านทั้งสองได้เข้าใจเรื่องบุญและการอนุโมทนาบุญอีกด้วย เมื่อลูกทำได้เช่นนี้ คุณพ่อกับคุณแม่ของลูกก็จะได้รับบุญทุกๆบุญจากลูก ได้อย่างเต็มที่ 
 
ลูกต้องนั่งธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกาย เพื่อไปพบคุณพ่อคุณแม่ในปรโลก
 
คำถามข้อที่ 6.ความสัมพันธ์ระหว่างพี่สาวคนโตกับคุณพ่อคุณแม่ ในอดีตเป็นอย่างไร ทำไมจึงมีเพียงแต่เธอเท่านั้นที่ช่วยดูแลท่านทั้งสอง ก่อนที่ท่านทั้งสองจะเสียชีวิตครับ
 
        สาเหตุที่ทำให้พี่สาวคนโตของลูกได้มาช่วยดูแลอุปัฏฐากคุณพ่อคุณแม่ของลูก ก่อนที่ท่านทั้งสองจะเสียชีวิตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะพี่สาวคนโตกับคุณพ่อคุณแม่ของลูก ได้เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาในหลายๆภพชาติก่อนๆโน้น เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว พี่สาวคนโตของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาในครอบครัวคฤหบดี ซึ่งมีพี่น้องอยู่หลายคน โดยมีคุณแม่ของลูกในภพชาตินี้ ได้เกิดเป็นพี่สาวคนโตของเธอในภพชาตินั้น 
 
พี่สาวคนโตและคุณแม่ของลูกเคยเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
        ในเวลาต่อมา ทางบ้านได้ส่งน้องสาวให้ไปดูแลกิจการค้าขายของครอบครัวที่ต่างเมือง    ส่วนพี่สาวคนโตก็ได้อยู่ดูแลกิจการค้าขายอยู่ที่บ้านใหญ่
 
 ต่อมาพี่สาวของลูกต้องไปดูแลกิจการค้าขายในต่างแดน
 
        ต่อมา...น้องสาวก็ได้แต่งงานกับคฤหบดีที่อยู่ในเมืองนั้น แต่หลังจากที่เธอได้แต่งงานไปไม่นานนัก กิจการของครอบครัวทางฝ่ายสามีของเธอก็เริ่มแย่ลงไปเรื่อยๆ และในระหว่างนั้นเอง...เธอก็กำลังตั้งท้องอยู่พอดี เมื่อสภาวะทางการเงินเริ่มฝืดเคือง แถมภรรยายังตั้งท้อง จึงเป็นเหตุทำให้สามีของพี่สาวคนโตของลูกในภพชาตินั้น ได้ตัดสินใจออกเดินทางไปค้าขายยังต่างแดน เพื่อที่จะได้นำเงินมาจุนเจือครอบครัว และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้สามีของเธอต้องเดินทางไกล และต้องผ่านเส้นทางที่เสี่ยงต่ออันตรายอยู่บ่อยๆ และด้วยความที่วิบากกรรมเก่าของเขาได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงนั้นพอดี จึงทำให้สามีของเธอถูกโจรฆ่าตายและปล้นสินค้าไปจนหมด
 
 ในขณะตั้งครรภ์สามีของพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ถูกโจรฆ่าตาย
 
        เมื่อสามีของพี่สาวคนโตของลูกในภพชาตินั้น ถูกโจรฆ่าตายและปล้นสินค้าไปจนหมดแล้ว กิจการของครอบครัวทางฝ่ายสามีจึงยิ่งประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก เมื่อสถานการณ์ถูกบีบบังคับขนาดนี้ เธอจึงจำเป็นและจำใจต้องมาขอความช่วยเหลือจากพี่สาวคนโต ซึ่งในช่วงแรกๆนั้น...พี่สาวคนโตของเธอก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปอย่างเต็มที่ เพราะเห็นว่าครอบครัวทางฝ่ายสามีของน้องสาวกำลังลำบาก แต่ด้วยความที่วิบากกรรมเก่าของครอบครัวทางฝ่ายสามีของพี่สาวคนโตของลูกในภพชาตินั้นยังไม่หมด จึงทำให้เมื่อลงทุนทำธุรกิจอะไรก็มีแต่ล้มเหลว 
 
พี่สาวคนโตและคุณแม่ของลูกเคยเกื้อกูลกันมาก่อน
 
        เมื่อทำธุรกิจล้มเหลว ครอบครัวทางฝ่ายสามีของพี่สาวคนโตของลูกในภพชาตินั้น จึงคะยั้นคะยอให้เธอไปขอความช่วยเหลือจากพี่สาวคนโตของเธอ อีกหลายครั้ง จนกระทั่งในที่สุด...พี่สาวคนโตของเธอก็ไม่สามารถที่จะให้ความช่วยเหลือต่อไปได้อีก ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้เธอถูกครอบครัวทางฝ่ายทางสามีในภพชาตินั้นตำหนิ ด่าว่า และเสียดสี ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนทำให้เธอทนไม่ไหว และตัดสินใจพาลูกๆของเธอย้ายกลับมาอยู่กับพี่สาวคนโตของเธอในที่สุด ซึ่งพี่สาวคนโตของเธอก็อ้าแขนรับด้วยความเต็มใจ 
 
เมื่อไม่ได้รับความช่วยเหลือจากพี่สาวอีก พี่สาวของลูกจึงถูกครอบครัวสามีด่าว่า
 
        ในช่วงที่กลับมาอยู่ที่บ้านของพี่สาวคนโต พี่สาวคนโตของลูกในภพชาตินั้นมีความรู้สึกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก จนเป็นผลทำให้สุขภาพร่างกายของเธอพลอยทรุดโทรมลงไปด้วย แต่ไม่ว่าสุขภาพทางกายและใจของเธอจะย่ำแย่ขนาดไหน พี่สาวคนโตของเธอ (ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูกและเธอในภพชาติปัจจุบัน)-ก็จะคอยมาเป็นกำลังใจ และช่วยดูแลเธอเป็นอย่างดี จนกระทั่งทำให้เธอสามารถลุกขึ้นมาสู้ชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้พี่สาวคนโตของลูกในภพชาตินั้น รู้สึกรักและซาบซึ้งในน้ำใจของพี่สาวคนโตของเธอเป็นอย่างมาก หลังจากนั้น...ทั้งคู่ต่างก็ได้เกื้อกูลกันมาโดยตลอด จนกระทั่งต่างคนต่างหมดอายุขัย
 
 พี่สาวของลูกในภพชาตินั้นได้กลับมาอยู่กับพี่สาว
 
        ด้วยความเกื้อกูลและผูกพันของพี่สาวคนโตของลูก และคุณแม่ของลูก ที่มีต่อกันมาข้ามภพข้ามชาติ เมื่อมารวมกับอุปนิสัยส่วนตัวของเธอในภพชาติปัจจุบัน ที่เธอเป็นคนที่มีความกตัญญูกตเวที ต้องการที่จะดูแลบุพการีเหมือนกับที่ท่านทั้งสองเคยดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก พี่สาวของลูกจึงรู้สึกผูกพันกับทั้งคุณแม่และคุณพ่อของลูกเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุเหล่านี้เอง จึงทำให้พี่สาวของลูกตั้งใจดูแลคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างดี จนกระทั่งท่านทั้งสองถึงวาระสุดท้ายของชีวิต
 
เพราะความกตัญญูและเคยเกื้อกูลกันมา ชาตินี้พี่สาวของลูกจึงได้มาดูแลคุณแม่คุณพ่อ
 
************************
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ ตอนที่ 2



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมพลเปิดบ้านกัลยาณมิตรประจำหมู่บ้านรวมพลเปิดบ้านกัลยาณมิตรประจำหมู่บ้าน

นิ่งหลับตา ดวงรัตนา (แก้ว) สว่างเลยนิ่งหลับตา ดวงรัตนา (แก้ว) สว่างเลย

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 48 พระมหากัสสปะตรวจดูอายุสังขารพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 48 พระมหากัสสปะตรวจดูอายุสังขาร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน