แสงแห่งอาทิตย์อุทัยสว่างไสวในกลางกาย


[ 5 ม.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2554

จดหมายจาก MMC ตอน แสงแห่งอาทิตย์อุทัยสว่างไสวในกลางกาย

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
จดหมายจาก MMC ตอน แสงแห่งอาทิตย์อุทัยสว่างไสวในกลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม ไทจิ โอซากะ มาจากแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่นครับ ผมเป็นลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ ที่รักในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นกำลังช่วยหลวงพ่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก แม้ผมจะเป็นชาวญี่ปุ่น แต่ผมโชคดีมากครับที่มีศรีภรรยาเป็นคนไทย เธอเป็นคนน่ารักที่สุด แถมยังเป็นกัลยาณมิตรให้ผมและลูกชายได้รู้จักวัดพระธรรมกายนางาโน่ ทำให้ผมมีโอกาสมาสั่งสมบุญอย่างตลอดต่อเนื่องเป็นเวลาเจ็ดปีแล้วครับ ผมได้บวชในโครงการบวชพระนานาชาติ ชาวญี่ปุ่น รุ่นที่หนึ่ง ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2552-และ รุ่นที่สอง ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมาครับ ซึ่งตอนนั้นลูกชายของผมก็มาบวชเป็นสามเณรด้วย ส่วนภรรยาของผม เธอได้มาเข้าคอร์สปฏิบัติธรรม เรียกว่า...ปิดบ้านแล้วบินมาเอาบุญใหญ่พร้อมกันทั้งครอบครัวครับ
 
ไทจิ โอซากะ
 
ไทจิ โอซากะ
 
        การทำสมาธิ ทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปอย่างมากมาย แต่ก่อน...ผมมีนิสัยไม่ดีหลายอย่าง แต่สมาธิก็สามารถแก้ไขได้ในเวลาอันสั้น แล้วก่อนที่ผมและภรรยาจะรู้จักวัด เรามักจะมีปากมีเสียง ใช้เสียงทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่ตอนนี้ไม่แล้วนะครับ ส่วนความเครียดในครอบครัวที่มีมากมาย เดี๋ยวนี้...ก็ไม่รู้ว่าหายไปไหนหมด สมาธิไม่เพียงทำให้สุขภาพจิตดี ยังทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกด้วย แต่ก่อนผมเคยป่วยหนักด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยแพทย์เฉพาะทาง แต่หลังจากฝึกสมาธิเป็นประจำ ก็ทำให้อาการป่วยฟื้นตัวและหายได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผมกลับมาทำงานได้ตามปกติ เร็วกว่าที่คุณหมอคาดไว้เสียอีกครับ ผมนั่งสมาธิทุกวัน วันละ 2-3-ชั่วโมง เวลานั่ง ผมจะสัมผัสได้ถึงความสงบนิ่งภายใน รู้สึกโปร่ง เบา มีความสุขมากครับ จิตใจของผมใสสะอาดขึ้น ทำให้ไม่ว่าจะทำอะไรหรือคุยกับใคร ผมจะทำด้วยจิตใจที่สงบเยือกเย็นครับ
 
        ผมได้พิสูจน์ด้วยตนเองแล้วว่า การนั่งสมาธิทำให้ตัวผม รวมไปถึงคนรอบตัวผมมีความสุข ครอบครัวของผมกลายเป็นครอบครัวสวรรค์ เป็นโฮมสวีทโฮม ผมจึงอยากให้ชาวญี่ปุ่น และชาวโลกทุกคน รู้จักการนั่งสมาธิ จะได้มีความสุขเหมือนผมบ้างครับ
 
ไทจิ โอซากะ
 
ไทจิ โอซากะ
 
        พอผมรู้ว่าหลวงพ่อเมตตาให้มีโครงการผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น หรือ MMC-ก็สร้างความกระตือรือร้นให้กับผมเป็นอย่างมาก ซึ่งภรรยาและบุตรชายของผมต่างก็สนับสนุนให้ผมเป็น MMC-แบบเต็มที่ ลูกชายบอกผมว่า “สุดยอดเลย”-ผมจึงตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะนำความรู้ และประสบการณ์ดีๆจากการนั่งสมาธิ ไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนๆชาวญี่ปุ่นได้ลองปฏิบัติตาม ผมคิดว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างคนดีให้เกิดขึ้นในสังคม เมื่อมีแต่คนดี โลกก็จะสงบสุข ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “สันติภาพของโลกจะเกิดขึ้นได้ต้องเริ่มต้นจากสันติสุขภายในของแต่ละบุคคลก่อน”
 
        สำหรับผมแล้ว การเป็น MMC-ถือเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต เพราะนอกจากตัวเรา จะได้ฝึกสมาธิกับพระอาจารย์อย่างถูกหลักวิชชาแล้ว เมื่อเกิดผลสำเร็จอันดี เราก็จะได้นำประสบการณ์นี้ ไปถ่ายทอดสู่คนอื่นๆทั่วโลก หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่า นี่คือหนทางที่ใช่ในการสถาปนาสันติภาพให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนถาวร ก็ขอเชิญมาสมัครเป็น MMC ด้วยกันนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ไทจิ โอซากะ
  
ชม Video Scoop โครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมพลเปิดบ้านกัลยาณมิตรประจำหมู่บ้านรวมพลเปิดบ้านกัลยาณมิตรประจำหมู่บ้าน

นิ่งหลับตา ดวงรัตนา (แก้ว) สว่างเลยนิ่งหลับตา ดวงรัตนา (แก้ว) สว่างเลย

ความรักในพระพุทธศาสนาไม่มีวันสิ้นสุดความรักในพระพุทธศาสนาไม่มีวันสิ้นสุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน