Change the World...ในอินโดนีเซีย


[ 10 ม.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2554

Change the World...ในอินโดนีเซีย

 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
Change the World...ในอินโดนีเซีย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        การรวมพลยอดทหารหญิงจักรพรรดิ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นการจุดประกายสันติภาพให้เจิดจรัส เมื่อมียอดทหารหญิงชาวอินโดนีเซียกว่า 50-คน พร้อมใจมาเข้าอบรมในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ซึ่งถือเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนกลุ่มแรก เป็นความหวังแรกที่จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ นำพาหัวใจของชาวอินโดนีเซียเดินทางไปสู่ความสุขที่แท้จริงอีกครั้ง ซึ่งโครงการได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-30-ธันวาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านได้เรียนรู้เรื่องทาน ศีล ภาวนา วัฒนธรรมชาวพุทธ ฝึกความมีระเบียบวินัย และเรียนรู้ว่า...การเป็นอุบาสิกาแก้วที่ดีนั้นต้องเป็นอย่างไร
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ประเทศอินโดนีเซีย
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ประเทศอินโดนีเซีย
 
        อุบาสิกาแก้วดูวิยาน่า ฮานีจาติ กล่าวด้วยความสดใสว่า “เป็นครั้งแรกที่ฉันได้มาอบรมแบบนี้ ฉันมีความสุขมากที่ได้มาทำความดีพร้อมกันกับเพื่อนๆ โครงการนี้ทำให้ฉันได้ฝึกใจ มีจิตใจที่ผ่อนคลาย แล้วเวลานั่งสมาธิก็เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด ฉันสัมผัสได้ถึงความโล่ง โปร่ง เบา สบาย ฉันนั่งหลับตา แต่ภายในของฉันสว่างมาก เป็นความสว่างที่มาพร้อมกับความสุข มหัศจรรย์จริงๆค่ะ และฉันยังได้เรียนธรรมะ ซึ่งเป็นหลักธรรมที่เราสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตได้จริงๆ โครงการนี้ทำให้โลกของเราสวยงาม แม้เริ่มต้น เราจะมีสมาชิกเพียง 50-คน แต่ฉันเชื่อว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคนจะได้ช่วยกัน ขยายสันติภาพที่เกิดจากความสุขภายในไปทั่วทั้ง 50-จังหวัดของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจว่าจะเอาคำสอนที่ได้รับจากโครงการนี้ ไปพัฒนาตนเองให้เป็นคนดียิ่งๆขึ้น จะได้เป็นต้นแบบให้กับผู้อื่นได้ และในโอกาสหน้าจะได้ชักชวนเพื่อนๆให้มาเข้าร่วมโครงการอีกอย่างแน่นอนค่ะ”
 
 อุบาสิกาแก้วดูวิยาน่า ฮานีจาติ
 
อุบาสิกาแก้วดูวิยาน่า ฮานีจาติ
 
        อุบาสิกาแก้วโอลีเวีย ยูนิต้า นักร้องเพลงพระพุทธศาสนาชื่อดัง กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้มาอบรมในโครงการอย่างนี้ ฉันรู้สึกปลื้มใจ และมีความสุขมากที่มีโอกาสมาร่วมทำความดีกับทุกๆคน โครงการนี้สอนให้ฉันรู้จักการทำความดี และสอนให้ฉันนั่งสมาธิ ตอนแรกที่นั่ง ฉันยังไม่คุ้นเคยกับท่านั่ง แต่พอนั่งไปเรื่อยๆก็เริ่มนั่งได้ดีขึ้น แล้วฉันก็เห็นว่ามีดวงแก้วที่สว่างไสวเกิดขึ้น ซึ่งดวงแก้วนี้ ทำให้ฉันนึก คิด ทำ...แต่เรื่องดีๆ ฉันคิดแต่อยากจะแผ่ความรัก นำสิ่งดีๆไปสู่คนอื่นๆ ต้องกราบขอบคุณพระอาจารย์ทุกรูปที่เมตตาสอนสมาธิให้กับฉันด้วยความอดทนและเข้าใจ เจ้าหน้าที่ที่มาจากเมืองไทยก็น่ารักมาก ทำให้ฉันคิดว่าอุบาสิกาแก้วเมืองไทย ต้องเป็นคนเก่งและดี มีจิตใจที่ใสสะอาดเป็นอย่างมากแน่ๆ จึงได้ทำเพื่อคนอื่นได้มากมายแบบนี้...
 
อุบาสิกาแก้วโอลีเวีย ยูนิต้า
 
อุบาสิกาแก้วโอลีเวีย ยูนิต้า
 
        ส่วนอุบาสิกาแก้วอินโดนีเซียก็ปรารถนาที่จะปฏิบัติธรรมให้ดียิ่งขึ้น เพื่อชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ขึ้นเช่นกัน ฉันคิดว่าโครงการนี้จะทำให้เกิดสันติภาพได้ เพราะสันติภาพเริ่มต้นจากภายในตัวของเราจริงๆ ถ้าเราอยากให้โลกนี้เกิดสันติภาพ เราต้องมีสันติสุขภายในก่อน แล้วอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนชาวอินโดนีเซียทุกคน จะพยายามทำให้ดีที่สุด เราจะขยายความดี โดยเริ่มต้นที่ 50-คน เพิ่มเป็น 100-คน 1,000-คน...ไปจนไม่มีที่สิ้นสุด ฉันกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ให้โอกาสฉันและทุกๆคนที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้ฝึกสมาธิและรู้จักกับประสบการณ์ภายในค่ะ”
 
************************
  
ชม Video Scoop อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อินโดนีเซีย 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 51 มหากัป อสงไขยกัป อันตรกัปพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 51 มหากัป อสงไขยกัป อันตรกัป

เปิดศูนย์ปุ๊บ...แมนแมนก็มาสมัครบวชปั๊บเปิดศูนย์ปุ๊บ...แมนแมนก็มาสมัครบวชปั๊บ

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 2ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน