เปิดศูนย์ปุ๊บ...แมนแมนก็มาสมัครบวชปั๊บ


[ 10 ม.ค. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2554

เปิดศูนย์ปุ๊บ...แมนแมนก็มาสมัครบวชปั๊บ

 
เกาะติดสถานการณ์ เปิดบ้านกัลยาณมิตร Change the World
ตอน เปิดศูนย์ปุ๊บ...แมนแมนก็มาสมัครบวชปั๊บ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
สนใจโครงการบ้านกัลยาณมิตร Change the World คลิกที่นี่
 
กราบคารวะหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดครับ
 
        กระผม พระณรงค์เดช รกฺขิตตฺธัมโม กระผมเพิ่งบวชในรุ่นแสนแรกของหลวงพ่อครับ และตอนนั้นก็ได้รับมอบหมายให้มาเป็นหัวหน้าศูนย์อบรมวัดม่วง จังหวัดอยุธยา ในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วล้านที่ผ่านมาครับ ทันทีที่กระผมทราบข่าวว่าหลวงพ่อมีโครงการให้เปิดบ้านกัลยาณมิตรและศูนย์ปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร Change-the-World-ถ้าเป็นทางโลก เขาจะพูดกันว่า “งานเข้า”-แต่สำหรับกระผมแล้ว ก็ต้องบอกว่า “บุญเข้า”-ครับ จากนั้น ต่อมอะเลิร์ทของกระผมก็ทำงานหนักทันที เพราะกระผมรีบเข้าไปกราบขอพระปลัดสมบูรณ์ มหาวีโร เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาสวัดม่วง...ว่า “กระผมขอวัดม่วง เปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร ศูนย์แรกของจังหวัดอยุธยา ซึ่งจะมีการสวดมนต์นั่งสมาธิทุกวันเสาร์ เวลาห้าโมงเย็น...ตลอดปี พ.ศ.2554 จะได้ไหมครับ”
 
พระณรงค์เดช รกฺขิตตฺธัมโม
 
พระณรงค์เดช รกฺขิตตฺธัมโม
 
        ท่านก็อนุญาตครับ นอกจากท่านจะอนุญาตแล้ว ท่านยังให้การสนับสนุนโครงการของหลวงพ่อทุกโครงการ อีกทั้งท่านยังดูดีเอ็มซีทุกวันด้วยครับ และในวันเปิดศูนย์ฯ ท่านก็เมตตามาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ให้โอวาทแก่ผู้ที่มาสวดมนต์นั่งสมาธิ โดยมีอบต.ประสาร สุขสว่าง มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และผู้ใหญ่บ้านหญิงก็มาเป็นพรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบสวยอย่างกับนางงาม ลงในป้ายไวนิลชวนคนมาสวดมนต์ที่ติดอยู่หน้าวัด ทำให้ในวันเปิดศูนย์ฯ...เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคน ต่างคึกคักอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน กล่าวคือ ต่างไปชวนลูกหลาน ญาติ และสามี ให้มาสวดมนต์กันที่ศูนย์ มีบางคนที่สามีแสดงอาการอิดออด เธอก็ใช้ไม้ตายพูดว่า “ถ้าเธอไม่ยอมมา ฉันก็จะอยู่วัด ไม่กลับบ้านซะเลย”-สามีก็เลยบอกว่า “ก็เพราะรักเธอทั้งหัวใจ อะไรก็ยอมเธอ”-ก็เลยยอมมาครับ
 
พระปลัดสมบูรณ์ มหาวีโร เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาสวัดม่วง
 
พระปลัดสมบูรณ์ มหาวีโร
เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาสวัดม่วง
 
        อีกทั้งยังมีชาวบ้านแถวนั้นตามมาสมทบ แต่พอเดินเข้ามาปุ๊บก็ชะงักปั๊บ ถึงกับตะลึงงันกับภาพที่อยู่ตรงหน้า เพราะเห็นกองทัพชุดขาวๆ นั่งกันเต็มไปหมด เพราะชุดที่ตัวเองใส่มาเป็นชุดหลากสี จึงคิดในใจว่า “ข่อย...ยังบ่ อยากเป็นอีกาในฝูงหงส์”-แล้วเขาก็รีบกลับไปเปลี่ยนชุดขาวๆแล้วกลับมาใหม่ พอมาถึงก็ถามต่อว่า “แล้วสไบที่เขาใส่ๆกัน...เอาได้ที่ไหน”-อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนก็เลยโฆษณาโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนว่า ถ้าอยากได้...คราวหน้าให้มาบวช ซึ่งเขาก็เริ่มสนใจครับ แต่ที่แน่ๆในวันนั้น...กลับมีชายแมนแมนคนหนึ่ง ชิงหยิบใบสมัครบวชอุบาสิกาแก้วมากรอกเป็นใบแรกเลยครับ เขาไม่ได้เป็นตุ๊ดหรือแต๋วนะครับ แต่เนื่องจากเขาอยากบวชมาก จนอดรนทนไม่ไหว แต่ใบสมัครบวชพระยังไม่มี จึงใช้ใบสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแก้ขัดไปก่อน แล้วก็ยื่นถวายพร้อมสำเนาบัตรประชาชนในวันนั้นทันทีเลยครับ
 
โครงการบ้านกัลยาณมิตร วัดม่วง อยุธยา
 
ผู้ใหญ่บ้า มาถ่ายแบบเป็นพรีเซนเตอร์ชวนสวดมนต์ให้ครับ
 
โครงการบ้านกัลยาณมิตร วัดม่วง อยุธยา
 
ชุดขาวๆกันทั้งนั้นเลยครับ
 
        ยังไม่พอแค่นั้นนะครับ มีแมนแมนอีกคนหนึ่ง จู่ๆก็เข้ามาหากระผม พอเจอกันครั้งแรก กระผมก็ไม่รู้จะถามอะไร นึกออกอยู่แค่สามคำ คือ “โยมบวชไหม”-พอเขาฟังดังนั้น เขาก็ไม่พูดอะไรเหมือนกันครับ ตอบกลับมาว่า “บวชครับ”-หลวงพ่อครับ...กระผมอัศจรรย์ใจมาก รู้สึกไม่อยากจะเชื่อเลยว่า...เปิดศูนย์ปุ๊บจะมีแมนแมนมาสมัครบวชปั๊บ ง่ายขนาดนี้
 
กรอกใบสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน แต่จริงๆขอบวชพระครับ
 
กรอกใบสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน แต่จริงๆขอบวชพระครับ
 
        ในวันนี้ เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ต่างเบิกบานในบุญ และทำสัญญานัดคิวกันอุตลุดว่า “ถ้าฉันไปสวดมนต์บ้านเธอ พอถึงคิวบ้านฉัน เธอต้องมาสวดบ้านฉันนะ”-ส่วนบรรยากาศการเปิดบ้านกัลยาณมิตรของชาวบ้านที่นี่ก็ครึกครื้นกันมาก อย่างเช่น บ้านของกัลยาณมิตรอุบล ดีวงษ์วาล เปิดครั้งแรกก็มีคนไปสวดมนต์มากถึง 30-คน นั่งจนล้นออกมานอกบ้านเลยครับ
 
ชายแมนแมน 2 คน ที่จะบวชในรุ่นแสนหน้านี้ครับ
 
ชายแมนแมน 2 คน ที่จะบวชในรุ่นแสนหน้านี้ครับ
 
        มีโยมถามกระผมว่า “ทำไมศูนย์ของกระผมถึงชิงช่วงเปิดเป็นศูนย์แรก และอะเลิร์ทในการเปิดบ้านกัลยาณมิตรถึงขนาดนี้”-กระผมจึงตอบโยมไปว่า หลวงพ่อสอนว่า...ให้คิดเร็วทำเร็วในเรื่องการสร้างบารมี จะมามัวชักช้าไม่ได้ เพราะเวลาในการสร้างบารมีของเราเหลือน้อย เดี๋ยวก็วันเดี๋ยวก็คืน และกระผมก็อยากเอาบุญติดตัวไปให้เยอะที่สุดครับ เพราะคนอื่นที่ได้เข้ามาบวชก่อน ก็สร้างบารมีนำไปเยอะแล้ว ส่วนกระผมเพิ่งมาบวชในโครงการแสนแรก ก็ต้องกวดให้ทันยุค Change the World ครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระณรงค์เดช รกฺขิตตฺธัมโม
 
************************
 
ชม Video Scoop
โครงการบ้านกัลยาณมิตร Change the World 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 2ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 2

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 52 มหากัป อสงไขยกัป อันตรกัป (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 52 มหากัป อสงไขยกัป อันตรกัป (2)

MMC ผู้พลิกโลกด้วยสันติสุขภายในMMC ผู้พลิกโลกด้วยสันติสุขภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน