อยากหยุดเวลา ตอนหลับตาเข้าถึงธรรม


[ 12 ม.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน อยากหยุดเวลา ตอนหลับตาเข้าถึงธรรม

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน อยากหยุดเวลา ตอนหลับตาเข้าถึงธรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วบำรุง ชนะบัว
 
        ลูกตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จากศูนย์อบรมวัดกุดโบสถ์ จังหวัดนครราชสีมา เจ้าค่ะ ลูกได้เข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ รู้สึกมีความสุขมากที่ได้ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ-ถวายภัตตาหารพระ พัฒนาและทำความสะอาดวัด ลูกรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ทุกเวลาที่อยู่โครงการสำหรับลูกมันเป็นช่วงเวลาที่แสนจะมีคุณค่า ยิ่งช่วงเวลาตอนนั่งสมาธิ เป็นช่วงเวลาที่ลูกไม่อยากจะให้หมดเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วบำรุง ชนะบัว
 
อุบาสิกาแก้วบำรุง ชนะบัว
 
        ตอนนั่งสมาธิแรกๆมีบ้างที่ใจฟุ้งคิดเรื่องต่างๆ แต่ลูกก็ทำตามที่พระอาจารย์บอก คือ ปล่อยใจว่างๆไม่คิดอะไร พอนั่งไปเรื่อยๆใจมันก็เริ่มนิ่ง มันเบาๆว่างๆและมีความสุขมาก ลูกนั่งแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนเริ่มรู้สึกเหมือนมีแสงสว่างเล็กๆส่องสว่างอยู่กลางท้อง ตอนนั้นลูกมีความสุขมากค่ะ ลูกไม่รู้หรอกว่าแสงนั้นคือแสงอะไร แต่เป็นแสงที่เห็นแล้วมีความสุขและความปีติค่ะ ลูกนั่งมองไปเรื่อยๆอย่างมีความสุข แสงนั้นก็ค่อยๆส่องสว่างจ้า มองไปเรื่อยๆก็เริ่มเห็นเป็นดวงแก้ว ใสสว่างส่องประกายเต็มท้องลูก ยิ่งมองก็ยิ่งมีความสุข ลูกเห็นดวงแก้วผุดออกมาเป็นสายตลอดเวลาไม่หยุดเลยค่ะ ทุกดวงที่ผุดออกมา จะมีแสงสว่างเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นความสุขที่อธิบายออกมาไม่ได้เลย สุขจริงๆ ไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบเทียบได้เลยค่ะ
 
        ลูกรู้สึกตัวเบาหวิว เหมือนตัวเองไร้น้ำหนัก ไม่รู้สึกเมื่อยเลยค่ะ อยากหลับตานั่งสมาธิแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่อยากลืมตาหรือออกจากสมาธิเลย หลวงพ่อคะ...ลูกรู้สึกปลื้มและดีใจมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้อบรมอุบาสิกาแก้ว คำว่า...อุบาสิกาแก้ว ลูกรู้สึกว่าคำๆนี้เป็นคำที่มีเกียรติและมีคุณค่าสำหรับลูกมาก โครงการนี้ทำให้ลูกได้พบความสุขที่แท้จริง เป็นความสุขที่ลูกสามารถสร้างได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องการสิ่งใดๆจากคนอื่น แต่กลับต้องการมอบความสุขแบบนี้ให้กับทุกคนแทนค่ะ
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ ที่ทำให้ลูกได้มาพบสิ่งที่มีค่าที่สุดในโครงการนี้ หลวงพ่อ คือ ผู้ที่สร้างเส้นทางอันงดงามบนถนนสายแห่งการสร้างบารมีเส้นทางนี้ให้แก่ลูกๆทุกคน หลวงพ่อ คือ ผู้ที่ทำให้ลูกๆได้พบความสุขที่แท้จริง หลวงพ่อคะ...ต่อจากนี้ไปลูกจะขออุทิศตนให้กับทุกๆงานบุญ ทุกๆโครงการค่ะ หลวงพ่อคะ...สำหรับลูก แม้โครงการจะสิ้นสุดไปแล้ว แต่การเป็นอุบาสิกาแก้วของลูกไม่มีวันหมดอายุค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วอรพร อาพรเลิศสกุล
 
        ลูก...อายุ 16-ปี ตัวแทนอุบาสิกาหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมธรรมอุทยานแก้วกลางดอย จังหวัดเชียงใหม่เจ้าค่ะ ลูกเข้าโครงการตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ มีความสุขทุกเวลาเลยค่ะ ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน มันมีความสุขและยิ้มได้ทั้งวันค่ะ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้มจากเจ้าหน้าที่และเพื่อนๆพี่ๆอุบาสิกาแก้ว หูก็ได้ฟังแต่ธรรมะ ตาก็ได้มองแต่คนใส่ชุดขาวกำลังนั่งสมาธิกันบ้าง กำลังกวาดลานวัดบ้าง หรือกำลังอ่านหนังสือธรรมะกันบ้าง มีความสุขมากๆเลยค่ะ พอนั่งสมาธิก็รู้สึกมีความสุขมาก เพราะตลอดทั้งวันเจอแต่สิ่งที่ดีดี พอหลับตาก็เลยได้อารมณ์สบาย เพราะใจใสตลอดทั้งวันค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วอรพร อาพรเลิศสกุล
 
อุบาสิกาแก้วอรพร อาพรเลิศสกุล
 
        ลูกนั่งสมาธิแรกๆ ทุกครั้งที่หลับตาพอใจนิ่งๆ ลูกก็จะพบกับแสงสว่างค่ะ สว่างมาก ยิ่งมองก็ยิ่งสว่างจ้า แต่ไม่แสบตานะคะ กลับรู้สึกเย็นๆโล่งๆ บรรยายความรู้สึกไม่ถูกเลยค่ะ ทุกครั้งที่หลับตาไม่เคยมีสักวันที่มืดเลยค่ะ เห็นแต่แสงสว่าง จนมีวันหนึ่งลูกก็มองแสงนั้นไปเรื่อยๆและจากแสงสว่างนั้นก็เห็นเหมือนมีอะไรอยู่ข้างใน ลูกก็นั่งมองไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร พอภาพชัดขึ้นเท่านั้นค่ะ ลูกก็เห็นองค์พระแก้วใส เห็นชัดเจนมากค่ะ ท่านใส สว่าง ส่องประกายไปทั่วเลยค่ะ ใสยิ่งกว่าใส ไม่รู้จะเปรียบเทียบกับอะไร องค์พระขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และมีดวงแก้วล้อมรอบองค์พระไว้อีกทีหนึ่งค่ะ ลูกเห็นทั้งสองอย่างพร้อมกันเลยค่ะ ทั้งดวงแก้วและองค์พระใสสว่างมากๆค่ะ ลูกนั่งยิ้มและมองไปเรื่อยๆ มันช่างเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก สำหรับคนอย่างลูก ลูกมีความสุขมากจริงๆค่ะ ลูกนั่งมององค์พระไปเรื่อยๆ และอยากจะให้เวลาทั้งโลกหยุดนิ่งเพียงแค่นี้ อยากอยู่ตรงนี้ไปนานๆค่ะ
 
        สุขใดเล่า จะเทียบเท่า ใจหยุดนิ่ง
สุขดีจริง สุขหยุดนิ่ง อยู่เฉยๆ
สุขจริงแท้ นั่งนิ่งๆ สุขจังเลย
จริงนะเอย ถ้าไม่เชื่อ ลองนั่งดู
หลับตาเบา ใจสบาย นิ่งวางเฉย
อย่าละเลย คิดฟุ้งซ่าน ใจไม่ใส
ให้หลับตา นั่งนิ่งๆ สุขข้างใน
องค์พระใส ดวงธรรมา ปรากฏเอง
        ถ้ายังคิด ถ้ายังเร่ง เพ่งเอาอีก
แล้วจะปลีก ไปสงบ อย่างไรหนอ
ต้องปล่อยใจ ให้วางเฉย รู้จักพอ
องค์พระหนอ ดวงแก้วหนอ อยู่ภายใน
ถึงวันนั้น เราจะสุข ไม่รู้จบ
สุขสงบ สุขสงัด สุขไสว
สุขหยุดนิ่ง สุขจริงแท้ สุขภายใน
สุขนิรันดร์ อยู่ในกาย ของเราเอง
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 4ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 4

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 54 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 54 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (2)

เมื่อมังกรผงาดฟ้าสันติภาพจะหวนคืนมาสู่ยุทธภพเมื่อมังกรผงาดฟ้าสันติภาพจะหวนคืนมาสู่ยุทธภพ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน