เมื่อมังกรผงาดฟ้าสันติภาพจะหวนคืนมาสู่ยุทธภพ


[ 13 ม.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2554

เมื่อมังกรผงาดฟ้าสันติภาพจะหวนคืนมาสู่ยุทธภพ

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
The Middle Way Meditation Coach (MMC)
จดหมายจาก MMC ตอน เมื่อมังกรผงาดฟ้าสันติภาพจะหวนคืนมาสู่ยุทธภพ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผมชื่อ หานเฟย อายุ 26-ปี จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนครับ กระผมจบการศึกษาด้านการจัดการ แต่มีความสนใจในเรื่องของชีวิต พอเรียนจบ กระผมจึงเดินทางไปศึกษาทางด้านจิตวิทยาเพิ่มเติมที่กรุงปักกิ่ง และทำงานเป็นผู้ให้คำปรึกษาทางด้านจิตใจ ซึ่งจุดนี้เอง ทำให้กระผมได้ศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาแบบเถรวาท กระผมได้เข้าคอร์สปฏิบัติธรรมเป็นเวลาเจ็ดวัน ฝึกภาวนาแบบอานาปานสฺสติ (อานาปานัสสติ)-หลังจากจบคอร์สแล้ว กระผมยังคงนั่งสมาธิทุกวัน สมาธิทำให้กระผมรู้จักปรับอารมณ์เข้าสู่ความสงบภายใน มีความคิดที่แน่วแน่ ทำให้ร่างกายที่อ่อนล้า ปรับเข้าสู่ความสมดุลได้ง่าย เมื่อกระผมนำสมาธิไปใช้ในการทำงาน ก็พบว่า..สมาธิช่วยแก้ปัญหาทางด้านจิตใจได้ดีมากๆอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดเลยครับ
 
หานเฟย จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
หานเฟย จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
        กระผมฝึกภาวนาแบบอานาปานสฺสติได้สองปี มีประสบการณ์ที่ดีที่สุด คือ สามารถสัมผัสได้ถึงสภาวะใจที่เป็นสมาธิ และสัมผัสได้ถึงสภาวะภายในที่มีความสุข ทุกครั้งที่นั่งหลับตา ถ้าใจเป็นสมาธิแล้ว ไม่กี่นาทีก็จะเห็นแสงสว่างเกิดขึ้นข้างหน้า ถ้าทำใจนิ่งๆไปเรื่อยๆ แสงสว่างนั้นก็จะคลุมไปทั้งตัว ซึ่งกระผมสามารถรักษาสภาวะแบบนี้ได้ แต่ยังพัฒนาไปอีกขั้นไม่ได้ครับ
 
        แล้วเวลาแห่งบุพเพสันนิวาสก็มาถึง คือ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2553-กระผมมีโอกาสไปร่วมงานบุญวันอาทิตย์ ที่บ้านพักของพระอาจารย์ที่มาจากวัดพระธรรมกาย กระผมจึงได้ศึกษาเรื่องราวของวัดพระธรรมกายผ่านทางสื่อต่างๆที่เป็นภาษาจีน กระผมสัมผัสได้ถึงความพิเศษที่ไม่เหมือนใครของวัดพระธรรมกาย กระผมว่า...กิจกรรมที่วัดจัดขึ้น สร้างประโยชน์อย่างมหาศาลให้กับผู้คนเป็นแสนเป็นล้านคน เมื่อมองไปถึงหลวงพ่อ กระผมคิดว่า...มโนปณิธานและสิ่งที่หลวงพ่อทำ เป็นดังพระโพธิสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่ที่คอยช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ และนำพาสรรพสัตว์ไปสู่ชีวิตที่เป็นสุข ความรู้สึกนี้ทำให้กระผมปรารถนาที่จะได้มีโอกาสเรียนสมาธิกับหลวงพ่อ กระผมจึงสมัครเป็น MMC-ซึ่งกระผมจะพัฒนาการปฏิบัติธรรมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อจะได้นำวิชาสมาธินี้ เผยแผ่ไปยังพี่น้องชาวจีนให้ได้ครับ
 
หานเฟย จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
หานเฟย จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
        แท้จริงแล้ว ความเชื่อและความศรัทธาดั้งเดิมของพี่น้องชาวจีน ได้รับการวางรากฐานมาจากพระพุทธศาสนา เพียงแต่ว่าในหลายสิบปีมานี้ ความเชื่อได้เสื่อมถอยลงไป ปัจจุบันประเทศจีนมีประชากรประมาณหนึ่งพันสี่ร้อยล้านคน แต่จำนวนประชากรที่มีความเชื่อในศาสนา มีประมาณเพียงหนึ่งร้อยถึงสองร้อยล้านคน นอกนั้น...พันกว่าล้านคนเป็นผู้ที่ไม่ได้นับถือศาสนาใดๆ ซึ่งกระผมอยากให้พี่น้องชาวจีนได้พบกับสันติสุขภายใน มีหลักความเชื่อที่ไม่งมงาย กระผมคิดว่าถ้าพวกเขาได้นั่งสมาธิ ก็จะได้พิสูจน์ด้วยตนเองว่า...ความสุขแบบนี้แหละ คือ สิ่งที่พวกเขาต้องการอย่างแท้จริง
 
        โครงการ MMC-เป็นโครงการที่ดีมาก ซึ่งกระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า...เราจะมีทีมงานที่มีหัวใจดวงเดียวกัน กระจายไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก สำหรับกระผมแล้ว การมีโอกาสได้เรียนสมาธิกับหลวงพ่อ ถือว่าเป็นบุญมหาศาล เป็นวาสนาที่หาได้ยากในชีวิต กระผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
หานเฟย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สุขกายใจ องค์พระใส ใจติดกลางสุขกายใจ องค์พระใส ใจติดกลาง

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 5ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 5

MMC ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สู่สันติภาพโลกMMC ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สู่สันติภาพโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน