สมาธิ...วิถีทางสู่สันติภาพที่เที่ยงแท้ยั่งยืน


[ 15 ม.ค. 2554 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2554

สมาธิ...วิถีทางสู่สันติภาพที่เที่ยงแท้ยั่งยืน

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
The Middle Way Meditation Coach (MMC)
จดหมายจาก MMC ตอน สมาธิ...วิถีทางสู่สันติภาพที่เที่ยงแท้ยั่งยืน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม ชูจิ โยะชิโนะ อายุ 56-ปี จากประเทศญี่ปุ่นครับ แต่ก่อน กระผมเป็นพวกวัตถุนิยม ดำเนินชีวิตตามกระแสสังคม แม้จะนับถือพระพุทธศาสนา แต่ก็ไม่ได้มีความสนใจในคำสอน และไม่ได้รักษาศีลในพระพุทธศาสนาเลย กระผมใช้ชีวิตผ่านไป...ผ่านไป จนกระทั่งได้มารู้จักกับวัดพระธรรมกายโตเกียว ซึ่งในครั้งแรกที่ได้เห็นภาพของคุณยายอาจารย์ กระผมรู้สึกคุ้นเคยเป็นอย่างมาก ราวกับเคยรู้จักท่านมาก่อนครับ จากนั้นกระผมก็เริ่มสั่งสมบุญ และศึกษาเรื่องราวในพระพุทธศาสนา กระผมได้บวชเป็นพระภิกษุถึงสามครั้ง คือ บวชในรุ่นนานาชาติรุ่นที่ 6-บวชพระชาวญี่ปุ่นรุ่นที่ 1-และรุ่นที่ 2 ครับ
 
MMC ชูจิ โยะชิโนะ
 
ชูจิ โยะชิโนะ
 
        ตอนนั้น กระผมได้ปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ วันละไม่ต่ำกว่าห้าชั่วโมง ทำให้กระผมมีประสบการณ์ภายในที่สุดแสนจะมหัศจรรย์ กล่าวคือ ถ้าใจนิ่งดี กระผมจะเห็นดวงแก้วกลมใสสว่าง ผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางกาย ดวงกลมใสมาพร้อมกับความสุขที่เกินคำบรรยาย พอทำใจนิ่งๆไปเรื่อยๆก็จะมีองค์พระเรียงซ้อนๆกันขึ้นมาจากกลางท้อง ขยายไปเรื่อยๆ กระผมเห็นองค์พระจากใหญ่ไปเล็ก จากเล็กไปใหญ่ สลับไปสลับมา ให้ความรู้สึกเป็นสุขที่ท่วมท้นในจิตใจ ทุกครั้งที่นั่งสมาธิเสร็จ กระผมจะรู้สึกตัวเบา ใจเบา มีแต่ความสบายครับ กระผมยังได้ศึกษาธรรมะในหัวข้อธรรมต่างๆ ทำให้กระผมมีความเลื่อมใสในคำสอนของพระพุทธเจ้า กระผมว่าท่านสอนได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล ก้าวล้ำเลยหน้าความรู้ทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์เสียอีกครับ
 
MMC ชูจิ โยะชิโนะ
 
ชูจิ โยะชิโนะ
 
        จากความสุขที่กระผมได้จากการนั่งสมาธิ ทำให้กระผมเข้าใจอย่างแท้จริงว่า สมาธิจะช่วยในการเข้าไปถึงต้นเหตุของการทะเลาะเบาะแว้ง ซึ่งทุกอย่างมันเกิดจากใจ เราก็ต้องแก้ที่ใจ เราไม่สามารถเปลี่ยนใจของใครได้ รัฐบาลก็ทำไม่ได้ แต่ถ้าคนที่เป็นเจ้าของใจได้หันกลับมาดูใจตัวเอง สังเกตใจตัวเอง เขาก็จะสามารถเปลี่ยนสภาพจิตใจที่เป็นต้นเหตุของของปัญหาต่างๆได้ เมื่อทุกคนมีใจที่เป็นสุข สันติภาพโลกต้องเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน กระผมจึงมั่นใจว่า...วิธีที่เหมาะสมที่สุดในการสถาปนาสันติภาพโลก คือ การทำสมาธิครับ
 
        ในความรู้สึกของกระผม กระผมหวังที่จะนำสมาธิไปสู่พี่น้องชาวญี่ปุ่น กระผมอยากช่วยคนที่กำลังมีความทุกข์ให้ได้พบกับความสุขที่แท้จริง และคิดว่าการได้เข้ามาเป็น MMC-จะเป็นโอกาสที่ทำให้กระผมได้พัฒนาประสบการณ์ภายใน ให้ก้าวหน้า มั่นคง และหวังว่ากระผมจะได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อ ผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของกระผม กระผมจะใช้โอกาสนี้ เรียนรู้ทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
ชูจิ โยะชิโนะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ก้าวต่อก้าว เดินตามรอยบาทของพระบรมศาสดาก้าวต่อก้าว เดินตามรอยบาทของพระบรมศาสดา

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 56 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (4)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 56 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (4)

จดหมายจากศาสตราจารย์ อันยังกิว ประเทศเกาหลีใต้จดหมายจากศาสตราจารย์ อันยังกิว ประเทศเกาหลีใต้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน