เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ (Because I love you.)


[ 9 ก.ค. 2548 ] - [ 18267 ] LINE it!

CASE STUDY
เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ
(Because I love you.)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นพลเมืองของเมืองโปรตุกัล (Protugul) ประเทศฝรั่งเศส ที่มีวาสนามากๆคนหนึ่ง เพราะทีวีในบ้านของลูกเสียค่ะ จึงเป็นวาสนาของลูกให้ได้เรียกช่างมาซ่อม ช่างซ่อมเก่งมาก เพราะหลังซ่อมเสร็จ เปิดปุ๊บก็เจอช่อง DMC ปั๊บเลยค่ะ เจอโดยบังเอิญมาก และทันทีที่ลูกเจอคุณครูไม่ใหญ่ทางทีวี ลูกรู้สึกอบอุ่นใจอย่างแรง ดีใจจนน้ำตาไหล จากนั้นจึงได้ติดตามดู DMC ช่องนี้ช่องเดียวอย่างไม่ขาดเลย ตอนนี้ดูได้นานถึง 3เดือนแล้วค่ะ
 
    วันนี้ ลูกขอส่งเรื่องราวที่เลวร้ายที่สุด แต่ให้ข้อคิดที่ดีที่สุดกับคนไทย ก่อนจะตัดสินใจเอาเหล้าเบียร์เข้าตลาดหุ้น เพราะหากเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวคุณบ้าง จะยังคงสนับสนุนให้เหล้าเข้าตลาดหุ้นอยู่อีกหรือไม่ ก็อยากจะฝากให้ช่วยคิดกันด้วยค่ะ
 
    ปกติ พ่อของลูก เป็นคนดีมาก ขยันทำมาหากิน แต่พอได้เงินมาก็เทเงินทั้งหมดให้กับการซื้อเหล้ามาดื่มดวลกับเพื่อน ดื่มจนติดงอมแงม พอเมา...พ่อก็เปลี่ยนเป็นอีกคนราวกับโดนยักษ์โดนมารที่ไหนเข้าสิง พ่อเริ่มทะเลาะวิวาทกับ แม่ ตวาดแผดเสียงดัง เอามือจิกหัวกระชากผมแม่ขึ้นมาตบ ทุบเตะถีบแม่อย่างทารุณ จนแม่ทรุดตัวลงกองกับพื้น เพราะสู้แรงของพ่อไม่ไหว แม่ได้แต่ร้องไห้ ปล่อยน้ำตาให้ไหลลงอาบร่างกายที่บอบช้ำสาหัสไปทั้งตัว
 
    พอพ่อสร่างเมาได้สติขึ้นมาหน่อย ก็หันกลับไปซดเหล้าอีก พอซดจนได้ที่ ก็แผดเสียงทะเลาะทุบตีแม่ซ้ำแล้วซ้ำอีก พ่อทำอย่างนี้ทุกวัน ตั้งแต่ลูกเริ่มจำความได้ แม้พ่อจะไม่ได้มีเจตนาทำร้ายจิตใจของลูกก็จริง แต่การกระทำเช่นนี้ ได้ทำให้ลูกปวดร้าวเหลือเกิน และกลายเป็นภาพฝังลึกติดตา กลายเป็นปมในใจ ตั้งแต่ลูกอายุ 3ขวบเรื่อยมา
 
    ลูกไม่เคยรู้จักกับคำว่า ครอบครัวอบอุ่นเลยว่ามันเป็นยังไง เพราะนับวันพ่อยิ่งทวีความรุนแรงทำร้ายแม่มากขึ้น จนกระทั่งแม่มีอาการช้ำใน มีเลือดออกที่อวัยวะภายใน มีอาการตกเลือด และล้มป่วยหนัก นอนซมเพ้อด้วยพิษไข้ไม่ได้สติ ปากซีด ตัวเขียวดำช้ำเป็นจ้ำๆ
 
    ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ชาวบ้านต่างพากันเข้าใจว่า แม่โดนผีปอบเข้า และชวนกันมาทำพิธีไล่ผีออกจากร่าง โดยการลากตัวแม่ออกมาทุบตีซ้ำหนักเข้าไปอีก ฟาดแม่ด้วยกิ่งไม้ที่มีหนามแหลมคม ที่ขูดทิ่มผิวแม่จนถลอกเลือดออกซิบๆ แม่ของลูกร้องครวญครางด้วยความทรมาน แม่โดนรุมจับมัดมือ ถูกขึง ให้อดข้าวอดน้ำ ถูกบีบบังคับให้กินขี้ไก่ โดยจับยัดเข้าทางปาก จากการโดนทารุณซ้ำและความทรมานจากพิษไข้ แม่ทนไม่ไหวจึงขาดใจตายในที่สุด ลูกเสียใจมาก เพราะแม่เป็นคนดี ชอบทำบุญ พาลูกไปตักบาตรทุกวัน แต่แม่ต้องจบชีวิตอย่างน่าอเนจอนาถ เพราะเหล้าที่พ่อดื่มเข้าไป
 
    หลังจากการตายของแม่ พ่อไม่รู้สึกผิดเลย ยังคงซดเหล้าอยู่เช่นเดิม และแถมมีภรรยาใหม่อีกคนหนึ่ง พ่อเอามาเป็นคู่ร่วมซดเหล้าด้วย พอซดเสร็จ ก็ซัดกันเอง ทะเลาะตบตีกันจนหาความสงบสุขในครอบครัวไม่ได้เลย
 
    จากนั้น พ่อส่งลูกไปอยู่กับญาติที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วพ่อก็ทิ้งหายสาบสูญจากชีวิตลูกไปเลย พ่อไม่เคยติดต่อ ไม่เคยใยดี จนลูกคิดว่า พ่อได้ตายจากลูกไปแล้ว ลูกได้กลายเป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีพ่อไม่มีแม่ ต้องตกระกำลำบากตั้งแต่อายุ 7ขวบ ตรากตรำทำงานหนักทุกอย่าง รับจ้างทำงานบ้านทุกชนิด ลูกไม่ได้เรียนหนังสือ จนลูกรู้สึกน้อยใจว่า ทำไมชีวิตของลูกต้องมาเป็นแบบนี้
 
    แต่ลูกก็ไม่เคยเลยที่จะลืมพ่อ ลูกคิดถึงพ่อมาก จึงได้แต่ตักบาตรให้พ่อทุกเช้า จนกระทั่งอายุ 22ปี ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับลูก คือ ขณะที่ลูกกำลังหลับตาจบอาหารตักบาตร พอลืมตาขึ้น ก็เห็นพ่อปรากฏยืนอยู่ตรงหน้า ลูกดีใจมาก โผตัวเข้ากอดพ่อทันที แต่พ่อกลับผลักลูกออกมาอย่างไม่มีเยื่อใย แล้วก็สั่งให้ลูกส่งเงินให้ด้วย
 
    ระหว่างที่ต้องหาเงินเลี้ยงตัวเองอยู่นั้น ลูกต้องไปรับจ้างทำปลาหมึกแห้งที่จังหวัดระยอง ตื่นตั้งแต่ตี2 ได้เงินเดือนแค่ 500บาท ลูกเป็นคนขยันมาก เจ้าของร้านจึงวางแผนเพื่อเอาตัวลูกไว้ช่วยงาน โดยให้ลูกชายเข้ามาหาลูกในห้องนอน แล้วก็กล่าวตู่ว่ามีอะไรกัน จากนั้นก็บังคับให้แต่งงานกัน จนมีลูกสาวได้ 1คน ภายในระยะเวลา 1ปี
 
    สามีคนนี้ ติดเหล้ามาก ผิดศีลทุกข้อ ลูกมีแต่ความทุกข์ระทม จึงหอบลูกสาวหนีเอาไปฝากให้พ่อช่วยเลี้ยง ขณะนั้นลูกมีเงินติดตัวเพียง 300บาท จึงได้ขอเงินค่ารถจากพ่ออีก 60บาท และระหกระเหินได้ไปทำงานที่บาร์เบียร์ ซึ่งได้เงินดีมาก แต่ลูกเป็นคนไม่สวยมาก จึงไม่ได้รับแขก มีหน้าที่ล้างแก้วแทนค่ะ
 
    ลูกทำงานที่บาร์เบียร์อยู่ 27วัน สิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นกับลูกค่ะ ขณะที่ลูกกำลังล้างแก้วอยู่ก็มีฝรั่งคนหนึ่งไม่ได้ตั้งใจมาเที่ยว แต่อยากเข้าห้องน้ำ เราจึงได้เจอกันโดยบังเอิญ เขาบอกกับลูกหลังจากแต่งงานกันแล้วว่า เห็นลูกปุ๊บก็ปิ๊งทันทีค่ะ วันที่สองเขากลับมาหาลูกอีก วันที่สามเราก็ OK ตกลงกันค่ะ สามี บอกกับลูกว่าให้รอเขา 1เดือน เขาจะไปทำเอกสารให้ลูก และจะกลับมารับค่ะ ขณะนั้นลูกอายุ 24ปี เราแต่งงานกันถูกต้องตามประเพณีทั้ง 2ศาสนา สามีของลูกเป็นชาวคริสต์ ทำงานสถานทูตแผนก Visa และเป็นที่ปรึกษาให้คนที่อยากมีบุตรบุญธรรม
 
    ขณะนี้ 8ปีแล้วค่ะที่เราใช้ชีวิตร่วมกัน เราไม่เคยทะเลาะกันเลย ถึงแม้บางครั้งไม่เข้าใจกัน แต่เราไม่โกรธพร้อมกัน แต่เวลาอารมณ์ดี เราก็ดีพร้อมกันค่ะ สามีคนนี้เป็นคนดีมากไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และชอบที่ได้เห็นลูกทำบุญ ที่สำคัญเขาบอกลูกเสมอค่ะว่า เขารักลูกมาก รักตั้งแต่แรกพบ แต่...อนิจจา...พอลูกต้องย้ายไปอยู่เมืองจีน 5ปี เนื่องจากการทำหน้าที่ของสามี ลูกก็ไปคบคนพาล เพื่อนที่บอกว่ารักลูก เขาชวนลูกดื่ม เที่ยว อบายมุขทุกชนิด ลูกหมดเงินไปกับสิ่งเหล่านี้หลายแสนบาท สามีก็ยังตามใจและรักลูกเหมือนเดิม
 
    แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น สามีป่วยหนักเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท เขาทรมานมาก ลูกจึงตัดสินใจเลิกอบายมุขทุกชนิด มาตั้งหน้าทำบุญ ทำทุกวัด ทำทุกที่ ทุกศาสนา และมานั่งสมาธิ บวชชี 1เดือนที่วัดป่าแห่งหนึ่ง เพราะขณะนั้นลูกยังไม่รู้จักวัดพระธรรมกายค่ะ ลูกอธิษฐานให้สามีหาย แล้วเขาก็หายเป็นอัศจรรย์ค่ะ
 
    พี่ชายต่างแม่ของลูก ติดเหล้าเที่ยวกลางคืนตั้งแต่เป็นวัยรุ่น  เที่ยวจนเป็นโรค AIDS และภรรยาของเขาก็ติดด้วย แต่ภรรยาของเขาชิงตายไปก่อน จากนั้นเขาก็หมดหวัง หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ซดแต่เหล้า พร่ำบ่นตลอดเวลาว่า อยากตายๆ จนกระทั่งมีคืนหนึ่งดื่มหนักอย่างไม่ได้สติ แล้วขี่รถมอเตอร์ไซด์พุ่งเข้าชนกำแพงศาลเจ้าตายคาที่ และหลังจากตายแล้วญาติต้องรวมเงินกันจ่ายค่าเสียหายไปเป็นแสนบาท และทิ้งลูกเล็กๆ ตาดำๆ ที่พ่อแม่ตายเพราะเหล้าและ AIDS ให้ญาติๆช่วยกันรับผิดชอบอีก 1คน อย่างไม่รู้อนาคตค่ะ
 
    สุดท้ายนี้ ลูกและครอบครัว ขอปวารณาถวายบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยพระภาคใต้เดือนละ 5,000บาท ถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อร่วมบุญกฐินรายวัน ตลอดชีวิตเดือนละ 5,000บาท และจะถวายปัจจัยสร้างเสาแก้ว 1ต้น ให้สำเร็จให้ได้ค่ะ และวันคล้ายวันเกิดของลูก 5 กันยายน ที่จะถึงนี้ ลูกอยากทำบุญให้สมใจที่อยากจะทำ ทำให้หนำใจ ลูกควรจะทำบุญอะไรที่เป็นบุญใหญ่สุดๆในขณะนี้คะ
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.พ่อกับแม่ได้ผูกเวรกันมารึเปล่าคะ พ่อจึงซ้อมแม่จนช้ำใน ต้องตายอย่างอเนจอนาถ และถูกเข้าใจว่าโดนปอบเข้า แล้วปอบเข้าแม่จริงหรือไม่คะ ทำไมแม่ต้องโดนบังคับให้กินขี้ไก่ ถูกฟาดด้วยกิ่งไม้ที่มีหนามแหลมคม แม่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่คะ
 
2.อดีตชาติพ่อเป็นอะไรมา ทำไมถึงมีลูกกี่คนๆ ไม่ยอมเลี้ยงลูกเลย ลูกเคยเกี่ยวพันกับพ่อมาอย่างไรหรือไม่ พ่อพอจะมีบุญที่จะเลิกเหล้าบ้างได้หรือไม่ ลูกควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดีคะ
 
3.ทำไม ลูกต้องลำบากตั้งแต่ยังเล็ก เป็นลูกกำพร้าเพราะแม่ตาย และพ่อทิ้งคะ กรรมใดที่ทำให้ลูกเรียนน้อยจบแค่ ป.3ครึ่ง แต่พูดได้ถึง 7ภาษาคะ
 
4.บุพกรรมใด ลูกต้องถูกวางแผนให้แต่งงานกับสามีคนแรก และอยู่ด้วยกันไม่ได้ ลูกสาวคนโตที่เกิดกับสามีคนแรกนั้น เวลาเข้าใกล้เธอ เห็นหน้าเธอ ตัวลูกจะร้อนใจทุกครั้ง เป็นเพราะเหตุใดคะ จะแก้ไขอย่างไรคะ ลูกคนนี้จะมีบุญได้มาช่วยงานวัดหรือไม่คะ
 
5.การที่ลูกต้องมาเจอสามีคนที่2 และได้แต่งงานกัน เพราะเป็นวาสนาที่ถูกกำหนดมาแล้วใช่หรือไม่อย่างไรคะ เราสร้างบุญด้วยกันมาอย่างไร คำว่า รักแรกพบ เกิดจากการสั่งสมบุญมาอย่างไร เหมือนกันทุกคู่หรือไม่คะ
 
6.บุญใด ที่ตามมาส่งผลให้ลูกมีสามีดี และไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันเลยคะ รวมทั้งญาติทางสามีทุกคนก็รักลูกมากค่ะ ญาติสามีและลูกเคยเป็นอะไรกันมาก่อนหรือเปล่าคะ บุญอะไรที่ทำให้ลูกไม่ว่าจะอยู่ไหนทุกคนก็รัก อยากให้ลูกอยู่ด้วยคะ
 
7.พี่ชายต่างแม่ของลูกตายแล้วไปไหน บุพกรรมใดที่ทำให้เขาต้องมาติด AIDS ดื่มเหล้าจนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตคะ
 
8.บางคนไม่ได้ไปเที่ยวหรือมีเพศสัมพันธ์ แต่ติด AIDS ก็มี เช่นทางการให้เลือด เป็นเพราะบุพกรรมใดคะ และโรค AIDS ต้องเป็นเฉพาะกับคนมีกรรมกาเมฯเท่านั้นหรือไม่คะ
 
9.วันวิสาขบูชา ขณะที่ดูถ่ายทอดงานบวชอุทิศชีวิต ลูกเห็นพระจันทร์บนท้องฟ้าที่ฝรั่งเศสเป็น 7สี และลูกเห็นอย่างนี้ทุกวันเพ็ญเต็มดวง ลูกตาฝาดไปหรือเปล่าคะ ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน ลูกจะเห็นพระอาทิตย์เป็นแก้วใสหมุนเร็ว สามีก็เห็นเหมือนกันค่ะ เกิดจากอะไรคะ
 
10.ลูกและน้องผู้ประสานงานเคยเป็นอะไรกันมาก่อนคะ ทั้งๆที่เราไม่เคยเจอตัวกัน แต่ลูกก็รักเธอทันทีที่ได้ยินเสียงทางโทรศัพท์ ลูกเคยเห็นเธอในฝัน ก่อนจะได้รู้จักกันด้วยค่ะ ทำไมจึงได้ร่วมบุญกันอย่างอัศจรรย์คะ
 
11.ลูก สามี และลูกอีก 2คนที่เกิดกับสามีคนที่2 เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่คะ โดยเฉพาะสามีเป็นใคร ทำไมจึงรักวัด รักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาก ดู DMC ด้วย ลูกสาวและลูกชายที่เกิดกับสามีคนนี้ พวกเขามีบุญพอจะเข้ามาเป็นอุบาสิกา และมาบวชพระช่วยงานในวัดหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ
    
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.แม่โดนพ่อซ้อมจนช้ำใน และช้ำชอกจนตาย อีกทั้งถูกเข้าใจว่าเป็นผีปอบ เพราะกรรมในอดีต ในชาติที่แม่เป็นผู้ชาย ได้คบคนพาลจนทำให้กินเหล้า เจ้าชู้ ทะเลาะเบาะแว้งตบตีภรรยา และฆ่าสัตว์ใหญ่ เช่น วัว ควาย เซ่นผี วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล
 
  • แม่เป็นไข้ไม่ได้มีผีปอบมาเข้าสิง
  • แม่ถูกบังคับให้กินขี้ไก่ และถูกฟาดด้วยกิ่งไม้แหลมคม ก็เพราะกรรมฆ่าสัตว์เซ่นผี ตามมาส่งผล
  • ตายแล้วใหม่ๆ ก็ไปเป็นภุมมเทวา อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ในระดับกลาง
  • เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็มีสภาพที่ดีขึ้นเป็นภุมมเทวาชั้นดี
 
2.พ่อไม่ยอมเลี้ยงลูกเลยแม้แต่เพียงคนเดียว เพราะดื่มสุราในปัจจุบัน จึงทำให้มีนิสัยอย่างนี้
  • ลูกมีกรรมคบคนพาลในอดีต ที่ทำให้ดื่มเหล้า เจ้าชู้ อบายมุข จึงทำให้กรรมดึงดูดให้มามีพ่ออย่างนี้ แต่ตัวลูกกับพ่อไม่มีวิบากกรรมกันมา
  • พ่อคงจะออกจากวงจรนี้ลำบาก เพราะพ่อยังคบคนพาล ในฐานะที่เป็นลูกของท่าน ก็คงทำได้แค่ทำบุญ แล้วอธิษฐานให้บุญนี้บันดาลให้ท่านได้คิดและคิดได้ ที่จะเลิกในวันใดวันหนึ่ง
 
3.ลูกต้องลำบากแต่เล็ก เป็นลูกกำพร้า เพราะแม่ตายและพ่อทิ้ง เพราะกรรมในอดีตที่ไปคบคนพาลดังกล่าว อีกทั้งไม่ได้เลี้ยงดูบิดามารดา และไม่รับผิดชอบลูกที่ตัวเองทำให้เกิด จึงทำให้มีชีวิตดังกล่าว
 
  • ลูกเรียนน้อยแค่ ป.3ครึ่ง แต่พูดได้ 7ภาษา เพราะลูกขาดบุญสนับสนุนการศึกษา และสั่งสมการศึกษา จึงทำให้ได้เรียนน้อยในปัจจุบัน แต่งานในปัจจุบันบังคับให้ลูกต้องต่อสู้ดิ้นรนขวนขวายที่จะเรียนรู้ภาษาต่างๆ เพื่อเอาตัวให้รอด
 
4.ลูกถูกวางแผนให้แต่งงานกับสามีคนแรก แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต ที่เวลาลูกชอบผู้หญิงคนไหนก็จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ผู้หญิงมาเป็นของเรา
 
  • เวลาลูกเข้าใกล้ลูกสาวคนโตที่เกิดจากสามีคนแรก แล้วร้อนใจ เพราะทำให้ลูกระลึกนึกถึงเหตุการณ์ของย่าและพ่อของเด็กที่ทำกับตัวลูก
  • จะแก้ไข ลูกก็ต้องแยกให้ออกว่า ลูกสาวคนโตนี้ คือ ลูกสาวของลูกที่ลูกจะต้องคอยประคับประคอง อบรมสั่งสอน ให้เธอเป็นเด็กเก่งและดี อีกทั้งจะต้องให้ความอบอุ่นด้วย
  • ถ้าลูกประคับประคองลูกสาวคนโตให้ดี เธอก็สามารถมาช่วยงานวัดได้ เพราะเธอก็มีบุญที่เคยทำกับหมู่คณะมา
 
5.การที่ลูกมาเจอสามีคนที่2 แล้วก็ต้องแต่งงานกัน เพราะในอดีตตอนที่ลูกได้มาเป็นผู้หญิง ได้เป็นสามี-ภรรยากัน และได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ด้วยบุญที่เคยสร้างร่วมกัน จึงทำให้สามีเมื่อแรกเจอก็รักเลย
 
  • บุพเพสันนิวาสก็เกิดด้วยเหตุ 2ประการ คือ เคยทำบุญร่วมกันมา ได้อยู่ร่วมกันมาในอดีต กับปัจจุบันเกื้อกูลกัน เหมือนดอกบัวที่เกิดขึ้นจากน้ำและโคลนตม
  • ให้ประคับประคองรักนี้ให้ดี และให้ถูกหลักวิชชา คือ เป็นกัลยาณมิตรให้ซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้สร้างบุญบารมีร่วมกันไปจนถึงจุดหมายปลายทาง
 
6.บุญที่ลูกและสามีเคยสร้างมากับหมู่คณะ ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นและไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันเลย
  
  • ญาติสามีที่รักลูก เพราะบุญในอดีตที่เมื่อลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แล้วไม่ได้ทำตามลำพัง แต่ชวนคนอื่นให้มาทำความดีด้วย บุญที่ชวนคนทำความดีนี้ จึงทำให้มาเจอญาติสามีที่ดี
  • ลูกอยู่ที่ไหนก็มีคนรักและอยากให้ลูกอยู่ด้วย ก็เพราะบุญที่เคยชวนคนทำความดีในอดีต ตามมาส่งผล
 
7.พี่ชายต่างมารดา มีกรรมในปัจจุบันเป็นหลัก คือ กรรม ดื่มสุรา เจ้าชู้ และฆ่าสัตว์ทำอาหาร ตามมาส่งผล จึงทำให้มาติด AIDS และประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่มหานรกขุม5 กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อน อยู่อย่างทุกข์ทรมานมาก
 
8.บางคนไม่ได้ไปเที่ยวหรือมีเพศสัมพันธ์ แต่ติด AIDS ก็มี เช่น ทางการให้เลือด เพราะกรรมกาเมฯ หรืออาจไม่ใช่กรรมกาเมฯโดยตรง แต่ต้องมีกรรมกาเมฯเป็นเชื้อเป็นพื้นอยู่บ้าง ประกอบกับกรรมปาณาติบาต จึงจะทำให้มีเหตุการณ์ดังกล่าว
 
 
9.ด้วยจิตที่เป็นกุศลของลูก ในวันวิสาขบูชาก็ดี หรือวันพระจันทร์เต็มดวง บุญจึงบันดาลให้ลูกเห็นเหตุอัศจรรย์ ที่จะทำให้ใจปลื้มปีติยินดี และมีกำลังใจทำความดี เช่น เห็นพระจันทร์บนท้องฟ้าเป็น 7สี 
 
  • ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน ลูกและสามีมีจิตเป็นกุศล ผลบุญจึงบันดาลให้เห็นเหตุอัศจรรย์ดังกล่าว ที่ทำให้เกิดความปลื้มปีติยินดี และมีกำลังใจทำความดี เช่น เห็นเป็นดวงอาทิตย์แก้วใสหมุน
 
10.ลูกและน้องผู้ประสานงาน ก็เคยเป็นกัลยาณมิตรกันมา คือ ในอดีตนั้นผู้ประสานงานเคยเป็นพระ บวชอยู่กับหมู่คณะ ในพุทธันดรที่ผ่านมา โดยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา และได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับตัวลูก ซึ่งเป็นกุลธิดาที่มีฐานะดี
 
  • แต่ชาตินี้ ตัวลูกถูกวิบากกรรมชาติอื่นมาตัดรอน จึงทำให้เริ่มต้นชีวิตลำบาก ทั้งๆที่พุทธันดรที่ผ่านมาก็มีฐานะดีและใจบุญ
 
11.ลูก สามี และลูกสาว ลูกชาย ที่เกิดกับสามีคนนี้ ทั้งครอบครัวก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง
 
  • ส่วนลูกชาย ลูกสาว ก็ต้องคอยประคับประคองให้ดี แล้วให้พวกเขาตัดสินใจเองเมื่อโตขึ้น
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ อย่าตกบุญเลย แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม