ไม่เบื่อ เซ็ง ซึม เศร้า เมื่อใจนิ่งสนิทที่กลางกาย


[ 17 ม.ค. 2554 ] - [ 18281 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน ไม่เบื่อ เซ็ง ซึม เศร้า เมื่อใจนิ่งสนิทที่กลางกาย

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ไม่เบื่อ เซ็ง ซึม เศร้า เมื่อใจนิ่งสนิทที่กลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วจุฑามาศ ก้านฟัก
 
        ลูกเป็นตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียงสามค่ะ ลูกเป็นแม่ค้าขายถั่วลิสงต้มอยู่ที่ตลาดไท ขายของไปก็ดูดีเอ็มซีไปด้วย ลูกชอบนั่งสมาธิมาก ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรืออยู่ร้านก็ต้องนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ทำให้รู้สึกสบายค่ะ และลูกก็ชอบการบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วค่ะ ลูกปลื้มและประทับใจทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ปลื้มยิ่งกว่าปลื้ม เพราะได้รับบุญพิเศษทุกบุญ ทั้งเตรียมงาน เก็บงาน ที่สำคัญที่สุด คือ ได้บวชสองชั้นค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วจุฑามาศ ก้านฟัก
 
อุบาสิกาแก้วจุฑามาศ ก้านฟัก
 
        วันที่ 19-ธันวาคม พ.ศ.2553-ลูกและเพื่อนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ได้ไปตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งที่อำเภอคลองหลวง ก่อนใส่บาตรลูกได้ตั้งจิตอธิษฐานขอบุญบารมีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ให้คุ้มครอง แล้วลูกก็นั่งทำใจนิ่งๆ สักพักก็เห็นรูปปั้นของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาปรากฏในกลางท้อง แป๊บเดียวก็เปลี่ยนเป็นองค์พระแก้วใส สว่างมาก ตอนนั้นลูกมีความสุขจนบอกไม่ถูกค่ะ
 
        หลังจากนั้น พอนั่งสมาธิทีไร ลูกก็จะน้อมองค์พระ มาไว้ที่กลางท้องได้ง่ายขึ้น องค์พระที่ลูกเห็นเป็นแก้วใส ใหญ่เท่าฝ่ามือ ถ้าทำใจสบายๆ องค์พระก็จะขยายใหญ่ได้ ใหญ่จนเท่ากับตัวลูก พอมองไปตรงกลางขององค์พระ ก็จะเห็นแสงสว่างขนาดเท่าลูกมะนาว ขยายขึ้นมาเป็นวงๆ สว่างมากเลยค่ะ บางครั้งองค์พระก็ยิ้มให้ลูกด้วยนะคะ พอออกจากสมาธิแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็ยังเห็นองค์พระได้ตลอดเวลาค่ะ
 
        ในวันรับผ้าสไบแก้ว ลูกนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ วันนั้นใจนิ่งมาก องค์พระก็ใสสว่างกว่าทุกวัน พอรับผ้าสไบแก้วแล้ว ลูกก็น้อมผ้าสไบไปไว้ที่ศูนย์กลางกาย ลูกเห็นผ้าสไบกลายเป็นแก้วใสจริงๆ ทำให้ลูกปลื้มจนน้ำตาไหล เพราะรู้สึกทันทีว่าคุณพ่อคุณแม่ได้บุญจากการบวชของลูกแล้ว
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ...แม้จะจบโครงการแล้ว ลูกก็ยังทำการบ้านของหลวงพ่อทุกวัน คือ ทุกหนึ่งชั่วโมง ให้หยุดใจ นึกถึงองค์พระหนึ่งนาที ขนาดขายของอยู่ ถ้าครบชั่วโมงก็จะนึกถึงองค์พระทันทีค่ะ แล้วยังนั่งสมาธิก่อนนอนทุกวันไม่เคยขาด พอใจนิ่งดีก็จะเห็นองค์พระใสสว่างอยู่ที่กลางท้องได้เสมอ ลูกขอยืนยันค่ะว่า...สุขอื่นใด ไม่เท่าใจหยุดใจนิ่ง ถ้าใครได้เห็นองค์พระ จะมีความรักในตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง และจะรู้จักรักคนอื่นมากขึ้นอีกด้วย แล้วความรู้สึกเบื่อ เซ็ง ซึม เศร้า จะไม่มีเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้ววันเพ็ญ ไต้เกิด
 
        ลูกอายุ 51-ปี จากศูนย์อบรมวัดแนวคีรี (ม่อนดินแดง)-อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ค่ะ ลูกเป็นคนชอบไหว้พระ สวดมนต์ และตักบาตรพระเป็นประจำ ซึ่งลูกก็ฝันมานานแล้วนะคะว่า...อยากบวชถือศีล นุ่งขาวห่มขาว แต่ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ก็พอดีบุญพาวาสนาส่ง ทำให้อาจารย์วันเพ็ญ (ชื่อเดียวกับลูกค่ะ)-มาชวนให้บวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคน พอเธอชวนปุ๊บลูกก็เขียนใบสมัครปั๊บ แต่พอเขียนใบสมัครเสร็จก็กังวลนิดหน่อยค่ะ เพราะลูกไม่มีเงินซื้อชุดขาว แต่อาจารย์วันเพ็ญบอกว่า...ไม่ต้องกังวล อย่าคิดมาก เดี๋ยวจะหาชุดขาวมาให้ ลูกก็เลยได้มาบวชสมใจปรารถนา เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้ววันเพ็ญ ไต้เกิด
 
อุบาสิกาแก้ววันเพ็ญ ไต้เกิด
 
        พอบวชแล้ว ลูกก็ตั้งใจนั่งสมาธิเป็นอย่างมาก ตอนแรกปวดไปทั้งตัว เจ็บไปหมด ตั้งแต่หัวจรดเท้า เพื่อนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนด้วยกัน ก็แนะนำให้นึกถึงบารมีของครูบาอาจารย์ และแผ่เมตตาถึงตัวกรรมตัวเวรของเรา พอทำตามก็หายปวดเป็นปลิดทิ้ง จากนั้นมาก็นั่งได้สบาย เอาใจมาไว้ในกลางกายก็ง่าย ลูกเริ่มเห็นดวงแก้ว แวบไปแวบมา เห็นๆหายๆ หลายครั้ง
 
        จนวันที่สามของการอบรม ตอนกำลังภาวนา...สัมมาอะระหัง ตัวก็เริ่มเบา สบาย อยู่ๆก็มีแสงสว่างเป็นสีขาว สีเขียว สีชมพู เกิดขึ้นเต็มไปหมด พอมองไปเฉยๆก็เห็นดวงแก้วกลมๆ ส่องแสงวูบๆวาบๆลอยอยู่ในท้อง ตอนนั้นใจนิ่งมาก ดวงแก้วก็ใสขึ้น เป็นสีฟ้า ใสปิ๊ง...สวยงามมากค่ะ แล้วอยู่ดีๆพระพุทธชินราชก็ลอยมาครอบตัวลูก ลูกก็นั่งไปแบบปกติ ไม่คิดอะไร พระพุทธชินราชก็กลายเป็นแก้วใสๆเหมือนพระธรรมกายแก้วใสครอบตัวลูกไว้ แล้วก็เห็นตัวเองนุ่งขาวห่มขาวเป็นกายใสๆอยู่ในตัวท่านด้วย ลูกเห็นชัดมาก แบบเต็มหูเต็มตา ตอนนั้นใจมันนิ่งสุดๆ นิ่งจนไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย พอมองไปในกลางท้อง ดวงแก้วใสๆก็ยังอยู่ ลูกมีความสุขมาก เหมือนจะลอยได้ ปลื้มใจจนน้ำตาไหล ไม่คิดว่าตัวเองจะมีบุญมีวาสนาขนาดนี้ ได้เห็นองค์พระแบบนี้แล้ว อะไรๆก็ไม่อยากได้เลยค่ะ รู้สึกว่าชีวิตนี้เพียงพอแล้ว เป็นสุขที่สุดแล้วค่ะ
 
        แม้จะจบโครงการแล้ว ลูกก็ยังนั่งสมาธิทุกวัน โดยจะอธิษฐานกับรูปภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ขอบุญบารมีของท่าน ให้มาสิงสถิตอยู่ในดวงจิตดวงใจของลูก ขอให้ลูกมีดวงตาเห็นธรรม แล้วทุกวันนี้...ดวงแก้วกับองค์พระก็ยังอยู่ค่ะ ซึ่งลูกได้ตั้งใจว่า จะนั่งสมาธิทุกวัน จะเอาคำสอนของหลวงพ่อ มาปฏิบัติในชีวิตตลอดไป แล้วโครงการหน้าจะมาบวชอีกอย่างแน่นอนค่ะ
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดบ้านกัลยาณมิตรนี้ สุขีตลอดปี ดวงดีตลอดไปเปิดบ้านกัลยาณมิตรนี้ สุขีตลอดปี ดวงดีตลอดไป

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 8ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 8

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 58 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (6)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 58 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (6)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน