เปิดบ้านกัลยาณมิตรนี้ สุขีตลอดปี ดวงดีตลอดไป


[ 17 ม.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2554

เปิดบ้านกัลยาณมิตรนี้ สุขีตลอดปี ดวงดีตลอดไป

 
เกาะติดสถานการณ์ เปิดบ้านกัลยาณมิตร Change the World
ตอน เปิดบ้านกัลยาณมิตรนี้ สุขีตลอดปี ดวงดีตลอดไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
สนใจโครงการบ้านกัลยาณมิตร Change the World คลิกที่นี่
 
        ลูกชื่อ ทวี ใจวังเย็น อายุ 54-ปี อยู่จังหวัดลำปาง อาชีพทำธุรกิจเกี่ยวกับกะเทาะถั่วลิสงเจ้าค่ะ ลูกเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้าน ล่าสุดนี้ค่ะ ตั้งแต่จบโครงการไป ลูกยังไม่ได้หยุดในการสร้างบารมีเลยแม้แต่วันเดียวค่ะ ลูกได้รับแต่งตั้งจากเพื่อนๆอุบาสิกาแก้วรุ่นล้านจากห้าหมู่บ้าน ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานรุ่นของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนค่ะ พวกเรามีระบบในการดูแลกันค่ะ โดยมีลูกเป็นประธาน และจะมีตัวแทนคณะกรรมการอุบาสิกาแก้วจากห้าหมู่บ้าน มาเป็นทีมงานในการบริหารจัดการ และดูแลเพื่อนๆอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นเดียวกันค่ะ พวกเราจะมีการติดตาม ดูแล คอยให้ธรรมะและทำหน้าที่กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน เวลามีงานบุญอะไรก็จะโทรศัพท์ตามบอกกล่าวข่าวบุญซึ่งกันและกัน พวกเราจะไม่ยอมให้ใครตกบุญเลยเจ้าค่ะ
 
กัลยาณมิตรทวี ใจวังเย็น
 
กัลยาณมิตรทวี ใจวังเย็น
 
        เมื่อลูกจบโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแล้ว ลูกก็ได้คุยกับเทพบุตรข้างกายว่า “เราเปิดบ้านกัลยาณมิตรกันไหม เพราะตั้งแต่เราเข้าวัดมา ชีวิตของเราก็ดีขึ้นทุกอย่างเลยนะ และที่สำคัญบ้านเราก็เป็นสิริมงคลด้วยนะ”-เทพบุตรข้างกายลูกก็ตอบตกลงในการที่ลูกจะเปิดบ้านกัลยาณมิตรค่ะ ลูกดีใจมากเพราะลูกรู้สึกว่ามันเป็นบุญใหญ่ที่บ้านของเราจะมีคนมาร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิ...รู้สึกดีค่ะที่ได้ทำ ยิ่งเทพบุตรข้างกายลูกแล้ว...เขาชอบมากค่ะ พอเขาได้มาเห็นคนมาปฏิบัติธรรมกันมากๆ เขาบอกลูกว่า...เขารู้สึกอยากบวช ถ้าช่วงไหนมีโครงการบวช และเขาไม่ติดภาระอะไร เขาก็จะบวชค่ะ
 
 บ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของหมู่บ้านค่ะ
 
บ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของหมู่บ้านค่ะ
 
        ทุกวันนี้ เราสองคนจะตื่นนอนกันตั้งแต่ตีสาม มาสวดมนต์ทำวัตรเช้าทุกวันเลยค่ะ หลวงพ่อคะ...วันแรกที่ลูกเปิดบ้านกัลยาณมิตร มีคนมาปฏิบัติธรรมที่บ้านลูก 55-คนค่ะ เต็มบ้านเลย ลูกรู้สึกภูมิใจและปลื้มใจมากค่ะ คนที่มาสวดมนต์มีทั้งคนที่บวชแล้ว และคนใหม่ที่ยังไม่เคยบวชมาก่อน ลูกได้ชวนลูกน้องที่ทำงานให้มาปฏิบัติธรรมกันที่บ้านด้วยนะคะ โดยปกติคนงานจะเลิกงานห้าโมงเย็น แต่วันไหนหากที่บ้านของลูกมีการสวดมนต์ ลูกก็จะให้คนงานเลิกงานตอนสี่โมงเย็น ก่อนเวลาหนึ่งชั่วโมง เพื่อให้เขาได้ไปเตรียมตัวเตรียมใจก่อนค่ะ พวกเขาได้พาลูกๆหลานๆญาติพี่น้องมาปฏิบัติธรรมกันด้วย มากันเต็มบ้านลูกเลยค่ะ ลูกเห็นแล้วรู้สึกดีมากๆค่ะ ยิ่งตอนทุกคนสวดมนต์พร้อมกัน นั่งสมาธิ ฟังธรรมะพร้อมกัน เห็นแล้วก็มีความสุขค่ะ มันปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูก
 
        หลวงพ่อคะ...ตอนนี้กระแสเปิดบ้านกัลยาณมิตรในหมู่บ้านลูก ขอบอกค่ะว่า...แรงมาก ตอนนี้ลูกสามารถเปิดบ้านกัลยาณมิตรได้เพิ่มเป็นสี่หลังแล้วค่ะ พวกเราจะมีการเวียนไปปฏิบัติธรรมตามบ้านต่างๆที่เปิดภายในหมู่บ้าน และทุกวันพระเราก็จะไปปฏิบัติธรรมร่วมกันที่วัดในหมู่บ้านค่ะ เพราะคนจะเยอะมาก บ้านของลูกรับได้ไม่หมด
 
 สวดมนต์ทำวัตรเย็นพร้อมกัน (เสียงสวดมนต์เพราะมากค่ะ)
 
สวดมนต์ทำวัตรเย็นพร้อมกัน (เสียงสวดมนต์เพราะมากค่ะ)
 
        ทุกคนที่มาปฏิบัติธรรมจากบ้านกัลยาณมิตรทั้งห้าหมู่บ้าน จะเดินทางไปรวมกันเพื่อสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรมะ ด้วยกันที่วัดใกล้บ้านค่ะ เพราะลูกอยากให้คนที่อยู่ใกล้วัดได้เข้าวัดกันเยอะๆค่ะ ตั้งแต่หมู่บ้านเรามีการเปิดบ้านกัลยาณมิตรขึ้น ทุกคนดูเป็นมิตรและคุ้นเคยกันไปหมดเลยค่ะ ตอนนี้ลูกรู้สึกมีความสุข ตั้งแต่เปิดบ้านกัลยาณมิตรแล้ว ชีวิตของลูกและครอบครัวดีขึ้นมากเลยค่ะ เทพบุตรข้างกายลูกจากใจร้อนก็ใจเย็นลงไปมาก ธุรกิจค้าขายดีขึ้น จากเมื่อก่อนเราจะต้องเหนื่อยในการโทรศัพท์ตามลูกค้า หรือโทรศัพท์หาลูกค้า แต่ตอนนี้ขอบอกค่ะว่า...ลูกค้ามาหาเองเลยค่ะ บางรายมาหาถึงหน้าประตูเลยค่ะ การค้าขายดีขึ้น จิตใจเราก็ไม่เร่าร้อน มีความสุขไปเรื่อยๆกับการทำงานและการสร้างบารมีในแต่ละวันค่ะ ได้ทำความดีทุกวันอย่างเต็มที่
 
 ฟังธรรมะและชมสื่อธรรมะ
 
ฟังธรรมะและชมสื่อธรรมะจากพระอาจารย์กันค่ะ
 
        ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่หลวงพ่อได้นำชีวิตใหม่มาสู่ครอบครัวของลูก หลวงพ่อคอยแนะนำสั่งสอนให้เราไปในทางที่ดี เวลาที่ลูกเห็นหลวงพ่อหัวเราะ ลูกจะมีความสุขมาก เสียงหัวเราะของหลวงพ่อ รอยยิ้มของหลวงพ่อ...ทำให้ลูกๆหายเหนื่อยค่ะ เวลาที่ลูกออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตร หรือชวนคนมาปฏิบัติธรรม ถ้าลูกเหนื่อยหรือมีปัญหาลูกก็จะนึกถึงเสียงหัวเราะของหลวงพ่อค่ะ เพราะเสียงหัวเราะของหลวงพ่อ ทำให้ลูกรู้สึกว่าทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีปัญหาหรือขวากหนามอะไรเลย พอลูกนึกแล้ว...ทำให้ลูกมีแรงใจสู้ต่อไปในการสร้างบุญค่ะ
 
 ทุกวันพระพวกเราจะมาร่วมกันสวดมนต์ปฏิบัติธรรมพร้อมกัน ที่วัดใกล้บ้านค่ะ
 
ทุกวันพระพวกเราจะมาร่วมกันสวดมนต์ปฏิบัติธรรมพร้อมกันที่วัดใกล้บ้านค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง เป็นที่พึ่งของลูกๆไปนานๆ เป็นร่มโพธิ์ร่มบุญให้ลูกๆไปนานๆ หลวงพ่อคะ...ลูกอยากบอกหลวงพ่อค่ะว่า “ลูกๆรักและเคารพหลวงพ่อมากๆเจ้าค่ะ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรทวี ใจวังเย็น
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 8ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 8

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 58 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (6)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 58 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (6)

ดวงธรรมสว่างใส สุขหัวใจ นิ่งอยู่กลางดวงธรรมสว่างใส สุขหัวใจ นิ่งอยู่กลาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน