วิบากกรรมผู้สนับสนุนน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์


[ 25 ม.ค. 2554 ] - [ 18259 ] LINE it!

โทษของสุรา
วิบากกรรมผู้สนับสนุนน้ำเมา
 
วิบากกรรมผู้สนับสนุนน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์
 
คำถามจากทางบ้าน:
            สำหรับผู้สนับสนุนให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะทำให้มีวิบากกรรมในปัจจุบันชาตินี้ ในปรโลก และภพชาติต่อๆ ไปอย่างไร
 
ที่นี่มีคำตอบ:
            ผู้ที่สนับสนุนในการให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ แม้โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็จะมีวิบากกรรมดังนี้ คือ จะมีส่วนในบาปที่ทุกคนได้ดื่มน้ำเมาทั้งทางตรงและทางอ้อม เมาคนหนึ่ง ตนก็มีผลทั้งทางตรงและทางอ้อม คือ ถ้าเมาแล้วไปชกต่อยฆ่าฟันกัน ตัวก็มีส่วนในกรรมตรงนี้ด้วย ที่จะทำให้ตัดทอนอายุลงมา หรือทำให้เป็นคนมีโรคมาก
 
เมาแล้วไปลักขโมยทรัพย์หรือไปคดโกงเขาตนก็จะมีส่วนด้วย
 
            เมาแล้วไปลักขโมยทรัพย์ หรือไปคดโกงเขา ตนก็จะมีส่วนด้วย คือ ทรัพย์จะวิบัติเหมือนกัน หรือเมาแล้วไปผิดลูกภรรยาสามีเขา ก็จะทำให้ครอบครัวตนเดือดร้อน หรือเขาเมาแล้วไปพูดจาโกหก เพ้อเจ้อ ตนก็มีส่วนในกรรมนั้นทั้งทางตรงทางอ้อม
 
เมาแล้วไปทุบตีบุตรภรรยาทำให้ครอบครัวร้าวฉาน
 
            ถ้าเมาแล้วไปทุบตีบุตรภรรยา ทำให้ครอบครัวร้าวฉาน ก็จะมีส่วนตรงนี้ด้วย เมาแล้วไปประสบอุบัติเหตุ พิกลพิการ ตัวก็เจอด้วย หรือเขาเมาแล้วทำให้เขาเสียทรัพย์ เสียผู้เสียคน ผู้ที่สนับสนุนให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ล้วนมีส่วนทั้งสิ้น
 
ผู้สนับสนุนให้น้ำเมาเข้าตลาดให้ได้ล้วนได้รับวิบากกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม
 
            คำว่า “ผู้สนับสนุน” หมายเอาตั้งแต่กองเชียร์ เขียนเชียร์ พูดเชียร์ ออกข่าว สื่อข่าว เขียนข่าว สนับสนุนให้น้ำเมาเข้าตลาดให้ได้ ล้วนได้รับวิบากกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อมดังกล่าวทั้งสิ้น และมีส่วนทั้งหมดกับทุกๆ ชีวิต
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่ 
๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๘


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหล้าเบียร์ไวน์มีผลต่อผู้ดื่มหลังจากละโลกแล้วเหมือนกันหรือไม่เหล้าเบียร์ไวน์มีผลต่อผู้ดื่มหลังจากละโลกแล้วเหมือนกันหรือไม่

ทำไมจึงเกิดมาเป็นคนมีกลิ่นตัวแรงทำไมจึงเกิดมาเป็นคนมีกลิ่นตัวแรง

ทำไมบางคนจึงคลอดลูกง่ายและบางคนคลอดยากทำไมบางคนจึงคลอดลูกง่ายและบางคนคลอดยาก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา